Ngày nay do thu nhập của người dân ngày càng gia tăng, họcó khuynh
hướng thích mua sắm ởnhững nơi sang trọng, tiện nghi, nơi có thểvừa mua sắm,
vừa thưgiãn, giải trí, Nắm bắt được nhu cầu đó các nhà kinh doanh sáng tạo ra
nhiều loại định chếbán lẻkhác nhau nhưlà: cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng
bách hóa, chuỗi cửa hàng, cửa hàng giảm giá, siêu thị, Nếu nhưkhách hàng
muốn mua một loại sản phẩm độc đáo, mới lạ, khác xa với những người khác, họ
có thểvào cửa hàng chuyên doanh. Ở đó họsẽtha hồlựa chọn những sản phẩm
mà mình yêu thích nhưng không sợ đụng hàng. Còn nếu muốn mua sản phẩm của
các thương hiệu nổi tiếng, hoặc vừa mua sắm vừa thưởng thức các loại hình giải trí
thì không lựa chọn nào tốt hơn là vào cửa hàng bách hoá. Khi đi dạo phốchắc hẳn
chúng ta cũng thấy các cửa hàng có cách bài trí, phục vụ, thương hiêu, giống nhau,
đó chính là các chuỗi cửa hàng. Trong các cửa hàng giảm giá có nhiều chủng loại
hàng hoá tha hồcho bạn lựa chọn nhưng giá lại rất mềm. Khi bạn quá bận rộn,
muốn chếbiến một loại thức ăn đểtạo không khí gia đình thì chắc hẳn nơi đó là
siêu thị. Vì ở đây có các loại thực phẩm tươi sống đã được chếbiến sơcộng với tài
nấu ăn của bạn thì sẽtạo nên một món ăn tuyệt vời. Ngoài ra, khi các chủdoanh
nghiệp kinh doanh các cửa hàng, siêu thị đó đã làm cho họtrởnên chuyên nghiệp
hơn, cung cấp các lọai dịch vụtốt hơn, khảnăng thuyết phục người tiêu dùng cao
hơn do họ đã xây dựng được những thương hiệu uy tín. Do đó sẽthúc đẩy được sự
phát triển của nền kinh tếthịtrường, làm cho đất nước ta ngày một giàu mạnh
hơn.
42 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2354 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Các định chế bán lẻ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn
Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 1
MỞ BÀI
Ngày nay do thu nhập của người dân ngày càng gia tăng, họ có khuynh
hướng thích mua sắm ở những nơi sang trọng, tiện nghi, nơi có thể vừa mua sắm,
vừa thư giãn, giải trí,… Nắm bắt được nhu cầu đó các nhà kinh doanh sáng tạo ra
nhiều loại định chế bán lẻ khác nhau như là: cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng
bách hóa, chuỗi cửa hàng, cửa hàng giảm giá, siêu thị,… Nếu như khách hàng
muốn mua một loại sản phẩm độc đáo, mới lạ, khác xa với những người khác, họ
có thể vào cửa hàng chuyên doanh. Ở đó họ sẽ tha hồ lựa chọn những sản phẩm
mà mình yêu thích nhưng không sợ đụng hàng. Còn nếu muốn mua sản phẩm của
các thương hiệu nổi tiếng, hoặc vừa mua sắm vừa thưởng thức các loại hình giải trí
thì không lựa chọn nào tốt hơn là vào cửa hàng bách hoá. Khi đi dạo phố chắc hẳn
chúng ta cũng thấy các cửa hàng có cách bài trí, phục vụ, thương hiêu, giống nhau,
đó chính là các chuỗi cửa hàng. Trong các cửa hàng giảm giá có nhiều chủng loại
hàng hoá tha hồ cho bạn lựa chọn nhưng giá lại rất mềm. Khi bạn quá bận rộn,
muốn chế biến một loại thức ăn để tạo không khí gia đình thì chắc hẳn nơi đó là
siêu thị. Vì ở đây có các loại thực phẩm tươi sống đã được chế biến sơ cộng với tài
nấu ăn của bạn thì sẽ tạo nên một món ăn tuyệt vời. Ngoài ra, khi các chủ doanh
nghiệp kinh doanh các cửa hàng, siêu thị đó đã làm cho họ trở nên chuyên nghiệp
hơn, cung cấp các lọai dịch vụ tốt hơn, khả năng thuyết phục người tiêu dùng cao
hơn do họ đã xây dựng được những thương hiệu uy tín. Do đó sẽ thúc đẩy được sự
phát triển của nền kinh tế thị trường, làm cho đất nước ta ngày một giàu mạnh
hơn.
Với đề tài “Các định chế bán lẻ” chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết
về các loại định chế bán lẻ, cũng như cách thức bán hàng của các cửa hàng này để
bạn có thể hiểu biết thêm về chúng. Mong rằng Thầy và các bạn đóng góp ý kiến
để đề tài này tốt hơn.
Nhóm sinh viên thực hiện.
Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn
Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 2
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ BÁN LẺ.
1.1.Bán lẻ là gì ?
Bán lẻ là tất cả những hoạt động liên quan đến việc bán các sản phẩm vật
chất và các dịch vụ trực tiếp cho người sử dụng cuối cùng đáp ứng nhu cầu cá
nhân, gia đình và các tổ chức không kinh doanh.
Bán lẻ đã có từ lâu đời, từ việc bán hàng đơn giản ở các chợ từ thành thị
đến nông thôn, các quầy hàng cố định hoặc lưu động,đến các cửa hiệu dịch vụ,của
hàng tổng hợp hoặc chuyên doanh,các trung tâm thương mại lớn nhỏ, hệ thống
siệu thị ở các trung tâm thành phố… Kinh tế càng phát triển, hoạt động bán lẻ
được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, có thể tiến hành trực tiếp qua
người bán hàng, hoặc qua điện thoại, thư từ, catalogue, máy bán hàng tự động,
internet … Sản phẩm bán lẻ cho người sử dụng cuối cùng rất đa dạng từ các mặt
hàng tiêu dùng thông thường cho cá nhân,gia đình, tổ chức không kinh doanh đến
các dịch vụ như: pháp lý, tư vấn, kế toán,y tế,đào tạo,bảo hiểm,ăn uống,khách sạn,
vui chơi, giải trí, sử chữa, cắt tóc,uốn tóc, thẩm mỹ, vận chuyển hành khách,và
hàng hoá…
Ngày nay, bán lẻ được tiến hành tại các cửa hàng hoặc không qua cửa hàng,
người bán lẻ có thể là người bán hàng chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp và
sử dụng linh hoạt các hình thức bán lẻ để phục vụ tốt nhất nhu cầu đa dạng của
người tiêu dùng khắp nơi.
Ơ Việt Nam, hoạt động bán lẻ được nhiều thành phần kinh tế cùng tham gia
hoạt động, bao gồm: hệ thống các chợ có qui mô lớn hoặc nhỏ thừ thành thị đến
nông thôn, các hình thức bán lẻ đa dạng trong nhân gian, các hình thức cửa hàng,
hệ thống siêu thị của các công ty thương mại, các công ty dịch vụ công cộng (vận
chuyển hành khách, khu vui chơi – giải trí, dịch vụ khác… ), hệ thống cửa hàng ăn
uống , dịch vụ sửa chữa …
Ngoài ra, căn cứ vào một số tính chất trong các hoạt động, nhiều loại hình
tổ chức trong xã hội đang cung cấp các dịch vụ cho các tầng lớp nhân dân cũng có
các đặc điểm của hoạt động bán lẻ ( ví dụ : bệnh viện, trường học, cơ quan nhà
nước, tổ chức xã hội … ). Vì vậy, các tổ chức này cũng cần xem xét để vận dụng
các nguyên tắc bán hàng nhằm đạt được mục tiêu và hiệu quả phục vụ công chúng.
1.2.Tầm quan trọng của hoạt động bán lẻ.
