Đề tài Chiến lược thâm nhập thị trường hộ kinh doanh cá thể

Ngày 7-11-2006, Việt Nam đã chính thức là thành viên thứ 150 của tổ chức thương mại thế giới. Đi vào sân chơi toàn cầu rộng lớn buộc chúng ta phải tuân thủ theo những “luật chơi chung”, thực hiện đúng những cam kết trong mở cửa thị trường, nhất là thị trường dịch vụ tài chính, thị trường bán lẻ Điều đáng nói ở đây là các hộ kinh doanh cá thể của chúng ta kinh doanh chủ yếu trong các lĩnh vực bán lẻ, vốn ít, trình độ thấp, quản trị điều hành yếu. Tuy đã có những bước tiến lớn nhưng thương mại nội địa về cơ bản vẫn mang dấu ấn của một nền sản xuất hàng hóa nhỏ, với hơn 3 triệu hộ kinh doanh cá thể và doanh nghiệp thương mại có quy mô kinh doanh nhỏ bé. Nếu không có sự chuẩn bị tốt, nhiều nhà phân phối trong nước có thể bị đẩy đến bờ vực phá sản. Có thể thấy rằng, thách thức thời mở cửa không những tác động lớn với ngân hàng mà với tất cả các doanh nghiệp, trong đó có hộ kinh doanh cá thể - một lực lượng hết sức đông đảo của nền kinh tế.

pdf112 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1939 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược thâm nhập thị trường hộ kinh doanh cá thể, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan