Đề tài Bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty TNHH Hợp Thành

Ngày nay khi đất nước ta đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thế giới WTO , và đang trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế . Đó là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng . Với nhu cầu thị trường ngày càng cao và khắt khe hơn đòi hỏi các doanh nghiệp phải hết sức thận trọng trong quá trình kinh doanh cũng như tìm kiếm thị trường cho doanh nghiệp mình . Tuy vậy điều quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp đó là phải biết tận dụng những ưu thế của doanh nghiệp và tân dụng những cơ hội và sử dụng tốt những cơ hội đó Trong nền kinh tế thị trường sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp rất gay gắt đòi hỏi các doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đang ngày càng khó tính đã là điều rất khó nhưng việc đưa hàng hóa đến được với người tiêu dùng là vấn đề khó hơn Bởi mỗi loại hàng hóa chỉ đáp ứng được một số nhu cầu của khách hàng .Vì vậy để đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng khó tính nhất thì doanh nghiệp sản xuất các loại mặt hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để thực hiện mục tiêu đó , doanh nghiệp phải thực hiện giá trị sản phẩm , hàng hóa thông qua hoạt động bán hàng .

doc56 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1880 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty TNHH Hợp Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Môc lôc  trang    Lêi nãi ®Çï  3   PhÇnI  Nh÷ng vÊ ®Ò lý luËn chung vÒ tæ chøc c«ng t¸c b¸n hµng vµ x¸c ®Þnh kÕt qu¶ kinh doanh t¹i c«ng ty tnhh hîp thµnh  5   I  Sù cÇn thiÕt ph¶i tæ chøc c«ng t¸c kÕ to¸n b¸n hµng hµng x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng c«ng ty TNHH Hîp Thµnh  5   1  VÞ trÝ c«ng t¸c kÕ to¸n b¸n hµng vµ x¸c ®Þnh kÕt qu¶ kinh doanh t¹i c«ng ty TNHH Hîp Thµnh  5   2  C¸c ph­¬ng thøc b¸n hµng  6   3  Phương ph¸p tÝnh gi¸ vèn hµng xuÊt b¸n  6   II  Néi dung tæ chøc c«ng t¸c b¸n hµng vµ x¸c ®Þnh kÕt qu¶ hµng t¹i C«ng ty TNHH Hîp Thµnh  7   1  Chøng tõ kÕ to¸n sö dông  7   2  Tæ chøc c«ng t¸c kÕ to¸n chi tiÕt doanh thu b¸n hµng , gi¸ vèn hµng b¸n,c¸c kho¶n gi¶m trõ doanh thu, chi phÝ b¸n hµng, chÝ phi qu¶ lý doanh nghiÖp t¹i c«ng ty TNHH Hîp Thµnh  8   III  KÕ to¸n tæng hîp b¸n hµng vµ x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng t¹i c«ng ty TNHH Hîp Thµnh  11   1  Tµi kho¶n kÕ to¸n sö dông  11   2  Tr×nh tù kÕ to¸n tæng hîp b¸n hµng vµ x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng  11   PhÇn II  Thùc tr¹ng tæ chøc c«ng t¸c kÕ to¸n b¸n hµng , x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng  13   I  Khái quát chung về công ty TNHH hợp thành  13   1  Quá trình hình thành và phát triển của công ty  13   2  Tình hình tài chính của doanh nghiệp trong 3 năm 2007,2008,2009  15   3  Tình hình tổ chức công tác kế toán tại công ty TNHH Hợp Thµnh  18   II  Phương pháp kế toán  23   1  LËp chøng tõ kÕ to¸n  23   2  KÕ to¸n chi tiÕt doanh thu b¸n hµng  32   PhÇn III  Ph­¬ng h­íng hoµn thiÖn c«ng t¸c kÕ to¸n b¸n hµng vµ x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng, mét sè gi¶i ph¸p t¨ng doanh thu b¸n hµng t¹i c«ng ty tnhh Hîp Thµnh  43   1  NhËn xÐt kh¸i qu¸t vÒ c«ng t¸c kÕ to¸n b¸n hµng vµ x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng t¹i c«ng ty  43   2  Mét sè gi¶i ph¸p hoµn thiÖn c«ng t¸c kÕ to¸n b¸n hµng vµ x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng t¹i c«ng ty tnhh hợp thành  45    KÕt LuËn  47    NhËn xÐt cña ®¬n vÞ thùc tËp  48    NhËn xÐt cña gi¸o viªn h­íng dÉn  49   Lêi nãi ®Çu Ngày nay khi đất nước ta đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thế giới WTO , và đang trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế . Đó là cánh cửa mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng . Với nhu cầu thị trường ngày càng cao và khắt khe hơn đòi hỏi các doanh nghiệp phải hết sức thận trọng trong quá trình kinh doanh cũng như tìm kiếm thị trường cho doanh nghiệp mình . Tuy vậy điều quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp đó là phải biết tận dụng những ưu thế của doanh nghiệp và tân dụng những cơ hội và sử dụng tốt những cơ hội đó Trong nền kinh tế thị trường sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp rất gay gắt đòi hỏi các doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đang ngày càng khó tính đã là điều rất khó nhưng việc đưa hàng hóa đến được với người tiêu dùng là vấn đề khó hơn Bởi mỗi loại hàng hóa chỉ đáp ứng được một số nhu cầu của khách hàng .Vì vậy để đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng khó tính nhất thì doanh nghiệp sản xuất các loại mặt hàng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để thực hiện mục tiêu đó , doanh nghiệp phải thực hiện giá trị sản phẩm , hàng hóa thông qua hoạt động bán hàng . Bán hàng là khâu cuối cùng và cũng là khâu quan trọng nhất của quá trình kinh doanh . Nó là chiếc cầu nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng vì thông qua đó nhà sản xuất có thể tìm hiểu nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó có được những định hướng phù hợp cho sản xuất kinh doanh . Thực hiện tốt công tác bán hàng là đã tăng thời gian quay vòng vốn lưu động . giúp cho doanh nghiệp thu hồi vốn nhanh chóng bù đắp được những chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra , tăng tích lũy và mở rộng sản xuất góp phần thực hiện nhiệm vụ tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp Nhận biết được tầm quan trọng của công tác bán hàng trong thời gian thực tập ở công ty TNHH Hợp Thành,được sự giúp đỡ của ban lãnh đạo công ty và sự hướng dẫn nhiệt tình của các thầy cô giáo trong khoa tài chính kế toán em đã lựa chọn chuyên đề kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng làm chuyên đề báo cáo thực tập Nội dung của báo cáo được chia làm 3 phần Phần I : Những vấn đề lý luận chung về tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại doanh nghiệp Phần II: Thực trạng tổ chức công tác bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty TNHH Hợp Thành Phần III: Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng . Một số biện pháp tăng doanh thu bán hàng tại công ty PhÇn i Nh÷ng vÊn ®Ò lý luËn chung vÒ tæ chøc c«ng t¸c b¸n hµng vµ x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng t¹i c«ng ty tnhh hîp thµnh I Sự cần thiết phải tổ chức công tác kế toán bán hàng tại doanh nghiệp 1: Vị trí của công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại doanh nghiệp _ Kế toán bán hàng là một bộ phận cấu thành quan trọng của hệ thống công cụ quản lý kinh tế tài chính trong doanh nghiệp . Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng là một bộ phận của kế toán _ Bán hàng là giai đoạn cuối cùng của quá trình sản xuất kinh doanh nhưng lại là giai đoạn quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Nhờ có quá trình bán hàng mà vốn của doanh nghiệp được chuyển hóa từ hình thái hiện vật sang hình thái giá trị _ Bán hàng là việc chuyển quyền sở hữu sản phẩm , hàng hóa gắn với lợi ích hoặc rủi ro cho khách hàng đồng thời được khách hàng chấp nhận thanh toán hoặc thanh toán . _ Để đáp ứng được các yêu cầu quản lý về thành phẩm , hàng hóa , bán hàng phải xác điịnh và phân phối kết quả của các hoạt động . Kế toán phải thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Phản ánh và ghi chép đầy đủ kịp thời , chính xác tình hình hiện có và sự biến động của từng loại thành phẩm hàng hóa theo chỉ tiêu số lượng và chỉ tiêu chất lượng , chủng loại và giá trị Phản ánh và ghi chép đầy đủ , kịp thời và chính xác các khoản doanh thu , các khoản giảm trừ doanh thu và chi phí của từng hoạt động trong doanh nghiệp , đồng thời theo dõi và đôn đốc các khoản phải thu của kháchhàng Phản ánh và tính toán chính xác kết quả của từng hoạt động , giám sát tình hình thực hiện nghĩa vụ với nhà nước và tình hình phân phối kết quả các hoạt động Cung cấp các thông tin kế toán phục vụ cho việc lập báo cáo tài chính và định kỳ phân tích hoạt động kinh tế liên quan đến quá trình bán hàng , xác định và phân phối kết quả Thực hiện tốt các nhiệm vụ này giúp cho doanh nghiệp quản lý tốt trong khâu bán hàng tạo ra cơ sở để doanh nghiệp để ra những biện pháp cho kỳ tiếp theo 2: Các phương thức bán hàng Khách hàng là những tổ chức , cá nhân có nhu cầu , có mục đích sử dụng , có khả năng thanh toán các loại hàng hóa khác nhau . Mỗi loại hàng hóa có nhiều cách tiêu thụ khác nhau tùy thuộc vào phương thức bán hàng của từng doanh nghiệp do vậy việc bán hàng trong doanh nghiệp có thể được tiến hành theo nhiều phương thức khác nhau _ Phương thức bán hàng trực tiếp : theo phương thức này khi doanh nghiệp giao hàng hóa , thành phẩm hoặc lao vụ , dịch vụ cho khách hàng , đồng thời được khách hàng chấp nhận thanh toán hoặc thanh toán đảm bảo các điều kiện ghi nhận doanh thu bán hàng _ Phương thức gửi hàng đại lý : là phương thức mà bên giao đại lý xuất giao hàng cho bên đại lý để bán , bên đại lý bán đúng giá quy định của bên giao hàng cho đại lý và đại lý được hưởng thù lao dưới hình thức hoa hồng _ Phương thức bán hàng trả chậm trả góp : là phương thức bán hàng thu tiền nhiều lần , người mua sẽ thanh toán lần đầu ngay tại thời điểm mua , số tiền còn lại được người mua trả dần ở các thời điểm tiếp theo và phải chịu một tỷ lệ lãi suất nhất định 3: Phương pháp tính giá vốn hàng bán Để tính giá vốn hàng bán trước hết cần phải tính giá thực tế xuất kho của thành phẩm hàng hóa . Việc tính trị giá vốn hàng bán là cơ sở để xác định kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp . Vì vậy việc tính giá vốn hàng xuất bán được tính theo một trong bốn phương pháp sau: _ Phương pháp nhập trước xuất trước : _ Phương pháp nhập sau xuất trước _Phương pháp bình quân _ Phương pháp đích danh Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm . Song do hoạt động của mỗi doanh nghiệp là khác nhau và việc áp dụng phương pháp tính giá thực tế hàng xuất kho cũng khác nhau Đối với doanh nghiệp sản xuất trị giá vốn hàng xuất bán hoặc thành phẩm hoàn thành không nhập kho đưa bán ngay chính là giá thành sản xuất thực tế của hàng xuất bán hoặc giá thành sản xuất thực tế của sản phẩm hoàn thành II: Nội dung công tác tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại doanh nghiệp 1: Chứng từ kế toán sử dụng Doanh nghiệp căn cứ vào hệ thống chứng từ do bộ tài chính ban hành lựa chọn những chứng từ kế toán phù hợp với đặc điểm kinh doanh của mình Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng sử dụng các chứng từ sau : _ Phiếu nhập kho _ Phiếu xuất kho _Biên bản kiểm kê vật , công cụ , sản phẩm , hàng hóa _ Phiếu báo vật tư còn lại cuối kỳ _ Phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ _ Phiếu xuất kho hàng gửi đaị lý bán _ Biên bản kiểm kê vật tư , hàng hóa , công cụ _ Bảng kê mua hàng _ Hóa đơn bán hàng _ Hóa đơn dịch vụ cho thuê tài chính _Bảng kê thu mua hàng hóa vào không có hóa đơn _ Bảng thanh toán hàng đại lý , ký gửi _ Thẻ quầy hàng 2. Tæ chøc c«ng t¸c kÕ to¸n chi tiÕt doanh thu b¸n hµng, gi¸ vèn hµng b¸n, c¸c kho¶n gi¶m trõ doanh thu, chi phÝ b¸n hµng, chi phÝ qu¶n lý doanh nghiÖp t¹i c«ng ty tnhh hîp thµnh §­îc thùc hiÖn ®ång thêi trªn quÇy hµng vµ phßng kÕ to¸n. Do ®ã, ngoµi c¸c chøng tõ trªn kÕ to¸n cßn sö dông b¶ng kª b¸n hµng. - T¹i quÇy hµng: §­îc thùc hiÖn trªn b¶ng kª vµ thÎ quÇy hµng. - T¹i phßng kÕ to¸n: Sö dông sæ theo dâi doanh thu b¸n hµng 2.1 kÕ to¸n doanh thu vµ c¸c kho¶n gi¶m trõ doanh thu 2.1.1 Doanh thu b¸n hµng Doanh thu b¸n hµng lµ toµn bé sè tiÒn thu ®­îc vÒ b¸n s¶n phÈm, hµng ho¸ vµ cung cÊp dÞch vô cho kh¸ch hµng.Theo chuÈn mùc kÕ to¸n doanh thu b¸n hµng ®­îc ghi nhËn ®ång thêi tho¶ m·n 5 ®iÒu kiÖn sau: - Ng­êi b¸n ®· chuyÓn giao phÇn lín rñi ro vµ phÇn lîi Ých g¾n liÒn víi quyÒn së h÷u cho ng­êi mua. - Ng­êi b¸n kh«ng cßn quyÒn l¾m gi÷, qu¶n lý kiÓm so¸t hµng ho¸ - Doanh thu ®­îc x¸c ®Þnh t­¬ng ®èi ch¾c ch¾n - Ng­êi b¸n ®· thu ®­îc hoÆc sÏ thu ®­îc lîi Ých kinh tÕ tõ giao dÞch b¸n hµng. - Doanh thu cña giao dÞch vÒ cung cÊp dÞch vô ®­îc ghi nhËn khi kÕt qu¶ cña giao dÞch ®ã ®· ®­îc x¸c ®Þnh mét c¸ch ®¸ng tin cËy. 2.1.2: C¸c kho¶n gi¶m trõ doanh thu - ChiÕt khÊu th­¬ng m¹i: Lµ kho¶n tiÒn ng­êi b¸n chÊp nhËn gi¶m trõ trong tr­êng hîp kh¸ch hµng mua víi khèi l­îng lín, nhiÒu lÇn, kh¸ch hnµg quen ®· ®­îc tho¶ thuËn trong hîp ®ång. - Hµng b¸n bÞ tr¶ l¹i: Lµ sè s¶n phÈm hµng ho¸ mµ ng­êi b¸n ®· x¸c nhËn lµ tiªu thô nh­ng bÞ kh¸ch hµng tr¶ l¹i do vi ph¹m c¸c ®iÒu kho¶n ®· tho¶ thuËn trong hîp ®ång. Gi¶m gi¸ hµng b¸n: Lµ kho¶n tiÒn gi¶m trõ cho kh¸ch hµng do c¸c nguyªn nh©n thuéc vÒ ng­êi b¸n nh­ hµng kÐm chÊt l­îng, kh«ng ®óng quy c¸ch, giao hµng kh«ng ®óng thêi gian. §Ó theo dâi chi tiÕt ng­êi ta sö dông sæ chi tiÕt b¸n hµng 2.2.Gi¸ vèn hµng b¸n Lµ trÞ gi¸ vèn cña s¶n phÈm, vËt t­ hµng ho¸, lao vô, dÞch vô ®· tiªu thô. §èi víi s¶n phÈm, lao vô, dÞch vô tiªu thô gi¸ vèn hµng b¸n lµ gi¸ thµnh s¶n xuÊt thùc tÕ, víi vËt t­ tiªu thô gi¸ vèn hµng b¸n lµ gi¸ thùc tÕ ghi sæ. 2.3. chi phÝ b¸n hµng vµ chi phÝ qu¶n lý doanh nghiÖp 2.3.1.chi phÝ b¸n hµng : lµ toµn bé c¸c chi phÝ cã liªn quan ®Õn ho¹t ®éng b¸n hµng nh­:chi phÝ b¸n hµng, chi phÝ nh©n viªn b¸n hµng, chi phÝ vËt liÖu dông cô bao b×, chi phÝ khÊu hao TSC§. §¬n vÞ:… §Þa chØ:…  MÉu sè S35-DN (Ban hµnh theo quyÕt ®Þnh sè 15/2006/Q§-BTC Ngµy 20/3/2006 cña bé tr­ëng Bé Tµi ChÝnh)   Sæ chi tiÕt b¸n hµng Tªn s¶n phÈm: (hµng ho¸, s¶n phÈm…….) N¨m: N/T G/S  C/ tõ  DiÔn gi¶i  TK §¦  Doanh thu  C¸c kho¶n tÝnh trõ    SH  NT    SL  §G  TT  ThuÕ  Kh¸c(521,531,532)      Céng p/s            DTT            GVHB            L·i gép         Sæ nµy cã…… trang, ®¸nh sè tõ trang ………®Õn trang…… Ngµy më sæ: Ngµy ……th¸ng. …..n¨m Ng­êi ghi sæ kÕ to¸n tr­ëng (ký, hä tªn) (ký, hä tªn) 2.3.2.Chi phÝ qu¶n lý doanh nghiÖp lµ nh÷ng kho¶n chi phÝ cã liªn quan chung ®Õn toµn bé ho¹t ®éng cña doanh nghiÖp mµ kh«ng thÓ t¸ch riªng cho bÊt kú mét ho¹t ®éng nµo, chi phÝ qu¶n lý doang nghiÖp bao gåm : - Chi phÝ nh©n viªn: gåm tiÒn l­¬ng vµ c¸c kho¶n ph¶i tr¶ cho c«ng nh©n viªn qu¶n lý doanh nghiÖp. - Chi phÝ vËt liÖu dïng cho c«ng t¸c qu¶n lý. - C«ng cô, dông cô ®o l­êng thÝ nghiÖm, ®å dïng v¨n phßng. - KhÊu hao TSC§ dïng chung toµn doanh nghiÖp: nhµ lµm viÖc, v¨n phßng. - ThuÕ vµ c¸c kho¶n ph¶i nép nhµ n­íc nh­ thuÕ m«n bµi, thuÕ nhµ ®Êt, … - C¸c kho¶n dù phßng nî ph¶i thu khã ®ßi. - DÞch vô mua ngoµi : ®iÖn, n­íc, ®iÖn tho¹i, chi phÝ söa ch÷a TSC§, … - Chi phÝ kh¸c b»ng tiÒn : héi nghÞ, c«ng t¸c phÝ,… III. Tr×nh tù kÕ to¸n tæng hîp b¸n hµng vµ x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng PhÇn 2 Thùc tr¹ng tæ chøc c«ng t¸c kÕ to¸n b¸n hµng, x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng t¹i c«ng ty Hîp Thµnh I: Khái quát chung về công ty TNHH Hợp Thành 1: Quá trình hình thành và phát triển công ty Trong những năm gần đây nền kinh tế Việt Nam có rất nhiều thay đổi theo xu hướng đi lên . Từ một nước có nền kinh tế quan liêu bao cấp thì ngày nay đất nước ta đã trở thành một đất nước có nền kinh tế thị trường phát triển và trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO và đã mở ra cho đất nước ta cánh cửa mới cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam . Có được thành tựu ấy là do Đảng và nhà nước đã có những chính sách phù hợp với tình hình phát triển của nền kinh tế trong nước và nền kinh tế thế giới Nhà nước ta luôn có những chủ trương , chính sách khuyến khích sự phát triển của các thành phần kinh tế trong nước nhất là khu vực kinh tế tư nhân . Mặt khác tích cực mở cửa hội nhập nền kinh tế thế giới nắm bắt khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất để áp dụng vào nước mình sao cho phù hợp với nền kinh tế phát triển của đất nước khuyến khích các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài Nắm bắt được những lợi thế và tình hình phát triển , nhu cầu của thị trường ngày 26/06/2003 Công ty TNHH Hợp Thành đã thành lập công ty với sự góp vốn của 5 thành viên và với số vốn điều lệ ban đầu là 26.000.000.000VNĐ Địa chỉ : lô A2 khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh TP Thái Bình Với ngành nghề kinh doanh chủ yếu như : _Sản xuất bông tơ xuất khẩu _Xây dựng dân dụng , sản xuất mua bán vật liệu xây dựng , trang trí nội thất _Chế biến khoáng sản phế liệu phế thải _bảo dưỡng và sửa chữa xe có động cơ _Mua bán phụ tinh và các bộ phận phụ tinh của xe có động cơ Công việc sản xuất kinh doanh cũng như xây dựng và kinh doanh địa ốc của công ty được giám đốc công ty là người chịu trách nhiệm và được hội đồng thành viên ủy quyền là người đại diện hợp pháp của công ty trước pháp luật và các đối tác trong việc sản xuất kinh doanh . Năm 2002 công ty đã đầu tư một dây chuyền đồng kính phản quang và mỹ nghệ phục vụ xây dựng với công suất 0.5 triệu m2 sản phẩm /năm . Đây là một trong những dây chuyền kính phản quang đầu tiên trong nghành công nghiệp kính và thủy tinh tại Miền Bắc . Sản phẩm công ty làm ra đã đáp ứng ngày càng nhiều nhu cầu của thị trường về các mặt hàng kính xây dựng cao cấp trong nước đang ngày càng tăng mạnh về chất lượng , số lượng và thay thế dần sản phẩm tương tự mà trước đây còn phải nhập khẩu từ nước ngoài Ngoài chức năng sản xuất kính phản quang và mỹ nghệ công ty còn tham gia thị trường các sản phẩm máy công trình như máy xúc , máy ủi chuyên dùng để thi công các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp và công ty đã có những thành công nhất đinh trong ngành nghề sản xuất này Song song với các hoạt động sản xuất kinh doanh công ty đã tiến hành nghiên cứu thị trường Việt Nam từ đó năm bắt được thực tại cũng như nhu cầu về sản phẩm phục vụ ngành công nghiệp dệt may trong nước nhất là các sản phẩm bông xơ Polyester , hiện nay các sản phẩm này còn phải nhập khẩu từ nước ngoài với giá thành khá cao và nhu cầu thị trường ngày càng cao . Chính vì thế tháng 10/2003 căn cứ vào báo cáo nghiên cứu thị trường , sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may và các chính sách thu hút đầu tư của nhà nước cũng như của TP Thái Bình công ty đã quyết định đầu tư xây dựng một nhà máy liên hợp rỗng , đặc các loại , sản xuất các loại Mexh với mục đích đáp ứng