Thế giới đang chuyển mình sang một xu hướng phát triển mới – xu hướng phát triển của thời đại công nghệ thông tin, cùng với sự phát triển đó nhiều hình thức kinh doanh mới đã ra đời, kinh doanh trực tuyến là một trong những hình thức kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận, thúc đẩy con người bước sang một thời kỳ của sự hiện đại.
Hiện nay, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử phổ biến tại nhiều quốc gia và làm dịch chuyển các mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh hiện đại, tạo phương thức tiến hành giao dịch nhanh chóng, hiệu quả. Mở ra cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, gia tăng lợi nhuận, giảm chi phí, giảm công sức đồng thời duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh dựa vào ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại. Sự phát triển mạnh mẽ của internet đã tạo dựng môi trường kinh doanh mới, hình thành nhiều kênh thông tin “cung cấp và phân phối” hàng hóa trên “thị trường điện tử”. Các hoạt động thương mại điện tử như: Trao đổi, mua bán hàng hoá, dịch vụ và thông tin,. đang tăng trưởng với tốc độ cao hàng năm thực sự đã làm thay đổi bộ mặt thế giới một cách toàn diện nhất.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, một số trang web thương mại điện tử bán hàng đã ra đời và chiếm được nhiều sự quan tâm của khách hàng như: Caganu.com, lazada.vn, cungmua.com, nhommua.vn, muachung.vn, vatgia.com, sendo.vn, đây chính là một bước ngoặt lớn cho sự phát triển của các doanh nghiệp theo hướng thương mại điện tử hóa tại Việt Nam. Tuy nhiên sự cạnh tranh đang ngày càng gay gắt cộng với nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, đòi hỏi khắt khe về chất lượng cũng như dịch vụ. Để tồn tại và phát triển, tất cả các doanh nghiệp cần phải nỗ lực từng bước tạo dựng được danh tiếng và tìm một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp đạt được thành công và tăng cường vị thế của mình so với các doanh nghiệp trong và ngoài nước khác, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược Marketing của doanh nghiệp như thế nào để mọi người biết đến doanh nghiệp, biết đến các sản phẩm cùng lợi ích mà nó mang lại. Vì vậy,chiến lược Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng, Marketing chính là phương tiện hỗ trợ, trao đổi và xúc tiến bán hàng hay dịch vụ một cách tốt nhất. Việc hoạch định và xây dựng một chiến lược Marketing – mix sẽ giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu, đứng vững và mở rộng phát triển thị trường.
47 trang |
Chia sẻ: tuantu31 | Lượt xem: 626 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược marketing mix tại tập đoàn bán lẻ caganu – Công ty cổ phần đầu tư XNK da giày Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP. HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
-----&-----
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX TẠI TẬP ĐOÀN BÁN LẺ CAGANU – CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XNK DA GIÀY VIỆT NAM
SVTH: Võ Thị Thu Phương
MSSV: CAQ094040
Lớp: CQT9/4
GVHD: Nghiêm Thị Vân Anh
Năm 2016
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên cho em xin gửi lời cảm ơn đến toàn thể thầy cô, những người đã giảng dạy và truyền thụ kiến thức cho em trong suốt thời gian trên giảng đường đại học, những tri thức ấy sẽ là hành trang cho em để bước tiếp trên con đường sự nghiệp trong tương lai. Đặc biệt, em xin cảm ơn cô Nghiêm Thị Vân Thanh người luôn đồng hành cùng em, chỉ dẫn tận tình và giúp em có những bước đi đúng đắn trong suốt kỳ thực tập, đồng thời cô cũng là giáo viên chủ nhiệm người đã gắn bó với lớp em trong suốt 4 năm tại giảng đường đại học, em chúc cô trong tương lai sẽ là một nhà giáo tận tâm, luôn chắp cánh con đò mơ ước cho bao thế hệ sinh viên Việt Nam tiếp bước.
