Chuyên đề Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động marketing tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Hà Nội
Theo yêu cầu phát triển ngày càng cao của nền kinh tế, sự đa dạng phong phú của các thành phần kinh tế, cùng sự đòi hỏi vốn của quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá, ngày 5/9/01 theo quyết định số 324/HĐQT NHN0&PTNT Việt Nam, NHN0&PTNT chi nhánh Bắc Hà Nội được thành lập. Đây là một Chi nhánh mới khai trương ngày 6/11/01 với tên giao dịch là NHN0&PTNT chi nhánh Bắc Hà Nội, có trụ sở chính tại 217 Đội Cấn- Ba Đình- Hà Nội. NHN0&PTNT Chi nhánh Bắc Hà Nội là Chi nhánh cấp I thuộc NHN0&PTNT Việt Nam - một Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam về qui mô cũng như nguồn vốn, NHN0&PTNT Chi nhánh Bắc hà nội thành lập đã làm tăng số lượng Chi nhánh NHN0&PTNT lên hơn 1600 Chi nhánh trên phạm vi cả nước. Do đặc tính của Chi nhánh nên NHN0&PTNT Chi nhánh Bắc Hà Nội có nguồn vốn phụ thuộc vào NHN0&PTNT Việt Nam. Tuy nhiên, không ỷ vào ưu đãi của hội sở vì mới thành lập, từ khi bắt đầu đi vào hoạt động toàn thể cán bộ công nhân viên Chi nhánh đã cố gắng vượt khó khăn, năng động sáng tạo để đạt được một số những thành tựu sau: Thứ nhất: Nguồn vốn không ngừng tăng lên từ khi thành lập do Chi nhánh có chính sách đúng đắn, biện pháp phù hợp, công nghệ tiên tiến để thu hút khách hàng gửi tiền, mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng. Thứ hai: Chất lượng tín dụng của Chi nhánh ngày càng được nâng cao, đảm bảo hơn. Chi nhánh đã có nhiều chính sách ưu đãi, nhiều chiến lược marketing linh hoạt để phục vụ nhu cầu mọi đối tượng khách hàng đến với ngân hàng. Thứ ba: Uy tín của Chi nhánh ngày càng được khẳng định không chỉ ở địa bàn hoạt động mà còn ở các vùng lân cận. Nhiều doanh nghiệp nhà nước, tổ chức kinh tế, cá nhân đã tin tưởng vào ngân hàng, coi ngân hàng là địa chỉ tin cậy trong hoạt động kinh doanh của mình.