_Đây là lĩnh vực kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận cao.
_Có địa điểm kinh doanh thuận lợi nằm ở trung tâm thành phố, thuộc khu đông dân cư.
_thành viên có am hiểu và đã học qua về ngành quản lý khách sạn-nhà hàng tại trường nghiệp vụ du lịch sài gòn-tp.hồ chí minh.
_khả năng hiểu biết về ẩm thực 3 vùng miền bắc, trung, nam.
_Với tốc độ phát triển như ngày nay, cùng với khách sạn, nhà hàng là một trong những lĩnh vực kinh doanh “hot”. Các quán ăn đang được mở ra ngày càng nhiều vì con người đang chú ý đến nhu cầu ăn uống. Họ không chỉ muốn ăn ngon mà còn muốn được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Việc đi nhà hàng đã trở thành một nét văn hóa, đặc biệt là ở các thành phố.
_Với mong muốn được kinh doanh trong ngành phục vụ và đem lại sức khỏe và hạnh phúc đến cho mọi người. nhà hàng hương việt ra đời là tâm huyết của người sáng lập.
8 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 5226 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề án Khởi sự kinh doanh - Nhà hàng Hương Việt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
NHÀ HÀNG HƯƠNG VIỆT
( Phục vụ các món ăn dân tộc việt nam )
Thành viên Nhóm: Trần ngọc uyên
Đào thị diễm
Đặng thị thắm
Lê thị ngọc sen
Địa chỉ của bạn : 64 trần quang diệu _ thành phố quy nhơn
Số điện thoại : 056- ……..
Số máy fax : ………..
Địa chỉ hộp thư điện tử (e-mail) : huongvietrestaurantqn@yahoo.com.vn
Địa chỉ web :
1/ lý do chọn kinh doanh nhà hàng
_Đây là lĩnh vực kinh doanh có tỷ suất lợi nhuận cao.
_Có địa điểm kinh doanh thuận lợi nằm ở trung tâm thành phố, thuộc khu đông dân cư.
_thành viên có am hiểu và đã học qua về ngành quản lý khách sạn-nhà hàng tại trường nghiệp vụ du lịch sài gòn-tp.hồ chí minh.
_khả năng hiểu biết về ẩm thực 3 vùng miền bắc, trung, nam.
_Với tốc độ phát triển như ngày nay, cùng với khách sạn, nhà hàng là một trong những lĩnh vực kinh doanh “hot”. Các quán ăn đang được mở ra ngày càng nhiều vì con người đang chú ý đến nhu cầu ăn uống. Họ không chỉ muốn ăn ngon mà còn muốn được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, tương xứng với đồng tiền bỏ ra. Việc đi nhà hàng đã trở thành một nét văn hóa, đặc biệt là ở các thành phố.
_Với mong muốn được kinh doanh trong ngành phục vụ và đem lại sức khỏe và hạnh phúc đến cho mọi người. nhà hàng hương việt ra đời là tâm huyết của người sáng lập.
2/ Miêu tả hoạt động kinh doanh
Slogan của nhà hàng hương việt nhằm hướng đến : “ đồ ăn chất lượng và sự phục vụ tốt “ nhằm thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.
Cuộc sống hiện đại với những xô bồ trong guồng quay hối hả của nó. Đôi khi đã khiến cho con người ta quên mất những giá trị văn hóa xa xưa của dân tộc. đến với nhà hàng hương việt, thực khách sẽ bỏ lại đằng sau những lo toan, những bận rộn của cuộc sống thường ngày lắng mình trong những món ăn thuần việt. nhà hàng hương việt đem đến cho bất kỳ ai đặt chân đến là cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát, cùng khúc nhạc du dương tạo cảm giác than quen, gần gũi như chính ngôi nhà của mình.
3/ Thị trường mục tiêu
**Phân đoạn thị trường: Nhà hàng hương việt mang phong cách đặc thù phục vụ các món ăn dân tộc việt nam.
**Đối tượng khách hàng:
Khách hàng yêu thích sự sang trọng, không thích bon chen, yêu thích ẩm thực các món ăn việt nam.
Khách hàng có một công việc ổn định, Nhân viên văn phòng, công ty, cơ quan, sum họp gia đình….
4/ địa điểm: 64 trần quang diệu _ thành phố quy nhơn. địa điểm kinh doanh thuận lợi ngay trung tâm thành phố, giao thông thuận lợi, thuộc khu đông dân cư, các văn phòng công ty, các ngân hàng… thuận tiện cho việc dừng chân của khách hàng.
**cách bố trí và sắp đặt
_Với diện tích nhà sẵn có của thành viên, doanh nghiệp thuê lại và đầu tư xây dựng trên diện tích đất 200m2. nhà hàng hương việt được xây dựng bốn tầng
tầng 1 được xây dựng, thiết kế hợp lý dành cho khu chế biến, bếp, khu trữ hàng, và là nơi đỗ xe an toàn cho khách.
Tầng 2,3 được xây dựng khu dành cho khách hàng.( bao gồm khu vệ sinh, reception..) mỗi tầng sẽ được bố trí 20 bàn.Thống kê cho thấy 40 đến 50% khách hàng tới theo đôi, 30% đi một mình hoặc nhóm 3 người, 20% đi theo nhóm từ 4 người trở lên. Để đáp ứng từng nhóm khách khác nhau, nhà hàng sử dụng dùng bàn linh hoạt cho 2 người, 4 người. Dùng loại có thể di chuyển để lắp ghép thành bàn rộng hơn. Cách này linh hoạt hơn trong việc phục vụ từng nhóm khách hàng khác nhau.
Sự thông ghép giữa các tầng được xây dựng theo mô hình giếng trời, sử dụng ròng rọc kéo được thông với khu chế biến, bếp. để đáp ứng sự phục vụ đồ ăn và thức uống một cách nhanh và hiệu quả nhất.
_Nhà hàng hương việt có thể đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng như những bữa cơm văn phòng độc lập, bữa tiệc sum họp gia đình…
Thiết kế của nhà hàng hương việt đó là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. sử dụng đồ gỗ làm chủ đạo trong nội thất của nhà hàng. Với gam màu chủ đạo nâu vàng, khiến cho không gian của nhà hàng sang trọng, trang nhã nhưng không hề gò bó.
5/ kinh doanh nhà hàng
_Sự độc đáo của nhà hàng hương việt là thực đơn mới lạ, mang phong cách riêng so với các nhà hàng trong thành phố quy nhơn. Nhà hàng sử dụng thực đơn trên sự tổng hợp những món ăn đặc sản và các loại mắm vùng miền bắc, trung, nam việt nam.
_nguồn hàng thực phẩm được nhà hàng đặt mua tại các chợ lớn, các chủ đầu nậu hải sản trong thành phố , các sản phẩm thịt, gia cầm, rau, củ, quả…được vệ sinh kiểm dịch chặt chẽ, nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định. nhà hàng hương việt cam kết không có thực phẩm kém chất lượng.
_nguồn thực phẩm tươi sống được dự trữ vào kho đông lạnh của nhà hàng. Đảm bảo nhiệt độ tươi sống
_các loại thức uống được nhà hàng đặt mua tại các nhà phân phối nước giải khát trong thành phố.
*** thực đơn nhà hàng
_Ẩm thực miền Bắc:
Ẩm thực miền Bắc thường không đậm các vị cay, béo, ngọt. chủ yếu sử dụng nước mắm loãng, mắm tôm. Sử dụng nhiều món rau và các loại thủy sản nước ngọt. món ăn tiêu biểu:
Nem cua bể 35.000/ 2 người
Nem hải sản 35.000/ 2 người
Thịt đông 40.000/ 2 người
Nộm da heo 25.000/ 2 người
Ốc hương vườn xào sa tế 50.000/ 2 người
Ốc nấu chuối xanh 40.000/ 2 người
Cá chép om xì dầu 60.000/ 2 người
Chả ốc tây hồ 40.000/ 2 người
Chả rươi chiên giòn 40.000/ 2 người
Chả mực hạ long 40.000/ 2 người
Chả cá lã vọng 40.000/ 2 người
Cá lóc hấp bầu 60.000/ 2 người
Cá lóc nướng trui 60.000/ 2 người
Canh thiên lý cua đồng 30.000/ 2 người
Canh rau đay mồng tơi 20.000/ 2 người
Canh măng ninh chân giò 35.000/ 2 người
Canh riêu cua 30.000/ 2 người
Vịt nấu măng (kèm bún) 60.000/ 2 người
Vịt om sấu 60.000/ 2 người
Miến gà 30.000/ 2 người
Tinh dầu cà cuống 15.000/ 2 người
Rau húng Láng. 15.000/ 2 người
Ngủ quả luộc 25.000/ 2 người
Cà pháo-mắm tôm 15.000/ 2 người
Tương bần 10.000/ 2 người
Cơm trắng-gạo dẻo 15.000/ 2 người
_Ẩm thực miền trung
Ẩm thực miền Trung với tất cả tính chất đặc sắc của nó thể hiện qua hương vị riêng biệt, nhiều món ăn cay hơn đồ ăn miền Bắc và miền Nam, màu sắc được phối trộn phong phú. Gần biển nên hải sản phong phú. món ăn tiêu biểu:
Gỏi sứa 30.000/ 2 người
Gỏi mực 40.000/ 2 người
Ốc hương nướng 50.000/ 2 người
Cua rang muối 50-70.000/ 2 người
Cua rang me 50-70.000/ 2 người
Mực bao nướng mía 50.000/ 2 ngườiMực chiên muối ớt 50.000/ 2 ngườiMực nhồi trứng vịt muối 60.000/ 2 người
Tôm rang me 60-80.000/ 2 ngườiTôm rang muối 60-80.000/ 2 ngườiTôm sú hấp dừa 60-80.000/ 2 người
Gà chiên mắm 40.000/ 2 người
Gà hấp hành( to-nhỏ ) 170-220/ con
Gà tiềm ( to-nhỏ ) 170-220/ con
Vịt tiềm ( to-nhỏ ) 100-150/ con
Lẫu ghẹ 200.000/ lẫu
Lẫu hải sản 180.000/ lẫu
Lẫu gà lá giang 180.000/ lẫu
Mắm ruột kho thịt 25.000/ 2 người
Mắm trứng cá thu 25.000/ 2 người
Mắm cua đồng 25.000/ 2 người
Mắm tôm chua 25.000/ 2 người
Mắm ruốt 15.000/ 2 người
Rau lang luộc 15.000/ 2 người
Rau muống xào tỏi 15.000/ 2 người
Cà muối 10.000/ 2 người
Cơm trắng-gạo dẻo 15.000/ 2 người
_Ẩm thực miền nam
Ẩm thực miền Nam, là nơi chịu ảnh hưởng nhiều của ẩm thực Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, có đặc điểm là thường gia thêm đường và hay sử dụng sữa dừa. món ăn tiêu biểu:
Chả giò 40.000/ 2 người
Đậu phụ tỳ bà 20.000/ 2 người
Gỏi đu đủ 25.000/ 2 người
Gỏi khô bò 25.000/ 2 người
Bò lửa hồng 70.000/ 2 người
Bò lụi tỏi 70.000/ 2 người
Bò tơ củ chi 70.000/ 2 ngườiGà xé phay 170-220/ con
Gà xối mỡ 170-220/ con
Gỏi gà trộn môn ngọt 40.000/ 2 ngườiVịt xiêm tiết canh 100-150/ con
Lẫu mắm miệt vườn nam bộ 180.000/ lẫu
Lẫu cá diêu hồng 180.000/ lẫu
Lẫu cá kèo 180.000/ lẫu
Cari gà_bánh mì 70.000/ 2 người
Canh chua cá bớp 30.000/ 2 người
Canh chua thịt 30.000/ 2 người
Canh chua cá bông lau 30.000/ 2 người
Mắm cá sặc 15.000/ 2 người
Mắm bò hóc 15.000/ 2 người
Mắm ba khía 15.000/ 2 người
Dưa giá, kiệu muối 10.000/ 2 người
Cơm trắng-gạo dẻo 15.000/ 2 người
_các món tráng miệng
Trái cây ( bưởi, cam, nho, táo, quýt…. Linh động theo mùa)
_ đồ uống
Bia các loại ( heniken, 333, sài gòn xanh, sài gòn đỏ, tiger….)
Nước ngọt các loại ( pepsi, cocacola, fanta, seven-up, sá xị…)
Nước suối các loại ( lavie, life, aquafina, ….)
Thực đơn phong phú mang đậm hương vị dân tộc. vệ sinh an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu khi kinh doanh nhà hàng. từ những món ăn dân dã như cà muối, cà pháo, tương bần, đậu phụ tỳ bà, canh cua đồng, các loại mắm…từ những nguyên liệu đơn giản thuần việt. thực khách được thưởng thức một bát cơm dẻo với cà muối giòn tan, canh cua ngọt thơm nồng. với mong muốn đem lại sức khỏe và hạnh phúc đến mọi người. nhà hàng hương việt nhu người chủ nhà mến khách, luôn thể hiện tấm chân tình với mọi khách hàng khi tìm đến.
***nhân viên nhà hàng
_Bếp trưởng và đầu bếp: 3 đầu bếp, 2 người làm toàn thời gian và 1-bán thời gian, giờ làm việc từ 10 h sáng đến 4 h chiều hoặc từ 4 h chiều tới lúc đóng cửa. Người làm bán thời gian được bố trí vào những giờ cao điểm, cuối tuần, ngày lể…
_ nhân viên phục vụ: 14 người được thay phiên ca và sắp xếp linh hoạt. nhân viên phục vụ là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, họ cần phải tạo ra ấn tượng dễ chịu và có thể làm việc tốt dưới áp lực lớn, cùng lúc phục vụ nhiều bàn mà vẫn giữ được vẻ tươi tỉnh. Đối với bất kì nhân viên nào cũng cần biết triết lý của nhà hàng cũng như hình ảnh mà nhà hàng hương việt muốn xây dựng là người chủ nhà mến khách, đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng để cùng nhau phấn đấu.
_quản lý: 3 người. được thay phiên ca và sắp xếp linh hoạt. quản lý phải đã từng quản lý một hay nhiều nhà hàng và có mối quan hệ với các nhà cung cấp thực phẩm.
6/Chiến lược bán hàng và Marketing
Sử dụng phương pháp marketing truyền miệng. đây là phương pháp quảng cáo tốt nhất đối với ngành kinh doanh thực phẩm
Khi khai trương nhà hàng hương việt sẽ gửi giấy mời dùng bữa miễn phí tới những nhân vật tiêu biểu trong tập khách hàng mà nhà hàng nhắm tới. Đăng kí tên trên danh sách các địa chỉ ẩm thực, sách hướng dẫn du lịch, quảng cáo trên các phương tiện thông tin hoặc giới thiệu cách chế biến một vài món ăn đặc trưng của nhà hàng trên tạp chí….
Trên đây là mô hình kinh doanh của nhóm chúng em. Kính mong cô xem xét và hướng dẫn cho nhóm em để hoàn thành bài tập khởi sự kinh doanh tốt nhất. thay mặt nhóm em chân thành cảm ơn cô.
Mong các bạn và các anh chị trong lớp đóng góp ý kiến, để nhóm học hỏi. chúc các nhóm hoàn thành tốt bài tập của mình./.
nh tiếng.