Đề tài Các biện pháp chống sản xuất buôn bán hàng giả trong các doanh nghiệp Việt Nam

Trong nền kinh tế thị trường hàng hoá cũng được coi là một chuẩn mực để đánh giá sự phát triển, tiềm lực của một Công ty, doanh nghiệp hay một đất nước. Thế nhưng bên cạnh đó thì hàng hoá cũng là một trong những tác nhân ảnh hưởng nhiều tới nền kinh tế. Đó chính là hàng giả. Chính những sản phẩm này đã đánh tụt đi sự phát triển chung của một nền kinh tế. Trong những năm gần đây trên thị trường nước ta hiện tượng hàng giả đã trở thành một vấn đề nan giả bức xúc nhất. Nó đã đột nhập vào mọi ngành hàng, mọi lĩnh vực trên thị trường. Theo cục quản lý tỉnh Thừa Thiên - Huế. ngày 3/7/2004 đã thực hiện kiểm tra 814 vụ thì phát hiện và xử lý 136 vụ kinh doanh buôn bán hàng lậu, giả, kém chất lượng: rượu, thuốc lá, điện thoại Ngày 5/10 triển lãm hàng giả và công nghệ phòng chống đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh đã khiến cho khách tham quan phải sửng sốt giật mình khi hầu hết các sản phẩm trưng bầy ở đây đều có thể bị làm giả nhãn mác, kiểu dáng. Có lẽ nếu như không có sự đối chứng so sánh kiểm tra của các cơ quan kiểm định thì chẳng biết đâu là thật đâu là giả cả. Không dừng lại ở đó, cũng tại TP. Hồ Chí Minh ngày 29/6 ban quản lý thị trường Thành phố đã bất ngờ kiểm tra kho hàng Công ty dịch vụ Dương Vĩnh Khang tại 267 Lý Thái Tổ - Quận 10, phát hiện Công ty này đang tàng trữ kinh doanh nhiều sản phẩm: ống mực in, máy pho to giả mạo thương hiệu: Ricoh, Xerox, canon Đồng thời ban quản lý thị trường cũng kiểm tra một kho hàng khác (cũng thuộc Công ty Dương Vĩnh Khang) tại 140/8 Lý Thường Kiệt - Quận 10 phát hiện thêm 855 đơn vị sản phẩm giả như trên.

doc7 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2303 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Các biện pháp chống sản xuất buôn bán hàng giả trong các doanh nghiệp Việt Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan