Đề tài Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam 2014-2020

Ðuợc thành lập năm 1848 tại Luân Ðôn, Công ty Prudential là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính và quản lý tài sản tại Vương quốc Anh, Mỹ và Châu Á Du nhập nước ta vào năm 1995 và Prudential Việt Nam hiện đang là công ty thành công nhất tại Việt Nam với hơn 41% thị phần và 200 văn phòng trên cả nước. Cung cấp trên 50 sản phẩm trong suốt 18 năm hoạt động tại Việt Nam và đến hiện nay đã có gần 5 triệu hợp đồng hiệu lực.

ppt25 trang | Chia sẻ: tienduy345 | Lượt xem: 4991 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam 2014-2020, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TPHCM Viện Đào Tạo Sau Đại học Môn học Quản Trị Chiến Lược Chiến lược kinh doanh của công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam 2014-2020 ĐÔI NÉT VỀ CÔNG TY PRUDENTIAL VIỆT NAM12345NỘI DUNGPHÂN TÍCH KẾT QUẢ KINH DOANH SẢN PHẨM VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANHMA TRẬN SWOT TRẢ LỜI CÂU HỎIĐÔI NÉT VỀ PRUDENTIAL VIỆT NAMÐuợc thành lập năm 1848 tại Luân Ðôn, Công ty Prudential là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính và quản lý tài sản tại Vương quốc Anh, Mỹ và Châu ÁDu nhập nước ta vào năm 1995 và Prudential Việt Nam hiện đang là công ty thành công nhất tại Việt Nam với hơn 41% thị phần và 200 văn phòng trên cả nước.Cung cấp trên 50 sản phẩm trong suốt 18 năm hoạt động tại Việt Nam và đến hiện nay đã có gần 5 triệu hợp đồng hiệu lực.Tầm nhìn, mục tiêu và sứ mệnhTầm nhìnDẫn đầu về những dịch vụ và giải pháp tài chính, một đối tác tin cậy và cung cấp các giải pháp sáng tạo cho việc phát triển tài sản và bảo vệ sức khỏe cho khách hàng.Sứ mệnh của Prudential là giúp cho khách hàng đạt được sự an tâm và thịnh vượng về sức khỏe và tài chính Sứ mệnh Đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trườngMục tiêuDoanh nghiệp Bảo hiểm nước ngoài đầu tiên nhận Huân chương lao động Hạng BaGIẢI THƯỞNG DANH GIÁHuân chương lao động Hạng BaThành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển thị trường bảo hiểm giai đoạn 2006 - 2010SỰ QUAN TÂM CỦA CHÍNH PHỦGặp gỡ và làm việc cùng các quan chức cấp caoGẶP GỠ THỦ TƯỚNGGẶP GỠ CHỦ TỊCH NƯỚCĐÔI NÉT VỀ CÔNG TY PRUDENTIAL VIỆT NAM12345NỘI DUNGPHÂN TÍCH KẾT QUẢ KINH DOANH SẢN PHẨM VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANHMA TRẬN SWOT TRẢ LỜI CÂU HỎIPHÂN TÍCH DOANH THUPHÂN TÍCH DOANH THUNhận xét: Doanh thu liên tục tăng. Nguyên nhân: - Công ty ngày càng mở rộng và hoàn thiện các đại lý giao dịch - Các hoạt động chiêu thị của công ty đã phát huy hiệu quả tốt.PHÂN TÍCH CHI PHÍPHÂN TÍCH CHI PHÍNhận xét: - Chi phí cho hoạt động bảo hiểm luôn chiếm tỷ trọng lớn. - Doanh thu tăng kèm theo chi phí cũng tăngNguyên nhân: - Chi phí đầu tư mở rộng các đại lý giao dịch. - Chi phí cho các hoạt động chiêu thị tăng. PHÂN TÍCH LỢI NHUẬNPHÂN TÍCH LỢI NHUẬN Nhận xét: -Hoạt động đầu tư tài chính là nguồn mang lại lợi nhuận chính cho công ty. Nguyên nhân: -Do đặc trưng của lĩnh vực bảo hiểm -Nhờ vào lãi suất ngân hàng trong những năm gần đây khá cao.ĐÔI NÉT VỀ CÔNG TY PRUDENTIAL VIỆT NAM12345NỘI DUNGPHÂN TÍCH KẾT QUẢ KINH DOANH SẢN PHẨM VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANHMA TRẬN SWOT TRẢ LỜI CÂU HỎIĐIỂM MẠNHNắm bắt rất tốt tâm lý khách hàngChú trọng công tác quản trị đối vói mỗi sản phẩmĐội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và các văn phòng phủ khắp các tỉnh thành trên toàn quốcCó tiềm lực tài chínhĐầu tư nhiều vào phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao kỹ năng tư vấn của đội ngũ nhânĐIỂM YẾU- Trình độ và nghiệp vụ công nghệ thông tin chưa theo kip thời đại, máy móc còn lỗi thời.- Còn tồn tại nhiều trường hợp giả danh Prudential để bán bảo hiểm nhưng công ty chưa có cách khắc phục triệt để.CƠ HỘISự phát triển của thị trường tài chính tạo điều kiện cho sự ra đời các sản phẩm bảo hiểm gắn kết đầu tưXu hướng đầu tư an toàn của thị trường bảo hiểm bùng nổCông nghệ thông tin phát triểnCÁC CHIẾN LƯỢC S-OTận dụng thế mạnh bên trong để khai thác cơ hội bên ngoàiCÁC CHIẾN LƯỢC W-OTận dụng các cơ hội bên ngoài để khắc phục điểm yếu bên trongTHÁCH THỨCGia nhập WTO, nhiều tập đoàn bảo hiểm xâm nhập vào thị trườngCác đối thủ trong nước: Bảo Việt, PVI ngày càng lớn mạnhLạm phátThị trường tài chính chưa minh bạchCÁC CHIẾN LƯỢC S-TTận dụng điểm mạnh bên trong để giảm bớt tác động của nguy cơ bên ngoàiCÁC CHIẾN LƯỢC W-TPhòng thủ, khắc phục điểm yếu và giảm tác động từ nguy cơ bên ngoài.Ma trận SWOTThị phần PrudentialBẢO VIỆTMANULIFEAIADAI-ICHI LIFEACE LIFEKHÁC41%ĐÔI NÉT VỀ CÔNG TY PRUDENTIAL VIỆT NAM12345NỘI DUNGPHÂN TÍCH KẾT QUẢ KINH DOANH SẢN PHẨM VÀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANHMA TRẬN SWOT TRẢ LỜI CÂU HỎI Phú Trường An Là sản phẩm đem lại sự bảo vệ về mặt tài chính cho người thân nếu chẳng may bạn xảy ra rủi ro và không thể lo được cho gia đình.Những thông tin chungĐộ tuổi tham giaTừ 0 - 55 tuổiTuổi tối đa khi kết thúc hợp đồng99 tuổiThời hạn hợp đồng (THHĐ)44 - 99 nămThời hạn đóng phí10 - 65 nămPhí bảo hiểm tối thiếu2,4 triệu/năm Phú Toàn Gia An Phúc Là sản phẩm giúp bạn tạo lập kế hoạch và tích lũy tài chính cho những sự kiên trong tương lai.Những thông tin chungThời hạn hợp đồng10 , 15 năm hoặc trọn đời 35-99 nămĐộ tuổi tham gia0 – 64 tuổiĐộ tuổi tối đa khi kết thúc hợp đồng70 tuổiThời hạn đóng phíBằng thời hạn hợp đồngThời gian đóng phí bảo hiểm cơ bản.5 năm hợp đồng đầu tiênPhí BH cơ bản tối thiểu8 triệu đồng/nămSố tiền BH tối thiểu100 triệu đồngPhú Bảo Gia Đầu Tư - Prulink Là sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư đầu tiên tại Việt Nam nhằm đem lại cho bạn cơ hội đầu tư một cách hiệu quả nhất dựa trên tiền phí đóng.Những thông tin chungĐộ tuổi tham giaTừ 18 - 60 tuổiTuổi tối đa khi kết thúc hợp đồng80 tuổiThời hạn hợp đồng (THHĐ)20 - 62 nămThời hạn đóng phíBằng thời hạn hợp đồngPhí bảo hiểm tổi thiểu6 triệu đồng/nămChiến lược kinh doanh giai đoạn 2014 - 2020 Áp dụng chiến lược S-O và S-T: tận dụng thế manh bên trong để khai thác cơ hội đồng thời giảm bớt tác động của nguy cơ bên ngoài Sản phẩm chủ đạo: Phú bảo gia đầu tư (Prulink) Phân tích lý do- Sản phẩm Prulink mang tính đột phá, không những đem lại sự an tâm về sức khỏe mà còn là an tâm về tài chính.- Sản phẩm này mang tính linh hoạt cao, khách hàng dễ dàng chủ động với các kế hoạch tài chính cả trung lẫn dài han.- Thị trường chứng khoán đang dần phục hồi là cơ hội để khách hàng tìm đến các sàn phẩm mang tính đầu tư với lãi suất sinh lợi cao. Phân tích lý doXu huớng phát triển của bảo hiểm nhân thọ trong thời gian tới là sự kết hợp giữa bảo vệ sức khỏe và đầu tư sinh lợi caoSản phẩm Prulink: đã tạo được niềm tin trong khách hàng, và là dòng sản phẩm phát triển mạnh mẽ, phù hợp với xu thế phát triển chung của thị truờng bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam (theo báo cáo kết quả kinh doanh trong giai đoạn 2009-2012)
Luận văn liên quan