Chuyên đề Tâm lý học sáng tạo văn học

Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo những nhu cầu và du lịch đã trởthành nhu cầu phổbiến và đã trởthành ngành kinh tếmũi nhọn, đóng góp to lớn vào sựphát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của nhiêu nước. Du lịch Việt Nam đã có bước đi vững chắc và đạt được nhiều thành tựu mặc dù ra đời khá muộn so với nhiều ngành kinh tếkhác. Song song với sựgia tăng vềlượt khách quốc tếvà khách nội địa là sựbùng nổtrong hoạt động xây dựng và kinh doanh khách sạn. Hệthống nhà nghỉ, khách sạn ởViệt Nam tăng một cách nhanh chóng nhưng thiếu quy hoạch, cạnh tranh gay gắt vềgiá cảvà chất lượng. Chính vì vậy, các nhà kinh doanh khách sạn đã nhận thức được rằng “uy tín và chất lượng là yếu tốhàng đầu không thểthiếu”. Đểtạo ra uy tín cao trên thịtrường du lịch thì nhất thiết các nhà kinh doanh du lịch không thểbỏ qua một yếu tố đó là chất lượng phục vụcủa doanh nghiệp mình. Xác định chất lượng phục vụlà một điều khó, nó phụthuộc vào tính chất liên hoàn của các khâu phục vụtrong khách sạn, từviệc giữchỗcho khách sạn cho đến việc hướng dẫn thông tin cho khách và các yếu tốcơsởvật chất kỹthuật, sốlượng và chất lượng phục vụ, quy trình phục vụ, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giao tiếp, ngoại ngữ, giao tiếp của cán bộcông nhân viên trong khách sạn. Nghiên cứu hoạt động kinh doanh của khách sạn là nghiên cứu chất lượng phục vụkhách sạn đểkhẳng định những mặt mạnh, mặt yếu của khách sạn; từ đó, có các biện pháp hữu hiệu giúp nâng cao chất lượng phục vụtrong khách sạn, đó cũng là nâng cao hiệu quảkinh doanh và uy tín của khách sạn trên thịtrường du lịch. Xuất phát từnhận thức và tầm quan trọng của chất lượng phục vụ, sau thời gian thực tập tại Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên, với mục đích nghiên cứu kỹhơn chất lượng phục vụtrong công ty, qua đó có thểhọc hỏi Trường Đại h ọc Dân lậ p Phương đ ông Chuyên đềt ốt nghiệ p nhiều hơn nữa và góp phần vào những cốgắng chung nhằm nâng cao chất lượng phục vụcủa khách sạn trong thời gian tới, nên em chọn đềtài: “Chất lượng phục vụ, phương hướng và biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ tại Công ty Khách sạn Du lịch Kim Liên” đểviết chuyên đề.

pdf65 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2416 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chuyên đề Tâm lý học sáng tạo văn học, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan