Đề tài Các định chế bán lẻ

Ngày nay do thu nhập của người dân ngày càng gia tăng, họcó khuynh hướng thích mua sắm ởnhững nơi sang trọng, tiện nghi, nơi có thểvừa mua sắm, vừa thưgiãn, giải trí, Nắm bắt được nhu cầu đó các nhà kinh doanh sáng tạo ra nhiều loại định chếbán lẻkhác nhau nhưlà: cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng bách hóa, chuỗi cửa hàng, cửa hàng giảm giá, siêu thị, Nếu nhưkhách hàng muốn mua một loại sản phẩm độc đáo, mới lạ, khác xa với những người khác, họ có thểvào cửa hàng chuyên doanh. Ở đó họsẽtha hồlựa chọn những sản phẩm mà mình yêu thích nhưng không sợ đụng hàng. Còn nếu muốn mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, hoặc vừa mua sắm vừa thưởng thức các loại hình giải trí thì không lựa chọn nào tốt hơn là vào cửa hàng bách hoá. Khi đi dạo phốchắc hẳn chúng ta cũng thấy các cửa hàng có cách bài trí, phục vụ, thương hiêu, giống nhau, đó chính là các chuỗi cửa hàng. Trong các cửa hàng giảm giá có nhiều chủng loại hàng hoá tha hồcho bạn lựa chọn nhưng giá lại rất mềm. Khi bạn quá bận rộn, muốn chếbiến một loại thức ăn đểtạo không khí gia đình thì chắc hẳn nơi đó là siêu thị. Vì ở đây có các loại thực phẩm tươi sống đã được chếbiến sơcộng với tài nấu ăn của bạn thì sẽtạo nên một món ăn tuyệt vời. Ngoài ra, khi các chủdoanh nghiệp kinh doanh các cửa hàng, siêu thị đó đã làm cho họtrởnên chuyên nghiệp hơn, cung cấp các lọai dịch vụtốt hơn, khảnăng thuyết phục người tiêu dùng cao hơn do họ đã xây dựng được những thương hiệu uy tín. Do đó sẽthúc đẩy được sự phát triển của nền kinh tếthịtrường, làm cho đất nước ta ngày một giàu mạnh hơn.

pdf42 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2354 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Các định chế bán lẻ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 1 MỞ BÀI Ngày nay do thu nhập của người dân ngày càng gia tăng, họ có khuynh hướng thích mua sắm ở những nơi sang trọng, tiện nghi, nơi có thể vừa mua sắm, vừa thư giãn, giải trí,… Nắm bắt được nhu cầu đó các nhà kinh doanh sáng tạo ra nhiều loại định chế bán lẻ khác nhau như là: cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng bách hóa, chuỗi cửa hàng, cửa hàng giảm giá, siêu thị,… Nếu như khách hàng muốn mua một loại sản phẩm độc đáo, mới lạ, khác xa với những người khác, họ có thể vào cửa hàng chuyên doanh. Ở đó họ sẽ tha hồ lựa chọn những sản phẩm mà mình yêu thích nhưng không sợ đụng hàng. Còn nếu muốn mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, hoặc vừa mua sắm vừa thưởng thức các loại hình giải trí thì không lựa chọn nào tốt hơn là vào cửa hàng bách hoá. Khi đi dạo phố chắc hẳn chúng ta cũng thấy các cửa hàng có cách bài trí, phục vụ, thương hiêu, giống nhau, đó chính là các chuỗi cửa hàng. Trong các cửa hàng giảm giá có nhiều chủng loại hàng hoá tha hồ cho bạn lựa chọn nhưng giá lại rất mềm. Khi bạn quá bận rộn, muốn chế biến một loại thức ăn để tạo không khí gia đình thì chắc hẳn nơi đó là siêu thị. Vì ở đây có các loại thực phẩm tươi sống đã được chế biến sơ cộng với tài nấu ăn của bạn thì sẽ tạo nên một món ăn tuyệt vời. Ngoài ra, khi các chủ doanh nghiệp kinh doanh các cửa hàng, siêu thị đó đã làm cho họ trở nên chuyên nghiệp hơn, cung cấp các lọai dịch vụ tốt hơn, khả năng thuyết phục người tiêu dùng cao hơn do họ đã xây dựng được những thương hiệu uy tín. Do đó sẽ thúc đẩy được sự phát triển của nền kinh tế thị trường, làm cho đất nước ta ngày một giàu mạnh hơn. Với đề tài “Các định chế bán lẻ” chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết về các loại định chế bán lẻ, cũng như cách thức bán hàng của các cửa hàng này để bạn có thể hiểu biết thêm về chúng. Mong rằng Thầy và các bạn đóng góp ý kiến để đề tài này tốt hơn. Nhóm sinh viên thực hiện. Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 2 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ BÁN LẺ. 1.1.Bán lẻ là gì ? Bán lẻ là tất cả những hoạt động liên quan đến việc bán các sản phẩm vật chất và các dịch vụ trực tiếp cho người sử dụng cuối cùng đáp ứng nhu cầu cá nhân, gia đình và các tổ chức không kinh doanh. Bán lẻ đã có từ lâu đời, từ việc bán hàng đơn giản ở các chợ từ thành thị đến nông thôn, các quầy hàng cố định hoặc lưu động,đến các cửa hiệu dịch vụ,của hàng tổng hợp hoặc chuyên doanh,các trung tâm thương mại lớn nhỏ, hệ thống siệu thị ở các trung tâm thành phố… Kinh tế càng phát triển, hoạt động bán lẻ được thực hiện dưới nhiều hình thức khác nhau, có thể tiến hành trực tiếp qua người bán hàng, hoặc qua điện thoại, thư từ, catalogue, máy bán hàng tự động, internet … Sản phẩm bán lẻ cho người sử dụng cuối cùng rất đa dạng từ các mặt hàng tiêu dùng thông thường cho cá nhân,gia đình, tổ chức không kinh doanh đến các dịch vụ như: pháp lý, tư vấn, kế toán,y tế,đào tạo,bảo hiểm,ăn uống,khách sạn, vui chơi, giải trí, sử chữa, cắt tóc,uốn tóc, thẩm mỹ, vận chuyển hành khách,và hàng hoá… Ngày nay, bán lẻ được tiến hành tại các cửa hàng hoặc không qua cửa hàng, người bán lẻ có thể là người bán hàng chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp và sử dụng linh hoạt các hình thức bán lẻ để phục vụ tốt nhất nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng khắp nơi. Ơ Việt Nam, hoạt động bán lẻ được nhiều thành phần kinh tế cùng tham gia hoạt động, bao gồm: hệ thống các chợ có qui mô lớn hoặc nhỏ thừ thành thị đến nông thôn, các hình thức bán lẻ đa dạng trong nhân gian, các hình thức cửa hàng, hệ thống siêu thị của các công ty thương mại, các công ty dịch vụ công cộng (vận chuyển hành khách, khu vui chơi – giải trí, dịch vụ khác… ), hệ thống cửa hàng ăn uống , dịch vụ sửa chữa … Ngoài ra, căn cứ vào một số tính chất trong các hoạt động, nhiều loại hình tổ chức trong xã hội đang cung cấp các dịch vụ cho các tầng lớp nhân dân cũng có các đặc điểm của hoạt động bán lẻ ( ví dụ : bệnh viện, trường học, cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội … ). Vì vậy, các tổ chức này cũng cần xem xét để vận dụng các nguyên tắc bán hàng nhằm đạt được mục tiêu và hiệu quả phục vụ công chúng. 