Qua thực tế hoạt động bán lẻ ở nước ta cũng như các nước khác trên thế
giới như: số nơi bán lẻ hàng hoá, doanh số bán lẻ trong từng kỳ ở mỗi khu vực địa
lý, số người thực hiện công việc bán lẻ hàng hóa trên thị trường … ; bán lẻ là loại
hình hoạt động có tầm quan trọng bậc nhất trong nhiều lĩnh vực bán hàng của các
ngành kinh tế. Đây là công việc liên quan trực tiếp đến nhu cầu tiêu dùng sản
phẩm hữu hình và vô hình của tất cả các tầng lớp dân cư ở mỗi quốc gia. Vì vậy,
bán lẻ có các vai trò quan trọng tiêu biểu như:
- Phục vụ rộng rãi nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong xã hội.
Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn
Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 3
- Giải quyết việi làm cho đông đảo người lao động ở mỗi quốc gia, nhất là lao
động nữ …
- Góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp dân cư từ
thành thị đến nông thôn.
- Thúc đẩy sự luân chuyển hàng hoá từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng nhanh
chóng.
1.3.Đặc điểm của hoạt động bán lẻ.
Bán lẻ dù được tiến hành ở đâu, bán trong cửa hàng hay không qua cửa
hàng, thực hiện theo hình thức này hay hình thức khác điều có một số đặc điểm cơ
bản sau:
1.3.1.Khách hàng chủ động và độc lập trong quyết định mua hàng.
Thông thường đối với hoạt động bán lẻ, ngưòi bán hàng không có quá trình
thăm dò nhu cầu trước khi tiếp xúc với người tiêu dùng. Khách hàng có khả năng
tài chính, có động cơ mua hàng cụ thể và có quyết định mua tương đối độc lập so
với người mua hàng cho các tổ chức. Vì vậy trong quá trình tiếp xúc, người bán
hàng phải nhạy cảm với nhu cầu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.
1.3.2.Nhiều hình thức và cạnh tranh rất mạnh mẽ.
Bán lẻ hàng hoá được nhiều thành phần kinh tế trong mỗi quốc gia cùng
tham gia hoạt động,tiến hành kinh doanh theo nhiều qui mô lớn nhỏ khác nhau,
cách thức bán hàng đa dạng và linh hoạt. Bán lẻ còn tập trung theo các khu vực,
chuyên doanh về một số loại hàng hoá giống nhau hoặc tương tự, các gian hàng
hoặc cửa hiệu nằm cạnh nhau thành chuỗi liên hoàn ( buôn có bạn, bán có phường
). Vì vậy, cạnh tranh trong bán lẻ diễn ra rất gay gắt giữa các công ty thương mại,
giữa các cửa hàng và giữa những người bán hàng với nhau. Hiệu quả cao hay thấp
và lâu dài hay không phụ thuộc phần lớn vào quan điểm kinh doanh; đạo đức, kỹ
năng của người quản lý và người bán hàng.
1.3.3.Bán nhiều loại hàng hoá.
Phần lớn các nơi bán lẻ cung cấp nhiều loại hàng hoá khác nhau, vừa đáp
ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, vừa tăng cường hiệu quả kinh doanh trong
từng kỳ. Thậm chí trong các cửa hàng chuyên doanh:tuỳ theo chủng loại sản
phẩm, nhà sản xuất còn đa dạng hóa thành nhiều mặt hàng có kích cỡ, chất lượng,
màu sắc, kiểu dáng … khác nhau để tối đa hóa sự lựa chọn của khách hàng. Cho
nên người bán hàng phải hiểu rõ những đặc điểm cơ bản của sản phẩm, mới có thể
giúp khách hàng lựa chọn mặt hàng phù hợp như mong muốn, có cơ sở vững chắc
để trả lời các câu hỏi và thuyết phục được khách hàng.
Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn
Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 4
1.3.4.Người bán hàng thực hiện nhiều công việc khác nhau.