Tiếp theo, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Nguyễn Quang Huy, giám đốc Tập đoàn bán lẻ Caganu – Công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam, một người lãnh đạo trẻ đầy tài năng và nhiệt huyết đã tận tình giúp đỡ em trong kỳ thực tập tại công ty, cám ơn những anh chị trong công ty tại phòng ban thực tập đã cho em cơ hội thực tế để tiếp xúc công việc nhằm nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng.
Thời gian thực tập tại Tập đoàn bán lẻ Caganu – Công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam không dài nhưng đã giúp em trưởng thành hơn, biết vận dụng những tri thức đã học vào thực tế một cách tốt nhất.
Một lần nữa, em xin cảm ơn đến tất cả những người đã giúp em hoàn thành bài tiểu luận tốt nghiệp một cách trọn vẹn nhất, cảm ơn đến ba mẹ em – những bậc sinh thành đã nuôi nấng và giúp em định hướng con đường tương lai.
Tp.Hồ Chí Minh, ngàytháng năm 2016
Sinh viên thực hiện
Võ Thị Thu Phương
NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP
T.p Hồ Chí Minh, ngày. Tháng.năm
Xác nhận của cơ quan thực tập
(Kí tên, đóng dấu)
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
T.p Hồ Chí Minh, ngày. tháng.năm
Giáo viên
(Kí tên)
HẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN CHẤM TIỂU LUẬN
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tp.Hồ Chí Minh, ngày.tháng.năm..
Giáo viên chấm tiểu luận
(ký tên)
LỜI MỞ ĐẦU
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
Thế giới đang chuyển mình sang một xu hướng phát triển mới – xu hướng phát triển của thời đại công nghệ thông tin, cùng với sự phát triển đó nhiều hình thức kinh doanh mới đã ra đời, kinh doanh trực tuyến là một trong những hình thức kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận, thúc đẩy con người bước sang một thời kỳ của sự hiện đại.
Hiện nay, hoạt động kinh doanh thương mại điện tử phổ biến tại nhiều quốc gia và làm dịch chuyển các mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh hiện đại, tạo phương thức tiến hành giao dịch nhanh chóng, hiệu quả. Mở ra cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, gia tăng lợi nhuận, giảm chi phí, giảm công sức đồng thời duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh dựa vào ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại. Sự phát triển mạnh mẽ của internet đã tạo dựng môi trường kinh doanh mới, hình thành nhiều kênh thông tin “cung cấp và phân phối” hàng hóa trên “thị trường điện tử”. Các hoạt động thương mại điện tử như: Trao đổi, mua bán hàng hoá, dịch vụ và thông tin,... đang tăng trưởng với tốc độ cao hàng năm thực sự đã làm thay đổi bộ mặt thế giới một cách toàn diện nhất.
Tại thị trường Việt Nam hiện nay, một số trang web thương mại điện tử bán hàng đã ra đời và chiếm được nhiều sự quan tâm của khách hàng như: Caganu.com, lazada.vn, cungmua.com, nhommua.vn, muachung.vn, vatgia.com, sendo.vn,đây chính là một bước ngoặt lớn cho sự phát triển của các doanh nghiệp theo hướng thương mại điện tử hóa tại Việt Nam. Tuy nhiên sự cạnh tranh đang ngày càng gay gắt cộng với nhu cầu của khách hàng ngày càng đa dạng, đòi hỏi khắt khe về chất lượng cũng như dịch vụ. Để tồn tại và phát triển, tất cả các doanh nghiệp cần phải nỗ lực từng bước tạo dựng được danh tiếng và tìm một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp đạt được thành công và tăng cường vị thế của mình so với các doanh nghiệp trong và ngoài nước khác, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược Marketing của doanh nghiệp như thế nào để mọi người biết đến doanh nghiệp, biết đến các sản phẩm cùng lợi ích mà nó mang lại. Vì vậy,chiến lược Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng, Marketing chính là phương tiện hỗ trợ, trao đổi và xúc tiến bán hàng hay dịch vụ một cách tốt nhất. Việc hoạch định và xây dựng một chiến lược Marketing – mix sẽ giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu, đứng vững và mở rộng phát triển thị trường.
Tập đoàn bán lẻ Caganu – Công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam là một trong những công ty hoạt động trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, nên việc hoạch định và thực hiện chiến lược hoạt động Marketing – mix là vô cùng đúng đắn và cần thiết. Thông qua chiến lược Marketing – mix, Tập đoàn bán lẻ Caganu đã dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Việt Nam, trang web thương mại trực tuyến Caganu.com của công ty cũng được biết đến nhiều hơn và ngày càng lớn mạnh.
Trong thời gian thực tập tại Tập đoàn bán lẻ Caganu, nhận thấy được tầm quan trọng của chiến lược Marketing – mix cho sự phát triển doanh nghiệp cùng với những minh chứng thực tế tại công ty, đồng thời được sự hướng dẫn tận tình của anh Nguyễn Quang Huy và các anh chị trong công ty, em đã chọn đề tài: “Chiến Lược Marketing trong bán hàng online tại Tập đoàn bán lẻ Caganu - Công Ty Cổ Phần Đầu Tư XNK Da Giày Việt Nam đến năm 2017” để hoàn thành tiểu luận tốt nghiệp.
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
Thuật ngữ tiếng Anh:
SEO Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
SEM Search Engine Marketing ( Maketing trên công cụ tìm kiếm)
T Theats (thách thức)
O Opportunities (cơ hội)
W Weaknesses (điểm yếu)
S Strengths (điểm mạnh)
VNL Vietnam Leather Corp
WTO World Trade Organization (Tổ chức thương mại thế giới)
Affiliate Marketing Tiếp thị liên kết
Thuật ngữ tiếng Việt:
CP Cổ phần
XNK Xuất nhập khẩu
TP HCM Thành phố Hồ Chí Minh
TP Thành Phố
TMĐT Thương mại điện tử
CSKH Chăm sóc khách hàng
KNXK Kim ngạch xuất khẩu
CHƯƠNG 1:
GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN BÁN LẺ CAGANU – CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ XNK DA GIÀY VIỆT NAM.
1.1. Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Tập Đoàn CaGaNu – Công Ty CP Đầu Tư XNK Da Giày Việt Nam.
1.1.1. Giới thiệu tổng quan về công ty.
Tên công ty: Công ty Cổ Phần Đầu Tư XNK Da Giày Việt Nam
Tên giao dịch: Vietnam Leather Corp.
Địa chỉ: Số 364 đường Cộng Hòa, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
Điện thoại: 0866861516.
Fax: 0866861516.
Trung tâm CSKH: Số 11 đường Lê Văn Huân, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM.
Tổng đài CSKH: 19008022.
1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển công ty.
Công ty CP đầu tư XNK Da Giày Việt Nam là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Công Thương hình thành trên cơ sở tổ chức lại các đơn vị phụ thuộc của Tổng công ty Da Giày Việt Nam, nhà máy giày Phúc Yên, nhà máy thuộc da Vinh và văn phòng tổng công ty da giày Việt Nam theo Quyết định số 76/2003/QĐ-BCN ngày 06/5/2003 của Bộ trưởng Bộ Công Nghiệp.
- Theo Quyết định số 39/QĐ-TCCB ngày 06/12/2004 của Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Công ty Da Giày Việt Nam thực hiện cổ phần hóa trong năm 2005 và trở thành công ty cổ phần.
- Ngày 10/05/2007, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp ra Quyết định số 2051/BCN-TCKT về việc phê duyệt phương án bán cổ phần thuộc phần vốn Nhà nước tại Công ty Cổ phần Da Giày Việt Nam.
- Tập đoàn bán lẻ Caganu là một trong những hệ thống bán lẻ hàng đầu của công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam.
1.1.3. Tập đoàn bán lẻ Caganu.
- Tên công ty: Tập đoàn bán lẻ Caganu.
- Mã số thuế: 0312009914
- Địa chỉ: Số 11, đường Lê Văn Huân, phường 13, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
- Website: caganu.com.,,
- Số điện thoại: (08) 62 924 617
- Email: hotro@caganu.com.
Là hệ thống bán lẻ hàng đầu của công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam. Được thành lập từ năm 2007, ban đầu có 4 siêu thị truyền thống tại quận 1 và quận 3 ở TP. Hồ Chí Minh. Cuối năm 2012, ra đời trang web thương mại điện tử www.Caganu.com. Qua quá trình hình thành và phát triển, hiện nay công ty đã mở rộng hệ thống ra các tỉnh thành sau:
- Trụ sở chính tại TP Hồ Chí Minh được thành lập vào tháng 6 năm 2012.
Địa chỉ: Lầu 16, Petro Việt Nam Tower, 5 Lê Duẩn, Quận 1, TP HCM.
- Kho hàng giao dịch:
Địa chỉ: Số 11 Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. HCM.
- Trụ sở Đà Nẵng thành lập tháng 10/2013.
Địa chỉ: Số 10 Ngọc Hân, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.
- Trụ sở Hà Nội được thành lập tháng 6/2013.
Địa chỉ: Tầng 16 tòa nhà PV OIL, số 148 Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
- Trụ sở Gia Lai thành lập năm 2014.
Địa chỉ: Số 205, Lê Thánh Tôn, TP. Pleiku, Gia Lai.
- Trụ sở TP Nha Trang – Khánh Hòa thành lập năm 2014
Địa chỉ: Số 200 đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, Khánh Hòa.
- Trụ sở Cà Mau thành lập 2014.
Địa chỉ: Số 45 Lê Lợi, Phường 2, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau
- Trụ sở Hải Phòng thành lập tháng 10/2013.
Địa chỉ: Số nhà 53/52 đường Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân, Hải Phòng.
- Trụ sở Bình Phước thành lập năm 2014.
Địa chỉ: Số 309, Quốc Lộ 14, Phường Tân Thiện, Thị xã Đồng Xoài, Bình Phước.
- Trụ sở Tây Ninh thành lập năm 2014.
Địa chỉ: Số 61 Nguyễn Trung Trực, Khu phố 1, Thị trấn Hòa Thành, Tây Ninh.
Năm 2014, Tập đoàn bán lẻ Caganu lọt vào Top 30 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do Bộ Công Thương kết hợp Đài truyền hình VTV và Cục sở hữu trí tuệ đánh giá và trao tặng.
Đến nay, công ty ngày càng phát triển lớn mạnh, sản phẩm hàng hóa của Caganu được biết đến và tin tưởng bởi người tiêu dùng. Trong tương lai Tập đoàn bán lẻ Caganu sẽ không ngừng mở rộng thị trường ra 64 tỉnh thành tại Việt Nam.
1.2. Chức Năng Nhiệm Vụ Quyền Hạn Của Tập Đoàn Bán Lẻ CaGaNu – Công Ty CP Đầu Tư XNK Da Giày Việt Nam.
Tập đoàn bán lẻ Caganu là hệ thống bán lẻ hàng hàng đầu của công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam, chuyên cung cấp ra thị trường các sản phẩm độc quyền của công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam như:
- Giày da nam, nữ.
- Túi xách da nữ, cặp nữ, ba lô nữ.
- Thắt lưng da nam, nữ.
- Ví da nam, nữ.
- Dép nam.
- Ví đựng card visit.
Ngoài ra, tập đoàn bán lẻ Caganu còn phân phối những mặt hàng chính hãng, nhập khẩu từ nước ngoài như:
- Bật lửa Zippo
- Laptop
- Tivi
- Điện thoại
- Đồ gia dụng
- Đồ mẹ và bé
- Cần câu
- Máy tính bảng
Tập đoàn bán lẻ CaGaNu – công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam luôn hướng tới mục tiêu dẫn đầu chất lượng nhằm tạo thương hiệu tin cậy cho người tiêu dùng.
Công ty cam kết bảo đảm về sản phẩm, chất lượng dịch vụ với giá cả tốt nhất luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.
Theo mục tiêu đề ra thì dự kiến cuối năm 2016 Tập đoàn sẽ phấn đấu trở thành đơn vị bán lẻ mạnh nhất tại Việt Nam với mong muốn phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm của người dân trên cả nước. Trong vòng 6 tháng tới công ty có 1000 website (top google là 20%) và có 1000 người làm website ngách đồng thời sẽ cho ra đời một số sản phẩm mới.
Với phương pháp triển khai hình thức bán hàng Affiliate Marketing thông qua website bán hàng, Affiliate hứa hẹn sẽ tạo bước đột phá mới cho công ty.
Mục tiêu mở rộng 64 chi nhánh phủ rộng cả nước tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng mua sản phẩm của công ty một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.
Công ty đã tài trợ nhiều chương trình vì cộng đồng, gây quỹ cho các trường đại học, nhằm xây dựng thương hiệu.
Ngoài ra, công ty cũng chú trọng phát triển thị trường đa phân khúc nhằm cung cấp tối đa sản phẩm với nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Qua đó tập trung chủ yếu vào mặt hàng trung và cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng thế giới từ mặt hàng thời trang, đồ gia dụng cho đến các thiết bị công nghệ với giá cả hợp lý mà chất lượng tốt nhất.
1.3. Cơ Cấu Tổ Chức Quản Lý Của Tập Đoàn Bán Lẻ CaGanu – Công Ty CP Đầu Tư XNK Da Giày Việt Nam.
1.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức.
Sơ đồ 1.3.1. Cơ cấu tổ chức Tập đoàn bán lẻ Caganu.
(Nguồn: Tập đoàn bán lẻ Caganu)
1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban.
1.3.2.1. Đại Hội Đồng Cổ Đông
Là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của công ty bao gồm tất cả các cổ đông có quyền bỏ phiếu hoặc người được cổ đông ủy quyền.
Đại hội đồng cổ đông có nhiệm vụ:
- Thông qua kế hoạch phát triển của công ty thông qua báo cáo tài chính hằng năm các báo cáo của ban kiểm soát , Hội đồng quản trị.
- Thông qua sửa đổi bổ sung điều lệ
- Quyết định số lượng thành viên của hội đồng quản trị
- Bầu bãi nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát
- Quyết định tăng giảm vốn điều lệ, thông qua định hướng phát triển của công ty quyết định đầu tư hoặc bán số tài sản có giá trị bằng hoặc lớn hơn 50% tổng giá trị tài sản của công ty theo báo cáo tài chính đã được kiểm toán gần nhất.
1.3.2.2. Hội Đồng Quản Trị
Do Đại hội đồng cổ đông bầu ra có nghĩa vụ quản trị công ty giữa hai kỳ đại hội.
Hội đồng quản trị có tối đa 8 thành viên, số lượng thành viên Hội đồng quản trị mỗi nhiệm kỳ do Đại hội đồng cổ đông quyết định với nhiệm kỳ 3 năm.
1.3.2.3. Ban Tổng Giám Đốc
Ban Tổng giám đốc do Hội đồng quản trị bổ nhiệm có nhiệm vụ tổ chức điều hành và quản lý mọi hoạt động kinh doanh của công ty theo kế hoạch kinh doanh hằng năm đã được Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị thông qua. Tổng giám đốc là người đại diện trước pháp luật của công ty sẽ hổ trợ và phụ trách các nhiệm vụ trọng yếu trong công ty.
1.3.2.4. Tổng Giám Đốc
- Ông Nguyễn Quang Huy
- Điều hành mọi hoạt động kinh doanh của công ty.
- Chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị công ty.
- Báo cáo hoạt động kinh doanh của công ty cho Hội đồng quản trị cuối mỗi quý.
1.3.2.5. Phòng Kinh Doanh
- Lập kế hoạch kinh doanh, kế hoạch mua sắm trang thiết bị vật tư, kế hoạch chi phí sản xuất, mua tên miền cho website ngách.
- Lập hợp đồng kinh tế với khách hàng, theo dõi mọi hợp đồng kinh tế, các biên bản nghiệm thu khối lượng, nghiệm thu thanh toán, kết hợp với phòng tài chính thu hồi nợ.