1.2.Tầm quan trọng của hoạt động bán lẻ. Qua thực tế hoạt động bán lẻ ở nước ta cũng như các nước khác trên thế giới như: số nơi bán lẻ hàng hoá, doanh số bán lẻ trong từng kỳ ở mỗi khu vực địa lý, số người thực hiện công việc bán lẻ hàng hóa trên thị trường … ; bán lẻ là loại hình hoạt động có tầm quan trọng bậc nhất trong nhiều lĩnh vực bán hàng của các ngành kinh tế. Đây là công việc liên quan trực tiếp đến nhu cầu tiêu dùng sản phẩm hữu hình và vô hình của tất cả các tầng lớp dân cư ở mỗi quốc gia. Vì vậy, bán lẻ có các vai trò quan trọng tiêu biểu như: - Phục vụ rộng rãi nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng trong xã hội. Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 3 - Giải quyết việi làm cho đông đảo người lao động ở mỗi quốc gia, nhất là lao động nữ … - Góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp dân cư từ thành thị đến nông thôn. - Thúc đẩy sự luân chuyển hàng hoá từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng nhanh chóng. 1.3.Đặc điểm của hoạt động bán lẻ. Bán lẻ dù được tiến hành ở đâu, bán trong cửa hàng hay không qua cửa hàng, thực hiện theo hình thức này hay hình thức khác điều có một số đặc điểm cơ bản sau: 1.3.1.Khách hàng chủ động và độc lập trong quyết định mua hàng. Thông thường đối với hoạt động bán lẻ, ngưòi bán hàng không có quá trình thăm dò nhu cầu trước khi tiếp xúc với người tiêu dùng. Khách hàng có khả năng tài chính, có động cơ mua hàng cụ thể và có quyết định mua tương đối độc lập so với người mua hàng cho các tổ chức. Vì vậy trong quá trình tiếp xúc, người bán hàng phải nhạy cảm với nhu cầu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ. 1.3.2.Nhiều hình thức và cạnh tranh rất mạnh mẽ. Bán lẻ hàng hoá được nhiều thành phần kinh tế trong mỗi quốc gia cùng tham gia hoạt động,tiến hành kinh doanh theo nhiều qui mô lớn nhỏ khác nhau, cách thức bán hàng đa dạng và linh hoạt. Bán lẻ còn tập trung theo các khu vực, chuyên doanh về một số loại hàng hoá giống nhau hoặc tương tự, các gian hàng hoặc cửa hiệu nằm cạnh nhau thành chuỗi liên hoàn ( buôn có bạn, bán có phường ). Vì vậy, cạnh tranh trong bán lẻ diễn ra rất gay gắt giữa các công ty thương mại, giữa các cửa hàng và giữa những người bán hàng với nhau. Hiệu quả cao hay thấp và lâu dài hay không phụ thuộc phần lớn vào quan điểm kinh doanh; đạo đức, kỹ năng của người quản lý và người bán hàng. 1.3.3.Bán nhiều loại hàng hoá. Phần lớn các nơi bán lẻ cung cấp nhiều loại hàng hoá khác nhau, vừa đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, vừa tăng cường hiệu quả kinh doanh trong từng kỳ. Thậm chí trong các cửa hàng chuyên doanh:tuỳ theo chủng loại sản phẩm, nhà sản xuất còn đa dạng hóa thành nhiều mặt hàng có kích cỡ, chất lượng, màu sắc, kiểu dáng … khác nhau để tối đa hóa sự lựa chọn của khách hàng. Cho nên người bán hàng phải hiểu rõ những đặc điểm cơ bản của sản phẩm, mới có thể giúp khách hàng lựa chọn mặt hàng phù hợp như mong muốn, có cơ sở vững chắc để trả lời các câu hỏi và thuyết phục được khách hàng. Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 4 1.3.4.Người bán hàng thực hiện nhiều công việc khác nhau. Đối với các cửa hàng bán lẻ với qui mô lớn, các siêu thị … ; người bán lẻ thực hiện công việc theo tổ hoặc nhóm bán hàng, chịu sự chi phối và ảnh hưởng lẫn nhau theo các ca làm việc trong ngày. Đôi khi, người bán lẻ còn được giao nhiệm vụ bán hàng qua điện thoại, bán hàng lưu động tại một số khu vực theo thời vụ, quản lý hàng hoá, quản lý sổ sách ( chi phí, khách hàng ), trưng bày hàng hoá trên kệ hàng, vệ sinh sản phẩm và xử lý các tình huống phát sinh nơi bán hàng. Vì vậy, người bán lẻ cần năng động và nhạy bén với công việc để luôn thích ứng với môi trường hoạt động và thực hiện có hiệu quả các khâu công việc trong từng kỳ. 1.3.5.Công việc rất căng thẳng vào thời điểm mua sắm của khách hàng. Người tiêu dùng thương đi mua sắm tập trung vào những giờ nhất định trong ngày và những ngày cuối tuần, lễ, tết … chính vì vậy vào thời điểm mua sắm tập trung,công việc của người bán hàng rất căng thẳng, phải tiếp xúc nhiều người cùng một lúc; khách hàng có thể yêu cầu nhiều loại sản phẩm, hỏi nhiều vấn đề liên quan, … trong thời điểm này, người bán hàng luôn phải chủ động, bình tĩnh xữ lý các tình huống bán hàng có hiệu quả để khách hàng hài lòng về công việc phục vụ của mình (kể cả những vấn đề nhỏ nhặt nhất trong giao tiếp). 1.4.Nguyên tắc bán lẻ. 1.4.1.Nguyên tắc bán hàng hiện đại. - Tiếp xúc với khách hàng đúng lúc. - Giới thiệu hàng hoá theo định hướng khách hàng : chỉ giới thiệu các sản phẩm có giá trị và mang lại lợi ích cho khách hàng, phù hợp nhu cầu và mong muốn của họ. - Xử lý thoả đáng các câu hỏi và các phàn nàn của khách hàng. - Mọi sự kết thúc đều quan trọng, kể cả việc không bán được hàng cho khách (mục đích là để xây dựng mối quan hệ với khách hàng triển vọng). 1.4.2.Nguyên tắc quan hệ với con người. - Hiểu chính mình và hiểu người khác. - Có thái độ đúng đắn đối với cuộc sống, công việc , cũng như đối với đồng nghiệp và khách hàng. - Trung thực, nhã nhặn, lịch thiệp và chăm chỉ khi thực hiện công việc. - Phong cách, diện mạo và giọng nói thể hiện tính thân thiện. 1.4.3.Nguyên tắc đặt mục tiêu bán hàng. - Bán những gì mà khách hàng cần để đạt lợi nhuận lâu dài trong kinh doanh. - Nghề nghiệp bán lẻ nên phát triển từ những ngành hàng đơn giản, có nhu cầu thông dụng đến ngành hàng phức tạp. Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 5 1.5.Vai trò của bán lẻ. 1.5.1.Đem hàng hóa đến với người tiêu dùng. Một nhà sản xuất sẽ gặp rất nhiều khó khăn để có thể tiếp cận được khách hàng của mình nếu không thông qua hệ thống bán lẻ. Vì không một nhà sản xuất nào có đủ khả năng để hàng hóa của mình có thể len lỏi mọi ngóc ngách từ thành thị cho đến nông thôn mà không qua trung gian. Bản thân người tiêu dùng cũng vậy, với nhu cầu ít của mỗi người họ sẽ tìm đến các cửa hàng bán lẻ cho thuận tiện hơn là tìm đến tận nơi nhà sản xuất. 1.5.2.Phản hồi( Feedback). Chính số lượng bán hàng mỗi ngày, nhu cầu của người tiêu dùng ra sao thông qua doanh số thu mua từng mặt hàng trong các hệ thống phân phối bán lẻ giúp nhà sản xuất nắm bắt được sở thích, thị hiếu khách hàng của mình. Từ đó giúp họ đưa