Đề tài Chiến lược thâm nhập thị trường Mỹ của công ty ViCorn

Thực phẩm là nhu cầu cơ bản của con người, ngày nay khi cuộc sống của con người ngày càng được cải thiện, mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì nhu cầu thực phẩm ngày càng có yêu cầu cao hơn. Từ việc những ăn những món ngon, món lạ nay lại chuyển dần sang những món tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó là những món ăn đến tức các quốc gia khác nhau. Thế nhưng với nhịp sống như hiện nay để thưởng thức được những món ngon, món lạ và tốt cho sức khỏe thì phải tốn rất nhiều thời gian và chi phí đi du lịch sang những nước khác. Chính vì vậy nhóm chúng tôi có 1 dự án xây dựng quán món ăn Việt trên đất Mỹ, nhằm giúp người dân Mỹ đồng thời cũng như người Việt di cư tại Mỹ có thể thưởng thức món ăn Việt mang đậm đà bản sắc dân tộc. Quán ăn được xây dựng dựa trên nền tảng những quả bắp, từ bắp chế biến ra những món ăn mang đậm đà bản sắc Việt Nam Với mục tiêu xây đã đề ra, chúng tôi quyết định lựa chọn thị trường Mỹ với 2 lí do : 1. Đây là thị trường có sản lượng bắp hằng năm đứng đầu thế giới vì vậy sẽ không là khó khăn cho chúng tôi trong vấn đề tìm kiếm nguồn nguyên liệu. 2. Đây là đất nước có lượng người Việt di cư sang lớn nhất thế giới, bên cạnh đó, để thuận lợi hơn cho việc kinh doanh, chúng tôi quyết định chọn Los Angeles làm thị trường mở đầu bởi điều kiện khí hậu và thời tiết giống Việt Nam.

doc21 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2147 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược thâm nhập thị trường Mỹ của công ty ViCorn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DỰ ÁN KINH DOANH ViCorn – Flavour your life NỘI DUNG Mở đầu ………………..…………………………………………….1 Thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm Về doanh nghiệp………………………………………....2 Cửa hàng ViCorn ..………………………………………2 Phân tích thông tin thị trường Môi trừơng kinh doanh ……………………………………….…2 Môi trường pháp luật ….………………....…….…….. 2 Môi trường văn hóa…....………………………………...3 Nguyên vật liệu ……………………....…………….……3 Đối thủ…………………………………………………………...4 Vị thế……………………………………………………..4 Điểm mạnh……………………………………………….4 Điểm yếu …………………………………………..……6 Khách hàng …………………………………………………...…6 Mô tả ………………………………………………...…..6 Thu nhập trung bình ……………………………………..6 Đặc điểm và thói quen…………………………………...7 Sở thích…………………………………………………..7 Phân tích SWOT …………………………………………………..7 Chiến lược thâm nhập thị trường Chiến lược sản phẩm ………………………………………..…...8 Vị trí cửa hàng, trưng bày………………………………..8 Sản phẩm bày bán………………………………………..8 Quản lý …………………………………………………..9 Chiến lược giá ………………………………………………….10 Chiến lược phân phối……………………………………….…..11 Chiến lược chiêu thị…………………………………………….11 Mục tiêu và việc xây dựng hình ảnh thương hiệu …..….11 Nội dung chiến lược…………………………………….12 Kế hoạch tổ chức thực hiện ……………………………………14 Tổng kết …...