Chuyên đề Những giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng của công ty TNHH tiếp thị thương mại Hà Nội

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh hiện nay: “ Các công ty đang phải chạy đua với nhau trên một tuyến đường với những biển báo và những luật lệ luôn luôn thay đổi, không có tuyến đích, không có chiến thắng vĩnh cửu ”. Nhận định này của Philip Kotler gợi cho ta hình ảnh của một cuộc chiến mang tính chất sống còn của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hiện đại. Và doanh nghiệp chiến thắng là doanh nghiệp được khách hàng chấp nhận sản phẩm và dịch vụ của họ, tức là bán được sản phẩm mà họ sản xuất/ kinh doanh. Chính tính thiết thực ấy khiến cho đề tài về bán hàng trở nên hấp dẫn được nhiều sinh viên lựa chọn làm chuyên đề tốt nghiệp. Tuy nhiên thế giới luôn luôn vận động, những chính sách, giảỉ pháp mang lại thành công cho doanh nghiệp trong ngày hôm nay có thể làm phá sản doanh nghiệp trong ngày mai. Chính vì thế mà mỗi đề tài luôn có tính mở và luôn khuyến khích mọi người tìm hiểu, nghiên cứu. Là sinh viên khoa thương mại, nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động bán hàng, cái mà Các- Mác ví là “Bước nhảy chết người” cũng như tính bức xúc của vấn đề đẩy mạnh hoạt động bán hàng ở mỗi doanh nghiệp. Trong suốt thời gian thực tập vừa qua em đã cố gắng tiếp cận, nghiên cứu hoạt động bán hàng và quản trị bán hàng ở công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội. Em đã chọn đề tài: “Những giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng của Công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội” làm chuyên đề tốt nghiệp. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: - Hệ thống lại những vấn đề lý luận cơ bản về hoạt động bán hàng - Phân tích để thấy được thực trạng hoạt động bán hàng của công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội - Đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động bán hàng tại công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là hoạt động bán hàng của một doanh nghiệp thương mại, bao gồm các hoạt động từ nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược và kế hoạch bán hàng đến tổ chức thực hiện kế hoạch bán hàng. Phạm vi nghiên cứu là hoạt động bán hàng của công ty TNHH Tiếp thị thương mại Hà Nội từ năm 2001-2003. Phương pháp nghiên cứu: Đề tài được xây dựng trên cơ sở vận dụng phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, phương pháp logic, nghiên cứu thông kê, phương pháp lý luận học kết hợp nghiên cứu thực tế tạo sự kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực tiễn. Ngoài lời mở đầu và kết luận, kết cấu chuyên đề gồm 3 chương: Chương I: Lý luận chung về hoạt động bán hàng của doanh nghiệp thương mại. Chương II: Thực trạng hoạt động bán hàng của công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội( 2001-2003). Chương III: Phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao kết quả hoạt động bán hàng của công ty TNHH Tiếp thị Thương mại Hà Nội.

doc83 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2986 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Những giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng của công ty TNHH tiếp thị thương mại Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên