Chuyên đề Quản trị bán hàng tại chi nhánh Bita's Hà Nội thuộc công ty TNHH sản xuất tiêu dùng Bình Tân: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện

Hơn 20 năm qua, trong công cuộc đổi mới của đất nước, ngành sản xuất kinh doanh da giày ở việt nam đã khẳng định được vị trí quan trọng trên thị trường. trong số 10 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất việt nam, sản phẩm da giày đứng thứ 3, sau dầu thô và dệt may. Cùng với các ngành kinh tế khác, đưa nền kinh tế đất nước ngày một phát triển và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sản xuất và kinh doanh. Cũng từ khoảng gần 20 năm trở lại đây, trên thị trường da giày Việt Nam, ngưòi tiêu dùng bắt đầu biết đến một nhãn hiệu mới: giày dép Bita's - sản phẩm của Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân ( SX HTD Bình Tân). Từ chỗ chỉ chuyên sản xuất các sản phẩm theo đơn đặt hàng, làm gia công cho nước ngoài và thực hiện phân phối sản phẩm qua mạng lưới phân phối nhỏ lẻ. những năm gần đây, Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân đã trở thành Công ty chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng trong đó chủ yếu là các sản phẩm giày dép phục vụ cho thị trường trong nước và nước ngoài, rất có uy tín đối với người tiêu dùng. bằng hoạt động kinh doanh nội địa và xuất nhập khẩu, Công ty đã thực sự đóng góp có hiệu quả cho nền kinh tế quốc dân. Qua quá trình hoạt động kinh doanh hơn 10 năm qua, với nhiều gian nan thử thách, Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân với hơn 1500 cán bộ – công nhân viên đã đưa sản phẩm giày dép mang nhãn hiệu Bita's có mặt hầu hết ở thị trường trong nước và đặc biệt ở nhiều nước trên thế giới; được người tiêu dùng biết đến qua mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng ổn định, giá thành hợp lý. Do thường xuyên đổi mới, cải tiến mẫu mã, chất lượng và dịch vụ, sản phẩm do Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân sản xuất đã có chỗ đứng khá ổn định trên thị trường. sản lượng bán ra toàn hệ thống kinh doanh nội địa và xuất khẩu có chiều hướng đi lên, tăng mạnh, năm sau luôn cao hơn năm trước 20 – 25%. thị trường của Công ty trong những năm vừa qua thực sự đã phát triển và Công ty đã từng bước khẳng định được vị thế của mình. Nhưng theo đánh giá của ban lãnh đạo Công ty hiện nay, việc sản xuất và kinh doanh sản phẩm của Công ty còn nhiều khó khăn cần tháo gỡ, trong đó khó khăn lớn nhất là công tác phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Mặc dù tiềm năng thị trường lớn nhưng việc khai thác thị trường của Công ty còn hạn chế. Nguyên nhân của sự hạn chế có nhiều, trong đó có nguyên nhân việc đề ra chiến lược và thực hiện chính sách bán hàng của Công ty chưa thực sự hiệu quả. Công ty ngày càng phải đối mặt gay gắt với sự cạnh tranh trong nước và quốc tế. Vì vậy vấn đề đặt ra là nâng cao chất lượng quản trị bán hàng được coi là vấn đề sống còn, có ý nghĩa quyết định đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty.

doc68 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2684 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Quản trị bán hàng tại chi nhánh Bita's Hà Nội thuộc công ty TNHH sản xuất tiêu dùng Bình Tân: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI NÓI ĐẦU Hơn 20 năm qua, trong công cuộc đổi mới của đất nước, ngành sản xuất kinh doanh da giày ở việt nam đã khẳng định được vị trí quan trọng trên thị trường. trong số 10 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất việt nam, sản phẩm da giày đứng thứ 3, sau dầu thô và dệt may. Cùng với các ngành kinh tế khác, đưa nền kinh tế đất nước ngày một phát triển và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sản xuất và kinh doanh. Cũng từ khoảng gần 20 năm trở lại đây, trên thị trường da giày Việt Nam, ngưòi tiêu dùng bắt đầu biết đến một nhãn hiệu mới: giày dép Bita's - sản phẩm của Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân ( SX HTD Bình Tân). Từ chỗ chỉ chuyên sản xuất các sản phẩm theo đơn đặt hàng, làm gia công cho nước ngoài và thực hiện phân phối sản phẩm qua mạng lưới phân phối nhỏ lẻ. những năm gần đây, Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân đã trở thành Công ty chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng trong đó chủ yếu là các sản phẩm giày dép phục vụ cho thị trường trong nước và nước ngoài, rất có uy tín đối với người tiêu dùng. bằng hoạt động kinh doanh nội địa và xuất nhập khẩu, Công ty đã thực sự đóng góp có hiệu quả cho nền kinh tế quốc dân. Qua quá trình hoạt động kinh doanh hơn 10 năm qua, với nhiều gian nan thử thách, Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân với hơn 1500 cán bộ – công nhân viên đã đưa sản phẩm giày dép mang nhãn hiệu Bita's có mặt hầu hết ở thị trường trong nước và đặc biệt ở nhiều nước trên thế giới; được người tiêu dùng biết đến qua mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng ổn định, giá thành hợp lý. Do thường xuyên đổi mới, cải tiến mẫu mã, chất lượng và dịch vụ, sản phẩm do Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân sản xuất đã có chỗ đứng khá ổn định trên thị trường. sản lượng bán ra toàn hệ thống kinh doanh nội địa và xuất khẩu có chiều hướng đi lên, tăng mạnh, năm sau luôn cao hơn năm trước 20 – 25%. thị trường của Công ty trong những năm vừa qua thực sự đã phát triển và Công ty đã từng bước khẳng định được vị thế của mình. Nhưng theo đánh giá của ban lãnh đạo Công ty hiện nay, việc sản xuất và kinh doanh sản phẩm của Công ty còn nhiều khó khăn cần tháo gỡ, trong đó khó khăn lớn nhất là công tác phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Mặc dù tiềm năng thị trường lớn nhưng việc khai thác thị trường của Công ty còn hạn chế. Nguyên nhân của sự hạn chế có nhiều, trong đó có nguyên nhân việc đề ra chiến lược và thực hiện chính sách bán hàng của Công ty chưa thực sự hiệu quả. Công ty ngày càng phải đối mặt gay gắt với sự cạnh tranh trong nước và quốc tế. Vì vậy vấn đề đặt ra là nâng cao chất lượng quản trị bán hàng được coi là vấn đề sống còn, có ý nghĩa quyết định đối với sự tồn tại và phát triển của Công ty. Thực tế sau hơn 20 năm hoạt động theo cơ chế thị trường đã cho thấy: các doanh nghiệp việt nam đạt được thành công đều có một nguyên nhân quan trọng là do đã ý thức được vai trò của quản trị bán hàng trong kinh doanh. Ngày nay các Công ty càng nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của quản trị bán hàng và đã tổ chức hoạt động hiệu quả. Chính vì lý do trên đây, em chọn đề tài "Quản trị bán hàng tại Chi nhánh Bita’s Hà Nội ( Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân) – Thực trạng và giải pháp hoàn thiện" để viết chuyên đề tốt nghiệp. Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo TS. Trần Việt Lâm và các cô chú, anh chị trong Chi nhánh Bita’s Hà Nội đã tạo điều kiện và giúp đỡ em hoàn thành bài báo cáo thực tập này. Chương I: Giới thiệu khái quá về Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân và Chi nhánh Bita’s Hà Nội I. Quá trình hình thành và phát triển 1. Tổng quan về Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân 1.1. Thông tin chung Tên doanh nghiệp: CÔNG TY SẢN XUẤT HÀNG TIÊU DÙNG BÌNH TÂN Tên giao dịch: BINH TAN CO.,LTD. (BITA’S) Giấy phép thành lập: 194/GP-UB do UBND TP. HCM cấp ngày 4/5/1992. Trụ sở: 1016A Đ. Hương Lộ 2, P. Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân, TP.HCM Nhà máy: F4/29C Hương Lộ 2, Bình Trị Đông A, Q. Bình Tân. Tel : 7540475-7540958 Fax: 7540959 Email: binhtan@hcm.vnn.vn Website: www.bitasvn.com Trung tâm mậu dịch bình tân: 203 Nguyễn Trãi, P.2, Q.5, TP. HCM Tel: 8383418-9321001 Fax: 9235620 Các Chi nhánh: Hà Nội-Lào Cai-Cần Thơ- Đà Nẵng- TP. HCM. 1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 1.2.1. Quá trình hình thành của Công ty SXHTD Bình Tân Từ năm 1976 đến năm 1983: tổ SX Tự Lực được thành lập, chuyên sản xuất găng tay, cao su, vỏ xe, mousse… Từ ngày 01/06/1983, chuyển sang thành lập XNHD CAO SU NHỰA TÂN BÌNH. Công nghệ chính vẫn là sản xuất cao su. Ngày 15/06/1991 thành lập Công ty sản xuất hàng tiêu dùng BÌNH TÂN(TNHH), gọi tắt là BITA’S. Ngày 22/10/1994, thành lập cửa hàng Super Store, cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Công ty. Ngày 14/08/1996, Chi nhánh Hà Nội được thành lập. Chi nhánh đầu tiên của thị trường nội địa. Ngày 12/06/1999, thành lập trung tâm Mậu Dịch Bình Tân. Ngày 18/07/1999, thành lập Chi nhánh Cần Thơ. Ngày 26/03/2000, thành lập Chi nhánh Đà Nẵng. Ngày 17/10/2001, Công ty được BQVI cấp giấy chứng nhận ISO 9001:2000. Ngày 07/03/2002, thành lập Chi nhánh Lào Cai, bắt đầu triển khai hoạt động KD biên mậu Trung Quốc. Ngày 05/06/2003, phòng kinh doanh nội địa Công ty may Nhật Tân được sát nhập vào trung tâm Mậu Dịch Bình Tân. Trong những năm vừa qua, với hơn 1.500 cán bộ công nhân viên có trình độ chuyên môn, tay nghề cao của Công ty, sản phẩm Bita’s ngày càng được hoàn thiện trên hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại được nhập từ Ý, Nhật, Đài Loan…và được bố trí tại các phân xưởng có quy mô lớn của Công ty. 1.2.2. Các giai đoạn phát triển của Công ty SXHTD Bình Tân Giai đoạn hình thành và vượt qua thử thách Thời gian tiếp quản Doanh nghiệp hợp doanh cao su Tân Bình và thành lập Công ty TNHH sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tân (1991) là khoảng thời gian khó khăn của Công ty với khoản nợ 1,3 tỷ do doanh nghiệp hợp doanh cao su Tân Bình để lại với máy móc thiết bị lạc hậu, sản phẩm không tiêu thụ được, đời sống của 250 cán bộ và công nhân viên đang gặp nhiều khó khăn. Sau khi tiếp quản, Công ty Bita's một mặt động viên công nhân tiếp tục ở lại sản xuất, đồng thời sắp xếp lại bộ máy tổ chức và công tác quản lý sản xuất, một mặt huy động vốn để xây dựng lại nhà xưởng, đổi mới máy móc thiết bị để kịp thời đưa ra sản phẩm mới. Ngoài ra, Công ty nỗ lực mở rộng và khai phá thị trường mới tạo việc làm để ổn định đời sống của công nhân viên. Đến năm 1994, ban giám đốc Công ty cùng với bộ phận kỹ thuật đến Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan để học tập các kỹ thuật mới trong ngành sản xuất giày và tranh thủ phát triển thị phần. Sau khi về nước, Công ty Bita's đã bắt đầu đầu tư kỹ thuật sản xuất giày vải và giày giả da (đế cao su). Sản phẩm mới