“ Tìm nhà trọ” 3 từ đã ăn sâu vào tâm trí của rất, rất nhiều sinh viên đang theo học tại các trường đại học Việt Nam nói chung, đặc biệt đúng với sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Việc tìm được một căn phòng trọ ưng ý về giá cả, địa điểm, diện tích, không gian và cả môi trường sống xung quanh là một việc làm rất khó khăn với nhiều sinh viên, nếu có tìm được thì cũng đòi hỏi phải dành rất nhiều thời gian, công sức. Thậm chí đã có rất nhiều bạn sinh viên đã phải thất vọng một số trung tâm môi giới nhà trọ thiếu uy tín.
Nhận thấy dịch vụ môi giới nhà trọ hiện đang là một mô hình kinh doanh hấp dẫn trên thị trường nhưng đang bị một số trung tâm thiếu uy tín gây thất vọng, ảnh hưởng xấu tới nhận thức của nhiều người về dịch vụ môi giới nhà trọ. Nhóm sinh viên “Niềm tin” chúng tôi đã có ý tưởng xây dựng mô hình trung tâm môi giới nhà trọ uy tín, chất lượng cao đối với sinh viên nhằm giải quyết thực trạng trên.
Chúng tôi thấy rằng, mô hình dịch vụ môi giới nhà trọ vốn đầu tư ban đầu không quá lớn và cho phép chúng tôi áp dụng những thay đổi, những ý tưởng sang tạo nhằm phục vụ nhu cầu rất rất lớn của sinh viên về nhà trọ. Bằng việc áp dụng những thay đổi táo bạo, chúng tôi mong muốn tạo sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng phục vụ của dịch vụ, nhóm đã quyết định thử sức với mô hình dịch vụ môi giới nhà trọ mang nhiều nét khác biệt với những mô hình hiện tại.
Mặc dù vẫn còn là những sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu và đưa ra những ý tưởng thay đổi chất lượng dịch vụ môi giới rất nhiều. Chúng tôi hướng tới xây dựng một mô hình trung tâm môi giới nhà trọ chất lượng, uy tín và thân thiện với sinh viên, một mô hình chưa phải là nhiều tại Hà Nội. Vừa kết hợp những liên kết giữa sinh viên, trung tâm và chủ nhà trọ, chúng tôi mong muốn tạo ra một địa chỉ tin cậy, chất lượng và phong phú, đa dạng về số lượng, chất lượng phòng trọ, góp phần sinh viên bớt đi một nỗi lo canh cánh mỗi khi phải chuyển nhà trọ.
Là những sinh viên trẻ trung, năng động, chúng tôi muốn áp dụng sự thay đổi quan trọng trong cách thức cung cấp dịch vụ. Vừa sử dụng những hình ảnh cung cấp trước cho khách hàng xem về căn phòng chúng tôi đang giới thiệu, đồng thời chúng tôi sẽ thu thập thông tin của những người đang sống trong khu trọ đó để tìm hiểu về môi trường họ đang sống, về chủ nhà trọ, về dân trí khu trọ chúng tôi sẽ làm cho họ hài lòng và tin tưởng về những gì họ sắp được xem trên thực tế về căn phòng đó. Hơn nữa, hàng tháng chúng tôi sẽ kết hợp với đoàn thanh niên, hội sinh viên một số trường đại học cung cấp những tin về nhà trọ miễn phí cho sinh viên, góp phần giúp đỡ sinh viên giảm bớt một nỗi lo. Đặc biệt hơn, chúng tôi sẽ tham gia cùng với hội sinh viên một sô trường, tham gia “ Tiếp sức mùa thi” trong kì thi tuyển sinh hàng năm. Chúng tôi sẽ tạo ra một địa chỉ tin cậy giúp các bạn sinh viên vượt qua nỗi lo về nhà trọ.
75 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4916 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề án Dự án kinh doanh môi giới nhà trọ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời cảm ơn
Với ý tưởng vừa học vừa thực hành, áp dụng những kiến thực học trong trường lớp kết hợp với thực tiễn, nhóm sinh viên chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng bản đề án kế hoạch kinh doanh tham gia cuộc thi “ Khới nghiệp cùng Kawai” nhằm thực hiện mục tiêu trên.
Trong quá trình hình thành ý tưởng, đặc biệt trong thời gian viết bản đề án cho kế hoạch kinh doanh này, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, khích lệ cũng như những đóng góp quí báu từ những người bạn, người thân và những người xung quanh. Đó là nguồn động viên, giúp đỡ rất lớn cho nhóm chúng tôi vượt qua những khó khăn trong việc vừa tiến hành nghiên cứu, viết đề án cho dự án này cũng như quá trình học tập trên trường học.
Chương I: Vài nét về dự án
Hình thành ý tưởng
“ Tìm nhà trọ” 3 từ đã ăn sâu vào tâm trí của rất, rất nhiều sinh viên đang theo học tại các trường đại học Việt Nam nói chung, đặc biệt đúng với sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Việc tìm được một căn phòng trọ ưng ý về giá cả, địa điểm, diện tích, không gian và cả môi trường sống xung quanh là một việc làm rất khó khăn với nhiều sinh viên, nếu có tìm được thì cũng đòi hỏi phải dành rất nhiều thời gian, công sức. Thậm chí đã có rất nhiều bạn sinh viên đã phải thất vọng một số trung tâm môi giới nhà trọ thiếu uy tín.
Nhận thấy dịch vụ môi giới nhà trọ hiện đang là một mô hình kinh doanh hấp dẫn trên thị trường nhưng đang bị một số trung tâm thiếu uy tín gây thất vọng, ảnh hưởng xấu tới nhận thức của nhiều người về dịch vụ môi giới nhà trọ. Nhóm sinh viên “Niềm tin” chúng tôi đã có ý tưởng xây dựng mô hình trung tâm môi giới nhà trọ uy tín, chất lượng cao đối với sinh viên nhằm giải quyết thực trạng trên.
Chúng tôi thấy rằng, mô hình dịch vụ môi giới nhà trọ vốn đầu tư ban đầu không quá lớn và cho phép chúng tôi áp dụng những thay đổi, những ý tưởng sang tạo nhằm phục vụ nhu cầu rất rất lớn của sinh viên về nhà trọ. Bằng việc áp dụng những thay đổi táo bạo, chúng tôi mong muốn tạo sự tin tưởng của khách hàng về chất lượng phục vụ của dịch vụ, nhóm đã quyết định thử sức với mô hình dịch vụ môi giới nhà trọ mang nhiều nét khác biệt với những mô hình hiện tại.
Mặc dù vẫn còn là những sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường, nhưng chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu, nghiên cứu và đưa ra những ý tưởng thay đổi chất lượng dịch vụ môi giới rất nhiều. Chúng tôi hướng tới xây dựng một mô hình trung tâm môi giới nhà trọ chất lượng, uy tín và thân thiện với sinh viên, một mô hình chưa phải là nhiều tại Hà Nội. Vừa kết hợp những liên kết giữa sinh viên, trung tâm và chủ nhà trọ, chúng tôi mong muốn tạo ra một địa chỉ tin cậy, chất lượng và phong phú, đa dạng về số lượng, chất lượng phòng trọ, góp phần sinh viên bớt đi một nỗi lo canh cánh mỗi khi phải chuyển nhà trọ.
Là những sinh viên trẻ trung, năng động, chúng tôi muốn áp dụng sự thay đổi quan trọng trong cách thức cung cấp dịch vụ. Vừa sử dụng những hình ảnh cung cấp trước cho khách hàng xem về căn phòng chúng tôi đang giới thiệu, đồng thời chúng tôi sẽ thu thập thông tin của những người đang sống trong khu trọ đó để tìm hiểu về môi trường họ đang sống, về chủ nhà trọ, về dân trí khu trọ… chúng tôi sẽ làm cho họ hài lòng và tin tưởng về những gì họ sắp được xem trên thực tế về căn phòng đó. Hơn nữa, hàng tháng chúng tôi sẽ kết hợp với đoàn thanh niên, hội sinh viên một số trường đại học cung cấp những tin về nhà trọ miễn phí cho sinh viên, góp phần giúp đỡ sinh viên giảm bớt một nỗi lo. Đặc biệt hơn, chúng tôi sẽ tham gia cùng với hội sinh viên một sô trường, tham gia “ Tiếp sức mùa thi” trong kì thi tuyển sinh hàng năm. Chúng tôi sẽ tạo ra một địa chỉ tin cậy giúp các bạn sinh viên vượt qua nỗi lo về nhà trọ.
