Có khá nhiều định nghĩa về CRM, một cách đơn giản chúng ta có thể hiểu “CRM là khái niệm chỉ tập
hợp các phương thức và công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các mối quan hệ với khách hàng một
cách có tổ chức”.
Khái niệm CRM ra đời do nhà quản lý thấy rằng để gia tăng được doanh thu thì doanh nghiệp phải
hiểu khách hàng, tăng cường mối quan hệ gắn kết và duy trì liên tục mối quan hệ đó. Mặt khác, để giảm
được chi phí thì doanh nghiệp cần xác định rõ các phân khúc thị trường của mình nhằm dành vừa đủ
nguồn lực cho từng khúc đó.
Trên thương trường, một khách hàng tương ứng là một cơ hội kinh doanh. Tìm kiếm khách hàng mới
và chăm sóc khách hàng cũ là điều mà một doanh nghiệp phải luôn luôn quan tâm và không thể lơ là. Việc
một doanh nghiệp tìm hiểu và triển khai CRM vào trong công ty hay tổ chức của mình là một cách đưa
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 5
doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn và tạo một mối quan hệ chặt chẽ nhờ những tính năng mà CRM
mang lại.
Bạn nghĩ gì khi khách hàng biết bạn luôn nhớ trong đầu những thông tin về họ và sẵn sàng chăm
sóc họ với những dịch vụ tốt nhất được đưa ra dựa trên sở thích cũng như mong muốn của họ? Chắc chắn
họ sẽ rất hài lòng vì họ cảm thấy những gì liên quan đến yêu cầu và mục đích của họ được doanh nghiệp
quan tâm một cách nghiêm túc.
44 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2695 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đánh giá giải pháp sugarcrm – Misacrm – Gencrm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRIỂN KHAI HỆ THỐNG CRM:
ĐÁNH GIÁ GIẢI PHÁP
SUGARCRM – MISACRM – GENCRM
OnlineCRM
Ngày 07/11/2012
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 2
Contents
TRIỂN KHAI HỆ THỐNG CRM: ...................................................................................................... 1
ĐÁNH GIÁ GIẢI PHÁP ................................................................................................................. 1
I. CRM ....................................................................................................................................... 4
II. Triển khai CRM ........................................................................................................................ 7
III. So sánh SugarCRM (phiên bản CE) – MisaCRM – GenCRM .......................................................... 10
1. Nguồn gốc – Công nghệ ...................................................................................................... 11
2. Các tính năng cơ bản của giải pháp CRM ............................................................................... 16
a. Quản lý kinh doanh .......................................................................................................... 16
b. Quản lý tiếp thị ................................................................................................................ 24
c. Hỗ trợ khách hàng ........................................................................................................... 26
d. Làm việc cộng tác ............................................................................................................ 30
e. Tính năng nâng cao .......................................................................................................... 32
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 3
f. Phương diện kỹ thuật ....................................................................................................... 41
Tài liệu tham khảo ..................................................................................................................... 43
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 4
Bài viết này đưa ra đánh giá các ưu, khuyết điểm chức năng (điển hình) của giải pháp CRM: SugarCRM
(phiên bản CE) – MisaCRM – GenCRM để giúp cho bạn có được cái nhìn tổng quan về các giải pháp
CRM hiện nay.
Trước mắt hãy cùng lướt sơ lại về CRM.
I. CRM
Có khá nhiều định nghĩa về CRM, một cách đơn giản chúng ta có thể hiểu “CRM là khái niệm chỉ tập
hợp các phương thức và công cụ để hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các mối quan hệ với khách hàng một
cách có tổ chức”.
Khái niệm CRM ra đời do nhà quản lý thấy rằng để gia tăng được doanh thu thì doanh nghiệp phải
hiểu khách hàng, tăng cường mối quan hệ gắn kết và duy trì liên tục mối quan hệ đó. Mặt khác, để giảm
được chi phí thì doanh nghiệp cần xác định rõ các phân khúc thị trường của mình nhằm dành vừa đủ
nguồn lực cho từng khúc đó.
Trên thương trường, một khách hàng tương ứng là một cơ hội kinh doanh. Tìm kiếm khách hàng mới
và chăm sóc khách hàng cũ là điều mà một doanh nghiệp phải luôn luôn quan tâm và không thể lơ là. Việc
một doanh nghiệp tìm hiểu và triển khai CRM vào trong công ty hay tổ chức của mình là một cách đưa
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 5
doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn và tạo một mối quan hệ chặt chẽ nhờ những tính năng mà CRM
mang lại.
Bạn nghĩ gì khi khách hàng biết bạn luôn nhớ trong đầu những thông tin về họ và sẵn sàng chăm
sóc họ với những dịch vụ tốt nhất được đưa ra dựa trên sở thích cũng như mong muốn của họ? Chắc chắn
họ sẽ rất hài lòng vì họ cảm thấy những gì liên quan đến yêu cầu và mục đích của họ được doanh nghiệp
quan tâm một cách nghiêm túc.
Hệ Thống CRM Trong Thời Kì Suy Thoái
Duy trì các hoạt động với khách hàng, tiếp tục cung cấp dịch vụ, sản phẩm họ cần và quản lí các mối quan
hệ là rất quan trọng, nếu mức độ thỏa mãn cho khách hàng được đáp ứng tốt thì sẽ phát triển được khách
hàng mới và duy trì được khách hàng cũ. Không có gì quan trọng hơn điều này trong thời đại suy thoái
ngày nay, bởi vì khách hàng là nguồn sống của doanh nghiệp.
Trong khi mọi người vẫn không chắc chắn về tình hình kinh doanh thì hệ thống CRM lại có thể cung cấp
cho họ những thông tin và số liệu phù hợp và chính xác. Điều này giúp chúng ta dễ dàng dự đoán và biết
trước được chúng ta cần làm những việc gì thực sự cần thiết.
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 6
CRM cần thiết với doanh nghiệp nhỏ
Theo thống kê Hiệp hội Doanh nghiệp Vừa và Nhỏ Việt Nam (VINASME), tính đến thời điểm quí I năm
2011, cả nước đã có trên 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (chiếm 96% tổng doanh nghiệp trên cả
nước), con số này cho thấy sự cạnh tranh đang diễn ra ngày càng gay gắt hơn. Vì thế, vấn đề đặt ra cho
mỗi doanh nghiệp trong lúc này là tồn tại và phát triển như thế nào cho hiệu quả. Để làm được điều đó,
nếu doanh nghiệp chỉ phát triển nội lực bên trong của mình thì chưa đủ, mà còn phải chú trọng đến khách
hàng, nhân tố chính quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Hệ thống CRM là một trong các giải
pháp tốt nhất để tối ưu hóa việc làm chủ các thông tin về khách hàng, phát triển và duy trì thành công
mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Hơn bao giờ hết, ngày nay các doanh nghiệp nhỏ phải chấp nhận cạnh tranh với những công ty lớn mới có
thể mở rộng sản xuất, kinh doanh. Một trong những thế mạnh của các doanh nghiệp nhỏ so với các công
ty lớn là có thể xây dựng những mối quan hệ cá nhân với từng khách hàng. Một hệ thống CRM tốt là một
hệ thống có thể làm tốt công việc chăm sóc quan hệ cá nhân với từng khách hàng thật hiệu quả.
Các doanh nghiệp nhỏ không nhất thiết phải mua những phần mềm CRM chuyên dụng, đắt tiền mới có thể
áp dụng CRM vào hoạt động kinh doanh của mình.
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 7
II. Triển khai CRM
Nhiều doanh nghiệp mặc dù đã có nhận thức cần ứng dụng phần mềm vào công tác quản lý quan hệ
khách hàng nhưng chưa mạnh dạn trang bị. Một phần do thiếu thông tin, không biết phải tiếp cận thế nào,
bắt đầu từ đâu, phần khác do còn nghi ngại về khả năng thành công của dự án. Trước hết, như bất cứ một
dự án trang bị phần mềm nào, việc quyết định ứng dụng CRM cần đạt đến sự thống nhất cao trong nội bộ
doanh nghiệp, quyết tâm thay đổi, đầu tư cả về kinh phí và nguồn nhân lực.
Để đưa ra một quyết định đúng đắn trong vấn đề lựa cho giải pháp CRM, doanh nghiệp cần quan tâm đến
các yếu tố, khía cạnh sau đây1:
Nhu cầu doanh nghiệp: Một giải pháp CRM dù đắt tiền hay miễn phí nhưng nếu không phục vụ cho
mục đích cụ thể của doanh nghiệp thì cũng sẽ là lãng phí. Chính vì thế doanh nghiệp cần xác định nhu cầu
của mình đối với hệ thống CRM là gì? Mong muốn cải thiện, nâng cao mối quan hệ khách hàng ra sao?
Chẳng hạn như doanh nghiệp này cần có một cơ sở dữ liệu tập trung các thông tin về email hay cảm
nhận, suy nghĩ của khách hàng, nhưng một doanh nghiệp khác lại cần một phần mềm vừa có khả năng
lưu trữ thông tin khách hàng, vừa có chức năng quản lý quy trình marketing, gia tăng khách hàng tiềm
năng…
1:Hoàng Nam, Cơ sở xây dựng chiến lược CRM, www.crmvietnam.com, Tạp chí Thế Giới Vi Tính.
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 8
Mục tiêu, chiến lược của doanh nghiệp: Đây là điều quan trọng nhất doanh nghiệp cần quan tâm,
nhằm định hướng cho quá trình tìm hiểu và cân nhắc quyết định lựa chọn giải pháp CRM phù hợp. Trên
thực tế, phần lớn các mục tiêu, các chiến lược được xây dựng phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, do đó
việc lựa chọn giải pháp CRM cho các doanh nghiệp có quy mô vừa, nhỏ là hoàn toàn khác biệt với doanh
nghiệp có quy mô lớn. Doanh nghiệp cần phải xác định rõ các mục tiêu kinh doanh, sau đó mới đưa ra
những chiến lược công nghệ thông tin cụ thể nhằm đạt được những mục tiêu đã đặt ra.
Trình độ, kỹ năng của nhân viên: Một giải pháp có khả năng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp
sẽ không thực sự hoạt động hiệu quả nếu nhân viên của doanh nghiệp không được đào tạo, không có
những kỹ năng để vận hành chúng. Chính vì vậy, trình độ của nhân viên cũng là một yếu tố cần xem xét
trong lựa chọn giải pháp CRM. Doanh nghiệp cần chú ý trang bị cho nhân viên những kiến thức, kỹ năng
cơ bản về tin học, hiểu được khái niệm một cách tổng quát nhất về CRM cũng như những thay đổi về môi
trường làm việc khi dự án CRM được triển khai.
Lựa chọn giữa một hệ thống CRM trong nội bộ doanh nghiệp hay một hệ thống CRM trực tuyến:
Doanh nghiệp cần xác định loại hình nào phù hợp với cơ cấu tổ chức, văn hóa doanh nghiệp của mình bởi
vì mỗi loại hình đều có những ưu điểm riêng. Một hệ thống CRM trực tuyến thường có những ưu điểm như:
dễ dàng trong tạo dựng hệ thống, an toàn và sử dụng khá thuận tiện. Tuy vậy nếu các nhân viên trong
doanh nghiệp chưa có thói quen truy cập vào mạng Internet, việc ứng dụng phần mềm CRM trực tuyến có
thể sẽ không khả thi. Trong khi đó việc xây dựng hệ thống CRM trong nội bộ doanh nghiệp cho phép
doanh nghiệp dễ dàng trong việc tích hợp với những ứng dụng sẵn có.
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 9
Ngân sách của doanh nghiệp: Nên dành bao nhiêu tiền cho một giải pháp CRM? Đó là câu hỏi mà
doanh nghiệp nên đặt ra, làm thế nào để với một khoản tiền phù hợp, doanh nghiệp vẫn có được sự lựa
chọn tối ưu. Có rất nhiều doanh nghiệp đã liên tục đầu tư hàng nghìn đô để có những phần mềm tối tân,
nhưng điều đó lại không mang lại giá trị gì cho doanh nghiệp bởi họ không có mục tiêu rõ ràng cũng như
không tận dụng hết chức năng của những gói phần mềm đắt tiền ấy. Thông thường chi phí bỏ ra để mua
quyền sử dụng một giải pháp CRM chỉ chiếm 30 % tổng chi phí, 70% chi phí còn lại dành cho: Điều chỉnh
hệ thống CRM theo yêu cầu khách hàng, tích hợp với các ứng dụng khác, duy trì hệ thống, triển khai, đào
tạo sử dụng hệ thống và nâng cấp hệ thống.
Hệ thống CRM cho phép mở rộng quy mô đáp ứng các yêu cầu riêng của doanh nghiệp: Các công
ty có nhu cầu mở rộng quy mô trong tương lai, do đó công ty này không ngừng phát triển mở rộng nhân
sự. Vì vậy, lựa chọn một hệ thống phần mềm CRM linh hoạt cho phép mở rộng số lượng nhân viên tham
gia sử dụng (tăng quy mô của hệ thống từ quy mô nhỏ sang quy mô lớn hơn) là điều các doanh nghiệp
vừa và nhỏ nên cân nhắc khi lựa chọn. Nếu các doanh nghiệp muốn có sự chuyên biệt hóa trong phần
mềm nhằm chuyên sâu một tính năng nào đó, có thể lựa chọn một nhà cung cấp thiết kế sản phẩm theo
yêu cầu.
Thời gian triển khai của từng loại hệ thống CRM: Thời gian triển khai các hệ thống CRM sẽ ảnh
hưởng đến công việc kinh doanh, do vậy doanh nghiệp cần xác định thời gian triển khai hệ thống nào phù
hợp với mình.
Khả năng tích hợp được với các hệ thống sẵn có của doanh nghiệp: Việc đưa vào ứng dụng hệ
thống CRM khiến doanh nghiệp phải loại bỏ các hệ thống cũ, hoặc nhân viên phải làm quen với một loạt
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 10
các công nghệ mới ngay lập tức, khi đó ứng dụng sẽ khó thành công. Cần lựa chọn một hệ thống CRM, ví
dụ như có thể giữ lại những cơ sở dữ liệu sẵn có.
Lựa chọn nhà cung cấp uy tín, sản phẩm đáng tin cậy: Doanh nghiệp nên lựa chọn những sản
phẩm chất lượng của một nhà cung cấp uy tín. Vì điều quan trọng là công ty cung cấp phần mềm CRM cho
doanh nghiệp vẫn tồn tại vài năm sau đó, doanh nghiệp còn cần đến họ cho những dịch vụ hậu mãi, bảo
trì, nâng cấp…
III. So sánh SugarCRM (phiên bản CE) – MisaCRM – GenCRM
Hiện nay tại thị trường Việt Nam có khoảng 50 công ty cung cấp các giải pháp quản lý mối quan hệ
khách hàng khác nhau, dù vậy các giải pháp này đều cung cấp cho người sử dụng những chức năng cơ
bản của một hệ thống CRM . Do đó trong phạm vi bài viết này tôi xin đánh giá các ưu, khuyết điểm, chức
năng điển hình của giải pháp CRM: SugarCRM (phiên bản CE) – MisaCRM – GenCRM
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 11
1. Nguồn gốc – Công nghệ
Misa CRM.net 2008 được cung cấp bởi Công ty Cổ phần MISA, phiên bản đầu tiên ra đời vào năm
2008. Nền tảng công nghệ được xây dựng dựa trên nền .NET của Microsoft.
SugarCRM với phiên bản đầu tiên được ra đời năm 2004 bởi John Roberts, Clint Oram và Jacob Taylor,
SugarCRM đã trở thành một chuẩn cho các giải pháp nguồn mở CRM hiện nay. Ứng dụng CRM được viết
bằng PHP, làm việc với đa dạng cơ sở dữ liệu MySQL , SQL Server hoặc Oracle chính sự đa dạng này đã hỗ
trợ nhu cầu lưu trữ dữ liệu khách nhau của từng doanh nghiệp và tạo điều kiện dễ dàng trong việc chuyển
đổi dữ liệu khi triển khai giải pháp.
GenCRM được ra đời từ Công ty cổ phần công nghệ Gen vào năm 2009, đây là một giải pháp CRM
thuần Việt được xây dựng trên nền web với ngôn ngữ PHP và cơ sỡ dữ liệu MySQL.
Ưu điểm Khuyết điểm
Giao diện: Windows Form
MisaCRM:
Đây là một dạng thân thuộc với
người sử dụng, không cần thiết
Mỗi máy tính cần phải cài đặt
một bản client, cũng như cập
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 12
SugarCRM:
GenCRM:
một đường truyền mạng tốt, chỉ
cần mạng Intranet nội bộ trong
công ty do đó dữ liệu mang tính
bảo mật cao, được lưu trữ tập
trung, đồng bộ trên một máy chủ
(server)
Máy tính của khách hàng được
bảo vệ tốt hơn khỏi virus khi ứng
dụng được sandboxed bên trong
trình duyệt
nhật phiên bản này về sau sẽ
tốn thời gian và chi phí nếu công
ty có quá nhiều chi nhánh hoặc
người dùng hoặc muốn mở rộng
quy mô về sau. Và cần có sự
tương thích với hệ điều hành.
Trong quá trình cài đặt phần
mềm sẽ dễ phát sinh các lỗi
đụng độ giữa các phần mềm
khác tồn tại trong máy.
Dữ liệu tập trung vào một
máy chủ, nếu số lượng người
dùng quá lớn, đòi hỏi máy chủ
đủ mạnh, sẽ có nhiều vấn đề
nghiêm trọng nếu máy chủ có
vấn đề trong quá trình vận hành,
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 13
nên đòi hỏi phía công ty áp dụng
thường cần có bộ phận chuyên
về IT để khắc phục sự cố.
Đây cũng là một xu hướng
đang dần mất đi vị thế với sự
phát triển mạnh mẽ của Internet
và điện toán đám mây.
Giao diện: Web Form
MisaCRM:
SugarCRM:
GenCRM:
Không cần cài đặt và cập nhật
phần mềm khi thêm máy tính hay
mở rộng quy mô công ty. Có thể
được sử dụng từ nhiều máy tính
khác nhau trong khi truy cập vào
cùng một chương trình và truy cập
từ bất cứ nơi nào có Internet.
Dữ liệu được lưu trữ từ xa trên
Nếu việc thực hiện triển khai
Online, yêu cầu luôn luôn truy
cập Internet (Internet không
phải lúc nào cũng có 100%), tốc
độ bị phụ thuộc nhà cung cấp,
do đó đòi hỏi băng thông lớn.
Các máy chủ từ xa có thể bị
tổn hại, rò rỉ, bị mất thông tin cá
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 14
nền tảng tương thích nên thích hợp
cho các máy tính cấp thấp và đòi
hỏi ít không gian lưu trữ, không
phụ thuộc vào cấu hình máy tính
và hệ điều hành.
Dễ dàng hơn để tạo ra một
phiên bản trên điện thoại và tích
hợp với các dịch vụ web và có thể
triển khai điện toán đám mây.
Ứng dụng web là xu hướng đang
được phát triển trong thời gian
đến.
nhân, dữ liệu... Rủi ro trong vấn
đề an ninh mạng.
Đối với chương trình chạy trên
nền web thì yêu cầu phải làm
tương thích giữa các trình duyệt
khác nhau IE, Firefox, Opera,
Safari, Chorme..
Đây là xu hướng phát triển
trong những năm gần đây, nên
kinh nghiệm sử dụng các chương
trình với giao diện web form của
người dùng chưa cao.
Miễn phí bản quyền: Chi phí đầu tư cho hệ thống Khi sử dụng các bản miễn phí
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 15
MisaCRM:
SugarCRM:
GenCRM:
được cắt giảm (Khoảng 16% cho
chi phí bản quyền)2
Được tự do, dễ dàng cập nhật,
chỉnh sửa và tối ưu bởi cộng đồng
các lập trình viên trên toàn thế giới
Khả năng tùy biến, tích hợp sẽ
giúp cho CRM dễ dàng phù hợp với
quy trình làm việc, nghiệp vụ cũng
như vấn đề lưu trữ của từng công
ty khác nhau.
Không tùy thuộc vào việc cung
cấp của một hãng duy nhất, do đó
sẽ phải thường xuyên cập nhật
các bản vá lỗi, điều này dẫn đến
tốn kém thêm các khoản chi phí
bảo trì, cài đặt…
Vì được cung cấp mã nguồn
của sản phẩm, nên sẽ có nhiều
phiên bản phát triển khác nhau,
gây khó khăn cho người dùng
trong việc lựa chọn, cập nhật
phiên bản.
2 Theo Gartner Survey of December 2003, 64 respondents.
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 16
người dùng có nhiều sự lựa chọn.
2. Các tính năng cơ bản của giải pháp CRM
*Các tính năng nổi bật và có sự khác biệt giữa 3 giải pháp.
SugarCRM GenCRM MisaCRM
a. Quản lý kinh doanh
Quản lý
khách hàng
SugarCRM cho phép lưu trữ
thông tin khách hàng và phân
loại khách hàng thành nhiều loại
khác nhau (khách hàng mục tiêu,
đầu mối liên lạc, khách hàng thực
tế…).
Người dùng được quyền thao tác
Gen CRM quản lý thông tin
khách hàng bao gồm khách
hàng tiềm năng, đầu mối liên
lạc, khách hàng không theo dõi
và khách hàng thực tế của
doanh nghiệp.
Misa CRM phân loại khách
hàng gồm: khách hàng
tiềm năng, khách hàng
triển vọng, khách hàng tổ
chức, khách hàng người
liên hệ của tổ chức. Thiếu
chức năng quản lý khách
hàng là cá nhân.
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 17
và quản lý trên danh sách khách
hàng (thêm, xóa, sửa, quản lý
quá trình giao dịch với từng
khách hàng...).
Quá trình xác thực khách hàng
trong SugarCRM:
Theo quan điểm quản lý khách
hàng của GenCRM, người sử
dụng không được thêm mới
khách hàng, khi khách hàng
tiềm năng có giao dịch hợp
đồng thì khách hàng tiềm năng
sẽ được tự động chuyển sang
khách hàng. Điểm mạnh của
việc này sẽ giảm thiểu được
hành động của người dùng, tự
động hóa trong quy trình
nghiệp vụ, tuy nhiên mỗi công
Quá trình xác thực khách
hàng trong MisaCRM:
Trong MisaCRM cung cấp
người sử dụng chức năng
Khách hàng tiềm
năng
Khách hàng (tổ
chức và người liên
lạc của tổ chức)
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 18
Để thực hiện quá trình chuyển
đổi khách hàng, Sugar cung cấp
chức năng chuyển đổi khách
hàng (convert).
Danh sách khách hàng chuyển
đổi có thể được lưu trong danh
sách cũ với trạng thái “đã
chuyển” hoặc di chuyển hoàn
ty có một nghiệp vụ xác định
khách hàng riêng, nên điều này
có thể gây ra một số khó khăn
trong việc triển khai.
Quá trình xác thực khách hàng
trong GenCRM:
Bên cạnh đó, GEN cung cấp
thang đo cho từng khách hàng
(khách hàng vip, khách hàng
trung thành, khách vãng lai…).
Đây là thang đo do người sử
chuyển đổi từ khách hàng
tiềm năng sang tổ chức,
sau khi chuyển đổi sang tổ
chức, danh sách khách
hàng sẽ không tồn tại trong
danh sách khách hàng tiềm
năng.
Khách hàng mục
tiêu
Khách hàng đầu
mối
Khách hàng
Khách hàng tiềm
năng
Khách hàng
Thực hiện hợp đồng
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 19
toàn (phụ thuộc vào cài đặt của
admin). Chính sự linh hoạt này
hỗ trợ nhiều quan điểm lưu trữ,
cơ sỡ hạ tầng khác nhau của
từng công ty.
dụng tự đánh giá khách hàng
của mình, để có được cái nhìn
trực quan, tổng quát và phân
loại khi cần thiết.
Quản lý
sản phẩm
Hỗ trợ ở những phiên bản khác. Cho phép người sử dụng quản
lý danh sách sản phẩm, loại
sản phẩm dịch vụ tại công ty.
Cho phép người sử dụng
quản lý danh sách sản
phẩm, loại sản phẩm, dịch
vụ tại công ty. Với chức
năng này MISA không xem
là một phân hệ chính, do
đó chức năng được chứa
trong module “từ điển”,
người dùng sẽ tự định
Đánh giá các giải pháp hệ thống CRM: SugarCRM-MisaCRM-GenCRM Page 20
nghĩa về “sản phẩm” hay
“phân loại sản phẩm” c