………………………………………………………15 NỘI DUNG ĐÍNH KÈM Ý nghĩa Logo, Slogan ………………………………………………...16 Tác dụng của bắp ……………………………………………………..17 Danh mục các sản phẩm ……………………………………………..19   1. Mở đầu Thực phẩm là nhu cầu cơ bản của con người, ngày nay khi cuộc sống của con người ngày càng được cải thiện, mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì nhu cầu thực phẩm ngày càng có yêu cầu cao hơn. Từ việc những ăn những món ngon, món lạ nay lại chuyển dần sang những món tốt cho sức khỏe, bên cạnh đó là những món ăn đến tức các quốc gia khác nhau. Thế nhưng với nhịp sống như hiện nay để thưởng thức được những món ngon, món lạ và tốt cho sức khỏe thì phải tốn rất nhiều thời gian và chi phí đi du lịch sang những nước khác. Chính vì vậy nhóm chúng tôi có 1 dự án xây dựng quán món ăn Việt trên đất Mỹ, nhằm giúp người dân Mỹ đồng thời cũng như người Việt di cư tại Mỹ có thể thưởng thức món ăn Việt mang đậm đà bản sắc dân tộc. Quán ăn được xây dựng dựa trên nền tảng những quả bắp, từ bắp chế biến ra những món ăn mang đậm đà bản sắc Việt Nam Với mục tiêu xây đã đề ra, chúng tôi quyết định lựa chọn thị trường Mỹ với 2 lí do : 1. Đây là thị trường có sản lượng bắp hằng năm đứng đầu thế giới vì vậy sẽ không là khó khăn cho chúng tôi trong vấn đề tìm kiếm nguồn nguyên liệu. 2. Đây là đất nước có lượng người Việt di cư sang lớn nhất thế giới, bên cạnh đó, để thuận lợi hơn cho việc kinh doanh, chúng tôi quyết định chọn Los Angeles làm thị trường mở đầu bởi điều kiện khí hậu và thời tiết giống Việt Nam. Giới thiệu thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm 2.1 Vài nét về doanh nghiệp ViCorn là doanh nghiệp tư nhân, kinh doanh về lĩnh vực thực phẩm được chế biến từ bắp. Về mặt hoạt động, doanh nghiệp xây dựng chuỗi cửa hàng ViCorn hướng đến mục tiêu phát triển theo hệ thống Franchise. Với slogan : Cho cuộc sống thêm hương vị, thể hiện mục đích của cửa hàng rằng chúng tôi không bán những sản phẩm từ bắp, mà đến với ViCorn, chúng tôi sẽ để bạn cảm nhận những mùi vị mới lạ từ món ăn dân dã, là kết tinh của sản phẩm đồng nội. 2.2 Thông tin về cửa hàng ViCorn Thời gian mở cửa : Từ 8h sáng đến 10h đêm suốt tuần Không gian cửa hàng : Cửa hàng gồm 3 tầng với màu trang trí chủ đạo là màu Vàng xanh nhạt của bắp, mỗi tầng có diện tích 7m x 20m Tầng 1 : Dành cho khách không có nhiều thời gian, được trang trí bằng hình ảnh cánh đồng bắp, tạo sự thư thái cho khách hàng. Tầng 2 : Dành cho khách hàng là gia đình, đi đông người và dành thời gian ngồi lại lâu và thiết kết thoáng đãng giành cho trẻ em Tầng 3: Được sử dụng linh hoạt với mục đích tạo sự riêng tư cho khách hàng và phù hợp cho những buổi hội họp hay tổ chức tiệc. Hình thức trang trí : Cửa hàng được trang trí linh hoạt tùy theo mỗi tầng. Tuy nhiên tất cả đều phải sự dụng hàng hóa từ bàn ghế đến vật dụng trang trí có xuất xứ từ Việt Nam. Các yếu tố khác : Kiến trúc của cửa hàng được áp dụng hệ thống điều hòa nhiệt của Nhật Bản và hạn chế sử dụng máy lạnh tạo không khí thoáng đãng, đồng thời kết hợp sử dụng pin mặt trời. Những dụng cụ trang trí trên bàn, muỗng, nĩa, tăm đều được chế biến từ bắp Những bao bì, đóng gói dành cho khách hàng đem về đều phải đảm bảo tiêu chuẩn thân thiện với môi trường. Rác thải được phân lọai và áp dụng công nghệ xử lý mùi. Phân tích thông tin thị trường 3.1 Môi trường kinh doanh 3.1.1 Môi trường pháp luật Thu tục đăng ký kinh doanh Chính sách hạn chế mở các cửa hàng kinh doanh thức ăn nhanh truyền thống  Thủ tục được trả lời trong vòng 15 ngày Sử dụng lao động Phải đóng phúc lợi bảo hiểm cho người lao động Đăng ký quyền sử dụng lao động tùy theo mô hình kinh doanh Vệ sinh an tòan thực phẩm Đăng ký ngành hàng sản xuất, các tiêu chuẩn về sức khỏe, bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh 3.1.2 Môi trường văn hóa Người Mỹ rất thích món ăn Việt. Nhiều cửa hàng ẩm thực Việt trên đất Mỹ được dân Mỹ cũng như Kiều bào Mỹ đón nhận nồng nhiệt. Người ta thấy hương vị tươi mát, hương vị rất đặc biệt của thức ăn Việt Nam, rất khác với thức ăn của Thái Lan hay Trung Hoa – là những thức ăn rất phổ biến tại đây. Chẳn hạn ở NewYork có Viet Coffee – là tổ hợp phòng ăn, phòng tranh của bà Cao Trần Lan. Phở 501 ở Hartfofd; hay Phở 705 ở Washington. Nhà hàng Vinh Chau ở trung tâm Springfield. Hay quán Bambuza ở Seattle…Không thể kể hêt những quán ăn được ưa chuộng của người Việt ở Mỹ. Đó là những quán ăn do người Việt mở để phục vụ dân mình và cả dân bản xứ cũng như những người từ nhiều nơi khác đến sinh sống tại Mỹ. 3.1.3 Nguyên vật liệu và dụng cụ trang trí Đối với nguyên liệu đầu vào : Mỹ là đất nước có diện tích trồng bắp rất lớn, năng suất cao, nhưng bắp Mỹ có những đặc tính không thể đáp ứng yêu cầu chế biến những món ăn như bắp Mỹ không có độ dẻo cần thiết, như nấu chè- bắp đi đằng bắp, nước đi đằng nước, đường đi đằng đường, rất kì khôi. Mà hầu hết những món ăn của ta đều cần độ dẻo của giống bắp Việt, nên cần thiết phải nhập nguồn nguyên liệu chính từ Việt Nam. Những món như: bắp luộc, bắp rang, cốm bắp, bắp nướng ta có thể dùng nguyên liệu tại chỗ. Việc nhập nguyên liệu từ Việt Nam qua Mỹ, vì chúng ta nhập với số lượng rất nhỏ, dùng cho chế biến món ăn ở một vài cửa hàng thì không có vấn đề gì khó khăn, miễn là đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; một điều nữa là những món cần phải dùng bắp từ nước ta mang qua đều không cần bắp nguyên quả nên chúng ta có thể sơ chế tại Việt Nam, chỉ mang bắp hột đã được tách hột sang Mỹ, như vậy sẽ giảm chi phí vận chuyển, trong cách này điều cần chú ý là việc bảo quản bắp ở điều kiện thích hợp để bắp giữ được độ ngọt, dẻo cần thiết. Vận chuyển bằng đường hàng không thì thời gian vận chuyển nhanh, điều kiện bảo quản tốt nhưng phí vận chuyển đắt hơn bằng đường biển rất nhiều. Các dụng cụ như tăm, muỗng, hoa trang trí … từ bắp có nhiều trên thị trường Mỹ Các sản phẩm trang trí như tranh, bàn ghế có xuất xứ từ Việt Nam cũng được xuất sang Mỹ. 3.2 Đối thủ 3.2.1 Vị thế Cửa hàng Vicorn là first mover tại thị trường Los Angeles về mặt hàng bắp nói chung, và các món ăn từ bắp nói riêng. Tuy nhiên, các đối thủ gián tiếp của cửa hàng chính là các cửa hàng thức nhanh nổi tiếng : Arby’s, Subway và cửa hàng