Chuyên đề Những giải pháp mở rộng và nâng cao hiệu quả trong hoạt động tín dụng cá nhân tại ngân hàng Á Châu
Thị trường khách hàng cá nhân là thị trường rộng lớn, nhu cầu đa dạng, phong phú, là nơi để các ngân hàng nhắm vào khai thác nhằm nâng cao doanh số, lợi nhuận và phân tán rủi ro trong hoạt động tín dụng. Vì vậy ngân hàng luôn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ phía các ngân hàng TMCP, ngân hàng TMNN và áp lực cạnh tranh to lớn từ các ngân hàng nước ngoài với lợi thế về nguồn vốn dồi dào, công nghệ ngân hàng hiện đại, Vì vậy, để mở rộng và nâng cao hiệu quả trong hoạt động tín dụng đối với khách hàng cá nhân thì Ngân hàng cần phải hết sức nỗ lực trong việc khai thác thật tốt những thế mạnh mà mình hiện có nhằm cung ứng cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất mới có thể giữ vững vị thế cạnh tranh của mình. Năm 2008, theo dự báo chung, bên cạnh những thuận lợi lớn môi trường kinh doanh của nước ta, nhất là kinh doanh ngân hàng, sẽ đối mặt với những khó khăn lớn hơn năm 2007. Tuy vậy, với thế và lực đã tạo dựng được, trong năm 2008 – năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của mình – ACB sẽ vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu: Tăng trưởng nhanh, quản lý tốt, lợi nhuận cao.