này được xuất khẩu sang thị trường liên minh Châu Âu và được người tiêu dùng chấp nhận. Đến năm sau, tuy vấn đề vốn và cơ chế quản lý vẫn còn nhiều khó khăn, chính phủ vẫn chưa ban hành các chính sách khích lệ về hàng xuất khẩu, nhưng Công ty đã có thể trả hết các khoản nợ. Giai đoạn đổi mới thiết bị và quảng bá thương hiệu (1996-2001) Trong giai đoạn này, Công ty đã đầu tư gần 10 tỷ đồng để nhập dây chuyền sản xuất dép nhựa PVC, PU tiên tiến từ Italia, Hàn Quốc, Đài Loan. Đồng thời mở thêm 5 Chi nhánh trực thuộc Công ty và gần 300 đại lý, tỷ lệ sản phẩm tiêu thụ nội địa chiếm gần 50%. Công ty cũng chú trọng việc tạo dựng thương hiệu, đặc biệt là việc nâng cao chất lượng sản phẩm, do vậy mà được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, “Hàng được ưa chuộng nhất”, đồng thời cũng nhận được chứng chỉ ISO 9001-2000. Thương hiệu Bita's tuy được người tiêu dùng trong và ngoài nước tiếp nhận, nhưng do hạn chế về năng lực sản xuất của Công ty (sản lượng giày dép hàng năm chỉ đạt 1 triệu 5 trăm ngàn đôi, diện tích nhà xưởng chỉ có 7.500 m2), vì thế sản lượng của Công ty chưa thể đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Cho nên Công ty cần phải đầu tư nhiều hơn nữa và đặt ra chiến lược phát triển mới. Giai đoạn nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng thị trường (2002-2007) Năm 2003, Công ty đã di dời toàn bộ thiết bị sản xuất đến nhà xưởng mới tại Hương lộ 2 quận Bình Tân với diện tích 25.000 m2, vốn đầu tư gần 25 tỷ đồng. Mặt khác, Công ty tiếp tục đầu tư 10 dây chuyền may khâu, 01 dây chuyền tạo hình và nhiều thiết bị chuyên dùng khác, thiết lập hệ thống mạng lưới gần 3000 đại lý, sản phẩm được tiêu thụ tại 30 nước và lãnh thổ. Đặc biệt, Công ty đã mở văn phòng đại diện tại thành phố Quảng Châu-Trung Quốc, nước Đức, Italia, Mỹ. Trong giai đoạn quan trọng này, Công ty Bita's đã tiếp tục đẩy mạnh đầu tư trên nhiều phương diện, như: cải tiến mẫu mã, kỹ thuật, phương thức quản lý và tập trung phát triển nguồn nhân lực. Công ty đã đưa cán bộ quản lý đến Nhật, Italia, Trung Quốc, Đài Loan để bồi dưỡng nghiệp vụ và làm việc, đồng thời mời chuyên gia nước ngoài đến Công ty để huấn luyện kỹ thuật thiết kế các kiểu giày dép cho công nhân viên. Đến nay, Công ty đã đầu tư gần 1,7 tỷ đồng cho công tác bồi dưỡng, đào tạo. Song song với việc phát triển sản xuất, Công ty cũng nỗ lực cải thiện cuộc sống của công nhân viên, thu nhập bình quân tháng của công nhân viên từ 200.000 đồng năm 1991 đến nay đã nâng đến 1.800.000 đồng. Đồng thời Công ty cũng đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để cải thiện môi trường làm việc, từ năm 2001-2007, Công ty đã tài trợ cho các hoạt động xã hội hơn 2,6 tỷ đồng. 1.3 Cơ cấu tổ chức của Công ty  Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH SXHTD Bình Tân là cơ cấu trực tuyến chức năng. Cơ cấu này có đặc trưng cơ bản là vừa duy trì hệ thống trực tuyến vừa kết hợp với việc tổ chức các bộ phận chức năng. Theo mô hình này thì tại Công ty gồm có 10 phòng ban, 6 phân xưởng và 5 Chi nhánh. Mỗi phòng ban có những chức năng và quyền hạn sau: Ban Giám Đốc: Điều hành tất cả các mặt của Công ty. Phòng Quản Lý Chất Lượng: Thực hiện chức năng quản lý chất lượng thống nhất trong toàn bộ doanh nghiệp trên các mặt: hoặch định- thực hiện- kiểm tra- hoạt động điều chỉnh và cải tiến. Thông qua thực hiện các nội dung của công tác quản lý chất lượng, phòng góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng hoạt động, khả năng cạnh tranh và cải tiến vị thế của Công ty trên thị trường trong nước và ngoài nước, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty. Văn phòng Công ty (VP. B TGĐ): Văn phòng là cơ quan tham mưu chịu sự chỉ đạo trực tiếp của phó Tổng giám đốc điều hành Công ty. Văn phòng có chức năng giúp việc Ban giám đốc Công ty trong lĩnh vực hành chính- tổng hợp và đối ngoại, điều hòa các mối quan hệ giữa các bộ phận trong Công ty, xây dựng Công ty thành một khối thống nhất hướng tới mục tiêu tăng cường khả năng cạnh tranh, củng cố, phát huy vụ thế của Công ty trên thị trường. Phòng Xuất Nhập Khẩu: Thực hiện chức năng xuất khẩu sản phẩm và nhập khẩu các yếu tố sản xuất theo quy định của đăng ký kinh doanh ghi trong điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty. Thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ xuất, nhập khẩu, phòng còn có chức năng tìm kiếm khách hàng, củng cố và phát triển mối quan hệ với khách hàng quốc tế, góp phần tích cực vào việc nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty trên thị trường trong nước và quốc tế. Phòng Tổ Chức Hành Chính: Tham mưu cho ban giám đốc trong việc đổi mới kiện toàn cơ cấu tổ chức, quản lý sản xuất kinh doanh của Công ty. Thực hiện đầy đủ các chức năng liên quan đến nhân sự trong Công ty. Thực hiện chức năng bảo vệ nội bộ, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn cho Công ty. Tổ chức vận động phong trào thi đua trong toàn doanh nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Phòng Vật Tư: Có chức năng xây dựng kế hoạch tháng, quý, năm, điều hành sản xuất kinh doanh trên cơ sở nhu cầu tiêu thụ của khách hàng. Cung cấp, tìm nguồn quản lý nguyên , nhiên vật liệu cho toàn bộ quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Chịu trách nhiệm tham mưu, giúp đỡ về lĩnh vực vật tư như mua săm vật tư, bảo quản kho tàng, quản lý vật tư. Phòng Kế Toán – Tài Vụ: là cơ quan tham mưu quan trọng nhất giúp ban giám đốc nắm rõ thực lực tài chính của Công ty trong quá khứ, hiện tại và cung cấp kịp thời đầy đủ cơ sở dữ liệu để Ban giám đốc ra quyết định tài chính. Phòng thực hiện 2 chức năng quan trọng đó là: Chức năng phân tích, dự đoán lên các kế hoạch huy động và sử dụng vốn cũng như theo dõi, kiểm soát của Công ty. Và chức năng cập nhật trung thực, chính xác kịp thời đúng pháp luật tất cả các quan hệ kinh tế phát sinh của Công ty thông qua các nghiệp vụ kế toán. Phòng Quản Lý Sản Xuất: Phòng thực hiện việc xây dựng kế hoạch, tổ chức chỉ đạo, thực hiện, kiểm tra, kiểm soát quá trình sản xuất của Công ty. Phòng Kinh Doanh Nội Địa: với chức năng là kinh doanh các mặt hàng được ký kết giữa Công ty và bạn hàng , thực hiện các dịch vụ ủy thác, hưởng hoa hồng… Ngoài ra còn tham mưu cho ban giám đốc Công ty về các nghiệp vụ về hoạt động kinh doanh và quản lý chất lượng hàng hóa của Công ty, thực hiện nhiệm vụ lập kế hoạch, nghiên cứu và tiếp cận thị trường, xây dựng kế hoạch bán hàng hóa. Phòng Nghiên Cứu Và Phát Triển: Tổ chức hoạt động nghiên cứu và phát triển, lựa chọn và đổi mới công nghệ, tổ chức hoạt động sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất. Phòng Kỹ Thuật – Công Nghệ: Chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về mặt thiết kế mẫu mã sản phẩm, nghiên cứu các phương án đầu tư, giám sát kỹ thuật và hoạt động sản xuất tại các xí nghiệp, kiểm tra chất