Việt café 3.2.2 Điểm mạnh Các cửa hàng  Hình thức  Menu  Kênh phân phối   Arby’s  Màu sắc chủ đạo là màu cam đỏ, dễ nhìn, dễ nhận phong cách nội thất chiếm ít diện tích, dễ di chuyển phong cách phục vụ chuyên nghiệp Logo : hình mũ cao bồi slogan” I’m thinking Arby’s” Cửa hàng dạng Franchise  Menu rất đa dạng, nhiều sự lựa chọn cho khách hàng Chủ đạo là món Roast beef , các loại sandwich Các loại khẩu phần dành cho đối tượng trẻ em Đi đầu trong việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên trong thành phần món ăn( ko phụ gia độc hại)  - Bán trực tiếp tại cửa hàng - Bán qua đặt hàng trên mạng và điện thoại   Subway  Hướng đến cung cấp công cụ và kiến thức về dịch vụ cửa hàng thức ăn nhanh Hệ thống nhà hàng, mỗi nhà hàng có 1 phong cách riêng Trong khu vực nhà hàng có các substore chuyên bán vật dụng : quần áo thể thao, yếm ăn em bé, nón, bóng bầu dục …. Có logo sway Cửa hàng dạng Franchise  Chủ yếu là bánh mỳ mềm và tuna Hướng đến đồ ăn ngon và tốt cho sức khoẻ Đa dạng thức ăn, đặc biệt cso menu dành riêng cho nhóm đi đông người( gia đình, nhóm bạn bè, nhóm làm việc) Thực đơn dành riêng cho trẻ em ( phần ăn có đồ uống và snack)  - Bán trực tiếp tại nhà hàng - Phân phối qua điện thoại và đặt hàng trên mạng   Viet café  - Cửa hàng thuần việt, các loại thức vật đặc trưng của Việt Nam - Phong cách trang trí kết hợp á âu - Không gian bếp mở  - Các món ăn thuần Việt( phở, bún, nem…)  - Bán trực tiếp tại cửa hang   Chiêu thị  Quảng cáo  Khuyến mãi  PR   Arby’s  Xây dựng website theo phong cách ấn tượng, các hình ảnh động hấp dẫn, khu vực dành riêng cho game trẻ em - Liên kết các trang của chính quyền,shopping chanel, các trang web du lịch,trang vàng, các tạp chí  - Tặng Coupon trực tuyến trên website khi đăng ký là thành viên - Các phần ăn trọn gói với giá 5USD  website -có mục dành riêng cho thiếu nhi( tv show) - thi clip của khán giả về quá trình ăn kiêng, giảm cân chiến dịch kêu gọi ko ăn thức ăn ko có lợi cho sức khoẻ ( 2008) Đi vòng quanh nước Mỹ “ giải thoát” những người đan sử dụng thức ăn không có lợi Mở rộng quy mô liên tục bằng cách tuỷên người mỗi nơi đi qua( video contest on website)   Subway  - Xây dựng website bắt mắt, như hình thức 1 tờ báo điệt tử - Đơn đặt hàng qua mạng vô cùng bắt mắt - Các substore với sản phẩm mang logo subway   Chương trình giúp đơ xã hôị 1.“Going Green”: các hội nghị về môi trường, 2. kênh truyền hình riêng - kênh truyền hình riêng trên internet - tranh chủ có phần dành cho sinh viên học sinh nghiên cứu phương thức kinh doanh   Việt café  - Bài giới thiệu trên trang vàng của chính quyền     3.2.3 Điểm yếu STT  Cửa hàng  Nội dung   1  Arby’s  Chủ yếu là traditional fastfood sản phẩm thức ăn nhanh là sản phẩm chưa có lợi cho sức khoẻ chưa có nhiều hoa quả, các loại sản phầm tự nhiên không đạm trong menu( ngoại trừ salad) không gian rộng, tuy nhiên chưa đa dạng không gian cho mọi loại sinh họat ( yên tĩnh, lãng mạn, gia đình..)   2  Subway  Fastfood truyền thống Nhà hàng không có thống nhất chung trong phong cách trang trí Chưa tạo điều kiện cho những người có như cầu mang đi Chưa có nhiều hoa quả và sản phẩm tốt cho sức khoẻ( ngoài salad) Hệ thống khuyến mãi chưa rõ ràng   3  Việt café  Thời gian chờ gọi món lâu Các món ăn tốn nhiều thời gian chế biến Chỉ phù hợp cho những người có nhiều thời gian, các bữa ăn tối Chưa có khu vực hay thực đơn cho trẻ em Khu vực nhà hàng khá nhỏ, để không gian bếp mở nên có ít nhiều gây khó khịu   3.3 Khách hàng 3.3.1 Mô tả Khách hàng là giới trẻ Mỹ từ 13 – 25 tuổi. 3.3.2 Thu nhập trung bình GDP ( 2005) : 639 tỷ USD Tốc độ tăng trưởng : 2.2% Xếp hạng ( theo MasterCard ): 17 Dân số ( 2007) : 12,5000,000 Sức mua (lấy quy chiếu New York=100): 120% 3.3.3 Đặc điểm và thói quen Giới trẻ Mỹ ngày nay coi trọng gia đình. Trên 73% người được hỏi cho rằng họ cảm thấy hạnh phúc khi ở bên gia đình ( từ 13 đến 24 tuổi ) Ngày nay, giới trẻ Mỹ tiêu dùng tằn tiện hơn và tiết kiệm trở thành lối sống sành điệu. Các cửa hàng bán lẻ có doanh thu ở các mặt hàng dành cho giới trẻ giảm 8% trong 3 tháng đầu năm 2008 Tự tin và cảm thấy tự hào về bản thân mình Cảm thấy tự tin và lạc quan về tương lai của mình. Giới trẻ Mỹ không thích dùng CD mà tải nhạc. Hằng năm chi ra 500triệu USD để chi cho việc tải nhạc chuông, nhạc nền di động Sở thích Thích làm công việc tình nguyện Tụ tập bạn bè Nghe nhạc trên mạng Thích sử dụng tin nhắn.  Săn lùng hàng giá rẻ Đam mê nghệ thuật Graffiti như một nhu cầu thể hiện mình, chia sẻ tình cảm. Phân tích SWOT S Đến từ Việt Nam Sản phẩm là Frist Mover Có khả năng đa dạng hóa sản phẩm Sảm phẩm tốt cho sức khỏe và có thể dụng cho người ăn chay và ăn kiêng. Cửa hàng có những giải pháp tốt đối với vấn đề môi trường  W Chưa có kinh nghiệm nhiều Chưa thực hiện điểu tra số liệu sơ cấp Khả năng tài chính và hiểu biết Pháp luật yếu Mối quan hệ ít, chưa có vị trí trên thị trường Diện tích cửa hàng nhỏ   O Đồ ăn Việt được ưa chuộng Mỹ là nơi sản xuất bắp nhiều nhất thế giới Nhân viên dễ tìm Thông tin pháp luật dễ tìm kiếm Lợi thế hiệu ứng nước xuất xứ Khách hàng trẻ quan tâm đến vấn đề môi trường  T Pháp luật không cho mở cửa hàng thức ăn nhanh truyền thống Đối thủ chính là 3 hãng thức ăn nhanh có vị thế vững mạnh Các cửa hàng thức ăn Việt Nam có nhiều và đã tạo được thương hiệu mạnh Khách hàng có xu hướng tiêu dùng tiết kiệm Bắp tại Mỹ không phù hợp để chế biến các món ăn   Một số điểm lưu ý trong SWOT : Theo một trong những lựa chọn ban đầu chọn thị trường Mỹ là do nguyên liệu chế biến có sẵn nhưng phân tích cho thấy nguyên liệu phải nhập khẩu từ Việt Nam vì vậy điều này lại biến thành khó khăn cho việc xây dựng cửa hàng tại thị trường này. Tuy nhiên chúng tôi vẫn quyết định lựa chọn Los Angeles là thị trường để giới thiệu ViCorn vì những lý do sau đây : Pháp luật tại bang này cấm không cho mở thêm các cửa hàng thức ăn nhanh truyền thống, vì vậy đây là lợi thế của ViCorn khi đăng ký kinh doanh sản phẩm : Fast not fat cũng như việc chiếm lĩnh thị trường thực phẩm dành cho người ăn kiêng Hệ thống