Hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế đã diễn ra rất lâu và phát triển ngày càng mạnh mẽ trên thế giới trong những năm thuộc thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. ở Việt Nam, sau khi nền kinh tế chuyển sang kinh tế thị trường đã có những chuyển biến tốt đẹp và giành được nhiều thành quả to lớn trong lĩnh vực này. Cùng với xu hướng mở cửa của nền kinh tế thế giới, đất nước ta cũng đã từng bước hoà nhập nền kinh tế trong nước với nền kinh tế trong khu vực và toàn cầu. Chỉ trong một thời gian ngắn các doanh nghiệp đã kịp thời thâm nhập thị trường, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài làm tăng nhanh tỷ trọng xuất nhập khẩu góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của cả nước.
Trong quá trình tham gia hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam cũng như nhiều nước đang phát triển khác gặp vô vàn khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh thương mại. Đặc biệt sau hai năm sau ngày gia nhập vào tổ chức thương mại thế giới WTO, đến nay Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại lớn nhất hành tinh này, và bên cạnh những lợi ích có thể nhìn thấy được một cách rõ ràng luôn tiềm ẩn những rủi ro và khó khăn khi chúng ta ngày một hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới. Đặc biệt trong lĩnh vực ngoại thương, lĩnh vực mà các doanh nghiệp thương mại Việt Nam, về mặt trình độ và kinh nghiệm không thể sánh bằng các tập đoàn kinh tế thương mại thế giới, tuy lợi nhuận cao nhưng đi kèm với nó là rủi ro khôn lường.
22 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3683 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Các quy trình thực hiện một giao dịch xuất khẩu thanh long ngoại thương của công ty TNHH thanh long Hoàng Hậu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI NÓI ĐẦU
Hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế đã diễn ra rất lâu và phát triển ngày càng mạnh mẽ trên thế giới trong những năm thuộc thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21. ở Việt Nam, sau khi nền kinh tế chuyển sang kinh tế thị trường đã có những chuyển biến tốt đẹp và giành được nhiều thành quả to lớn trong lĩnh vực này. Cùng với xu hướng mở cửa của nền kinh tế thế giới, đất nước ta cũng đã từng bước hoà nhập nền kinh tế trong nước với nền kinh tế trong khu vực và toàn cầu. Chỉ trong một thời gian ngắn các doanh nghiệp đã kịp thời thâm nhập thị trường, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài làm tăng nhanh tỷ trọng xuất nhập khẩu góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của cả nước.
Trong quá trình tham gia hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam cũng như nhiều nước đang phát triển khác gặp vô vàn khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh thương mại. Đặc biệt sau hai năm sau ngày gia nhập vào tổ chức thương mại thế giới WTO, đến nay Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại lớn nhất hành tinh này, và bên cạnh những lợi ích có thể nhìn thấy được một cách rõ ràng luôn tiềm ẩn những rủi ro và khó khăn khi chúng ta ngày một hội nhập sâu hơn vào nền kinh tế thế giới. Đặc biệt trong lĩnh vực ngoại thương, lĩnh vực mà các daonh nghiệp thương mại Việt Nam, về mặt trình độ và kinh nghiệm không thể sánh bằng các tập đoàn kinh tế thương mại thế giới, tuy lợi nhuận cao nhưng đi kèm với nó là rủi ro khôn lường.
Vậy làm thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia, đây thực sự là vấn đề đặt ra hiện nay, giải quyết được câu hỏi đó sẽ là tiền đề cho sự phát triển kinh tế nhanh và bền vững, tiến tới công nghiệp hoá hiện đại đất nước trong thời gian không xa.
Công ty thanh long Hoàng Hậu đang trên đà hoàn thiện hoá các năng lực buôn bán quốc tế đàm phán quốc tế trong các giao dịch thương mại, dưới đây là các quy trình thực hiện một giao dịch xuất khẩu thanh long ngoại thương của công ty.
Giới thiệu chung về công ty:
CÔNG TY TNHH THANH LONG HOÀNG HẬU
a/Sơ lược:
o Tên công ty: Công ty TNHH thanh long Hoàng Hậu
o Tên tiếng Anh: Hoang Hau Dragon Fruit Farm Co., Ltd.
o Tên giao dịch:
o Địa chỉ: Xã Hàm Mỹ, Huyện Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận
o Điện thoại: 062.898616
o Email: dragonfruithoanghau@hcm.vnn.vn
o Fax: 062.898558
o Website: http:// www.hoanghau.com.vn
o Giám đốc: Trần Ngọc Hiệp
o Loại hình kinh doanh: Chuyên trồng và kinh doanh xuất khẩu quả thanh long
o Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH
o Các thông tin khác Đạt Giải thưởng Sao Đỏ năm 2002, Đạt giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2004 ...
b/ Hoạt động kinh doanh:
Trang trại thanh long Hoàng Hậu có 100 ha, trong đó 70 ha là để trồng thanh long - sản phẩm làm nên thương hiệu Hoàng Hậu cả trong và ngoài nước. Hàng năm sản lượng thu hoạch từ 3000 - 3500 tấn; năng lực thu mua và đóng gói xuất khẩu 10000 -12000 tấn. Sản phẩm của Trang trại Thanh long Hoàng Hậu chiếm vị trí lớn ở các thị trường Á, Âu: Đài Loan, Trung Quốc,
Hồng Kông, Malaixia,Thái Lan, Pháp, Hà Lan..., là đơn vị có doanh số sản xuất và xuất khẩu thanh long lớn nhất cả nước. Nhờ biết áp dụng khoa học kỹ thuật trong trồng trọt với việc ứng dụng hiệu ứng quang chu kỳ vào việc kích thích cây thanh long cho quả trái vụ 12/12 tháng, làm hiệu quả kinh tế của cây thanh long tăng lên nhiều lần. Ngoài ra đơn vị còn xây dựng một nhà máy sản xuất bao bì trực tiếp phục vụ đóng gói sản phẩm xuất khẩu của trang trại.
Tháng 10 năm 2006, xuất khẩu hàng rau quả của đơn vị đạt kim ngạch 417 nghìn USD, tăng 19,6% so với tháng 9 năm 2006. Thị trường xuất khẩu số 1 của đơn vị trong tháng này là Thái Lan, với kim ngạch đạt 207 nghìn USD, tăng 3,14% so với tháng 9/06. Tiếp đó là thị trường Hà Lan, với kim ngạch xuất trong tháng 10/06 đạt 107 nghìn USD, tăng 271% so với tháng 9 năm 2006
PHẦN I : NHỮNG CƠ SỞ ĐỂ LẬP PHƯƠNG ÁN XUẤT KHẨU
1.Cơ sở pháp lý để lập phương án xuất khẩu
a.Căn cứ vào luật thương mại của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong đó quy định các quyền hạn và trách nhiệm pháp lý về kinh doanh thương mại quốc tế
b.Căn cứ vào Nghị định số 57/1998-NĐ-CP ra ngày 31/7/1998 quy định và hướng dẫn chi tiết về việc thực hiện bộ luật thương mại của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.Căn cứ này cụ thể hoá quyền hạn và trách nhiệm pháp lý về kinh doanh thương mại quốc tế
c.Căn cứ vào nghị định số 12/CP-NĐ của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 23/1/2006 quy định danh mục các mặt hang được phép hay hạn chế hoặc cấm xuất,nhập khẩu. Đây là một cơ sở pháp lý quan trọng để xác mặt hàng xuất khẩu cũng như chủ trương và mức độ ưu đãi,chính sách thuế của Chính phủ đối với từng mặt hang.
d.Căn cứ vào tình hình kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp trong các năm trước
e.Căn cứ vào kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp trong năm 2008
f .Căn cứ vào kết quả nghiên cứu và phân tích thị trường trong và ngoài nước của phòng kinh doanh xuất nhập khẩu của Doanh nghiệp
2. Cơ sở thực tiễn của dự án :
2.1.Nghiên cứu thị trường nước ngoài:
Thanh long là loại cây ăn quả được trồng khá phổ biến ở một số tỉnh miền nam Việt nam. Đây là loại quả có nhiều chất dinh dưỡng, ăn rất ngon và đặc biệt là sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Thanh long được trồng ở nước ta từ hơn 100 năm nay với nguồn gốc từ
Pháp. Ban đầu Thanh long được trồng cho vua ăn sau đó là cho những người giàu có.
Trong những năm gần đây do giá trị kinh tế cao của loại quả này nên diện tích vườn Thanh long không ngừng tăng phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Những đặc điểm của thanh long Việt nam như ngọt, đẹp , dễ ăn, bảo quản lâu , chế biến được nhiều sản phẩm, có trái quanh năm và luôn hấp dẫn trẻ em, có lợi cho sức khoẻ đã dễ dàng chiếm lĩnh thị trường.
thanh long là một trong những loại trái cây xuất khẩu có thế mạnh của Việt Nam. Hiện nay trên thị trường thế giới có 4 loại thanh long: vỏ đỏ ruột trắng, vỏ đỏ ruột đỏ, vỏ đỏ ruột tím, vỏ vàng ruột trắng. Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất loại thanh long vỏ đỏ ruột trắng, gần đây đã trồng được và xuất thêm loại thanh long vỏ đỏ ruột đỏ. Các thị trường xuất khẩu chủ yếu của thanh long Việt Nam là Đài Loan, Hồng Kông, Nhật và châu Âu. Thị trường châu Âu dù mới thâm nhập nhưng có triển vọng phát triển, nhất là ở các nước Hà Lan, Pháp, Đức, Anh. Theo thống kê chính thức của các nước châu Âu, năm 2004 có khoảng 230 tấn thanh long Việt Nam được nhập khẩu vào châu Âu, trị giá khoảng 747.000 euro. So sánh với khối lượng khoảng 590 tấn thanh long mà 4 nước Hà Lan, Pháp, Đức, Anh nhập khẩu mỗi năm thì thanh long Việt Nam chiếm khoảng 40% khối lượng. Hiện nay, mỗi năm Hà Lan nhập 200 tấn thanh long, Pháp nhập 185 tấn, Đức 100 tấn, Anh 105 tấn; riêng Hà Lan và Pháp ngoài việc nhập thanh long để tiêu thụ trong nước còn tái xuất khẩu đi các nơi. Theo nghiên cứu từ Tổ chức Dự án nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam (VNCI), người tiêu dùng châu Âu đã dần quen thuộc và ưa chuộng trái thanh long, loại trái này được bày bán từ siêu thị, chợ bán sỉ cho đến những điểm bán lẻ. Trái thanh long Việt Nam được các nhà nhập khẩu châu Âu chú ý, nhưng gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các nước, như cạnh tranh với thanh long vỏ đỏ từ Thái Lan và Israel, thanh long vỏ vàng từ Columbia và Israel, trong đó Thái Lan và Israel đang tìm mọi cách tăng thị phần. Hiện nay, giá thanh long có xu hướng giảm vì ở một số nước có thể trồng thanh long cho trái quanh năm, giá nhập khẩu vào châu Âu dao động từ 11,6 đến 15 euro cho một thùng 3kg (CIF). Phí vận chuyển chiếm phần lớn chi phí xuất khẩu thanh long, có thể lên đến 85%, đây là điểm hạn chế xuất khẩu thanh long từ Việt Nam đi châu Âu. Trong khi hàng không Việt Nam vận chuyển bằng loại máy bay B777 một tuần 4 lần, với tải trọng 10 tấn, chi phí 3 USD/kg, hàng không Pháp và Singapore tính 4 USD/kg, thì giá vận chuyển máy bay cao nhất từ Bangkok đến châu Âu chỉ 2,5 USD/kg; phí này còn thấp hơn ở Israel. Đã có lúc, các nhà nhập khẩu tiết kiệm bằng cách vận chuyển bằng đường biển nhưng rốt cuộc chi phí còn cao hơn vì vận chuyển mất 3 tuần, nhiệt độ không ổn định khiến trái hư, chưa kể vận chuyển đường biển thường khó đúng ngày giờ đến nên có khi hàng từ các nơi đổ về một lượt làm tràn ngập thị trường càng khó tiêu thụ.
Tham khảo giá thanh long xuất khẩu sang một số thị trường
Thị trường xuất khẩu
Giá trung bình
Kim ngạch (USD)
Trung Quốc
0,38 $/kg
312.858,92
Hồng Kông
0,51 $/kg
81.392,50
Đài Loan
0,61 $/kg
66.244,80
Inđônêxia
0,62 $/kg
37.945,60
Singapore
0,57 $/kg
33.770,80
Thái Lan
0,50 $/kg
27.419,60
Đức
6,55 $/kg
7.991,00
Anh
1,40 $/kg
7.000,00
Nhật
0,41 $/kg
6.273,00
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan kim ngạch xuất khẩu thanh long cả nước từ cuối tháng 04 đến 10 ngày đầu tháng 05 đạt gần 1,7 triệu USD. Các thị trường xuất khẩu chính vẫn là: Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc …
Theo đó Đài Loan vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch đạt trên 600 nghìn USD, chiếm 37 % tổng kim ngạch xuất khẩu thanh long cả nước. Trong thời gian này 11 doanh nghiệp xuất khẩu thanh long đã xuất trên 463.000 kg thanh long tươi sang thị trường này với đơn giá xuất khẩu trung bình này là 0,61 USD/kg, giảm so với mức 0,72 USD vào 10 ngày đầu tháng 04.
Tại thị trường Hồng Kông mức giá thanh long trung bình giảm 0,06 USD ( tức là từ mức giá 0,49 USD/kg đầu tháng 04 giảm xuống 0,43 USD/kg từ cuối tháng 04 đến đầu tháng 05). Hồng Kông luôn là thị trường xuất khẩu thanh long lớn của cả nước trong những năm gần đây. Được biết đây là thị trường tương đối dễ tính, hiện các lô hàng xuất khẩu sang thị trường này khá thuận lợi,
Các lô hàng thanh long xuất khẩu thanh long sang thị trường Trung Quốc có mức giá khá ổn định. Cụ thể giá thanh long xuất khẩu trung bình từ đầu tháng 04 đến nay dao động trong khoảng từ 0,42 đến 0,44 USD/kg.
2.2. Nghiên cứu thị trường trong nước:
Trong những năm gần đây, quy hoạch phát triển cây thanh long gắn với quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng đã góp phần làm tăng nhanh giá trị sản xuất nông nghiệp, tạo công ăn việc làm ổn định và tăng thu nhập cho nông dân. Từ cây “xóa đói giảm nghèo”, thanh long nay đã trở thành loại cây trồng có hiệu quả kinh tế cao, trung bình mỗi hecta đem lại thu nhập khoảng 80 - 100 triệu đồng/năm. Giá trị sản xuất thanh long đạt 800 - 900 tỷ đồng/năm,.
2.3 Sau khi nghiên cứu thị trường ,công ty quyết định chọn phương thức giao dịch trực tiếp thông qua thư tín với bạn hàng.
Thư chào hàng
FROM : Hoang Hau Dragon Fruit Farm Co., Ltd.
Adress : Xã Hàm Mỹ, Huyện Hàm Thuận Nam, Tỉnh Bình Thuận
Tel :062.898616
Fax : 062.898558
Email : dragonfruithoanghau@hcm.vnn.vn
SELL OFFER
Our company specializes in exporting dragonfruits. We have a great work- force with well skill and our products have good quality.Price is reasonable
We hope to receive your order.
Your sincerely
General director
Nhận đơn dặt hàng
Từ công ty : Kwain tan- Tawin
Chi nhánh tại Việt Nam :
K wain tan -Hai phong – Viet Nam
ORDER
Dear Ms ,we are interested in your advertising on www.wiki.com
And are happy to order you the goods on the following terms and conditions :
1.Commodity: Dragon Fruits
2.Quantity : 40.000kg
3.Price :0.61 USD/kg
4. Packing : each fruit has to packed in nilon and then in cartons
5.Delivey :in July 2nd
6. Payment by USD
In the meantime , we are looking for ward to hearing from you within 10 days .
Your sincerely
Marketing Manager.
2.3.3 .Kết quả phân tích tài chính
Căn cứ vào ORDER của khách hàng ta lập được bảng dự tính các chi phí mà mức doanh thu,lợi nhuận thu được khi thực hiện hợp đồng xuất khẩu đối với đối tác như sau:
Tỷ giá : 1USD = 17.000 VNĐ
DOANH THU:
1. Số lượng đối tác đặt mua =40.000 kg
2. Doanh thu bán hàng theo điều kiện FOB:
0.61$/kgx40.000kg=24400$=414.800.000VNĐ
CHI PHÍ :
1. Giá hàng thu mua ở nơi sản xuất ( cả bì):
3000VNĐ/kg x 40000 kg =120.000.000 VNĐ
2. Phí vận chuyển nội địa : = 6.000.000 VNĐ
3.Phí giám định: = 3.000.000 VNĐ
4.Phí thủ tục hải quan : = 1.000.000 VNĐ
5.Phí lấy C/O: = 60.000 VNĐ
6.Phí dịch vụ giao hàng tại cảng: = 5.500.000 VNĐ
7.Thuế xuất khẩu : 24.400 $ x 1% = 244 $=4.148.000VNĐ
8.Chi phí khác : = 7.000.000 VNĐ
TỔNG CHI PHÍ : = 141.208.000 VNĐ
LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ :
DOANH THU - TỔNG CHI PHÍ = 273.592.000VNĐ
THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP (25%) :
LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ X 25% = 68.398.000 VNĐ
LỢI NHUẬN SAU THUẾ :
LỢI NHUẬN TRƯỚC THUẾ -THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP
= 205.194.000VN Đ
lợi nhuận sau thuế
TỶ SUẤT LỢI NHUẬN P’=
Tổng chi phí
= 145.313%
Doanh thu
TỶ SUẤT NGOẠI TỆ H =
Tổng chi phí
= 49937,68 ( VNĐ/USD)
Bảng tổng kết các chỉ tiêu kinh tế:
STT
Chỉ tiêu
Đơn vị
Đối tác Đài Loan
1
Tổng chi phí
VND
141.208.000
2
Lợi nhuận
VND
273.592.000
3
Tỷ suất lợi nhuận
%
145.313%
4
Tỷ suất ngoại tệ
VND/ USD
49937,68
PHẦN II:TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHƯƠNG ÁN
1. Tiến hành giao dịch thực hiện hợp đồng:
Căn cứ trên kết quả phân tích tài chính khi thực hiện hợp đồng xuất khẩu với đối tác.Căn cứ trên việc xuất khẩu hàng hoá theo tiêu chí đem lại doanh thu xuất khẩu và lợi nhuận xuất khẩu lớn nhất ,tỷ suất ngoại tệ xuất khẩu lớn nhất công ty quyết định chấp nhận công ty : Kwaintan - Twain làm bạn hàng trong đợt xuất khẩu này
Công ty đã gửi chấp nhận thư tới công ty Kwain tan -Twain với nội dung như sau:
From: Hoang Hau Dragon Fruit Farm Co., Ltd.
Adress : Xã Hàm Mỹ, Huyện Hàm Thuận
Nam, Tỉnh Bình Thuận
Tel : 062.898616 Fax : 062.898558
Acceptance
To : Kwain tan Co.,Ltd
No : 12 Shenzen ling Street
Taipe, Twain
.Tel : 0035 32 7687456
Fax : 0035 32 7687456
Dear Sir,
We have received your order and very pleasure that you agreed with all our request about the merchandise with their specification, the quantity, the delivery time and the payment made.