Mô tả khái quát
Trung tâm môi giới nhà trọ
Địa điểm:
Mô hình: cung cấp dịch vụ môi giới nhà trọ với chất lượng cao, uy tín và thân thiện
Slogan: “ Your belief, our mission”
Dịch vụ cung cấp
Dịch vụ môi giới nhà trọ cho những người có nhu cầu, đặc biệt là sinh viên và người đi làm.
Đối tượng khách hàng và các giai đoạn
Giai đoạn 1 ( 04/2011- 04/2012): đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn Hà Nội, đặc biệt ở các quận có nhiều trường như Cầu Giấy, Thanh Xuân.
Mục tiêu: xây dựng và duy trì hoạt động của trung tâm, tạo ra mức độ nhận biết rộng khắp về trung tâm trong các trường đại học: Ngoại Thương, Giao thông vận tải, quốc gia Hà Nội, Sư Phạm Hà nội, Thương Mại
Giai đoạn 2 ( 05/2012 – tiếp theo): đối tượng khách hàng được mở rộng sang cả những người đi làm có nhu cầu về phòng trọ.
Mục tiêu: mở rộng hoạt động, cách thức và đối tượng cung cấp dịch vụ sang đối tượng là người ngoại tỉnh đi làm tại Hà Nội. Tạo ra được mức nhận biết lớn trong khu vực Hà Nội về mức độ tin cậy, chất lượng và thân thiện.
Vốn sử dụng và thời gian hoàn vốn
Vốn khởi nghiệp: 211.316.000đ với thời gian hoàn vốn dự kiến là 9 tháng.
Chương II: Phân tích thị trường
Môi trường vĩ mô
Theo số liệu của công an thành phố Hà Nội, kết quả đợt tổng kiểm tra định kỳ hộ khẩu năm 2008 (tính đến 30-10-2008), toàn thành phố Hà Nội có 1.547.573 hộ, gồm 6.520.674 nhân khẩu, trong đó 37.316 hộ, 504.511 nhân khẩu (người tỉnh ngoài, lao động thời vụ, học sinh, sinh viên) đăng ký tạm trú, (chiếm 8% dân số). Với số lượng sinh viên và người ngoại tỉnh lớn như vậy, trong đó tập trung chủ yếu trong nội thành, đặc biệt các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân.
Qua khảo sát mới đây, Ở Cầu Giấy, một quận cửa ngõ phía Tây Thủ đô có tới 10 trường ĐH-CĐ, 8 trường THCN Dạy nghề và 2 Học viện lớntổng số sinh viên hiện sống trên địa bàn quận là 38.889 người, trong đó sinh viên nội trú trong KTX chỉ là 11.039 người. Các trường ĐH-CĐ có 20% sinh viên nội trú, còn THCN Dạy nghề có 45% học sinh nội trú. Số HSSV phải thuê nhà tạm trú lên đến trên 25.000 người. Chính vì vậy nhu cầu về tìm nhà trọ là rất lớn.
Đánh giá thị trường
Phân tích khách hàng
1.1 Phiếu điều tra thị trường
Nhằm tìm hiểu, phân tích và đánh giá về thực trạng về nhu cầu sử dụng dịch vụ môi giới nhà trọ, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu thị trường, sử dụng phiếu điều tra với sinh viên đại học để có được thông tin chính xác.
Thời gian tiến hành: 05/03 – 08/03/2011
Địa điểm: đại hoc Ngoại Thương
Số lượng phiếu phát ra 200. Số lượng phiếu thu về 196
Phiếu điều tra: xem ở phụ lục
Mục đích nghiên cứu thị trường: đánh giá tương đối chính xác nhu cầu sử dụng dịch vụ môi giới nhà trọ của sinh viên
Kết quả điều tra
Về nhu cầu ở phòng trọ:
tỉ lệ sinh viên hiện đang ở trọ
Qua biểu đồ ta thấy tỉ lệ sinh viên hiện đang ở trọ là rất lớn, chính vì vậy nhu cầu với dịch vụ môi giới nhà trọ là rất lớn
Về số lần chuyển phòng trọ một năm
Ta thấy, số lần chuyển phòng trọ của sinh viên trong một năm cũng là tương đối lớn.