pháp luật tại bang này minh bạch và thủ tục pháp lý dành cho việc mở cửa hàng cũng dễ dàng. Việc khách hàng trẻ tại Mỹ có sự quan tâm đặc biệt đối với môi trường tạo thuận lợi vô cùng to lớn cho doanh nghiệp khi thực hiện các chiến dịch truyền thông và tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, bởi như đã nói, doanh nghiệp là đơn vị có những giải pháp tốt trong vấn đề về môi trường. Những phân tích cho thấy, khách hàng trẻ có xu hướng thích tụ tập bạn bè và bên cạnh gia đình. Đây là lợi thế khi chúng tôi đưa vào thị trường cửa hàng mang phong cách người Việt Nam là sự đầm ấm, sum vầy. Từ những phân tích trên, chúng tôi đưa ra chiến lược như sau Chiến lược thâm nhập thị trường 5.1 Chiến lược sản phẩm 5.1.1 Vị trí kinh doanh và bố cục cửa hàng Doanh nghiệp sẽ thuê ngôi nhà số 123 main street, anytown,Los Angeles với giá 600 USD/tháng hoặc mua lại với giá 105 000USD. Khu vực trên đã được khoanh vùng cho phát triển thương mại,và đây là tuyến đường trọng điểm tạo điều kiện cho phát triển kinh doanh,với những thuận lợi trên nhóm chúng tôi đã tân trang nhà cửa,lắp đặt, mua sắm trang thiết bị cần thiết để tiến hành kinh doanh. Cơ sở kinh doanh của cửa hàng gồm 2 khu như sau: Quầy thu ngân và khu bán hàng 420 m2 Khu chế biến : Khu chế biến trực tiếp ra sản phẩm 105 m2 Cuối cùng là khu đa chức năng, bao gồm nhà vệ sinh có lối đi riêng, nhà kho, chứa sản phẩm đông lạnh và các khu vực chế biến thành phẩm khoảng 50 m2 5.1.2 Sản phẩm bày bán Cửa hàng duy trì các dòng sản phẩm và các sản phẩm đã có như trong các cửa hàng trong nước Về phần trang trí cửa hàng, đẩy mạnh trang trí sử dụng các hình ảnh gắn với làng quê Việt Nam. Với khách ăn tại cửa hàng thì dùng các loại chén dĩa thông dụng bằng gốm sứ Minh Long. Còn với khách có nhu cầu mang đi (với những sản phẩm tiện dụng như ram bắp, cốm bắp, chè bắp…) thì dùng những loại hộp đựng thân thiện với môi trường cũng được sản xuất từ bắp (hiện đã có bán trên thị trường) Trong tương lai có thể phát triển thêm các loại sản phẩm dành riêng cho người ăn kiêng, như các sản phẩm ít đường, ít chất béo…vì vốn dĩ bắp đã là loại thức ăn rất tốt cho người ăn kiêng, người muốn giảm béo.. 5.1.3 Thời gian kinh doanh, quản lý nhân sự Có thay đổi so với thời gian kinh doanh cửa hàng trong nước : thời gian sẽ bắt đầu từ 9h – 11h đêm vào mùa Đông. Cửa hàng sẽ thuê nhân viên phục vụ là những sinh viên Việt Nam đang du học tại Mỹ để làm việc bán thời gian, thuê nhân viên đầu bếp là người Việt. Lương cho nhân viên phục vụ là 2,5$/1h và lương cho nhân viên đầu bếp là 4$/1h.Quỹ thời gian của cửa hàng sẽ chia làm 3 ca Ca 1 : từ 8h a.m – 12’30 p.m Ca 2 : từ 12’30 p.m - 5 p.m Ca 3 : từ 5h p.m – 10h p.m Nhân viên phục vụ ca 3 sẽ được thưởng thêm mỗi giờ 0,5$. Cửa hàng cần có 3 nhân viên hục vụ ở mỗi tầng và 7 nhân viên phụ trách chế biến thức ăn. 5.2 Chiến lược giá Dựa vào biểu đồ, ta có thể xác định chiến lược giá cả dành cho sản phẩm của ViCorn như sau : Chiến lược theo đuổi : Chiến lược hàng giá trị cao nhưng giá