ra các chiến lược sản phẩm sao cho phù hợp thị trường. Thông qua hệ thống bán lẻ hàng hóa, mà người tiêu dùng được tiếp cận trực tiếp với sản phẩm, được tận tay rờ, chạm vào sản phẩm nên dễ dàng bỏ tiền để có sản phẩm đó. Nếu nhà sản xuất không có hệ thống bán lẻ, chỉ thông qua quảng cáo thì người tiêu dùng khó chấp nhận sản phẩm của họ.Có thể nói bán lẻ đã giúp cho nhu cầu thị trường được thỏa mãn. 1.5.3.Chia lẻ. Là việc nhà bán buốn phải thông qua nhà bán lẻ để bán hàng hoá và dịch vụ của minh. Do đó từ một khối lượng hàng hoá ban đầu mà nhà bán buốn có thể chia lẻ ra cho nhiều nhà bán lẻ để họ mang đến cho người tiêu dùng. Như vậy các nhà bán lẻ sẽ thông qua khu vực bán hàng của mình mà cung cấp sản phẩm một lượng sản phẩm chứ không bán lớn như nhà bán buôn hay nhà sản xuất. 1.5.4.Dự trữ. Có những mặt hàng khi sản xuất ra thì kho dự trữ hàng hóa là điều làm cho các nhà sản xuất lo lắng nhất. Như một công ty sản xuất xe hơi hàng đầu ở Nhật, bình quân một ngày cho xuất xưởng 1000 chiếc xe hơi, họ sẽ làm gì với sản lượng hàng hóa khổng lồ của mình nếu không có hệ thống bán lẻ cả nước “ giữ hộ”. Ngoài ra, bán lẻ là hệ thống dự trữ tài chính của các nhà sản xuất. Bởi hiện nay không phải lúc nào các nhà phân phối cũng giao tiền ngay sau khi nhận hàng từ nhà sản xuất, mà phải sau một thời gian bán hàng, luân chuyển tiền, thì đồng vốn mới quay trở lại vào tay nhà sản xuất. Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 6 CHƯƠNG 2. CÁC ĐỊNH CHẾ BÁN LẺ. 2.1.Specialty store – Cửa hàng chuyên doanh. 2.1.1.Giới thiệu về Specialty store. Cửa hàng chuyên kinh doanh là một loại cửa hàng chuyên kinh doanh một nhóm mặt hàng nhất định, theo hai hướng chuyên doanh hẹp (là loại cửa hàng chỉ bán một nhóm sản phẩm của một nhà cung cấp, như cửa hàng chuyên bán sữa của Vinamilk) hay chuyên doanh rộng (là loại cửa hàng bán cùng một loại sản phẩm của nhiều nhà cung cấp, như ở Việt Nam thì có cửa hàng thegioididong.com chuyên bán các loại điện thoại của nhiều hãng). Đến với các cửa hàng chuyên doanh này người mua sẽ được lựa chọn nhiều sản phẩm cùng chủng loại được bày bán tại đây với số lượng phong phú, nhiều mẫu mã. Ngoài ra khách hàng sẽ được cửa hàng tư vấn, được hướng dẫn tận tình… tuy nhiên giá sẽ cao hơn những cửa hàng bán lẻ khác. Những cửa hàng chuyên doanh này dễ đi vào lòng người tiêu dùng nhờ hình ảnh, nhãn hiệu của mình cộng với một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Điểm khác biệt của cửa hàng chuyên doanh so với cửa hàng bách hoá tổng hợp (Department store) và siêu thị (Supermarket) là cửa hàng chỉ bán chuyên sâu một nhóm hàng, và nếu chỉ tính riêng trong nhóm mặt hàng này thì các hình thức khác cũng không đa dạng bằng. Và một cửa hàng chuyên doanh mà chúng tôi sẽ giới thiệu đó là: 2.1.2.Cửa hàng chuyên doanh SAILOR MOON. 2.1.2.1.Vài nét về Sailor Moon. “Xin chào, chào mừng bạn đến với cửa hàng chuyên doanh Sailor Moon (Thủy thủ mặt trăng). Đây là cửa hàng duy nhất cung cấp những mặt hàng có những hình ảnh đặc trưng trong bộ truyện tranh Thủy Thủ Mặt Trăng. Tên tôi là