Về khoảng thời gian sinh viên hay tìm nhà trọ
Ta thấy rằng, sinh viên thường có nhu cầu tìm nhà trọ vào khoảng thời gian quý I ( khoảng thời gian sau tết nguyên đán ) và quý III ( khoảng thời gian nghỉ hẻ và bắt đầu năm học mới ). chính vì vậy cần có chính sách marketing và hình thức khuyến mãi hợp lí cho sinh viên.
Về cách thức tìm phòng trọ của bạn:
Ta thấy rằng hình thức tìm nhà trọ của sinh viên vẫn chủ yếu là thông qua dịch vụ môi giới, điều đó chứng tỏ nhu cầu với dịch vụ là rất lớn để có thể đáp ứng.
Về mức độ thành công của dịch vụ môi giới
Ta thấy rằng tỉ lệ thành công của việc tìm nhà chủ yếu là do tự tìm kiếm, tỉ lệ thành công của dịch vụ môi giới là không cao, điều này cho thấy chất lượng và mức độ chính xác trong những thông tin cung cấp của các trung tâm môi giới hiện nay là chưa cao. Đây chính là một cơ hội rất lớn cho trung tâm môi giới của chúng tôi.
Về những khó khăn trong việc tìm nhà trọ
Ta thấy rằng mức giá cả phù hợp vẫn là tiêu chí được quan tâm nhiều nhất đối với sinh viên khi tìm nhà trọ, vì vậy chúng tôi sẽ tiến hành hành phân loại để đưa ra các lựa chọn phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Theo bạn điều gì là quan trọng nhất đối với dịch vụ môi giới
Qua biêu đồ ta thấy, mức độ tin tưởng của dịch vụ môi giới là tiêu chí quan trọng nhất trong số những tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ môi giới. chính vì vậy mà chúng tôi sẽ tìm nhiều cách để nâng cao mức độ tin tưởng, sự an tâm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Về mức phí môi giới mà bạn sẵn sàng chi trả
Qua biểu đồ ta thấy rằng, khách hàng luôn sẵn sàng bỏ ra một khoản phí không phải là nhỏ để có thể tìm được một căn phòng ưng ý với mức độ tin cậy cao.
Về bạn nghĩ sao về việc cung cấp những hình ảnh xem trước về căn phòng đang muốn giới thiệu
Về việc cung cấp nhận xét của những người sống trong khu trọ đó cho khách hàng
Ta thấy rằng, một tỉ lệ rất lớn sinh viên ủng hộ việc sử dụng những hình ảnh xem trước về căn phòng và những đánh giá của những người sống trong khu trọ đó để có thể đánh giá chung về căn phòng mình muốn thuê và môi trường sống xunh quanh, để từ đó có thể biết được phần nào về nơi mình muốn thuê
Về việc cung cấp thông tin về nhà trọ, kết hợp giữa đoàn thanh niên, hội sinh viên và dịch vụ môi giới
Ta thấy rằng, sinh viên rất ủng hộ việc cung cấp thông tin về nhà trọ trong sự kết hợp giữa trung tâm môi giới và hội sinh viên, đoàn thanh niên. Điều đó cảng ủng hộ cho tư tưởng lấy sự tin cậy của khách hàng làm phương châm hoạt động của chúng tôi.
Kết luận:
Khách hàng mục tiêu trong giai đoạn 1 là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong khu vực quận Cầu Giấy, Thanh Xuân. Vì đây là đối tượng thường xuyên có nhu cầu tìm phòng trọ, hơn nữa họ lại là đối tượng rất ủng hộ những thay đổi lớn trong hình thức cung cấp dịch vụ môi giới, nhằm nâng cao hiệu quả, mức tin cậy của dịch vụ môi giới
Phân tích nhà cung cấp ( chủ nhà trọ )
phiếu điều tra thị trường
Nhằm tìm hiểu, phân tích và đánh giá về thực trạng về nhu cầu sử dụng dịch vụ môi giới nhà trọ của chủ nhà trọ, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu thị trường, sử dụng phiếu điều tra với chủ nhà trọ để có được thông tin chính xác.
Thời gian tiến hành: 05/03 – 08/03/2011
Địa điểm: quần cầu giấy
Số lượng phiếu phát ra 100. Số lượng phiếu thu về 94
Phiếu điều tra: xem ở phụ lục
Mục đích nghiên cứu thị trường: đánh giá tương đối chính xác nhu cầu sử dụng dịch vụ môi giới nhà trọ của chủ nhà trọ
Kết quả điều tra
về số lượng phòng trọ trên mỗi khu trọ
Ta thấy rằng, phần lớn các khu trọ có số lượng phòng lớn hơn 5, điều đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho trung tâm trong việc thu thập thông tin và đặt mối quan hệ với chủ nhà trọ.
Về số lượng sinh viên trong mỗi khu trọ
Ta thấy rằng, tỉ lệ sinh viên trong mỗi khu trọ là rất lớn, và đó cũng là một thuận lợi cho trung tâm việc thu thập thông tin và quan trọng hơn đó là tỉ lệ sinh viên trong mỗi khu trọ là rất lớn nên nhu cầu về tìm nhà trọ là rất lớn đối với sinh viên
Về số lần chuyển phòng trung bình của người thuê/ năm
Về khoảng thời gian trung bình để tìm được người thuê phòng tiếp theo
Ta thấy rằng, mỗi phòng trọ mất tương đối nhiều thời gian để tìm được người thuê phòng tiếp theo, điều đó sẽ là một cơ hội cho trung tâm trong việc giúp chủ nhà trọ rút ngắn thời gian tìm người.
Về hình thức tìm người thuê trọ tiếp theo
Ta thấy rằng, hiện tại tỉ lệ sử dụng dịch vụ môi giới để tìm nhà của chủ nhà trọ là thấp nhất, đây chính là một cơ hôi lớn cho trung tâm chúng tôi.
Về mức độ sẵn sang hợp tác với trung tâm môi giới của chủ nhà trọ
Ta thấy rằng, phần lớn các chủ nhà trọ đều sẵn sang hợp tác với trung tâm môi giới, vì điều đó họ cũng có lợi mà cũng không bị mất gì cả
Kết luận
Ta thấy rằng, chủ nhà trọ rất ủng hộ việc giới thiệu phòng của trung tâm môi giới vì trước tiên, đó là việc làm có lợi cho chủ nhà trọ, sau đó là có lợi cho trung tâm môi giới và cả khách hàng.
Phân tích sản phầm thay thế
Ta có các sản phầm thay thế bao gồm:
Ưu điểm
Nhược điểm
3.1 tự tìm kiếm
- Không mất phí
- quan sát trực tiếp căn phòng, dễ hình dung về nơi muốn thuê.
Mất nhiều thời gian và công sức
Không tìm được khu vực mong muốn
Khó tìm được nhà như ý.
Khó có thể biết được là khu trọ nào đang có nhiều phòng trống
Không biết nhiều đường, ngõ, hẻm có phòng trọ
3.2 tìm kiếm thông qua bạn bè
- do bạn bè đã sinh sống tại đó rồi, nên sẽ hiểu rõ hơn về tình trạng an ninh, dân trí, cách sống tại đó
- mức chi phí là không cao
- số lượng phòng, chất lượng phòng không phong phú, đa dang, ít sự lựa chọn
- số lượng bạn bè thì chỉ có hạn nên khó mà đáp ứng được nhu cầu
- không phải lúc nào trong khu trọ cũng có phòng trống để giới thiệu cho bạn bè
- thời gian phù hợp để bạn bè dẫn đi xem là không có nhiều
Qua bảng trên ta thấy rằng mỗi hình thức tìm nhà trọ đều có ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên hình thức tìm qua môi giới là rất tiện lợi và có ưu thế vì những đặc điểm sau:
Ưu điểm
Nhược điểm
Nhanh chóng, tiện lợi
Không mất nhiều thời gian
Có thể đi xem vào thời gian phù hợp
Đa đạng về số lương, chất lượng phòng trọ, nhiều sự lựa chọn
Biết được thông tin về tình trạng an ninh, dân trí tại khu vực đó
Đáp ứng nhu cầu tìm nhà ngay lập tức, không phải chờ đợi
Mất một khoản phí
Phân tích đối thủ
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đối thủ đang kinh doanh dịch vụ môi giới. Tuy nhiên rất ít trong số đó là được nhiều người biết đến và có uy tín thực sự trong chất lượng phục vụ khách hàng. Chúng tôi đã tiến hành thăm dò khách hàng và rút ra một số nhận xét sau:
Ưu điểm
Nhược điểm
đã cung cấp dịch vụ lâu năm
địa điểm gần những khu vực đông sinh viên
một số đối thủ cũng có website riêng
có mối quan hệ rộng với các chủ nhà trọ
một phần nào đã được nhiều sinh viên biết đến
chưa có chiến lược quảng bá rõ rang
mức độ tin cậy của khách hàng rất thấp
mối quan hệ với các trường đại học là chưa có
phí môi giới còn là cao
những gì cam kết khi quảng cáo là chưa cao
chưa xác định rõ chất lựong dịch vụ mục tiêu.
