Chuyên đề Tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn Kim Liên I
Ngày nay Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước. những năm vừa qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách để phát triển ngành du lịch. Phát triển Du lịch là tạo ra sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, xây dựng tình đoàn kết hữu nghị với các quốc gia. Số lượng khách du lịch đến VIệt nam tăng lên một cách đáng kể. Để phục vụ cho lượng khách du lịch, đã có hàng trăm khách sạn ra đời. Công ty Khách sạn và Du lịch Kim Liên cũng là một đơn vị nhà nước, kinh doanh du lịch để phục vụ khách. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là dịch vụ lưu trú, ngoài ra còn có các dịch vụ khác:ăn uống, giặt là. Hiện nay cung về khách sạn đã vượt quá so với cầu, cộng với nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao đa dạng và phức tạp của khách làm cho môi ttrường kinh doanh khách sạn trở leen khó khăn hơn, cạnh tranh quyết liệt hơn để thu hút khách. Một nhà kinh doanh giỏi là người biết khai thác triệt để những thế mạnh thuận lợi của khách sạn( vị trí, uy tín, chất lượng.), đồng thời hạn chế được tối thiểu những yếu kém còn tồn tại đem đến cho khách một “ sản phẩm” hoàn hảo nhất. Để có được điều đó khách sạn cung cấp cho khách những phòng nghỉ sang trọng, sự nhiệt tình sẵn sàng phục vụ khách ở mọi nơi. Hoạt động kinh doanh lưu trú giữ vai ttrò quan trọng trong việc kinh doanh của khách sạn và luôn tạo dựng ấn tượng ban đầu tốt đẹp của khách về khách sạn. Xuất phát từ những vấn đề trên, việc nghiên cứu tìm hiểu hoạt động kinh doanh khách sạn là hết sức cần thiết để thấy được hết những điểm mạnh điểm yếu trong kinh doanh lưu trú, qua đó đưa ra một số ý kiến nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn đạt hiệu quả. Vì vậy em viết chuyên đề thực tập tốt nghiệp: “ tổ chức hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn Kim Liên 1”. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu của chuyên đề là tập chung phản ánh tình hình kinh doanh lưu trú tại khách sạn Kim Liên 1. Đặc biệt nghiên cưu sâu về thực trạng kinh doanh lưu trú để nâng cao chất lượng kinh doanh lưu trú làm tăng sức cạnh tranh, khả năng thu hút khách của khách sạn. Chuyên đề hoàn thành với sự kết hợp của các phương pháp: Phương pháp nghiên cứu lý luận: tổng hợp các kiến thức từ các cgiáo trình thuộc chuyên nghành du lịch và khách sạn kết hợp với bài giảng trên lớp và tham khảo tạp chí. Phương pháp quan sát thực tế: trong thời gian thực tập tại khách sạn, em đã trực tiếp tiếp xúc làm quen với công việc, cùng với nguồn tài liệu của khách sạn. Ngoài lời mở đầu và kết luận chuyên đề gồm 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận chung về hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn. Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn Kim Liên. Chương III: Một số ý kiến nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lưu trú tại khách sạn Kim Liên 1.