Đối với các cửa hàng bán lẻ với qui mô lớn, các siêu thị … ; người bán lẻ
thực hiện công việc theo tổ hoặc nhóm bán hàng, chịu sự chi phối và ảnh hưởng
lẫn nhau theo các ca làm việc trong ngày. Đôi khi, người bán lẻ còn được giao
nhiệm vụ bán hàng qua điện thoại, bán hàng lưu động tại một số khu vực theo thời
vụ, quản lý hàng hoá, quản lý sổ sách ( chi phí, khách hàng ), trưng bày hàng hoá
trên kệ hàng, vệ sinh sản phẩm và xử lý các tình huống phát sinh nơi bán hàng. Vì
vậy, người bán lẻ cần năng động và nhạy bén với công việc để luôn thích ứng với
môi trường hoạt động và thực hiện có hiệu quả các khâu công việc trong từng kỳ.
1.3.5.Công việc rất căng thẳng vào thời điểm mua sắm của khách hàng.
Người tiêu dùng thương đi mua sắm tập trung vào những giờ nhất định
trong ngày và những ngày cuối tuần, lễ, tết … chính vì vậy vào thời điểm mua sắm
tập trung,công việc của người bán hàng rất căng thẳng, phải tiếp xúc nhiều người
cùng một lúc; khách hàng có thể yêu cầu nhiều loại sản phẩm, hỏi nhiều vấn đề
liên quan, … trong thời điểm này, người bán hàng luôn phải chủ động, bình tĩnh
xữ lý các tình huống bán hàng có hiệu quả để khách hàng hài lòng về công việc
phục vụ của mình (kể cả những vấn đề nhỏ nhặt nhất trong giao tiếp).
1.4.Nguyên tắc bán lẻ.
1.4.1.Nguyên tắc bán hàng hiện đại.
- Tiếp xúc với khách hàng đúng lúc.
- Giới thiệu hàng hoá theo định hướng khách hàng : chỉ giới thiệu các sản phẩm
có giá trị và mang lại lợi ích cho khách hàng, phù hợp nhu cầu và mong muốn của
họ.
- Xử lý thoả đáng các câu hỏi và các phàn nàn của khách hàng.
- Mọi sự kết thúc đều quan trọng, kể cả việc không bán được hàng cho khách
(mục đích là để xây dựng mối quan hệ với khách hàng triển vọng).
1.4.2.Nguyên tắc quan hệ với con người.
- Hiểu chính mình và hiểu người khác.
- Có thái độ đúng đắn đối với cuộc sống, công việc , cũng như đối với đồng
nghiệp và khách hàng.
- Trung thực, nhã nhặn, lịch thiệp và chăm chỉ khi thực hiện công việc.
- Phong cách, diện mạo và giọng nói thể hiện tính thân thiện.
1.4.3.Nguyên tắc đặt mục tiêu bán hàng.
- Bán những gì mà khách hàng cần để đạt lợi nhuận lâu dài trong kinh doanh.
- Nghề nghiệp bán lẻ nên phát triển từ những ngành hàng đơn giản, có nhu cầu
thông dụng đến ngành hàng phức tạp.
Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn
Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 5
1.5.Vai trò của bán lẻ.
1.5.1.Đem hàng hóa đến với người tiêu dùng.
Một nhà sản xuất sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể tiếp cận được khách
hàng của mình nếu không thông qua hệ thống bán lẻ. Vì không một nhà sản xuất
nào có đủ khả năng để hàng hóa của mình có thể len lỏi mọi ngóc ngách từ thành
thị cho đến nông thôn mà không qua trung gian. Bản thân người tiêu dùng cũng
vậy, với nhu cầu ít của mỗi người họ sẽ tìm đến các cửa hàng bán lẻ cho thuận tiện
hơn là tìm đến tận nơi nhà sản xuất.
1.5.2.Phản hồi( Feedback).
Chính số lượng bán hàng mỗi ngày, nhu cầu của người tiêu dùng ra sao
thông qua doanh số thu mua từng mặt hàng trong các hệ thống phân phối bán lẻ
giúp nhà sản xuất nắm bắt được sở thích, thị hiếu khách hàng của mình. Từ đó
giúp họ đưa ra các chiến lược sản phẩm sao cho phù hợp thị trường.
Thông qua hệ thống bán lẻ hàng hóa, mà người tiêu dùng được tiếp cận trực
tiếp với sản phẩm, được tận tay rờ, chạm vào sản phẩm nên dễ dàng bỏ tiền để có
sản phẩm đó. Nếu nhà sản xuất không có hệ thống bán lẻ, chỉ thông qua quảng cáo
thì người tiêu dùng khó chấp nhận sản phẩm của họ.Có thể nói bán lẻ đã giúp cho
nhu cầu thị trường được thỏa mãn.
1.5.3.Chia lẻ.
Là việc nhà bán buốn phải thông qua nhà bán lẻ để bán hàng hoá và dịch vụ
của minh. Do đó từ một khối lượng hàng hoá ban đầu mà nhà bán buốn có thể chia
lẻ ra cho nhiều nhà bán lẻ để họ mang đến cho người tiêu dùng. Như vậy các nhà
bán lẻ sẽ thông qua khu vực bán hàng của mình mà cung cấp sản phẩm một lượng
sản phẩm chứ không bán lớn như nhà bán buôn hay nhà sản xuất.
1.5.4.Dự trữ.
Có những mặt hàng khi sản xuất ra thì kho dự trữ hàng hóa là điều làm cho
các nhà sản xuất lo lắng nhất. Như một công ty sản xuất xe hơi hàng đầu ở Nhật,
bình quân một ngày cho xuất xưởng 1000 chiếc xe hơi, họ sẽ làm gì với sản lượng
hàng hóa khổng lồ của mình nếu không có hệ thống bán lẻ cả nước “ giữ hộ”.
Ngoài ra, bán lẻ là hệ thống dự trữ tài chính của các nhà sản xuất. Bởi hiện
nay không phải lúc nào các nhà phân phối cũng giao tiền ngay sau khi nhận hàng
từ nhà sản xuất, mà phải sau một thời gian bán hàng, luân chuyển tiền, thì đồng
vốn mới quay trở lại vào tay nhà sản xuất.
Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn
Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 6
CHƯƠNG 2. CÁC ĐỊNH CHẾ BÁN LẺ.
2.1.Specialty store – Cửa hàng chuyên doanh.
2.1.1.Giới thiệu về Specialty store.
Cửa hàng chuyên kinh doanh là một loại cửa hàng chuyên kinh doanh một
nhóm mặt hàng nhất định, theo hai hướng chuyên doanh hẹp (là loại cửa hàng chỉ
bán một nhóm sản phẩm của một nhà cung cấp, như cửa hàng chuyên bán sữa của
Vinamilk) hay chuyên doanh rộng (là loại cửa hàng bán cùng một loại sản phẩm
của nhiều nhà cung cấp, như ở Việt Nam thì có cửa hàng thegioididong.com
chuyên bán các loại điện thoại của nhiều hãng).
Đến với các cửa hàng chuyên doanh này người mua sẽ được lựa chọn nhiều
sản phẩm cùng chủng loại được bày bán tại đây với số lượng phong phú, nhiều
mẫu mã. Ngoài ra khách hàng sẽ được cửa hàng tư vấn, được hướng dẫn tận
tình… tuy nhiên giá sẽ cao hơn những cửa hàng bán lẻ khác. Những cửa hàng
chuyên doanh này dễ đi vào lòng người tiêu dùng nhờ hình ảnh, nhãn hiệu của
mình cộng với một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.
Điểm khác biệt của cửa hàng chuyên doanh so với cửa hàng bách hoá tổng
hợp (Department store) và siêu thị (Supermarket) là cửa hàng chỉ bán chuyên sâu
một nhóm hàng, và nếu chỉ tính riêng trong nhóm mặt hàng này thì các hình thức
khác cũng không đa dạng bằng.
Và một cửa hàng chuyên doanh mà chúng tôi sẽ giới thiệu đó là:
2.1.2.Cửa hàng chuyên doanh SAILOR MOON.
2.1.2.1.Vài nét về Sailor Moon.
“Xin chào, chào mừng bạn đến với cửa hàng chuyên doanh Sailor Moon
(Thủy thủ mặt trăng). Đây là cửa hàng duy nhất cung cấp những mặt hàng có
những hình ảnh đặc trưng trong bộ truyện tranh Thủy Thủ Mặt Trăng. Tên tôi là
Serena, người quản lí cửa hàng này. Cửa hàng của chúng tôi cung cấp những mặt
hàng rất đa dạng về Thủy Thủ Mặt Trăng, từ búp bê thủy thủ mặt trăng (mỗi búp
bê là một thủy thủ) cho đến những cái đồng hồ có in hình thủy thủ mặt trăng.
Chúng tôi hy vọng sẽ làm bạn hài lòng khi mua sắm tại đây và bạn hãy nhớ quay
lại đây để xem những sản phẩm cũng như thiết kế mới của chúng tôi.”
Đó là lời giới thiệu đầu tiên khi bạn viếng thăm cửa hàng chuyên doanh của
những mặt hàng về Thủy Thủ Mặt Trăng. Ý tưởng thành lập cửa hàng này xuất
Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn
Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 7
phát từ làn sóng mà bộ truyện tranh vui nhộn, hấp dẫn “Thủy thủ mặt trăng" đã
gây ra tại nhiều quốc gia đặc biệt là nước Nhật-nơi nó ra đời. Đây là một dạng cửa
hàng chuyên doanh chỉ cung cấp những mặt hàng xuất hiện trong bộ truyện tranh
này hoặc có in hình của những thủy thủ trong truyện. Rõ ràng là bộ truyện tranh
“Thủy thủ mặt trăng đã rất thu hút đối với một bộ phận thanh thiếu niên ở nhiều
quốc gia châu Á, và giờ đây, việc kinh doanh của cửa hàng này cũng vô cùng
thuận lợi.
Tại trang web Japanimation.com, bạn không những có thể tìm thấy cửa
hàng của Thủy Thủ Mặt Trăng mà bạn còn tìm thấy những cửa hàng của 7 Viên
Ngọc Rồng và một số truyện tranh nổi tiếng khác. Loại cửa hàng chuyên doanh
dạng này đã và đang ngày càng trở nên phổ biến. Chúng cung cấp cho giới trẻ
những mặt hàng mà họ mong muốn, những mặt hàng về thần tượng của
họ,…Truyện tranh không những gây ra những ảnh hưởng sâu sắc trong giới trẻ mà
còn là cơ hội tốt cho những nhà kinh doanh biết khai thác thị trường. Đây quả là
một loại hình kinh doanh hiệu quả.
2.1.2.2.Những mặt hàng mà Sailor Moon cung cấp.
Những mặt hàng cửa hàng này cung cấp rất là đa dạng, bao gồm:
- Bộ game card :
Đây là hình minh hoạ của một trong số
những mặt hàng mà cửa hàng Thủy Thủ Mặt Trăng
cung cấp, đó là một loại card dùng để chơi game
Thủy Thủ Mặt Trăng. Games này gồm nhiều người
chơi, nó dành cho tất cả mọi giới, mọi lứa tuổi say
mê game cũng như say mê “ Thủy Thủ Mặt Trăng”.
Nó là một game thích hợp dành cho những fan hâm
mộ của Thủy Thủ Mặt Trăng, những người thích
sưu tập card và cả những người thích chơi game.
Đặc điểm của game.
Luật chơi rất dễ học
Các nhân vật được thiết kế phù hợp
Dành cho 2,3,4 thậm chí nhiều người
chơi hơn
Những thẻ card được kế rất đẹp với màu
sắc sinh động
Luật chơi được xây dựng rất hoàn hảo,
đúng tiêu chuẩn và có nhiều level khác nhau để các game thủ luyện tập
Sau đây là bảng giá của các loại card game được thiết kế dành riêng
cho trò chơi này.
Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn
Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 8
Description Packaging Price
Future Expansion Deck NEW! 60 cards/deck $13.18/ea
Past Expansion Deck NEW! 60 cards/deck $13.18/ea
11-Card Booster Pack NEW! 11 cards/pack $3.82/ea
Sailor Moon Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea
Sailor Mars Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea
Sailor Mercury Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea
Sailor Jupiter Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea
Sailor Venus Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea
Tuxedo Mask Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea
2-Player Starter Deck 60 cards/deck $13.18/ea
11-Card Booster Pack 11 cards/pack $3.82/ea
- Bộ tách Thuỷ Thủ Mặt Trăng.
Bạn muốn giải khát? Muốn uống theo một style riêng?
Hãy đặt trên tay mình những cái tách xinh xắn với màu sắc và hình
ảnh thật bắt mắt. Tất cả chúng đều được thiết kế theo đúng size
riêng và dành cho những người thật đăc biệt. Bạn có muốn có
những cái tách như thế, hãy order và…drinkup!
- Những cái túi xách xinh xắn.
Đó là những sự lựa chọn các loại phối hợp màu thật bắt mắt,
những cái túi xách thật thời trang và thật phong cách. Hãy bổ sung nó
vào bộ sưu tập về Thuỷ Thủ Mặt Trăng của bạn nhé !
Ngoài ra còn nhiều mặt hàng như : những bài hát của chú mèo Luna, bộ
băng đĩa Thủy Thủ Mặt Trăng, bộ tiểu thuyết Thủy Thũ Mặt Trăng,….và rất rất
nhiều sản phẩm khác. Và có hẳn một chương trình tivi về Thủy Thủ Mặt Trăng
nữa. Bên cạnh đó cũng còn có một website SailorMoon.com dành cho những
khách hàng có thể viếng thăm để cập nhật những hình ảnh mới nhất,những mặt
hàng mới nhất và có thể tương tác với người bán để lấy thông tin về sản phẩm
cùng như cho ý kiến về những sản phẩm mà mình sử dụng.
2.1.2.3.Giá cả tại Sailor Moon.
Do đây là những mặt hàng độc quyền chỉ có cửa hàng này cung cấp nên giá
của nó cũng là “độc quyền”. Chúng ta ai cũng nhìn thấy mục đích của người bán,
họ muốn cung cấp những mặt hàng độc quyền với giá độc quyền. Đây chính là giá
đặc trưng của những mặt hàng được bán tại cửa hàng chuyên doanh. Chính điều
đó mang lại lợi nhuận cao cho nhà cung cấp.
Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn
Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 9
Với những chiếc tách hoặc túi xách ,… nếu bạn mua ở cửa hàng thông
thường chúng sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều. Nhưng cửa hàng này cung cấp những
chiếc tách, những giỏ xách có màu sắc thật bắt mắt với kiểu dáng thời trang và đặc
biệt là nó có hình ảnh các nhân vật trong bộ truyện tranh mà giới trẻ yêu thích. Vì
vậy “Giá cao là điều hẳn nhiên”.
Bạn phải chấp nhận giá này thôi, ai bảo bạn đã trót yêu quý cô nàng (bán
hàng) Serena trong bộ manga Sailor Moon.
2.1.2.4.Người bán tại Sailor Moon.
Họ đã xây dựng được trong lòng khách hàng một hình ảnh thật ấn tượng.
Một cửa hàng được thành lập sau những cơn sốt của giới trẻ về bộ truyện tranh
thật hấp dẫn Sailor Moon. Một cửa hàng chuyên cung cấp những mặt hàng có in
hình những nhân vật truyện tranh mà họ yêu thích, những búp bê giống hệt các
nhân vật ,…
Họ đã xây dựng được một trang web thật ấn tượng với giao diện đẹp và
sinh động. Ngay ở tranh chính đã có lời chào mời gây thiện cảm cho khách hàng
trong những lần viếng thăm trang web. Nếu viếng thăm những trang web khác hay
những cửa hàng khác bạn sẽ nhận thấy các cửa hàng này đều có những chiêu bài
riêng để thu hút khách hàng và họ đã rất thành công.
Họ cũng cung cấp môt số tiện ích khác cho khách hàng. Ví dụ như khi mua
sắm khách hàng có thể xem truyền hình, xem những đoạn phim quảng cáo hay,
được chơi g