lượng sản phẩm. Các Phân Xưởng Sản Xuất: Chịu trách nhiệm trước ban giám đốc công ty về chủng loại, chất lượng, số lượng sản phẩm. Là nơi trực tiếp gia công, chế tạo sản phẩm. Các Chi nhánh Khu Vực: Có trách nhiệm thay mặt Công ty, giải quyết mọi thủ tục giấy tờ có liên quan, giao dịch, là kênh phân phối quan trọng trong quá trình tiêu thụ sản phẩm của Công ty. Chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về doanh số, doanh thu tiêu thụ sản phẩm. 2. Tổng quan về Chi nhánh Bita’s Hà Nội 2.1. Lịch sử hình thành và phát triển Ngày 14/8/1996 để thực hiện chiến lược phát triển thị trường nội địa tại khu vực phía bắc, Chi nhánh Bita’s Miền Bắc đã ra đời, có trụ sở đặt tại 44B Hàng Bồ, Hà Nội, nay chuyển về 228 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội với ba nhiệm vụ chính. Đẩy mạnh kinh doanh nội địa thông qua việc mở rộng mạng lưới tiêu thụ và hòan thiện hệ thống phân phối sản phẩm trong cả nước. Xây dựng kế hoạch kinh doanh xuất khấu thông qua con đường phát triển mậu dịch biên giới với Trung Quốc. Xác lập vai trò đối ngoại, xây dựng quan hệ với chính phủ và các cơ quan hữu quan để phát triển hoạt động kinh doanh tại Hà Nội. 2.2. Chức năng nhiệm vụ của Chi nhánh Hà Nội Tổ chức quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm Bita’s tại thị trường các tỉnh phía Bắc. Nghiên cứu, hoạch định, tổ chức triển khai công tác tiếp thị và không ngừng cải tiến phương pháp, biện pháp thức hiện để từng bước chiếm lĩnh thị trường và phát triển kinh doanh theo định hướng của Công ty. Tổ chức triển khai các kế hoạch va quản lý công tác tiêu thụ sản phẩm, duy trì, củng cố và không ngừng phát triển hệ thống phân phối vững mạnh rộng khắp trên toàn khu vực để nâng cao doanh số, gia tăng thị phần, đạt được mục tiêu kinh doanh mà Công ty đề ra. Quản lý tài chính, xây dựng kế hoạch tài chính, tổng hợp báo cáo, phân tích kết quả hoạt động kinh doanh, kiểm tra, giám soat hiệu quả việc sử dụng và quản lý vốn tại Chi nhánh theo qui định của Công ty và pháp luật của nhà nước. Hoạch định và tổ chức thức hiện cơ cấu tổ chức, quản trị hành chính, quản trị nhân sự và phát triển nguồn nhân lực để phục vụ, yểm trợ mọi mặt hoạt động kinh doanh của Chi nhánh. Tự kiểm tra, kiểm soát, giám sát, hướng dẫn mọi mặt hoạt động tiếp thị, bán hàng, tài chính, kế toán, quản trị nguồn nhân lực và hành chính trong phạm quản lý của Chi nhánh miền Bắc để chủ động, kịp thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn khắc phục các tình trạng yếu kém, tiêu cực đồng thời không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của toàn Chi nhánh. Tham mưu, đề xuất lãnh đạo kế hoạch kinh doanh, các phương thức, phương pháp, biện pháp giải pháp liên quan đến lĩnh vực tiếp thị, bán hàng, tài chính, tổ chức nhân lực để thích ứng với thực trạng, tình hình hoạt động của thị trường khu vực phía Bắc. Đại diện cho Công ty trong việc tạo lập, duy trì và củng cố phát triển các quan hệ đối ngoại trong khu vực để nâng cao uy tín, hình ảnh của Công ty tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của Chi nhánh. Các chức năng trên được cụ thể hóa trong 4 nhiệm vụ lớn:kinh doanh và quản lý bán hàng; quản trị hành chính và quản trị nhân lực, kế toán và phân tích tài chính, nhiệm vụ phối hợp trong hệ thống Chi nhánh miền Bắc nói riêng và các đơn vị trong Công ty nói chung. Đây cũng là nhiệm vụ cụ thể của mỗi phòng ban trong Chi nhánh. 