Please send us your confirmation
Yours faithfully
Phía bạn sau đó đã gửi tới công ty giấy xác nhận về việc nhập khẩu lô hàng
Kwain tan Co;ltd
No :12 Shenzen ling Street Taipe, Twain
Tel : 0035 32 7687456
Fax : 0035 32 7687456
CONFIRMATION
To: Hoang Hau Dragon Fruit Farm Co., Ltd
No : Xã Hàm Mỹ, Huyện Hàm Thuận
Nam, Tỉnh Bình Thuận
Tel : 0084. 062.898616
Fax : 0084. 062.898558
Dear Sir,
We are very happy to have dealing with you. We send this conformation to ensure that we agree with all the iterms you gave in your offer.
Please send me a sighed contract as soon as possible.
Yours faithfully
2. Ký hợp đồng
HỢP ĐỒNG XUẤT KHẨU
SALE CONTRACT NO. 07/ GOL / 98
Between
Hoang Hau Dragon Fruit Farm Co., Ltd
No : Xã Hàm Mỹ, Huyện Hàm Thuận
Nam, Tỉnh Bình Thuận
Tel : 0084. 062.898616
Fax : 0084. 062.898558
And Kwain tan Co;ltd
No : 12 Shenzen ling Street Taipe, Twain
Tel : 0035 32 7687456
Fax : 0035 32 7687456
It’s agreed that the Seller commits to sell and the Buyer commits to buy the following described goods upon the terms and conditions here in after set forth
Article 1 : Commodity
dragonfruits
Article 2 : Quanlity
- according to VietGAP; EuroGAP and GlobalGAP standard
Article 3 : Quantity
40.000kg
Article 4 : Packing
The fruits must be packed in the wood box whit carefully chocking.
Article 5 : Price
-Unit price : 0.61 USD /kg
-Total price : 24400 USD
-These prices are understood FOB Sai Gon port -Vietnam
as per Incoterm 2000,packing charges included
Article 6 : Shipment
-Shipment shall be made in July,2008
-The Buyer must
-Port of loading : Sai Gon Port - Vietnam
Port of discharge :
Article 8 : Inspection of goods
In respect to quality and to weight for each shipment,certificate of inspection and certificate of weight issued by VINACONTROL at loading port shall be taken as final
All claim by the Buyer shall be made within 30 days after arrival of the goods at port of destination
Article 9 : Payment
The Buyer must open an irrevocable Letter of Credit,at sign,in US dollars covering full value lodged with the Bank for Foreign Trade of Vietnam ( Ho Chi Minh) by a bank agreed by both parties.L/C must reach the seller no later than 15 days prior to expected shipment time and be valid 30 days. The such L/C shall be available for payment against presentation of the following documents:
-Bill of exchange at sign,drawn under the Buyer
-Full set(s) of Clean on board Ocean Bill of Lading
-Commercial invoice in quadruplicate
-Packing list in duplicate
-Phytosanitiry certificate in duplicate
-Certificate of Origin in duplicate
-Certificate of quality in duplicate
Article 10 : Force Majeure
The contracting parties are not responsible for the non-performance of any contract obligation in case of usually recognized force majeure
As soon as occurred the condition under which force majeure has been invoked, i.e. extra ordinary,unforeseenable and irresistible event,a cable should be sent to the other for information
A certificate of Force majeure issued by the competent Government Authorities will be sent to the other party within 7 days
As soon as the condition under which force majeure has been invoked has been creased to exist,this contract will enter immediately into force
Article 11 : Penalty
In the event that the Buyer fails to open L/C under this contract in due time,the Seller will have the right to demand from the Buyer the payment of a penalty in the amount equivalent to 1% per day of the contract amount.Should the Seller fails to deliver the goods in due time,the Buyer will have the right to demand from the Seller the payment of a penalty of 1% per day of the value of goods not delivered