Đề tài Bí quyết thành công của công ty Unilever Việt Nam và bài học đối với các doanh nghiệp Việt Nam
Trong gần 8 năm hoạt động tại Việt Nam Unilever Việt Nam đã trở nên nổi tiếng và uy tín trên thị trường về các sản phẩm hoá mỹ phẩm, đồ ăn uống, đặc biệt là trên thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình. Sự thành công ấy là kết tinh của các chiến lược kinh doanh đúng đắn, sự quản lý và kiểm tra việc thực hiện chiến lược kịp thời và những nỗ lực hết mình không biết mệt mỏi của công ty. Xét về mặt trình tự hình thành chiến lược, công ty tiến hành qua 2 giai đoạn: đầu tiên là xác định sứ mệnh và tôn chỉ hoạt động của công ty, sau đó công ty tiến hành phân tích khả năng của công ty và môi trường kinh doanh của mình. ở cả hai giai đoạn hình thành chiến lược công ty đều tập trung mọi phân tích của mình hướng về người tiêu dùng và tập trung vào khai thác các thói quen, tập tục sinh hoạt và thu nhập của người Việt Nam để làm cơ sở đề ra các mục tiêu và chiến lược cụ thể của mình. Với một công ty đa quốc gia lớn, từng hoạt động trên nhiều quốc gia khác nhau công ty khi tiến hành các hoạt động kinh doanh của mình tại Việt Nam công ty đã chứng tỏ rằng mình là một doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng hoá mỹ phẩm hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của công ty ngày càng được biết đến và tiêu dùng mạnh mẽ tại Việt Nam.