- Báo cáo hoạt động kinh doanh cho Tổng giám đốc trong cuộc họp giao ban hàng tuần.
1.3.2.6. Phòng Tài Chính - Kế Toán
- Quản lý hoạt động tài chính công ty.
- Lập bảng lương,thanh toán lương, thưởng cho nhân viên.
- Chi xuất hóa đơn theo hợp đồng với khách hàng.
- Báo cáo hoạt động tài chính cho Tổng giám đốc vào cuộc họp giao ban hàng tuần.
1.3.2.7. Phòng Marketing
Chia làm 3 mảng:
- Mảng marketing online
- Mảng chăm sóc khách hàng
- Mảng quảng cáo
1.3.2.8. Phòng Quản Lý Kho
- Kiểm tra số lượng chủng loại hàng hóa nhập kho theo chứng từ.
- Nhập hàng hóa vào kho , sắp xếp đúng nơi quy định.
- Lập báo cáo, xuất, nhập, tồn hàng.
- Xuất nguyên liệu theo phiếu xuất kho.
- Đề xuất trang thiết bị hàng hóa vào kho.
- Phân công nhân viên sắp xếp kho ngăn nắp gọn gàng.
- Lập hồ sơ, lưu trữ và bảo quản hồ sơ.
1.4. Cơ Sở Vật Chất Kỹ Thuật Của Tập Đoàn Bán Lẻ CaGanu – Công Ty CP Đầu Tư XNK Da Giày Việt Nam.
Hệ thống Caganu có 9 chi nhánh tại 3 miền Bắc – Trung – Nam:
+ Hà Nội
+ TP Hồ Chí Minh
+ Hải Phòng
+ Nha Trang
+ Bình Phước
+ Đà Nẵng
+ Cà Mau
+ Đồng Nai
+ Gia Lai
Tại Tp Hồ Chí Minh có 2 văn phòng chính:
- Văn phòng 1: Lầu 16 Tòa nhà Petro Tower, Số 5 đường Lê Duẩn, P.Bến Nghé, Q1, TP HCM.
- Văn phòng 2: Số 11 đường Lê Văn Huân, Phường 13, Quận Tân Bình, Tp.HCM.
Công ty trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng tại tất cả các hệ thống để phục vụ cho công việc bán hàng một cách tốt nhất, giúp tiếp cận nhanh chóng và rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.
Kho hàng luôn chứa sẵn các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Nguồn tài chính: Cũng như các công ty cổ phần khác, nguồn vốn của công ty được huy động dựa trên vốn góp của cổ đông và vay vốn ngân hàng, cổ phiếu, Ngân sách của công ty được phân bổ một cách hiệu quả, rõ ràng nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh.
Với việc kinh doanh trực tuyến thông qua internet, Tập đoàn Caganu đã giảm thiểu tối đa chi phí cho việc thuê quá nhiều cửa hàng với chi phí đắt đỏ giúp giảm sức ép về chi phí
Công ty luôn đảm bảo môi trường làm việc trong điều kiện tốt nhất như trang thiết bị văn phòng đầy đủ, không khí mát mẻ, nơi làm việc sạch sẽ, môi trường làm việc tốt, hòa đồng, thân thiện,
1.5. Kết Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Tập Đoàn Bán Lẻ CaGaNu – Công Ty CP Đầu Tư XNK Da Giày Việt Nam Từ 2013 – 2015.
Trong những năm vừa qua, kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO ban lãnh đạo Tập đoàn bán lẻ Caganu đã không ngừng nổ lực để đưa công ty phát triển và đứng vững trên thị trường. Thương hiệu sản phẩm tập đoàn bán lẻ Caganu được người tiêu dùng tin tưởng, điều này giúp doanh thu của doanh nghiệp không ngừng tăng lên, không dừng lại ở đó Tập đoàn bán lẻ Caganu từng bước vạch ra kế hoạch chiếm lĩnh thị trường trong nước và nước ngoài trong thời gian tới.
