Chuyên đề Một số giải pháp phân phối và xúc tiến cho dòng sản phẩm Supermax tại công ty TNHH phân phối Sao Việt

Trong những năm gần đây nền kinh tế nước ta luôn tăng trưởng cao. Ngày càng xuất hiện nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hơn nữa các doanh nghiệp cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn và hoạt động chuyên sâu vào các lĩnh vực hơn như: Tư vấn tài chính, tư vấn chiến lược giải pháp marketing cho doanh nghiệp. Đứng trước xu thế đó, công ty TNHH Phân phối Sao Việt cũng được ra đời với sứ mạng hoạt động chuyên trong lĩnh vực phân phối và tư vấn hỗ trợ về chiến lược Marketing cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn thâm nhâp vào thị trường Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam muốn đưa sản phẩm của mình tới được rộng rãi tới người tiêu dùng. Tại Công ty TNHH Phân phối Sao Việt tuy mới được thành lập không lâu nhưng công ty đang thực hiện phân phối độc quyền cho dòng sản phẩm lưỡi lam dao cạo râu Supermax tại Việt Nam. Đây là một sản phẩm có thương hiệu lâu đời và đã được bán ở trên 140 quốc gia. Thị trường lưỡi lam và dao cạo râu tại Việt Nam là một thị trường rộng lớn với hơn 85 triệu dân trong đó có tới hơn 75% dân số trong độ tuổi từ 15 tuổi trở lên và 49% trong số đó là nam giới và một tuần họ thường cạo râu từ hai đến ba lần. Đại đa số người dân vẫn dùng lưỡi lam còn các dụng cụ cây cạo bỏ, cây cạo thay đầu có tỷ lệ người sử dụng ít. Tuy là thị trường rộng lớn và đa phần các đối thủ canh tranh ít và hầu như là không đầu tư cho hoạt động Marketing, phát triển sản phẩm,bán hàng và chỉ bán chủ yếu qua kênh bán sỉ và các kênh truyền thống. Bên cạnh đó, hiện ở thị trường có sản phẩm mang thương hiệu Gillette có mức độ nhận biết thương hiệu cao, mẫu mã phong phú đa dạng, đầu tư nhiều cho hoạt động bán hàng, markting. Với tình hình đó cộng với khả năng tài chính, tiềm lực của công ty Sao Việt còn yếu do mới được thành lập nên khi thâm nhâp vào thị trường Việt Nam sản phẩm Supermax đã gặp rất nhiều khó khăn và thách thức đặc biệt là vấn đề phân phối và xúc tiến sản phẩm.

doc43 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2715 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Một số giải pháp phân phối và xúc tiến cho dòng sản phẩm Supermax tại công ty TNHH phân phối Sao Việt, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docSAO VI7878T.doc
  • docchuongII.doc
Luận văn liên quan