ở mức trung bình Trong mọi trường hợp, ta không được làm giá cả cao hơn giá của các đối thủ cạnh tranh vì đối tượng khách hàng đang là những người tiết kiệm dành cho tiêu dùng. Giá là một công cụ hiểu quả trong 4P và cần có sự kết hợp với 3P còn lại để tạo sự nhất quán : Đối với sản phẩm: Cần đóng gói sản phẩm, hoặc duy trì hoạt động cửa hàng ở hướng tiết kiệm và hiệu quả nhất. Tạo cảm giá hàng giá rẻ, đựơc giảm giá cho khách hàng khi bán các gói sản phẩm kết hợp với nhau. Đối với chiến lược chiêu thị : Trong các họat động chiêu thị, khuyến mãi (ngoại trừ giai đoạn vừa bước vào thị trường) không nên khuyến mãi cộng thêm sản phẩm mà thực hiện khuyến mãi giảm giá Cần có sự khéo léo trong các trường hợp cần tăng giá 5.3 Chiến lược phân phối Cũng như những sản phẩm khác chúng tôi thực hiện bán hàng qua các kênh sau : Bán trực tiếp tại cửa hàng Nhận đặt hàng qua điện thoại Tuy nhiên với một số loại sản phẩm đặc biệt, do không ngon nếu không được sử dụng ngay như ram bắp, súp bắp thì cửa hàng chỉ thực hiện bán trực tiếp tại cửa hàng 5.4 Chiến lược chiêu thị 5.4.1 Mục tiêu & xây dưng hình ảnh thương hiệu a Mục tiêu Định vị thương hiệu Tạo dựng doanh thu ổn định trên thị trường b Xây dựng hình ảnh thương hiệu Tính cách nhãn hiệu  Giá trị cốt lõi   Trẻ trung, năng động Hướng đến những giá trị tốt đẹp của cộng đồng, gia đình, bạn bè Thân thiện với môi trường  Sản phẩm đến từ Việt Nam nên tốt cho sức khỏe Sản phẩm đa dạng và mang hương vị cũng như những câu chuyện lạ bên lề   5.4.2 Nội dung chiến lược chiêu thị Giai đoạn 1 : a. Mục tiêu : Thu hút khách hàng Làm cho khách hàng biết đến cửa hàng Tạo dựng thương hiệu cho cửa hàng b. Nội dung STT  Tên c.trình  Mục đích  Nội dung  Ghi chú   1  Quảng cáo trên Internet  Thu hút giới trẻ và khách hàng đặt qua điện thoại  Nội dung quảng cáo đựơc thiết kế phù hợp với việc tạo dựng thương hiệu của cửa hàng  Nội dung xem thêm trong Creative brief   2  Menu đặc sắc  Tạo sự thích thú cho khách hàng  Thể hiện sự quan tâm hướng đến khách hàng Gây ấn tượng, nâng giá trị của sản phẩm khi nội dung Menu nêu các thông tin sau Thông số năng lượng của mỗi món ăn Những câu chuyện gắn liền với mỗi món ăn  Thôn tin cụ thể về nội dung được đính kèm ở phụ lục Các thông số năng lượng của sản phẩm được đưa đến cục đo lường chất lượng Mỹ kiểm tra   3  Tặng phiếu ăn  Thu hút khách đến cửa hàng. Quảng cáo cửa hàng thông qua tờ rơi  Tặng phiếu 1 món ram bắp cho khách hàng. Phiếu đính kèm trong tạp chí dành cho giới trẻ hoặc phát tại các trường trung học, đại học  Một phiếu chỉ là 1 phần ram bắp hoặc súp bắp và có giá trị dùng 1 lần.   4  Bài PR1  Tập trung vào những người thích khám phá sự mới lạ và thích du lịch  Bài viết về du lịch Việt Nam, đồng quê Việt Nam  Thông tin về ViCorn được nhắc đến như nơi bạn có thể trải nghiệm hương vị Việt   Giai đoạn 2 : a. Mục tiêu Tạo dựng hình ảnh là cửa hàng gắn kết với các hoạt động tình nguyện Xây dựng hình ảnh gia đình Gia tăng doanh thu b. Nội dung STT  Tên c.trình 
Luận văn liên quan