Đề tài Các giải pháp nhằm hoàn thiện chất lượng dịch vụ du lịch lữ hành nội địa của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Lâm Đồng
Du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng. Trong quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt, xác định Đà Lạt là một trong những trung tâm du lịch sinh thái và nghĩ dưỡng lớn củacả nước Đà Lạt là một trong những đô thị du lịch nghĩ dưỡng miền núi hiếm hoi của Việt Nam. Đà Lạt có nhiều khu du lịch lớn như Đan Kia-Suối vàng, khu du lịch hồ Tuyền Lâm và nhiều danh lam thắng cảnh nỗi tiếng , nhiều kiến trúc độc đáo. Đà Lạt – Lâm Đồng có lợi thế về điều kiện thiên nhiên, khí hậu thời tiết mát mẻ quanh năm, vị trí địa lý thuận lợi nhưng dulịch Lâm Đồng chưa khai thác được hết tiềm năng củamình. Các khu điểm tham quan, vui chơi giải trí đa dạng, phong phú gồm các thắng cảnh, di tích lịch sử , các công trình kiếm trúc làng nghề chưa được bảo tồn, nâng cấp và đầu tưlàm mất cảnh quan thiên nhiên làm cho khách đi du lịch lần khác cảm giác nhàm chán. Khách sạn, nhà nghỉ phát triển nhanh nhưng không đồng bộ, khách sạn cao cấp và dịch vụ kèm theo còn hạn chế, chủ yếu khách sạn vừa và nhỏ của tư nhân nên chất lượng phục vụ cũng bị ảnh hưởng. Đội ngũ nhân viên trong kinh doanh lữ hành còn hạn chế cả về chât và lượng, tỉ lệ nhân viên được đào tạo về chuyên môn nghiệp vụ còn thấp, đội ngũ hướng dẫn nhỏ bé trình độ chuyên môn, ngoạingữ kém chưa đáp ứng cho nhu cầu và sự phát triển du lịch của ngành. Các tour du lịch còn nghèo nàng không phong phú thiếu hấp dẫn, chưa tạo ra nétđặc trưng riêng của Đà 5 Lạt. Giá cả dịch vụ không ổn định thường cao so vớitỉnh khác làmảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ du lịch. Chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thỏa mãn của khách du lịch, muốn thu hút du khách đếnLâm Đồng càng nhiều thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ . Việc đánh giá đúng chất lượng dịch vụ du lịch là yếu tố quan trọng giúp cho các doanh nghiệp phát hiện ra những yếu kém, hạn chế của doanh nghiệp mình làm cơ sở cho việc xây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên đến nay vấn đề này chưa được nghiên cứu một cách có hệ thống và khoa học, các doanh nghiệp thường đánh giá chất lượng dịch vụ theo chủ quan của mình. Đề tài này chúng tôi nghiên cứu, khám phá ra những yếu tố tác động vào chất lượng du lịch lữ hành nộiđịa và đánh giá yếu tố nào quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng củadu khách . Từ đó các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành có cơ sở đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ của mình đưa ra những chiến lược, kế hoạch phù hợp nhằm nâng cao mứcđộ thỏa mãn của khách hàng.