Quy trình phục vụ còn thiếu chuyên nghiệp, tốc độ phục vụ chậm
Số lượng phòng trọ còn hạn chế, thiếu đa dạng.
Chưa xác định rõ khách hàng mục tiêu
Qua đây ta thấy rằng, mặc dù các đối là những người đã đi trước, tuy nhiên, họ chưa khai thác hết tiềm năng thực sực của thị trường, do chưa xác định rõ đối tượng khách hàng là gì, chất lượng dịch vụ mục tiêu là gì nên chưa có các hình thức quảng bá, cung cấp dịch vụ phù hợp. Hơn nữa, họ đang bị khách hàng cho là những nơi không an toàn, thiếu tin cậy vì những hành động không đúng với những gì đã cam kết trước khi cung cấp dịch vụ. Đây chính là điểm yếu lớn nhất của các đối thủ hiện nay, và mục tiêu của chúng tôi chính là đưa ra và áp dụng các biện pháp nhằm giải quyết vấn đề trên _ Vấn đề về chất lựong phục vụ, về tính tin cậy.
Phân tích ma trận SWOT
Qua việc tiến hành nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng, nghiên cứu chủ nhà trọ, nghiên cứu đối thủ. Chúng tôi đã tương đối nắm rõ về những đặc điểm, những mong muốn của từng đối tượng, chính vì vậy chúng tôi sẽ áp dụng những chính sách thay đổi để vừa lòng khách hàng, chủ nhà trọ, đồng thời sẽ có biện pháp để cải tiến cơ bản về chất lượng dịch vụ hiện đang cung cấp trên thị trường. Đây chính là một cơ hội lớn cho chúng tôi để phát triển
Chúng tôi xin trình bày về ma trận SWOT của trung tâm chúng tôi
5.1 Strenghts
mức giá cả hợp lý, phù hợp với đối tượng là sinh viên
địa điểm gần những khu vực có số lượng sinh viên lớn
có hình ảnh minh hoạ về phòng trọ, giúp nâng cao sự tin tưởng của khách hàng, nâng cao uy tín của trung tâm
có sự kết hợp với hội sinh viên, đoàn thanh niên, nâng cao mức độ tin tưởng của khách hàng, đồng thời tạo điều kiện giúp đỡ các bạn sinh viên tìm nhà trọ.
Ban quản lí trẻ, nhiệt tình, sẵn sàng tìm hiểu, nghiên cứu và áp dụng những cách thức mới để nâng cao chất lượng phụ vụ
Ban quản lí có mối quan hệ rộng với đoàn thanh niên, hội sinh viên và những người đang làm trong lĩnh vực môi giới nhà trọ.
Biết sử dụng nhiều phương tiện quảng bá :facebook, yahoo, Website riêng, poster…
Nguồn cung nhà trọ ổn định,có mối quan hệ lâu dài cùng có lợi
Mô hình khó có thể bắt chước vì mình đã có mối quan hệ với các trường đại học và chủ nhà trọ
Dự án hoạt động với hình thức môi giới nhà trọ nên vốn ban đầu bỏ ra là không nhiều và thời gian hoàn vốn là ngắn, phù hợp với một dự án dành cho sinh viên.
Dự án do sinh viên thực hiện lại tập trung vào nhóm khách hàng là sinh viên và người lao động thu nhập thấp. Do đó dễ dàng tạo dựng mối quan hệ với nhóm khách hàng mục tiêu này.
Mỗi khách hàng cũng là một cộng tác viên khi họ tìm nhà trọ mới và phản hồi thông tin về nhà trọ mà mình vừa chuyển đi. Do đó công ty có một lượng thông tin lớn hơn nhiều so với các công ty môi giới thông thường.
Weaknesses
Quá trình thu thập thông tin mất nhiều thời gian trong khi nguồn nhân lực có hạn
Ban quản lý chưa có nhiều kinh nghiệm
Mức độ bao phủ với các khu trọ là chưa cao
Mức độ cam kết, rằng buộc với chủ nhà trọ là chưa cao
Opportunities
Số lượng sinh viên có nhu cầu ngày càng tăng
Hình thức lien kết với hội sinh viên còn mới => độ tin tưởng cao
Hình thức đưa ảnh về phòng trọ và lời nhận xét của những người đang sống tại khu trọ ấy là rất độc đáo => độ tin tưởng cao
Tham gia cùng với đoàn thanh niên, hỗ trợ tân sinh viên và thí sinh tìm phòng trọ
Thông tin về những vụ lừa đảo dịch vụ môi giới nhà trọ chính là cơ hội với trung tâm có sự tin tưởng rất cao.
Nhu cầu lớn nhưng thị trường vẫn bỏ ngỏ,chưa có công ty khẳng định được thương hiệu.Các công ty môi giới nhà đất hiện nay chỉ tập trung vào nhóm khách hàng có thu nhập cao, phần lớp là mua bán nhà đất . Riêng về mảng môi giới nhà trọ nhưng công ty này có uy tín thấp. Do đó công ty có thể phát triển và chiếm thị phần.
Phương thức môi giới mới lạ, cung cấp thông tin như diện tích, ảnh, giá thuê, giá điện nước ,ưu nhược điểm của chỗ trọ do đó có thể thu hút tốt khách hàng là sinh viên
Threats
Vấp phải sự cạnh tranh từ các công ty có mối quan hệ khá lâu với người cho thuê nhà
Nguồn nhân lực còn thiếu
Những vụ lừa đảo có thể làm ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng về dịch vụ môi giới.
CHƯƠNG 3 :MÔ TẢ DỰ ÁN
I. Tổng quan về dự án
1. Địa điểm dự kiến :
Văn phòng công ty đặt tại số nhà 18 ngõ 175 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy ,Hà Nội
Tổng diện tích sử dụng:
Diện tích sử dụng 18m2, mặt tiền 4m, chiều sâu 4.5m
Nhà cấp 4 trước đây là công ty phô tô, sạch sẽ, có vị trí để xe máy
Đặc điểm vị trí công ty :
Địa điểm công ty nằm trên ngõ lớn, xe ô tô có thể đi được , lại gần các tuyến xe bus thuận tiện cho việc đi lại và tìm địa chỉ công ty của khách hàng.
Mặt ngõ sạch sẽ , thoáng mát có vị trí để xe máy tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng khi tìm đến công ty.
Vị trí công ty nằm giữa trung tâm của khá nhiều trường đại học bao gồm : Đại học Ngoại Ngữ , đại học Sư Phạm, đại học Thương Mại, Trường múa Việt Nam, xa hơn nữa có đại học FPT , đại học Giao Thông Vận Tải, đại học Điện Lực, đại học Ngoại Thương. Ở đây tập trung 1 lượng cực lớn sinh viên nên nhu cầu về nhà ở cũng lớn theo.
Địa điểm ở giai đoạn 1 đặt tại Cầu Giấy phù hợp với chiến lược giai đoạn này là tập trung kinh doanh trên địa bàn Cầu Giấy và các địa điểm lân cận.
Ký hợp đồng thuê nhà:
Giá thuê công ty : 15.000.000vnđ/3 tháng, điện nước tự chi trả độc lập, cam kết giữ giá trong 1 năm
Hợp đồng thuê nhà 2 năm 1 lần
Tiền thuê nhà nộp 3 tháng 1 lần
2. Thiết kế văn phòng
Văn phòng công ty được thiết kế theo phong cách trẻ trung, thân thiện tạo sự tin tưởng cho khách hàng, do phù hợp với nhóm khách hàng là sinh viên và người lao động ở độ tuổi 19- 30 . Ở độ tuổi này phong cách trẻ trung thân thiện sẽ tạo cảm tình với khách hàng do đó tạo phần nào sự tin tưởng của khách hàng đối với công ty.
Sự cách điệu trong cách thiết kệ văn phòng thể hiện cá tính của những người làm chủ công ty, tạo sự khác biệt với các văn phòng môi giới bình thường.Theo những người sáng lập thì sự khác biệt về cách thiết kế văn phòng chính là bước đầu trong việc tạo sự khác biệt trong chất lượng dịch