Serena, người quản lí cửa hàng này. Cửa hàng của chúng tôi cung cấp những mặt hàng rất đa dạng về Thủy Thủ Mặt Trăng, từ búp bê thủy thủ mặt trăng (mỗi búp bê là một thủy thủ) cho đến những cái đồng hồ có in hình thủy thủ mặt trăng. Chúng tôi hy vọng sẽ làm bạn hài lòng khi mua sắm tại đây và bạn hãy nhớ quay lại đây để xem những sản phẩm cũng như thiết kế mới của chúng tôi.” Đó là lời giới thiệu đầu tiên khi bạn viếng thăm cửa hàng chuyên doanh của những mặt hàng về Thủy Thủ Mặt Trăng. Ý tưởng thành lập cửa hàng này xuất Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 7 phát từ làn sóng mà bộ truyện tranh vui nhộn, hấp dẫn “Thủy thủ mặt trăng" đã gây ra tại nhiều quốc gia đặc biệt là nước Nhật-nơi nó ra đời. Đây là một dạng cửa hàng chuyên doanh chỉ cung cấp những mặt hàng xuất hiện trong bộ truyện tranh này hoặc có in hình của những thủy thủ trong truyện. Rõ ràng là bộ truyện tranh “Thủy thủ mặt trăng đã rất thu hút đối với một bộ phận thanh thiếu niên ở nhiều quốc gia châu Á, và giờ đây, việc kinh doanh của cửa hàng này cũng vô cùng thuận lợi. Tại trang web Japanimation.com, bạn không những có thể tìm thấy cửa hàng của Thủy Thủ Mặt Trăng mà bạn còn tìm thấy những cửa hàng của 7 Viên Ngọc Rồng và một số truyện tranh nổi tiếng khác. Loại cửa hàng chuyên doanh dạng này đã và đang ngày càng trở nên phổ biến. Chúng cung cấp cho giới trẻ những mặt hàng mà họ mong muốn, những mặt hàng về thần tượng của họ,…Truyện tranh không những gây ra những ảnh hưởng sâu sắc trong giới trẻ mà còn là cơ hội tốt cho những nhà kinh doanh biết khai thác thị trường. Đây quả là một loại hình kinh doanh hiệu quả. 2.1.2.2.Những mặt hàng mà Sailor Moon cung cấp. Những mặt hàng cửa hàng này cung cấp rất là đa dạng, bao gồm: - Bộ game card : Đây là hình minh hoạ của một trong số những mặt hàng mà cửa hàng Thủy Thủ Mặt Trăng cung cấp, đó là một loại card dùng để chơi game Thủy Thủ Mặt Trăng. Games này gồm nhiều người chơi, nó dành cho tất cả mọi giới, mọi lứa tuổi say mê game cũng như say mê “ Thủy Thủ Mặt Trăng”. Nó là một game thích hợp dành cho những fan hâm mộ của Thủy Thủ Mặt Trăng, những người thích sưu tập card và cả những người thích chơi game. Đặc điểm của game. ™ Luật chơi rất dễ học ™ Các nhân vật được thiết kế phù hợp ™ Dành cho 2,3,4 thậm chí nhiều người chơi hơn ™ Những thẻ card được kế rất đẹp với màu sắc sinh động ™ Luật chơi được xây dựng rất hoàn hảo, đúng tiêu chuẩn và có nhiều level khác nhau để các game thủ luyện tập Sau đây là bảng giá của các loại card game được thiết kế dành riêng cho trò chơi này. Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 8 Description Packaging Price Future Expansion Deck NEW! 60 cards/deck $13.18/ea Past Expansion Deck NEW! 60 cards/deck $13.18/ea 11-Card Booster Pack NEW! 11 cards/pack $3.82/ea Sailor Moon Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea Sailor Mars Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea Sailor Mercury Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea Sailor Jupiter Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea Sailor Venus Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea Tuxedo Mask Character Deck 60 cards/deck $13.18/ea 2-Player Starter Deck 60 cards/deck $13.18/ea 11-Card Booster Pack 11 cards/pack $3.82/ea - Bộ tách Thuỷ Thủ Mặt Trăng. Bạn muốn giải khát? Muốn uống theo một style riêng? Hãy đặt trên tay mình những cái tách xinh xắn với màu sắc và hình ảnh thật bắt mắt. Tất cả chúng đều được thiết kế theo đúng size riêng và dành cho những người thật đăc biệt. Bạn có muốn có những cái tách như thế, hãy order và…drinkup! - Những cái túi xách xinh xắn. Đó là những sự lựa chọn các loại phối hợp màu thật bắt mắt, những cái túi xách thật thời trang và thật phong cách. Hãy bổ sung nó vào bộ sưu tập về Thuỷ Thủ Mặt Trăng của bạn nhé ! Ngoài ra còn nhiều mặt hàng như : những bài hát của chú mèo Luna, bộ băng đĩa Thủy Thủ Mặt Trăng, bộ tiểu thuyết Thủy Thũ Mặt Trăng,….và rất rất nhiều sản phẩm khác. Và có hẳn một chương trình tivi về Thủy Thủ Mặt Trăng nữa. Bên cạnh đó cũng còn có một website SailorMoon.com dành cho những khách hàng có thể viếng thăm để cập nhật những hình ảnh mới nhất,những mặt hàng mới nhất và có thể tương tác với người bán để lấy thông tin về sản phẩm cùng như cho ý kiến về những sản phẩm mà mình sử dụng. 2.1.2.3.Giá cả tại Sailor Moon. Do đây là những mặt hàng độc quyền chỉ có cửa hàng này cung cấp nên giá của nó cũng là “độc quyền”. Chúng ta ai cũng nhìn thấy mục đích của người bán, họ muốn cung cấp những mặt hàng độc quyền với giá độc quyền. Đây chính là giá đặc trưng của những mặt hàng được bán tại cửa hàng chuyên doanh. Chính điều đó mang lại lợi nhuận cao cho nhà cung cấp. Các Định Chế Bán Lẻ GVHD: Ths. Trần Thanh Sơn Nhóm Sinh Viên Thương Mại 1&2 9 Với những chiếc tách hoặc túi xách ,… nếu bạn mua ở cửa hàng thông thường chúng sẽ có giá rẻ hơn rất nhiều. Nhưng cửa hàng này cung cấp những chiếc tách, những giỏ xách có màu sắc thật bắt mắt với kiểu dáng thời trang và đặc biệt là nó có hình ảnh các nhân vật trong bộ truyện tranh mà giới trẻ yêu thích. Vì vậy “Giá cao là điều hẳn nhiên”. Bạn phải chấp nhận giá này thôi, ai bảo bạn đã trót yêu quý cô nàng (bán hàng) Serena trong bộ manga Sailor Moon. 2.1.2.4.Người bán tại Sailor Moon. Họ đã xây dựng được trong lòng khách hàng một hình ảnh thật ấn tượng. Một cửa hàng được thành lập sau những cơn sốt của giới trẻ về bộ truyện tranh thật hấp dẫn Sailor Moon. Một cửa hàng chuyên cung cấp những mặt hàng có in hình những nhân vật truyện tranh mà họ yêu thích, những búp bê giống hệt các nhân vật ,… Họ đã xây dựng được một trang web thật ấn tượng với giao diện đẹp và sinh động. Ngay ở tranh chính đã có lời chào mời gây thiện cảm cho khách hàng trong những lần viếng thăm trang web. Nếu viếng thăm những trang web khác hay những cửa hàng khác bạn sẽ nhận thấy các cửa hàng này đều có những chiêu bài riêng để thu hút khách hàng và họ đã rất thành công. Họ cũng cung cấp môt số tiện ích khác cho khách hàng. Ví dụ như khi mua sắm khách hàng có thể xem truyền hình, xem những đoạn phim quảng cáo hay, được chơi g
Luận văn liên quan