Việt Nam là đất nước thuộc vùng nhiệt đới, bốn mùa xanh tươi.
Địa hình có núi, có rừng, có sông, có biển, có đồng bằng và có cả cao nguyên.
Việt Nam có trên bảy nghìn di tích.
54 dân tộc anh em, đức tính cần cù chịu khó, thông minh trong sản xuất; với thiên nhiên – gắn bó hoà đồng; với kẻ thù – không khoan nhượng; với con người – nhân hậu vị tha, khiêm nhường
13 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2214 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Bài toán du lịch Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tài: BÀI TOÁN DU LỊCH VIỆT NAM Lớp: Quản trị marketing – thứ 7 – giờ (6 – 10) Nhóm thực hiện: Nhóm A1 Giảng viên: Nguyễn Tuấn Anh NỘI DUNG CHÍNH 1. Tổng quan về du lịch Việt Nam Việt Nam là đất nước thuộc vùng nhiệt đới, bốn mùa xanh tươi. Địa hình có núi, có rừng, có sông, có biển, có đồng bằng và có cả cao nguyên. Việt Nam có trên bảy nghìn di tích. 54 dân tộc anh em, đức tính cần cù chịu khó, thông minh trong sản xuất; với thiên nhiên – gắn bó hoà đồng; với kẻ thù – không khoan nhượng; với con người – nhân hậu vị tha, khiêm nhường… 2. Bài toán di sản 5 di sản văn hóa vật thể: Quần thể di tích cố đô Huế Phố cổ Hội An Khu di tích Mỹ Sơn Khu di tích hoàng thành Thăng Long Khu di tích thành nhà Hồ Du lịch di sản: tiềm năng chưa được khai thác 5 di sản văn hóa phi vật thể: Nhã nhạc cung đình Huế Không gian văn hóa Cồng Chiêng, Tây Nguyên Dân ca Quan họ Ca trù Hội Gióng tại đền Sóc và đền Phù Đổng 2. Bài toán di sản 3. Bài toán nhân lực 40 trường đại học có khoa du lịch 83 trường cao đẳng và trung cấp du lịch Chỉ 30% nhân lực làm trong ngành du lịch được qua đào tạo bài bản Đến năm 2015, du lịch Việt Nam cần khoảng 1,5 - 2 triệu lao động Nhân lực cho ngành du lịch ???? 3. Bài toán nhân lực Liên kết giữa các bên liên quan Định hướng đào tạo Cung Nhân sự chuyên nghiệp Nhân sự chuyên nghiệp 4. Bài toán thị trường mục tiêu 4. Bài toán thị trường mục tiêu 4. Bài toán thị trường mục tiêu Quảng bá - Slogan Du lịch MICE Meeting (gặp gỡ) Incentive (khen thưởng) Conventions (hội thảo) Exhibition (triển lãm). 2001 – 2004: Việt Nam - Điểm đến của thiên niên kỷ mới (Vietnam - A destination for the new mellennium) 2004 – 2005: Hãy đến với Việt Nam (Welcome to Vietnam) 2006 – 2010: Việt Nam – vẻ đẹp tiềm ẩn (Vietnam – The hidden charm) - 2011 – 2015: Sự khác biệt Á Đông (A Diffrent Orient) 5. Tạm kết CÂU TRẢ LỜI ??? 4B của du lịch Việt 5. Tạm kết Chất lượng du lịch Việt Nam (Nguồn biểu đồ: Nguyễn Trần Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Future One)