nhu cầu của thị trường . Công ty đã trình dự án lên sở kế hoạch đầu tư TP Thái Bình và đến ngày 10/10/2003 UBND thái bình đã quyết định giao đất số 25954/QĐ-UB cho công ty Hợp Thành tại lô A2 khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh – TP Thái Bình để thực hiện dự án .Với chức năng kinh doanh ,với đội ngũ cán bộ ,công nhân viên kỹ thuật viên của mình cũng như sự giúp đỡ và chuyển giao công nghệ của các chuyên gia nước ngoài đã xây dựng một nhà máy sợi bông tổng hợp với công suất thiết kế 5000 tấn /năm .Tháng 4/2004 nhà máy đã cung cấp ra thị trường những tấn sản phẩm đầu tiên của nhà máy với chất lượng tương đương hàng nhập khẩu cùng loại .Hiện nay sản xuất của nhà máy đã có mặt hầu hết các công ty , nhà máy sản xuất chăn ga gối đệm , bông tấn của liên doanh cũng như của các thành viên kinh tế khác. Tháng 10/2004 công ty đã xuất khẩu lô hàng đầu tiên của mình ra nước ngoài với số lượng 260 tấn bông xơ các loại 2: Tình hình tài chính của công ty T×nh h×nh H§ KD cña c«ng ty qua c¸c n¨m 2007,2008,2009 §VT: §ång stt  N¨m ChØ tiªu  2007  2008  2009  2008/2007  2009/2008        TuyÖt ®èi  T­¬ng ®èi %  TuyÖt ®èi  T­¬ng ®èi %   1.  Doanh thu thuÇn  139.146.662.685  358.910.477.272  231.626.989.932  +219.763.854.600  258 %  -127.283.487.300  64,5 %   2.  Lîi nhuËn gép  24.064.227.092  43.116.547.057  35.970.548.605  + 19.052.319.960  180 %  -7.145.998.450  83,4%   3.  Thu nhËp b×nh qu©n  620.000  800.000  960.000  180.000  129%  +160.000  120%   4.  Lao ®éng b×nh qu©n ( ng­êi )  550  769  919  219  140%  +150  119,5%   Qua b¶ng trªn ta thÊy : - Doanh thu thuÇn n¨m 2008 t¨ng 219.763.854.600 ®ång víi tû lÖ t¨ng lµ 258% so víi n¨m 2007 . N¨m 2009 gi¶m 127.283.487.300 ®ång víi tû lÖ gi¶m 64,5% so víi n¨m 2008 - Lîi nhuËn gép : N¨m 2008 t¨ng 19.052.319.960 ®ång víi tû lÖ t¨ng 180% so víi n¨m 2007. N¨m 2009 gi¶m 7.145.998.450 ®ång gi¶m 83,4% so víi n¨m 2008 - Thu nhËp b×nh qu©n: n¨m 2008 t¨ng 180.000 ®ång/ng­êi víi tû lÖ t¨ng 129% so víi n¨m 2007 . N¨m 2009 t¨ng 160.000 ®ång/ng­êi víi tû lÖ t¨ng 120% so víi n¨m 2008 - Sè lao ®éng b×nh qu©n n¨m 2008 t¨ng 219 ng­êi víi tû lÖ t¨ng 140% so víi n¨m 2007. N¨m 2009 t¨ng 150 ng­êi víi tû lÖ t¨ng 119,5% so víi n¨m 2008 Tõ n¨m 2007 -2008 C«ng ty ngµy cµng më réng quy m« s¶n xuÊt so víi n¨m tr­íc v× vËy mµ C«ng ty cÇn mét sè l­îng lao ®éng ngµy cµng nhiÒu h¬n dÉn ®Õn doanh thu qua c¸c n¨m lªn râ rÖt, lîi nhuËn gép t¨ng tõ ®ã thu nhËp b×nh qu©n ®Çu ng­êi cña c«ng nh©n t¨ng cao ®¶m b¶o nhu cÇu cuéc sèng cña c«ng nh©n ngµy cµng tèt. Tõ n¨m 2008 – 2009 do thÕ giíi bÞ khñng ho¶ng kinh tÕ nªn hµng s¶n xuÊt ra xuÊt khÈu gi¶m dÉn tíi hµng tån kho t¨ng nh­ng do më réng s¶n xuÊt ®Çu n¨m dÉn tíi tuyÓn nhiÒu c«ng nh©n , thu nhËp còng t¨ng lªn B¶ng c©n ®èi kÕ to¸n N¨m 2009 §VT: §ång Tµi s¶n  M· sè  N¨m 2008  N¨m 2009   1  2  3  4   A. Tµi s¶n ng¾n h¹n  100  206.929.200.861  237.764.222.120   I. TiÒn vµ c¸c kho¶n t­¬ng®­¬ng tiÒn  110  1.635.628.224  2.856.805.242   II. C¸c kho¶n ®Çu t­ TC ng¾n h¹n  120  
Luận văn liên quan