2.3. Tổ chức bộ máy của Chi nhánh  Dựa vào sơ đồ trên, ta thấy cơ cấu tổ chức của Chi nhánh Bita’s Hà Nội là cơ cấu chức năng. Đây là việc tập hợp và phối hợp công việc, nhiệm vụ dựa trên các chức năng kinh doanh như Marketing, quản trị nhân lực, tài chính. Cơ cấu này là phù hợp với Chi nhánh miền Bắc vì nó phù hợp với chiến lược phân phối và quy mô của Chi nhánh. Ban giám đốc Chi nhánh gồm 2 thành viên: trưởng Chi nhánh và trợ lý ban điều hành Chi nhánh. Ban giám đốc có các chức năng: Quản lý nhân sự (giám sát, kiểm tra). Tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Chịu trách nhiệm công nợ. Kiểm tra hoạt động kinh doanh(đặt hàng, khoán DT, PTTT…). Nghiên cứu thị trường, QC, KM, HC. Chịu trách nhiệm pháp lý tại Chi nhánh. Ban trung tâm bán hàng (TTBH) gồm 29 thành viên có chức năng: Tổ chức nghiên cứu, phan tích hoạch định, tham mưu, đề xuất biện pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của đơn vị. Phát triển thị trường, mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm bita’s tại thị trường theo chủ trương “ phủ đầy, phủ dày, phủ xa, phủ gần” các nghị quyết của Công ty. Bán hàng, phục vụ và chăm sóc khách hàng. Thực hiện nhiệm vụ quản lý bán hàng. Thực hiện công tác quảng cáo, khuyến mại hội chợ tại thị trường khu vực. Thực hiện công tác tiếp thị sản phẩm mới và sưu tầm đề xuất, cải tiến mẫu mã sản phẩm. Tổ chức chọn lựa, hướng dẫn, huấn luyện, đào tạo , đánh giá, phát triển nhân lực cho công tác kinh doanh tiếp thị. Thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát, nghiên cứu cải tiến hoạt động kinh doanh tại đơn vị. Ban kế toán gồm 4 thành viên với các chức năng: Hạch toán kế toán và quản lý tài chính: tổ chức thực hiện nghiệp vụ hạch toán kế toán để tiếp nhận vốn của Công ty và quản lý việc sử dụng, luân chuyển các loại vốn nhằm thực hiện nhiệm vụ kinh doanh theo đúng nguyên tắc chế độ quy định, quy trình về quản lý tài chính của Công ty và nhà nước. Kiểm tra, kiểm soát, kiểm toán tài chính: kiểm tra những nghiệp vụ kinh tế quốc dân, kinh tế phát sinh, từng công việc, từng phương án và hiệu quả hoạt động của đơn vị. Tổng hợp, phân tích, hoạch định: Phân tích các hoạt động tài chính, đánh giá hiệu quả kinh doanh từng thời kỳ, tháng, quý, niên độ hạch toán đẻ phản ánh, báo cáo thực tế kết quả đầu tư, sử dụng nguồn vốn, lợi nhận mang lại tại đơn vị nhằm cung cấp thông tin cho cơ hội kinh doanh, thông tin cảnh báo nguy cơ có giá trị cho công tác điều hành, hoạch định chiến lược, xây dựng phương án kinh doanh của đơn vị. Nghiên cứu và tham mưu: Nghiên cứu cải tiến, đề xuất các chính sách mới, các quan hệ kinh tế bên ngoài có lợi cho hoạt động kinh doanh tại đơn vị và Công ty nhằm tham mưu cho ban giám đốc Chi nhánh, ban lãnh đạo Công ty ra quyết định kịp thời, các chính sách, đối sách, giải pháp kinh doanh khai thác tốt nhất các cơ hội, vận hội mới tại khu vực. Hệ thống của hàng gồm 5 nhân viên với các chức năng: Tổ chức hoạt động bán lẻ, bán sỉ qua hệ thống của hàng. Bán lẻ và giới thiệu sản phẩm của Công ty đến người tiêu dùng. Trang trí, trưng bày của hàng và sản phẩm theo mùa vụ (T12,T1,T4,T8). Tiếp thị thị hiếu tiêu dùng. II. Các đặc điểm chủ yếu trong sản xuất kinh doanh 1. Đặc điểm về sản phẩm Các sản phẩm của Công ty gồm có; giầy vải, giầy PVC, sandal, dép da và giả da, hài, giầy dép trẻ em, mousse tấm, đế PU, EVA, cao su. Các nguyên vật liệu cũng là những nguyên liệu cao
Luận văn liên quan