Đề tài Chiến lược kinh doanh của Sony

- Sony là tên gọi về sau của công ty Tokyo Tsushin Kogyo do Masaru Ibuka và Akio Morita thành lập ngày 7/5/1946. - Sony là từ ghép của hai từ: từ sonus theo nghĩa latinh là âm thanh hay tiếng động, và từ sunny boy mà ngày ấy ở nước Nhật hay được sử dụng để chỉ những người trẻ tuổi có ý chí đi tiên phong.

pdf20 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3930 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Chiến lược kinh doanh của Sony, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài tập cá nhân CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA SONY Người thực hiện: Nguyễn Đoàn Như Uyên – nhóm 8 Nội dung trình bày Giới thiệu chung về Sony Chiến lược kinh doanh Thành công đạt được - Sony là tên gọi về sau của công ty Tokyo Tsushin Kogyo do Masaru Ibuka và Akio Morita thành lập ngày 7/5/1946. - Sony là từ ghép của hai từ: từ sonus theo nghĩa latinh là âm thanh hay tiếng động, và từ sunny boy mà ngày ấy ở nước Nhật hay được sử dụng để chỉ những người trẻ tuổi có ý chí đi tiên phong. Giới thiệu chung về Sony Chiến lược kinh doanh Giới thiệu chung về Sony Thành công đạt được - Sony hàm ý là Sony được những người trẻ tuổi ở Nhật Bản gây dựng với tất cả đam mê sáng tạo, khát vọng và tư tưởng lớn của cuộc đời họ. - Sản phẩm đầu tiên của Sony là nồi cơm điện. Giới thiệu chung về Sony Giới thiệu chung về Sony Chiến lược kinh doanh Thành công đạt được LOGO & SLOGAN - Sản phẩm nổi tiếng nhất của Sony - máy Walkman - được tung ra thị trường vào năm 1979. - Sau 2 năm tung ra thị trường, Sony đã bán được 1.5 triệu máy Walkman. Giới thiệu chung về Sony Giới thiệu chung về Sony Chiến lược kinh doanh Thành công đạt được Danh mục của Sony có trên 5.000 sản phẩm bao gồm đầu DVD, máy chụp ảnh, máy tính cá nhân, TV, các thiết bị âm thanh nổi, thiết bị bán dẫn và chúng được thiết lập thành những danh mục có thương hiệu như máy nghe nhạc cá nhân Walkman, TV Trinitron, máy vi tính Vaio, TV màn ảnh rộng Wega, máy ghi hình HandyCam, máy chụp ảnh kỹ thuật số Cybershot và bộ trò chơi PlayStation. Giới thiệu chung về Sony Giới thiệu chung về Sony Chiến lược kinh doanh Thành công đạt được 1.Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm - Sony liên tục công bố những phát minh mới về công nghệ và không ngừng đưa ra thị trường những sản phẩm đột phá. - Ban lãnh đạo của Sony tin rằng các sản phẩm có chất lượng vượt trội luôn có tiềm năng tiêu thụ cao. Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm Chiến lược thương hiệu Chiến lược xúc tiến sản phẩm - Năm 2007, Sony đã làm kinh ngạc dân chơi công nghệ trên thế giới khi ra mắt chiếc Tivi OLED 11" XEL-1 mỏng nhất hiện nay với độ dày sửng sốt- chỉ 3mm. - Sản phẩm máy nghe nhạc “biết nhảy múa” MP3 Rolly độc đáo của Sony tiếp tục “khuấy động” thị trường với khả năng tạo ra các điệu nhảy khi phát ra tiếng nhạc tương ứng. - 8/2008, Sony tiên phong giới thiệu Tivi LCD BRAVIA ZX1 mỏng nhất thế giới chỉ dày 9.9mm kết nối không dây ứng dụng công nghệ đèn LED. - Ngoài ra còn nhiều sản phẩm độc đáo và tiện ích khác của Sony. Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm Chiến lược thương hiệu Chiến lược xúc tiến sản phẩm Sự trung thành với sản phẩm của khách hàng do tính khác biệt hóa SP tạo ra giúp Sony không bị mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh vì khi đó khách hàng đã trở nên gắn bó với các đặc tính khác biệt của SP. Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm Chiến lược thương hiệu Chiến lược xúc tiến sản phẩm 2. Chiến lược thương hiệu - Sony xác định rằng tên nhãn hiệu là tài sản quý giá nhất của công ty. - SP được phép sử dụng thương hiệu Sony khi thỏa mãn 4 nguyên tắc: + SP thuộc lĩnh vực nghe nhìn. + SP có chất lượng cao. + SP đc áp dụng công nghệ hiện đại. + SP mang tính độc đáo. - Sony đã từng từ chối một đơn hàng 100.000 radio từ Bulova vì họ muốn các radio mang tên Bulova. Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm Chiến lược thương hiệu Chiến lược xúc tiến sản phẩm Sony có một thương hiệu uy tín, ăn sâu vào tiềm thức khách hàng, có vị thế vững chắc trên thị trường tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng thị trường hiện tại cũng như việc tìm kiếm thị trường mới nhờ cái tên dễ phân biệt, dễ nhớ của mình. Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm Chiến lược thương hiệu Chiến lược xúc tiến sản phẩm 3. Chiến lược xúc tiến sản phẩm - Tại Anh, mỗi năm Sony đầu tư hơn 40 triệu bảng cho chiến lược quảng bá thương hiệu thông qua TV, phim ảnh, mời chuyên gia, quảng cáo trên báo, tạp chí tiêu dùng, PR và việc tài trợ. - Sony trở thành thành viên chính thức củaWorld Cup FIFA. Bản hợp đồng trị giá 305 triệu USD sẽ có hiệu lực từ năm 2007 đến 2014. - Lĩnh vực then chốt cuả tập đoàn Sony (bao gồm điện tử, điện ảnh, âm nhạc, trò chơi) sẽ luôn luôn gắn liền với môn thể thao dược yêu thích nhất trên thế giới là bóng đá. Chiến lược kinh doanh Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm Chiến lược thương hiệu Chiến lược xúc tiến sản phẩm - Sony luôn đạt vị trí tiên phong trong các tập đoàn điện tử. - Theo nghiên cứu của Milward Brown, Sony là một trong những thương hiệu được tin cậy nhất trên thế giới. 65% thích sử dụng những sản phẩm được tạo ra bởi Sony, 57% sẽ mua Sony trong tương lai. - Được vinh danh qua nhiều giải thưởng do chính người Việt Nam bình chọn như: 8 năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, giải Rồng Vàng, giải thưởng Doanh nghiệp xanh năm 2006 … Thành công đạt được Giới thiệu chung về Sony Chiến lược kinh doanh Thành công đạt được - Đứng thứ 5 trong 500 thương hiệu tham dự giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2008” do VCCI và Công ty nghiên cứu thị trường AC Nielsen VIỆT NAM tổ chức và đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu nổi tiếng nhất tại thị trường VN. - Sử dụng sản phẩm của Sony là khẳng định sự “sành điệu” và “đẳng cấp” của bạn. Thành công đạt được Giới thiệu chung về Sony Chiến lược kinh doanh Thành công đạt được
Luận văn liên quan