Đề tài Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội

Trong nền kinh tế thị trường việc cỏc doanh nghiệp tồn tại và phỏt triển trong sự cạnh tranh gay gắt là điều tất yếu. Hiện nay, du lịch được coi du lịch là ngành cụng nghiệp khụng khúi đem lại nguồn thu rất lớn cho ngõn sỏch Nhà nước, giải quyết được cụng ăn việc làm cho người lao động, gúp phần bảo tồn và phỏt triển nền văn hoỏ mang đậm đà bản sắc dõn tộc. Nhận thức được điều này, Nghị quyết đại hội Đảng IX đó khẳng định “Phỏt triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. Ngành du lịch phỏt triển mạnh mẽ, đồng nghĩa với việc cỏc doanh nghiệp kinh doanh du lịch ra đời hàng loạt. Sự phỏt triển về quy mụ cũng như số lượng cỏc doanh nghiệp du lịch núi chung và cỏc cụng ty lữ hành núi riờng một mặt đó tạo ra bước ngoặt trưởng thành của ngành du lịch, mặt khỏc tạo nờn ỏp lực cạnh tranh rất lớn giữa cỏc cụng ty lữ hành. Chớnh vỡ vậy, để cú thể tồn tại và phỏt triển được cỏc cụng ty lữ hành luụn luụn phải tỡm mọi cỏch để nõng cao năng lực cạnh tranh của mỡnh so với cỏc đối thủ cạnh tranh khỏc. Nhận thức được vấn đề này, sau khi thực tập tại Cụng ty Du lịch Hương Giang Chi nhỏnh Hà Nội, thấy được ỏp lực cạnh tranh của cỏc cụng ty lữ hành trờn địa bàn Hà Nội lờn Chi nhỏnh là rất lớn. Đồng thời thấy được những lợi thế, điểm mạnh của Chi nhỏnh. Em đó lựa chọn đề tài nghiờn cứu của mỡnh là “Cỏc giải phỏp nhằm nõng cao năng lực cạnh tranh của Cụng ty Du lịch Hương Giang Chi nhỏnh Hà Nội” để gúp phần giảm bớt ỏp lực cạnh tranh của Chi nhỏnh trờn thị trường du lịch Hà Nội.

doc92 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1693 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Các giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty Du lịch Hương Giang Chi nhánh Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan