Bamboovillage được khởi công xây dựng vào năm 1996 bởi nhóm kiến trúc sư người Việt, Hawai, Pháp, Hà Lan và tới 1998 thì bắt đầu đưa vào hoạt động. Vị trí thuận lợi cận kề nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử cùng với một phong cách kiến trúc độc đáo, khác biệt; gắn bó với hình ảnh cây tre , Bamboovillage bao gồm 71 phòng với trang bị nội thất, trang trí cao cấp nhất đã là một trong 3 nhà tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh resort ở khu vực Phan Thiết.
Ở đây, thực đơn Việt và Quốc tế đáp ứng nhu cầu thưởng thức hay khám phá về ẩm thực rất đa dạng. Bamboo Village Beach Resort & Spa đem đến cho du khách sự thuận tiện và sang trọng cho kỳ nghỉ ở Phan Thiết. Du khách sẽ thấy cũi trẻ em, máy sấy tóc, áo choàng tắm, dịch vụ ủi đồ, máy lạnh, phòng không hút thuốc, Dịch vụ chống quấy rầy, quán bar nhỏ ở mỗi phòng.
Ngoài ra, khách sạn ở Phan Thiết này cũng có dịch vụ đổi tiền, dịch vụ đánh thức, thiết bị nghe nhìn, đưa/đón ra sân bay, dịch vụ bưu điện, phục vụ đồ ăn, quầy thông tin du lịch, phòng thẩm mỹ, bàn bida, bàn snooker, lướt gió, mát xa, phòng tắm hơi, câu lạc bộ trẻ em, hồ bơi có tại chỗ để làm du khách thoải mái.
Với một loạt các tiện nghi nổi tiếng và đội ngũ nhân viên tận tình, thân thiện, không có gì lạ khi du khách vẫn tiếp tục quay lại Bamboo Village Beach Resort & Spa.
25 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3741 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược kinh doanh của Bamboovillage Resort, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài thảo luận QTCL
Nhóm 15
Mục lục:
Chương 1. Giới thiệu về bamboovillage resort.
Chương 2. Phân tích môi trường bên ngoài:
2.1. Môi trường vĩ mô
2.2. Môi trường ngành
2.3. Sơ đồ EFAS
Chương 3. Phân tích môi trường bên trong:
3.1. Sản phẩm và thị trường chủ yếu của bamboovillage
3.2. Giới thiệu chung về nguồn lực của Bamboo resort
3.3. Phân tích các lĩnh vực chức năng
3.4. Phân tích chuỗi giá trị
3.5. Năng cạnh tranh của Bamboo resort
3.6. Sơ đồ IFAS
Chương 4. Thiết lập mô hình TOWS
Chương 5. Triển khai chiến lược của Bamboo resort
5.1 Chiến lược khác biệt hóa thương hiệu
5.2 Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm
5.3 Chiến lược mở rộng quy mô doanh nghiệp
Chương 6. Ảnh hưởng từ các yếu tố cấu trúc tổ chức,văn hoá doanh nghiệp, phong cách lãnh đạo tới việc thực thi chiến lược.
6.1 Ảnh hưởng từ cấu trúc tổ chức
6.2 Ảnh hưởng từ văn hoá doanh nghiệp, phong cách lãnh đạo
Chương 1: Giới thiệu về Bamboovillage resort
Tên đầy đủ của doanh nghiệp: Bamboo Village Beach Resort & Spa
Tên viết tắt của doanh nghiệp: Bamboovillage
Trụ sở: 38 Nguyễn Đình Chiểu, Hàm Tiến, TP Phan Thiết, Tỉnh Bình Thuận
Ngày tháng thành lập: 26/09/1998
Loại hình doanh nghiệp: Công ty TNHH
Tel: 84-62-3847007
website:
Bamboovillage được khởi công xây dựng vào năm 1996 bởi nhóm kiến trúc sư người Việt, Hawai, Pháp, Hà Lan và tới 1998 thì bắt đầu đưa vào hoạt động. Vị trí thuận lợi cận kề nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử cùng với một phong cách kiến trúc độc đáo, khác biệt; gắn bó với hình ảnh cây tre , Bamboovillage bao gồm 71 phòng với trang bị nội thất, trang trí cao cấp nhất đã là một trong 3 nhà tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh resort ở khu vực Phan Thiết.
Ở đây, thực đơn Việt và Quốc tế đáp ứng nhu cầu thưởng thức hay khám phá về ẩm thực rất đa dạng. Bamboo Village Beach Resort & Spa đem đến cho du khách sự thuận tiện và sang trọng cho kỳ nghỉ ở Phan Thiết. Du khách sẽ thấy cũi trẻ em, máy sấy tóc, áo choàng tắm, dịch vụ ủi đồ, máy lạnh, phòng không hút thuốc, Dịch vụ chống quấy rầy, quán bar nhỏ ở mỗi phòng.
Ngoài ra, khách sạn ở Phan Thiết này cũng có dịch vụ đổi tiền, dịch vụ đánh thức, thiết bị nghe nhìn, đưa/đón ra sân bay, dịch vụ bưu điện, phục vụ đồ ăn, quầy thông tin du lịch, phòng thẩm mỹ, bàn bida, bàn snooker, lướt gió, mát xa, phòng tắm hơi, câu lạc bộ trẻ em, hồ bơi có tại chỗ để làm du khách thoải mái.
Với một loạt các tiện nghi nổi tiếng và đội ngũ nhân viên tận tình, thân thiện, không có gì lạ khi du khách vẫn tiếp tục quay lại Bamboo Village Beach Resort & Spa.
Sứ mạng kinh doanh của bamboovillage:
Gần 10 năm nay câu slogan: “Be a blissfull bamboo villager” đã trở nên quen thuộc với tất cả các thành viên trong khu Làng Tre và các du khách đến với resort này. Qua câu slogan phần nào đã thể hiện rõ được sứ mạng kinh doanh và cho thấy bamboovillage đã xác định rõ sự tồn tại của mình là để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ để mang lại sự thoải mái, hạnh phúc và những gì mà du khách mong muốn ở một resort cao cấp.
Chương 2: Phân tích môi trường bên ngoài
2.1 Môi trường vĩ mô
2.1.1 Môi trường kinh tế
Việc Việt Nam trở thành một thành viên của WTO mang lại rất nhiếu lợi ích đặc biệt là tăng khả năng thu hút vốn đầu tư và mở rộng hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng. Điều này mang lại lợi ích rất lớn đối với các nghành kinh tế trong đó có nghành du lịch. Gia nhập WTO là một điều kiện đặc biệt thuận lợi để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới từ đó tăng lượng khách quốc tế tới việt Nam, đẩy mạnh phát triển nghành du lịch, một nghành mà chúng ta còn thua kém so với các nước trong khu vực.
Song, trước tình hình kinh tế thế giới đang lâm vào tình trạng suy thoái, lạm phát tăng cao ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các quốc gia, tất cả các nền kinh tế cũng như các nghành nghề khác nhau. Trong đó du lịch là một nghành chịu ảnh hưởng nặng nề. Du lịch Việt Nam cũng không ngoại lệ, hiện nay việc đi du lịch của cả khách quốc tế và khách nội địa đều đang suy giảm.
Trong lúc giá cả đang tăng vọt người dân thường cắt giảm những chuyến du lịch của mình để sử dụng cho những hoạt động hàng ngày. Theo nhận định và đánh giá chung của giới chuyên môn, các công ty du lịch lữ hành quốc tế và trong nước tình hình những tháng cuối năm 2008 không mấy lạc quan, chiều hướng xấu tiếp tục ảnh hưởng không nhỏ đến nghành du lịch. Con số 4.8-5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam theo chỉ tiêu phấn đấu của nghành du lịch khó mà đạt được, theo con số thống kê của 10 tháng đầu năm so với cùng kì năm ngoái tăng 3.5% đạt 3.6 triệu lượt khách song với tình hình kinh tế đang suy giảm đang đặt các doanh nghiệp nghành du lịch trong tình trạng khó khăn.
Và Bamboo cũng không phải là ngoại lệ, với thị trường mục tiêu là khách quốc tế thì hiện nay các hoạt động của doanh nghiệp cũng không mấy sáng sủa, lượng khách quốc tế giảm lượt khách nội địa cũng giảm, song với dự báo của các chuyên gia cho rằng kinh tế có thể bắt đầu phục hồi trở lại vào tháng 9-2009, bamboo vẫn đang cố gắng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình với những chiến lược hiệu quả.
2.1.2 Chính trị_- pháp luật:
Việt Nam là một đất nước có tình hình chính trị rất ổn định, chỉ có một Đảng lãnh đạo là Đảng cộng sản Việt Nam cho nên ít xảy ra những cuộc xung đột chính trị, là một nước hòa bình hiếu khách, đây là một cơ hội cực kì thuận lợi cho nghành du lịch đặc biệt là thu hút khách nước ngoài.
Không chỉ thế trong những năm gần đây chính phủ đã ra hàng loạt chính sách để hỗ trợ cho sự phát triển của nghành du lịch. Bộ Văn Hóa Thông Tin du lịch đang tích cực triển khai, xúc tiến các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tới bạn bè trên toàn thế giới thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như trên kênh truyền hình BBC, thông qua các cuộc tổ chức lễ hội giữa các đất nước, trên các xe taxi ở LONDON …
Tổng cục du lịch đang có chương trình kêu gọi giảm giá đồng loạt đối với tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động trong nghành du lịch, để đối phó với khủng hoảng kinh tế đang diễn ra trên toàn cầu. Song, du lịch là nghành mang tính đồng bộ cho nên không thể giám giá trong một hoặc hai lĩnh vực được mà phải giảm giá đồng bộ trong các lĩnh vực của ngành nhằm thu hút khách du lịch quốc tế tới Việt Nam. Cuộc vận động đã diễn ra song không thu được kết quả cao. Bên cạnh những chính sách tác động trực tiếp của Nhà nước để thúc đẩy phát triển du lịch, còn có những chính sách tác động gián tiếp như cố gắng đơn giản hóa những thủ tục nhập cảnh đối với một số nước là thị trường khách hàng mục tiêu.
Những chính sách hỗ trợ của Chính phủ đã mang đến cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong đó có cả bamboo.
Ngoài ra với chỉ tiêu đặt ra đến 2010 đón 3 triệu lượt khách trong đó khách quốc tế chiếm 12-15%, doanh thu từ du lịch đạt 1200 tỷ đồng, những chính sách phát triển du lịch của tỉnh Bình Thuận cũng là đòn bẩy cho các doanh nghiệp đặc biệt là các resort, bởi Bình thuận được mệnh danh là thủ đô resort của Việt Nam với 70 trên tổng số 100 resort của Việt Nam. Cho nên tỉnh rất chú trọng đến việc đầu tư phát triển các resort nói riêng và du lịch Bình thuận nói chung. Tỉnh đang có những kế hoạch cho phép mở rộng các resort đang hoạt động đồng thời ký duyệt những đầu tư mới. Kêu gọi nhân dân hợp tác với các tổ chức của tỉnh bảo vệ sinh thái biển và có ý thức khi tiếp xúc với khách nước ngoài.
2.1.3 Văn hóa_ xã hội
Việt nam được mệnh danh là một đất nước rừng vàng biển bạc, tài nguyên thiên nhiên phong phú đa dạng, những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ kì diệu làm mê đắm lòng người, khí hậu nhiệt đới gió mùa với nhiều loại cây trái đặc trưng của miền nhiệt đới mang lại thú vị cho du khách. Không chỉ thế nước ta có một nền văn hóa truyền thống lúa nước lâu đời, với 54 dân tộc anh em với những phong tục tập quán vô cùng phong phú mang đậm bản sắc dân tộc Việt. Ở mỗi vùng mỗi miền lại có những phong tục riêng rất đặc trưng và vô cùng thú vị lạ lẫm với du khách quốc tế cũng như khách nội địa. Đặc biệt Việt Nam còn có một đường bờ biển kéo dài với những bãi biển đẹp tạo điều kiện phát triển du lịch biển kéo theo sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh resort, trong đó có bamboo.
Mặt khác Việt Nam còn có những con người hiếu khách, thân thiện với những người nước ngoài, tạo ấn tượng tốt trong lòng khách du lịch.
Bên cạnh những lợi thế mà văn hóa xã hội mang lại cho ngành du lịch vẫn còn rất nhiều vấn đề bất cập cần có sự giải quyết đồng bộ của nhiều ban ngành và sự ủng hộ của nhân dân. Đó là các tệ nạn xã hội đang gia tăng, khi đến Việt Nam rất nhiều khách du lịch đã thực sự choáng váng với nạn móc túi, ăn xin, chèo kéo khách mua hàng, đánh bạc…Đồng thời hiện nay nền văn hóa truyền thống đang ngày càng mai một do sự lạm dụng quá đáng của những người kinh doanh buôn bán, những buổi biểu diễn cồng chiêng không còn biểu diễn giữa ngoài trời với âm hưởng của núi rừng nữa mà là những show diễn với đầy đủ micro, âmli…làm mất đi nét đặc trưng văn hóa vốn có, rồi món cơm lam truyền thống không còn được nấu theo cách truyền thống nữa mà nấu vào nồi cơm điện sau dó được cho vào ống tre. Đây chỉ là ví dụ nhỏ trong vô vàn vấn đề đang xảy ra. Những hiện tượng này ảnh hưởng rất không tốt đối với khách du lịch làm cho du khách đến một lần không muốn quay lại nữa tác động xấu tới nghành du lịch nói chung và kinh doanh resort nói riêng trong đó có bamboo.
2.1.4 Công nghệ
Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ toàn cầu đã ảnh hưởng rất tích cực đến nền kinh tế thế giới nói chung và du lịch nói riêng. Đối với du lịch việt nam công nghệ cũng đã mang lại rất nhiều lợi ích như sự thuận tiện trong giao thông với các phương tiện vận chuyển như :máy bay, xe bus, ô tô phục vụ cho các tour…hệ thống các khách sạn được nâng cấp với những công nghệ hiện đại đem lại sự thoải mái cho du khách đồng thời tiết kiệm được chi phí như hệ thống điều hòa để diều chỉnh nhiệt độ, hệ thống tivi vệ tinh mang lại sự đa dạng trong lựa chọn kênh truyền hình của khách hàng, những đồ nội thất hiện đại đẹp mắt tạo tiện lợi cho du khách…đặc biệt là bùng nổ công nghệ thông tin, mạng internet nối mạng toàn cầu vô cùng hữu ích cho việc quảng bá du lịch của đất nước tới bạn bè khắp nơi trên thế giới.
Ngoài ra công nghệ mới còn tạo ra những trò chơi mới thú vị, trong đó những trò chơi mạo hiểm tất nhiên là không thể thiếu đặc biệt là đối với khách ở khu nghỉ dưỡng,ở đây trò chơi mạo hiểm được rất nhiều người ưa chuộng, là một trong những dịch vụ thu hút được du khách.
2.2 Môi trường ngành
2.2.1 Giới thiệu tổng quát ngành du lịch
Du lịch là một nghành đã có lịch sử lâu đời trên thế giới, nó ra đời từ trước thế kỷ 19 và lúc đó du lịch được coi là một hoạt động xa xỉ chỉ giành cho giới thượng lưu, quý tộc. Nhưng ngày nay cùng với sự phát triển kinh tế du lịch đã trở thành phổ biến đặc biệt là đối với các nước phát triển, du lịch đã trở thành một nhu cầu thiết yều.
Du lịch được xem là một nghành kinh tế với những đặc trưng mà chỉ nghành này mới có, đặc biệt tính thời vụ trong hoạt động du lịch ảnh hưởng rất lớn tới các doanh nghiệp du lịch. Trong những thời điểm thuộc mùa du lịch số lượng khách thường là rất lớn và các doanh nghiệp không đủ cơ sở vật chất để phục vụ đầy đủ cho mọi du khách. Song trong những thời điểm trái vụ thì hầu như là không có khách và doanh thu không đủ để bù đắp chi phí bỏ ra. Đặc điểm này gây ra khó khăn cho các doanh nghiệp để có thể cân bằng giữa hai mùa.
2.2.2 Du lịch Việt Nam
Du lịch ở việt nam là một nghành chỉ mới xuất hiện do mở cửa hội nhập muộn nên chưa có được một vị thế tốt trong khu vực. Song trong những năm gần đây du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng mừng, và phát triển nghành du lịch là một trong những chiến lược hàng đầu.
Doanh thu từ nhà
doanh thu từ du
hàng,khách sạn
lịch,dịch vụ
năm
tỷ đồng
tỷ đồng
1989
21587.7
10229.8
1999
21672.1
12262.6
2000
23506.2
13039
2001
30535
14769
2002
35783.8
25530
2003
39382
31594.4
2004
45654.4
38252.1
2005
58429.3
47984.8
2006
71314.9
61748.1
2007
82679.3
82020.3
Bảng thống kê doanh thu của ngành du lịch
Mục tiêu của nước ta là đưa du lịch Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có nghành du lịch phát triển trong khu vực vào năm 2010.
Do khủng hoảng kinh tế toàn càu trong năm 2008 vừa qua du lịch nước ta không mấy thành công, chỉ duy trì mà không có sự gia tăng nào đáng kể. Nhưng với sự hồi phục dần của kinh tế chính phủ đang ra sức hỗ trợ để hồi phục du lịch Việt Nam.
2.2.3 Đánh giá cường độ cạnh tranh trong ngành du lịch
a. Đe dọa từ các sản phẩm thay thế :
Hiện nay cùng với sự phát triển của nền kinh tế, kéo theo sự tăng lên của thu nhập, nhu cầu du lịch ngày càng gia tăng.Song du lịch vẫn chưa thực sự được coi là một nhu cầu thiết yếu cho nên nó rất dễ bị thay thế bởi những nhu cầu cơ bản khác. Đặc biệt trong tình trạng nền kinh tế bị suy thoái người tiêu dùng sắn sàng từ bỏ những chuyến du lịch để tiết kiệm tiền,sử dụng cho việc khác như là chi tiêu hàng ngày,mua các vận dụng cần thiết trong nhà chẳng hạn.Vì vậy trong nghành du lịch thì đe dọa từ sản phẩm thay thế là rất lớn.Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp trong nghành du lịch sẽ phải nỗ lực rất nhiều,tạo ra sự hấp dẫn mạnh đến mức có thể làm cho người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền cho những chuyến du lịch.
b. Quyền thương lượng của nhà cung ứng:
Trong lĩnh vực kinh doanh resort có thể nói rằng quyền thương lượng của các nhà cung ứng chỉ ở mức trung bình không cao mặc dù có rất nhiều các resort đã và đang được mở.Nói như vậy là bởi ở các khu nghỉ dưỡng các nguyên liệu đàu vào để làm ra những sản phẩm dịch vụ đầu ra thường là, những sản phẩm nguyên liệu có rất nhiều trên thị trường. Như là các loại thực phẩm dùng để chế biến món ăn,các loại mỹ phẩm trong dịch vụ spa, đồ nội thất trong dịch vụ lưu trú…có rất nhiều các nhà cung ứng các sản phẩm này trên thi trường cho nên các doanh nghiệp có khả năng thay đổi nhà cung ứng mà không phải tốn quá nhiều chi phí.
c. Quyền thương lượng của khách hàng:
Theo chúng tôi đánh giá thì kinh doanh resort là lĩnh vực mà quyền thương lượng của khách hàng là rất cao. Đặc biệt là các resort ở bình thuận bởi vì ở đây các resort nằm rất sát nhau bạn có thể chọn bất kì resort nào mà bạn muốn trong 70 khu nghỉ dưỡng đang hoạt động, ngoài ra còn có vô số các khách sạn nhà nghỉ khác mà du khách có thể lựa chọn để giảm bớt chi phí lưu trú.
d. Đe dọa từ các gia nhập mới:
Lĩnh vực kinh doanh khu nghỉ dưỡng ở bình thuận chịu áp lực từ đe dọa của các gia nhập mới khá là cao.Nói như vậy là bởi bình thuận được đánh giá là thủ đô resort của việt nam và tỉnh đang có rất nhiều những dự án đầu tư resort mới đã có 50 dự án đang xin được xây dựng trong đó có 20 dự án đã được chấp nhận và đang triển khai xây dựng .
Các rào cản gia nhập :
Chính phủ: Kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch không có các rào cản gia nhập quá khó khăn, theo qui định của chính phủ thì các doanh nghiệp này cần có các điều kiện sau đây:
- Các cơ sở lưu trú du lịch phải cách các trường học bệnh viện và những nơi có thể gây ra ô nhiễm một khoảng cách nhất định phù hợp theo qui định của địa phương.không gần kề khu vực quốc phòng an ninh .
- Cơ sở vật chất trang thiết bị đạt tiêu chuẩn phù hợp với từng loại cơ sở lưu trú du lịch
Các cơ sở đạt những yêu cầu này đều có khả năng hoạt động theo qui định của pháp luật.
Nhu cầu vốn đầu tư ban đầu: Ngành du lịch có một đặc điểm là đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu cao, đặc biệt là kinh doanh resort. Để xây dựng được một resort lượng vốn đầu tư ban đầu rất lớn.
e. Cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong ngành:
Các doanh nghiệp trong nghành cạnh tranh khá là gay gắt, do các resort này đa số là là ở hạng 3 sao 4sao nên không có các khác biệt quá lớn trong những dịch vụ cung cấp cho khách hàng, cho nên các doanh nghiệp này cần phải tạo ra được sự khác biệt độc đáo với một nét riêng mà chỉ doanh nghiệp có được.
f. Quyền lực tương ứng từ các bên liên quan khác:
Ngoài 5 lực lượng chính nêu trên chúng ta cũng có thể nghiên cứu thêm một số các bên liên quan khác nằm trong môi trường ngành của Công ty:
Thứ nhất là nhóm ảnh hưởng từ các hiệp hội thương mại. Hiện tại ở Phan Thiết đã thành lập một hiệp hội Du lịch với chức năng hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành, đưa ra hướng đi đúng đắn để phát triển ngành và xa hơn nữa là thúc đẩy sự phát triển của tỉnh Bình Thuận. Đây là một thuận lợi để thúc đấy sự phát triển của toàn nghành.
Thứ hai là về phía dân chúng: khi các công ty hay các nhà đầu tư mở rộng quy mô sản xuất của mình thì lúc này sẽ cần nhiều tới lực lượng lao động. Và nguồn cung cấp lao động chủ yếu bao giờ cùng từ dân địa phương. đặc biệt là đối với ngành du lịch, một ngành mang tính mùa rõ rệt nên việc huy động lao động trong dân chúng là một điều hiển nhiên. Khi vào mùa cao điểm thì việc huy động nguồn nhân lực từ phía dân chúng là điều nhất thiết quan trọng. Nó không chỉ tạo việc làm cho dân chúng mà còn giúp các doanh nghiệp dịch vụ đủ nhân lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tóm lại: có thể khẳng định lĩnh vực kinh doanh resort ở Bình Thuận là lĩnh vực có cường độ cạnh tranh mạnh và rất hấp dẫn mà rất nhiều nhà đầu tư đang muốn tham gia vào.
CÁC NHÂN TỐ THÀNH CÔNG CHỦ YẾU
Khả năng tạo ra sự hấp dẫn
Chất lượng dịch vụ thỏa mãn nhu cầu khách hàng
Tạo ra sự độc đáo riêng biệt
2.3 Sơ đồ EFAS
Các nhân tố chiến lược
độ quan trọng
xếp loại
tổng điêm quan trọng
Các cơ hội
Chính sách đầu tư phát triển du lịch của nhà nước và địa phương
0.15
4
0.6
Gia nhập WTO
0.1
3
0.3
Công nghệ phát triển
0.05
1
0.05
Tài nguyên thiên nhiên phong phú
0.1
2
0.2
Tình hình chính trị ổn định
0.1
2
0.2
Thách thức
Tình hình kinh tế suy thoái
0.2
4
0.8
Đe dọa của gia nhập mới
0.05
2
0.1
Đe dọa từ các sản phẩm dịch vụ thay thế
0.05
2
0.1
Tính thời vụ
0.1
2
0.2
Từ các khu du lịch khác trong khu vực
0.1
3
0.3
Tổng
1
2.85
Chương 3.Phân tích môi trường bên trong của Bamboo resort
3.1.Sản phẩm và thị trường chủ yếu của Bamboovillage:
3.1.1 Sản phẩm chính:
Bamboo là một doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khu nghỉ dưỡng, vì vậy mà sản phẩm chính của doanh nghiệp này đó là các sản phẩm liên quan tới việc cung cấp cho khách hàng những tiện nghi về dịch vụ lưu trú, ăn uống... Du khách sẽ thấy cũi trẻ em, máy sấy tóc, áo choàng tắm, dịch vụ ủi đồ, máy lạnh, phòng không hút thuốc, dịch vụ chống quấy rầy, quán bar nhỏ ở mỗi phòng. Ngoài ra, Resort ở Phan Thiết này cũng có dịch vụ đổi tiền, dịch Vụ đánh thức, thiết bị nghe nhìn, Đưa/đón ra sân bay, dịch vụ bưu điện, phục vụ đồ ăn, quầy thông tin du lịch, Phòng thẩm mỹ, bàn bida, bàn snooker, lướt gió, mát xa, phòng tắm hơi, câu lạc bộ trẻ em, hồ bơi có tại chỗ để làm du khách thoải mái. Với một loạt các tiện nghi nổi tiếng và đội ngũ nhân viên tận tình, thân thiện, không có gì lạ khi du khách vẫn tiếp tục quay lại Bamboo Village Beach Resort & Spa.
3.1.2 Thị trường chủ yếu:
Là một doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư trong nước, hoạt động và khai thác tài nguyên du lịch trong nước, nhưng thị trường chủ yếu mà Bamboovillage nhắm tới lại là khách du lịch đến từ các nước phát triển . Nguyên nhân chính dẫn tới sự lựa chọn đó bởi vì:
Thứ nhất, nếu như ở nước ngoài thì các resort đã trở nên quen thuộc với khách du lịch thì ở Việt Nam resort lại là một ngành kinh doanh mới xuất hiện ở Việt Nam và cũng là một loại hình khá mới mẻ