Bảng 1.5.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Tập đoàn bán lẻ Caganu – Công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam từ năm 2013–2015.
(Đơn vị: Ngàn đồng)
CHỈ TIÊU
Năm 2013
Năm 2014
Năm 2015
Chênh lệch
14/13
Chênh lệch
15/14
Tỷ trọng (%)
Tỷ trọng (%)
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ
27.027.889
33.079.365
34.567.349
122,39
104,5
Giá vốn hàng bán
21.488.736
27.454.741
28.453.976
127,76
103,64
Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ
5.539.153
5.624.624
6.113.373
101,54
108,69
Doanh thu hoạt động tài chính
385.721
508.214
450.563
131,76
88,66
Chi phí tài chính
270.556
307.301
230.542
113,58
75,02
Chi phí bán hàng
1.356.607
1.147.071
1.547.650
84,55
134,92
Chi phí quản lý doanh nghiệp
1.846.474
1.605.426
1.936.593
86,95
120,63
Tổng chi phí hoạt động
3.473.637
3.059.798
3.714.785
88,09
121,4
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh
2.451.237
3.073.040
2.849.151
125,37
92,71
Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp
562.777
687.233
638.891
81.9
92,97
Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp
1.995.300
2.436.552
2.265.160
122,11
92,97
( Nguồn: Phòng Kinh Doanh Tập đoàn bán lẻ Caganu)
Biểu đồ 1.5.1. Doanh thu, lợi nhuận và chi phí của Tập đoàn bán lẻ Caganu – Công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam từ năm 2013 – 2015.
Bảng 1.5.2. Tài sản và nguồn vốn của Tập đoàn bán lẻ Caganu – Công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam từ năm 2013 – 2015.
(Đơn vị: Ngàn đồng)
Chỉ tiêu
Năm 2015
Năm 2014
Năm 2013
Tài sản
Tài sản ngắn hạn
18.165.986
15.984.333
13.139.752
Tài sản dài hạn
3.889.164
4.120.165
4.430.805
TỔNG CỘNG TÀI SẢN
22.055.150
20.104.498
17.570.557
Nguồn vốn
Nợ phải trả
11.547.332
10.987.860
9.316.700
Vốn chủ sở hữu
10.507.818
9.116.638
8.253.857
TỔNG NGUỒN VỐN
22.055.150
20.104.498
17.570.557
(Nguồn: Phòng Tài Chính – Kế Toán Tập đoàn bán lẻ Caganu)
Bảng 1.5.3. So sánh cơ cấu tài sản và nguồn vốn công ty từ năm 2013 – 2015:
Chỉ tiêu
Năm 2014 so với năm 2013 (tỷ trọng %)
Năm 2015 so với năm 2014 (tỷ trọng %)
Tài sản ngắn hạn
121,65
113,65
Tài sản dài hạn
92,99
94,39
TỔNG CỘNG TÀI SẢN
114,42
109,70
Nợ phải trả
117,94
105,09
Vốn chủ sở hữu
110,45
115,25
TỔNG NGUỒN VỐN
114,42
109,70
Bảng 1.5.4. Doanh thu tổng kim ngạch xuất khẩu ra nước ngoài của tập đoàn Caganu – Công ty CP đầu tư XNK da giày Việt Nam từ năm 2012 – 2015.
(Đơn vị: USD)
2012
2013
2014
2015
Tổng KNXK
34.827
39.219
33.660
41.529
Ấn Độ
829,273
1.042,670
104,025
1.016,896
Anh
1.593,687
1.985,463
1.274,767
1.672,496
Áo
769,860
1.333,155
92,767
943,155
Ba Lan
539,012
558,353
100,495
705,415
Bỉ
-
1.794,306
1.245,699
1.894,538
Canada
1.159,169
1.217,366
1.055,618
1.284,668
Đan Mạch
1.342,580
1.118,070
178,732
1.823,848
Đức
1.417,604
1.567,879
1.456,792
2.065,432
Hà Lan
883,699
987,655
97,436
597,246
Hoa Kỳ
25.689,037
26.987,654
27.893,546
28.796,5