Đề án Lý thuyết trò chơi - Công ty rau xanh GreenVina

Để hình thành đề tài này chúng tôi đi từ ý tưởng bắt nguồn từ nhu cầu thực tế của xã hội hiện nay. Đó chính là mối quan tâm về sức khỏe của những bà nội trợ, đạc biệt là nhu cầu về nguồn thực phẩm nông nghiệp sạch đang trở thành xu hướng trong đ ời sống xã hội hiện nay.Có hai cở sở chính để chúng tôi hình thành đề tài:  Xã hội ngày càng phát triển về cả kinh tế lẫn nhu cầu văn hóa, điều đó kéo theo những nhu cầu thông thường cũng trở nên đa dạng và đòi hỏi cao hơn. Người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là những gia đình có thu nh ập từ trung bình khá trở lên rất quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm. Họ luôn tìm kiếm một loại thực phẩm xanh vừa chất lượng vừa không có độc tố.  Tình hình ô nhiểm môi trường là một vấn đề khá bức xúc với nhiều tổ chức xã hội. Chúng tôi xây d ựng ý tưởng này góp phần đi theo tinh thần vì trái đất xanh. Nghĩa là nguồn sản phẩm từ công ty đưa đến người tiêu dùng và các đối tác hoàn toàn không sử dụng các loại phân bón hóa học, cũng như các biện pháp mang tính phi môi trường.  Ngoài ra chúng tôi còn nhìn thấy được thị trường còn khá rộng của mặt hành thực phẩm xanh ở Việt Nam. Dựa vào tình hình phát triển của các cty cùng thị phần, chúng tôi nhận thấy đây là thị trường có khả năng đem lại lợi nhuận cũng như khả năng lớn để phát triển trong tương lai.

pdf35 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2658 | Lượt tải: 6download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề án Lý thuyết trò chơi - Công ty rau xanh GreenVina, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN KHOA KINH TẾ THƯƠNG MẠI NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Đề án: Lý thuyết trò chơi Lớp: L5 Công ty rau xanh GreenVina Danh sách thành viên nhóm thực hiện : Nhóm Cá Cơm 1 Nhâm Thị Thu Thảo 081321 2 Nguyễn Thị Thảo Nguyên 081270 3 Lý Nhựt Quang 081294 4 Lê Nguyễn Thanh Thảo 081328 5 Nguyễn Thị Đan Quế 081296 Tháng 01/2010 TRÍCH YẾU Sau nhiều tuần học tập, tìm hiểu, khảo sát và thảo luận, nhóm chúng tôi đã hoàn thành đề án kinh doanh trong bộ môn Game Theory. Dự án kinh doanh của nhóm Cá Cơm chúng tôi là thành lập công ty rau xanh Green Vina-công ty buôn bán và cung cấp rau sạch trong địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Báo cáo này chính là kết quả của sự đồng thuận, nhất trí và sự nỗ lực hết sức mình của các thành viên trong nhóm. Nhóm chúng tôi đã tìm hiểu và lấy thông tin để hoàn thành đề án bằng các phương pháp tìm kiếm trên Internet, trên báo chí, sách vở tài liệu. Ngoài ra nhóm Cá Cơm còn thực hiện các cuộc khảo sát về giá cả và lượng tiêu dùng để có được những thông tin cần thiết cho bản báo cáo. Qua đề án chúng tôi muốn trình bày cho các bạn thấy được bước đầu của việc thành lập công ty, có cái nhìn tổng quát hơn về kinh doanh. LỜI CẢM ƠN Chúng tôi xinh chân thành cảm ơn thầy Phạm Quỳnh, giảng viên trực tiếp giảng dạy chúng tôi bộ môn Lý thuyết trò chơi, thầy đã hướng dẫn chúng tôi trong suốt quá trình chúng tôi thực hiện đề án. MỤC LỤC PHẦN I: NHẬP ĐỀ ...................................................................................................... 1 1. Lý do hình thành đề tài ................................................................................... 1 2. Mục tiêu của đề tài ........................................................................................... 1 3. Phân công công việc:........................................................................................ 2 PHẦN II: THỦ TỤC PHÁP LÝ .................................................................................... 3 1. Giấy phép kinh doanh: .................................................................................... 3 2. Giấy phép chứng nhận về sản phẩm: .............................................................. 3 PHẦN III: TỔ CHỨC BỘ MÁY NHÂN SỰ ................................................................ 5 1. Sơ đồ tổ chức:................................................................................................... 5 2. Phân công nhiệm vụ: ....................................................................................... 6 PHẦN IV: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH.................................................................... 7 1. Sản phẩm kinh doanh:..................................................................................... 7 2. Mô hình hoạt động ........................................ 10_Toc250114249_Toc250114250 PHẦN V: HOẠT ĐỘNG MARKETING HỖ TRỢ .................................................... 16 1. Tình hình thị trường rau củ trái cây Việt Nam hiện nay: ............................ 16 2. Cơ hội cho thị phần rau, củ, trái cây của công ty Green Vina tại TP.HCM 18 3. Khách hàng mục tiêu và phân khúc sản phẩm ............................................. 18 4. Đối thủ cạnh tranh ......................................................................................... 19 5. SWOT của Green Vina .................................................................................. 20 6. Chiến lược ...................................................................................................... 21 PHẦN VI: DỰ TRÙ KINH PHÍ DỰ ÁN .................................................................... 27 1. Lợi nhuận: ...................................................................................................... 27 2. Dự trì thiệt hại: .............................................................................................. 28 3. Tính khả thi của dự án: ................................................................................. 29 PHẦN VII: KẾT LUẬN .............................................................................................. 30 TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................... 31 NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN VỀ ĐỀ ÁN ............................................................... 32 Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 1 PHẦN I: NHẬP ĐỀ 1. Lý do hình thành đề tài Để hình thành đề tài này chúng tôi đi từ ý tưởng bắt nguồn từ nhu cầu thực tế của xã hội hiện nay. Đó chính là mối quan tâm về sức khỏe của những bà nội trợ, đạc biệt là nhu cầu về nguồn thực phẩm nông nghiệp sạch đang trở thành xu hướng trong đời sống xã hội hiện nay.Có hai cở sở chính để chúng tôi hình thành đề tài:  Xã hội ngày càng phát triển về cả kinh tế lẫn nhu cầu văn hóa, điều đó kéo theo những nhu cầu thông thường cũng trở nên đa dạng và đòi hỏi cao hơn. Người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là những gia đình có thu nhập từ trung bình khá trở lên rất quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm. Họ luôn tìm kiếm một loại thực phẩm xanh vừa chất lượng vừa không có độc tố.  Tình hình ô nhiểm môi trường là một vấn đề khá bức xúc với nhiều tổ chức xã hội. Chúng tôi xây dựng ý tưởng này góp phần đi theo tinh thần vì trái đất xanh. Nghĩa là nguồn sản phẩm từ công ty đưa đến người tiêu dùng và các đối tác hoàn toàn không sử dụng các loại phân bón hóa học, cũng như các biện pháp mang tính phi môi trường.  Ngoài ra chúng tôi còn nhìn thấy được thị trường còn khá rộng của mặt hành thực phẩm xanh ở Việt Nam. Dựa vào tình hình phát triển của các cty cùng thị phần, chúng tôi nhận thấy đây là thị trường có khả năng đem lại lợi nhuận cũng như khả năng lớn để phát triển trong tương lai. 2. Mục tiêu của đề tài Chúng tôi thực hiện ý tưởng này nhằm mục tiêu thúc đẩy sự quan tâm về chất lượng sống của con người. Đồng thời đem đến cho khách hàng dịch vụ và sản phẩm tốt nhất mà chúng tôi có thể cung cấp nhằm thỏa mãn nhu cầu và bắt kịp với xu thế sống khỏe của thế giới.Vì thế chúng tôi đề ra những mục tiêu rõ ràng như sau:  Hình thành một kế hoạch kinh doanh cụ thể nhằm xây dựng niềm tin về chất lượng cho khách hàng. Và đi đến xây dựng một thương hiệu uy tín vì sức khỏe của khách hàng.  Kết hợp giữa kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Nhằm đem đến cho khách hàng những tiện ích khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 2 3. Phân công công việc: Nhóm Cá Cơm gồm 5 người, các công việc được phân công cụ thể cho mỗi thành viên và được tổng hợp bàn luận thống nhất với nhau  Nhâm Thị Thu Thảo: (xanh lá)  Hoạt động Marketing  Hỗ trợ định dạng văn bản  Lý Nhựt Quang: (tím)  Trụ sở hoạt động của Green Vina  Định dạng văn bản  Lê Nguyễn Thanh Thảo: (đỏ)  Thủ tục pháp lý  Dự trù rủi ro thiệt hại của công ty  Nguyễn Thị Thảo Nguyên: (xanh dương)  Bộ máy nhân sự  Nguồn cung cấp sản phẩm  Lợi nhuận dự đoán  Hỗ trợ định dạng văn bản  Nguyễn Thị Đan Quế: (cam)  Sản phẩm kinh doanh  Nguồn tiêu thụ sản phẩm  Doanh thu dự đoán  Định dạng văn bản Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 3 PHẦN II: THỦ TỤC PHÁP LÝ 1. Giấy phép kinh doanh: Với vốn điều lệ là 5 tỷ đồng được chia làm 5 cổ phần bằng nhau, công ty chúng tôi chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp và đăng kí thành lập công ty cổ phần Green Vina với các mẫu hồ sơ:  Mẫu đơn công ty cổ phần  Mẫu danh sách thành viên công ty cổ phần  Điều lệ công ty cổ phần  Văn bản xác nhận vốn của cơ quan địa phương  Đối với 5 thành viên nằm trong ban tổ chức: có bản sao quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh và văn bản uỷ quyền Người đại diện về pháp lý của công ty là Giám đốc Nhâm Thị Thu Thảo và 4 cổ đông cùng xác lập nên công ty Green Vina. Trụ sở chính của công ty đặt tại Quận 7 Công ty chúng tôi kinh doanh rau sạch và trái cây tươi với dịch vụ bán lẻ và cung cấp theo đơn đặt hàng. Với sự phát triển của công ty, chúng tôi sẽ đẩy mạnh xuất khẩu. Sau khi hoàn tất mẩu hồ sơ trên, chúng tôi sẽ đi đến cơ quan có thẩm quyền để đăng kí. Chi phí thủ tục đăng kí kinh doanh: 1,500,000 VND 2. Giấy phép chứng nhận về sản phẩm: Vào đầu năm 2007 bộ NN&PTNT chính thức công bố các quyết định (QĐ số 04/2007/QĐ-BNN) về quản lý sản xuất và chứng nhận rau an toàn (RAT).Theo quy định này , RAT là những sản phẩm rau tươi được sản xuất, thu hoạch, sơ chế, bao gói,bảo quản theo quy trình công nghệ được phê duyệt đúng kĩ thuật, đảm bảo tồn dư lượng vi sinh vật , hoá chất độc hại dưới mức tối đa cho phép. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất RAT không được phép sử dụng các loại phân có nguy cơ ô nhiễm cao như phân chuồng tươi, nước giải, phân chế biến từ rác thải, không sử dụng bất cứ nguồn nước thải nào chưa thông qua xử lý. Chúng tôi cam kết rau quả có chất lượng cao và chịu trách nhiệm trước pháp luật với người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi. Công ty chúng tôi luôn làm việc với các nhà sản xuất uy tin và đảm bảo về mặt chất lượng. Chúng tôi đã lựa chọn rất kĩ từ nhiều nguồn và theo dõi trong một thời gian dài quá trình làm việc cùa họ sau đó quyết định đặt hàng. Mặt khác, chúng tôi cũng thường xuyên Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 4 theo dõi và kiểm tra quy trình làm việc của các nhà sản xuất. Nếu như phát hiện không thực hiện đúng quy trình sản xuất rau sạch thì chúng tôi sẽ không đặt hàng nữa. Sản phẩm của công ty chúng tôi là rau xanh và các loại trái cây nội, ngoại nhập có nguồn gốc rõ ràng. Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 5 PHẦN III: TỔ CHỨC BỘ MÁY NHÂN SỰ 1. Sơ đồ tổ chức: GIÁM ĐỐC P.Hành chính- Nhân sự P.Marketing- Quan hệ khách hàng Kế toán P.Quản lý sản xuất Nhân viên vật tư Thủ quỹ Quản lý Nhân viên Marketing Kỹ sư nông nghiệp Nhân sự Nhân viên vệ sinh Nhân viên bán hàng Nhân viên giao dịch – tư vấn khách hàng Nhân viên giao hàng Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 6 2. Phân công nhiệm vụ: - Giám đốc: điều hành và phân công công việc. - Kế toán: hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh (nhập hàng, bán hàng,…), theo dõi doanh thu, chi phí, lợi nhuận. - Thủ quỹ: giữ và quản lý tiền mặt cho công ty. - Nhân sự: theo dõi nhân sự công ty, tuyển dụng nhân viên mới. - Nhân viên Marketing: đưa ra những chương trình khuyến mãi, quảng bá và gầy dựng thương hiệu cho công ty. - Nhân viên giao dịch – khách hàng: tiếp xúc, tư vấn cho khách hàng, quan tâm đến những khách hàng tiềm năng. - Quản lý sản xuất: tìm nguồn cung cấp rau quả cho công ty, quản lý kho hàng, điều hành sản xuất, đầu vào của công ty, kiểm định chất lượng sản phẩm… - Kỹ sư nông nghiệp: tham gia trực tiếp vào việc sản xuất rau sạch của công ty, giám sát gắt gao tất cả các công đoạn cho đến lúc thu hoạch, đóng gói sản phẩm,kiểm định chất lượng sản phẩm… - Nhân viên vật tư, thiết bị: quản lý cơ sở vật chất, mua vật tư, thiết bị phục vụ cho việc sản xuất, buôn bán của công ty. Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 7 PHẦN IV: HOẠT ĐỘNG KINH DOANH 1. Sản phẩm kinh doanh: Green Vina bày bán các đa dạng các loại thực phẩm đặc trưng mỗi vùng miền trên toàn quốc. Các loại rau: rau củ và thân (bí xanh, bí đỏ, bầu, mướp, cà tím, bông cải, rau ăn lá, xà lách, củ cải trắng, hành lá, hành tây, các loại ớt, dưa leo, cà rốt, khoai tây… ), rau ăn lá (xà lách xon, mồng tơi, cải bẹ xanh, rau lang, rau dền…) Trái cây tươi các loại: trái cây 3 miền Bắc Trung Nam (Mơ chua, Sấu xanh, Vải thiều, Nhãn lồng, Mít, Mận, Quất Hồng bì, Đào Sa Pa, Chuối ngự Đại Hoàng, Bưởi Năm Roi, Cam sành, Mía Quảng, Dừa Tam Quan, Nho Phan Rang, Đào lộn hột, Thanh long, Mít Long Thành, bưởi Biên Hòa, Sầu riêng, Thốt nốt, Chôm chôm Bình Định, Vú sữa, Quýt đường Cần Thơ…) Trái cây ngoại nhập: Nho tím, nho đen không hạt, táo đỏ Mỹ, Kiwi, Dưa hoàng kim, lê vàng, táo xanh Thái Lan…  Giá thực phẩm của Green Vina Giá cả các loại trái cây rau quả thực phẩm của Green Vina chủ yếu dựa vào bảng giá hiện tại trên thị trường. Giá sản phẩm hội tụ những yếu tố sau:  Giá phản ánh đúng chất lượng của sản phẩm  Giá cả không quá chênh lệch với giá thị trường. Dưới đây là bảng giá các loại thực phẩm công ty GreenVina: Bảng giá rau tháng 11/2009 TÊN SẢN PHẨM GIÁ PHỔ BIẾN Bí ngòi xanh 8.800 đồng/kg Cà rốt Đà Lạt 13.500 đồng/kg Bông cải trắng 24.000 đồng/kg Bông cải xanh 22.000 đồng/kg Bắp cải tím 12.000 đồng/kg Bắp cải trắng 13.500 đồng/kg Củ cải trắng 6.500 đồng/kg Bầu 5.500 đồng/kg Mướp hương 7.000 đồng/kg Cà tím dài 7.900 đồng/kg Susu 5.500 đồng/kg Chanh không hạt 17.500 đồng/kg Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 8 Gừng Đà Lạt 22.500 đồng/kg Khoai tây hồng Đà Lạt 15.000 đồng/kg Tỏi Lý Sơn 77.000 đồng/kg Tỏi khô 32.000 đồng/kg Dứa/thơm 8.000 đồng/kg Cải bẹ xanh cuộn 12.500 đồng/kg Rau thơm 13.000 đồng/kg Lá giang 19.500 đồng/kg Bạc hà 7.700 đồng/kg Rau đắng 5.500 đồng/kg Rau thèo lèo 12.000 đồng/kg Cần nước dài 12.000 đồng/kg Hành Poreau 11.900 đồng/kg Bông hẹ 28.000 đồng/kg Caron 7.000 đồng/kg Ngò gai 18.000 đồng/kg Thì là 35.000 đồng/kg Ngò rí 18.000 đồng/kg Củ sắn 5.000 đồng/kg Củ cải đỏ : 28.500 đồng/kg Khoai mỡ bông lau 11.000 đồng/kg Khoai sọ 12.700 đồng/kg Hành lá 10.600 đồng/kg Xà lách cuộn 19.000 đồng/kg Ớt chuông Đà Lạt 22.500 đồng/kg Mồng tơi 9.000 đồng/kg Xà lách xoong lớn 11.800 đồng/kg Rau cúc (tần ô) 16.500 đồng/kg Bó xôi 11.000 đồng/kg Cải ngọt bông 11.600 đồng/kg Sả bó 6.700 đồng/bó Bông Atisô 50.000 đồng/kg Me vàng 13.000 đồng/kg Chanh dây 13.000 đồng/kg Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 9 Từ bảng giá rau trên, ta có được giá cả hàng hóa trung bình/kg: 16.500 đồng/kg Bảng giá trái cây 11/2009 TÊN SẢN PHẨM GIÁ PHỔ BIẾN Mãng cầu 40.000 đồng/kg Cóc xanh 10.00 đồng/kg Hồng vuông 19.000 đồng/kg Thanh long 13.000 đồng/kg Lồng mứt 18.700 đồng/kg Quả lựu 20.500 đồng/kg Ổi Đài Loan 20.000 đồng/kg Dưa hấu ruột đỏ 8.000 đồng/kg Cam sành 15.500 đồng/kg Cam mật 12.000 đồng/kg Quýt đường 25.000 đồng/kg Xoài cát Hòa Lộc 40.000 đồng/kg Táo Gala 40.000 đồng/kg Xoài thơm miền Tây 15.000 đồng/kg Táo xanh giống Thái 13.000 đồng/kg Bưởi năm roi 9.000 đồng/kg Bưởi da xanh 25.000 đồng/kg Quýt bi 17.000 đồng/kg Sầu riêng khổ qua 23.900 đồng/kg Dưa hoàng kim 16.900 đồng/kg Từ bảng giá trên, ta có mức giá trái cây trung bình/kg: 20.075đồng/kg Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 10 2. Mô hình hoạt động a. Trụ sở kinh doanh Theo như những tính toán và việc khảo sát, chúng tôi quyết định đặt trụ sở chính ở Quận 7, thuộc khu phố Phú Mỹ Hưng. Những lí do và nguyên nhân mà chúng tôi đưa ra quyết định trên :  Đây là khu vực không quá xa trung tâm, chỉ cách quận I khoảng 15 phút đi xe.  Đây là khu vực gần với những khu cao ốc, chung cư cao cấp, có nhu cầu về thực phẩm chất lượng khá lớn. Một phần vì nơi đây hiện tại vẫn chưa có những cữa hàng bán lẻ các sản phầm rau củ quả sạch.  Việc phát triển một thương hiệu rau sạch cần có trụ sở đặt ở khu vực có môi trường tốt, ít bị ô nhiễm. Tạo được lòng tin của khách hàng và uy tín của công ty. Vì những ưu thế trên chúng tôi thấy rằng đây là khu vực đạt được những tiêu chuẩn đề ra.Với những thiết kế như sau:  Diện tích: Khoảng 60 mét vuông( Với kích thước Ngang 6 mét, dài 10 mét). Giá thuê: 70 triệu/ tháng. Thiết kế được chia làm 3 tầng riêng biệt.  Tầng hầm: được chia làm 2 phần. Phần thứ nhất nằm ở phía trước mặt tầng hầm, với diện tích 30 mét vuông( ngang 6 mét, dài 5 mét) chiếm một nửa trước của tầng hầm được dàng làm nơi đỗ xe của nhân viên, khách hàng và cũng là nơi để chuyển hàng lên và xuống kho. Phần thứ hai là phần nắm phía sau còn lại của tầng hầm được dung làm kho chứa rau cải và trái cây được nhập về.  Tầng trệt: được dùng làm nơi trưng bày sản phẩm và bán lẻ các sản phẩm rau sạch và trái cây nhập khẩu.  Tầng một: được dung làm văn phòng. Mục đích dành làm nơi tiếp khách, kí kết hợp đồng mua bán.  Nội thất:  Tầng hầm: với phần bãi giữ xe được để trống. Phần kho chứa hàng: được bố trí hệ thống làm lạnh( giá 150 triệu)và hệ thống rửa bằng Ozone và đóng gói( giá 150 triệu).  Tầng trệt: nội thất bao gồm hệ thống tủ lạnh (30 triệu ) và một số ghế ngồi(giá 5 triệu). Với trang trí bắt mắt gồm 2 tông màu xanh lục và màu vàng gỗ, nhằm thu hút được sự chú ý và cảm nhận về sự thoáng mát trong sạch( chi phí 15 triệu).  Tầng một: Được trang trí đơn giản với những tông màu gỗ đậm tạo vẻ Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 11 sạch sẽ và trang trọng( giá 20 triệu) cùng một một bàn thư kí và một bàn dành cho quản lí( giá 10 triệu). Bàn và ghế tiếp khách gỗ (giá 20 triệu).  1 một xe đông lạnh Huyndai trọng tải một tấn giá 200 triệu. b. Nguồn cung cấp sản phẩm:  Nguồn cung cấp từ các thương hiệu nổi tiếng trong nước: Rau sạch: Sau khi khảo sát, công ty đã quyết đinh chọn rau của các công ty sau để đặt hàng: - Công ty rau sạch Vissan. - Công ty rau sạch Ánh Ban Mai - Công ty rau sạch Đồng Xanh - Thu mua trực tiếp ở các vùng trồng rau an toàn ở Tp Đà Lạt, huyện Đức Trọng, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Trái cây: + Trái cây ôn đới: - Mua trực tiếp từ các vùng ở Đà Lạt và các huyện thuộc tỉnh Lâm Đồng. - Nhập khẩu trái cây từ các nước ôn đới như Mỹ, New Zealand… + Trái cây nhiệt đới: Mua trực tiếp từ các vựa trái cây nổi tiếng trong nước từ Bắc vào Nam, đặc biệt là các đặc sản ở nhiều địa phương, nhất là ở vùng Nam Bộ. Ví dụ: Nhãn lồng Hải Hưng, vải thiều Hưng Yên, bưởi Năm Roi Huế, bưởi Tân Triều Đồng Nai, sầu riếng Cái Mơn…  Chuẩn hóa phương thức sản xuất ở một số nơi: Ngoài việc, đặt hàng ở các công ty rau sạch, các vùng miền, nhập khẩu, công ty Green Vina đã quyết định đầu tư tự tạo riêng cho mình một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực rau sạch ở Việt Nam. Hi vọng trong một tương lai gần, Green Vina sẽ vươn xa hơn nữa ra thế giới. Mục đích: tạo ra nguồn rau sạch và an toàn mang tên thương hiệu Greenvina. Rau sạch: Một số vùng đủ điều kiện trồng rau sạch ở Tp.HCM: - Xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh - Xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh - Xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn -Xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn -Xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn - Xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi Đại học Hoa Sen Game Theory Công ty Green Vina 12 Ngoài ra, còn có ở các tỉnh lân cận: - Huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai - Huyện Nhơn Trach, tỉnh Đồng Nai - Phường Trảng Dài, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai - Xã Tân Hải, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau khi tìm hiểu và khảo sát thực tế, công ty chúng tôi quyết định chọn 2 vùng để làm nguyên liệu cho rau an toàn. Đó là: - Xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, tp.HCM - Xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, tp.HCM Nguyên tắc: dựa trên tiêu chuẩn sản xuất rau sạch GAP (Good Agriculture Practice) Ðể kiểm soát được rau sạch từ khâu sản xuất đến tiêu thụ, nhân viên của Green Vina (quản lý sản xuất, kỹ sư nông nghiệp) phải cùng ăn, cùng ở, cùng tham gia sản xuất rau sạch với nông dân. Ðể kiểm soát dư lượng kháng sinh trong quá trình sản xuất, công ty xây dựng một bộ thuốc bảo vệ thực vật riêng cho vùng rau an toàn. Các nhân viên của chúng tôi giám sát gắt gao từ trồng đến công đoạn thu hoạch. Sau khi đưa rau về thành phố, tất cả các loại rau đều phải qua công đoạn rửa bằng nước ozone để tẩy sạch hàm lượng vi sinh còn sót lại trong rau. Lưu ý: Tất cả những sản phẩm mua trực tiếp và nhập khẩu đều được đóng gói dưới tên thương hiệu Greenvina, nhưng công ty vẫn ghi rõ nguồn gốc xuất xứ. c. Nguồn tiêu thụ sản phẩm và doanh thu dự đoán GreenVina cung cấp sản phẩm dưới c
Luận văn liên quan