Cộng hòa Singapore là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á
Diện tích: 672 km2
Khí hậu: nhiệt đới ẩm
Nguồn nước ngọt phụ thuộc vào:
những trận mưa
nguồn nước tái chế
nước nhập khẩu từ Singpore
40 trang |
Chia sẻ: tranhieu.10 | Lượt xem: 5212 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược thâm nhập thị trường singapore của sản phẩm nước mía đóng lon su-Fresh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHIẾN LƯỢCTHÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG SINGAPORE CỦA SẢN PHẨMNƯỚC MÍA ĐÓNG LON SU-FRESHMôn học: Kinh doanh quốc tếGiáo viên hướng dẫn: ThS Trương Mỹ DiễmThực hiện: Nhóm 20+Nội dungI. Phân tích môi trường vĩ mô Singapore1. Điều kiện tự nhiênCộng hòa Singapore là quốc gia nhỏ nhất Đông Nam ÁDiện tích: 672 km2 Khí hậu: nhiệt đới ẩmNguồn nước ngọt phụ thuộc vào:những trận mưanguồn nước tái chế nước nhập khẩu từ Singpore2. Môi trường nhân khẩuDân số: 5,41 triệu người (117 trên Thế giới)Cơ cấu dân số trẻ (76.5%)Thành phần dân cư: Người Hoa, Người Malaysia, Người Ấn Độ 3. Môi trường văn hóaQuốc gia đa văn hóa, đa tôn giáoVăn hóa kinh doanh của Singapore là sự hòa trộn tư tưởng Khổng Giáo với văn hóa kinh doanh phương Tây4. Giáo dục và nguồn lựcHệ thống giáo dục của Singapore rất phát triểnTại Singapore tất cả mọi người đòi hỏi phải có những kỹ năng cùng với khả năng tương xứng để tồn tại trong những môi trường có tính cạnh tranh caoNhờ sự phát triển của hệ thống giáo dục cùng chính sách thu hút nhân tài, Singapore có nguồn nhân lực trình độ cao, hỗ trợ đắc lực cho phát triển kinh tế.5. Chính trịQuốc khánh 9/8/1965. Singapore theo Hiến pháp 1963 là nước Cộng hoà nghị viện với chế độ chính trị cực quyền. Nền chính trị rất ổn định. Singapore là một trong những nước có tỷ lệ tham những thấp nhất thế giới=> Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp được hưởng môi trường kinh doanh công bằng hơn.6. Luật pháp và tư phápHệ thống luật pháp và tư pháp khá hoàn thiện và ổn định, hỗ trợ hiệu quả cho sản xuất kinh doanh. Singapore theo chế độ luật Cơ quan xét xử: Toán án tối cao và các toà án trực thuộc gồm 6 cấp7. Môi trường kinh tếSingapore có tổng sản phẩm quốc dân cao, tốc độ tăng trưởng GDP cao và ổn định.Tỉ lệ lạm phát thấp và luôn được duy trì từ dưới 1% đến 2%. Thu nhập bình quân đầu người cao, xếp thứ 9 trên thế giới. Chi tiêu cho tiêu dùng thuộc mức caoSingapore là nền kinh tế mởChính sách kinh tếChính phủ Singapore rất tích cực trong việc mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài.Chính phủ đã Chủ trương phát triển kinh tế thị trường, rào cản thương mại thấp. Hàng rào mậu dịch của Singapore ở mức thấp. 8. Cơ sở hạ tầngHệ thống giao thông ở Singapore rất phát triển. Singapore là trung tâm chính của các hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Hệ thống hải cảng của Singapore được xếp vào hàng tốt nhất Đông Nam Á.Singapore đã áp dụng thành công công nghệ thông tin vào lĩnh vực khai thác cảng biển Mạng lưới thông tin liên lạc phát triển, tạo nhiều thuận lợi cho các hoạt động kinh tế.6II. Thông tin doanh nghiệpCông ty Fresh-Co:Thành lập: 30-06-2015Mục tiêu: Mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất.Giới thiệu sản phẩmLogo: Su: Sugarcane juice Fresh: Tươi mátSlogan: “ Mang lại nguồn năng lượng mới” (RENEW YOUR ENERGY)Công dụng: Cung cấp cho cơ thể đủ năng lượng và dinh dưỡng cần thiết, thanh nhiệt, nhuận tràng, dưỡng ẩm cơ thể, chống táo bón, đẩy lùi cảm cúm, viêm họng và nhiều bệnh khác.Quy trình sản xuất:III. Phân tích thị trường nước giải khát tại Singapore1. Tiềm năng thị trường Nước có vai trò rất quan trọng đối với Singapore Người tiêu dùng nước này rất cởi mở với các xu hướng quốc tế.Có điều kiện về thu nhập để thử các sản phẩm mới và trải nghiệm các loại đồ uống. .Đối thủ cạnh tranhCocacola Singapore: Trụ sở công ty mẹ: Hoa Kỳ Sản phẩm : Heaven and Earth Chrysanthemum Green Tea Phương thức đóng gói : o Lon 325ml : ~0.95 SGD/ lon o Chai 1.45l : 2.3 SGD/ ChaiTrà xanh không độ của Tân Hiệp PhátTrụ sở chính: Việt NamSản phẩm: Trà xanh không độGiá cả: Chai 500ml : ~ 1,5 SGD/ chaiCác điểm bán nước mía trực tiếpNguồn nguyên liệu được nhập từ MalaysiaSản phẩm: nước mía tươi được ép tại chỗGiá cả: Ly 350 ml: 2 ~2.2 SGD/ ly3. Khách hàng mục tiêuNhóm khách hàng từ 15 – 25 tuổi Nhóm khách hàng này chủ yếu là học sinh, sinh viênThích sử dụng sản phẩm đóng lon hơn đóng chaiSản phẩm nước ép nằm trong nhóm trung bình sản phẩm yêu thíchNhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm giải khát cao và tái tạo năng lượng cho cơ thểNhóm khách hàng từ 26 – 35 tuổiNhóm khách hàng chủ yêu là nhân viên công sở, người đã đi làm, công nhân lao động...Thời gian làm việc cao, môi trường lao động áp lực, căng thẳng Nước mía sẽ là sản phẩm bổ sung năng lượng tốt nhất, đem lại trạng thái tốt cho mọi người4. Luật phápLuật Thực phẩm 2002 Quy chế thực phẩm năm 2006Quy định xuất nhập khẩu Xuất nhập khẩu tại Singapore cần phải có những chứng từ sau: hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói, vận đơn, các chứng từ khác ( giấy phép nhập khẩu). Singapore còn có các quy định về chứng từ đối với một số sản phẩm nhất định: các mặt hàng thức uống đóng lon, chai cần phải có các chứng từ bổ sungCác nhà nhập khẩu phải dành được giấy phép nhập khẩu qua TradeNet trước khi nhập bất kỳ hàng hóa nào. IV. Phân tích SWOTĐIỂM MẠNHSản phẩm thiên nhiên có lợi cho sức khỏe và được ưa chuộng tại Châu ÁNgừa sỏi thậnCung cấp chất chống oxy hóaĐẩy lùi cảm cúm, viêm họngCó lợi thế cạnh tranh về nguồn nguyên liệu, nguồn lao động và cơ sở hạ tầngQuy trình sản xuất đạt chất lượngĐIỂM YẾUCơ hội Thị trường Singapore có mức cầu cao về các loại nước giải khát : Người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe Mức độ trung thành thương hiệu của người Singapore đối với các mặt hàng nước giải khát là tương đối thấpLượng người tiên phong tiêu dùng là du học sinh Việt Nam tại Singapore: Ý thức lựa chọn đồ uống có lợi cho sức khỏe vẫn chưa được giới trẻ quan tâm đúng mức: Thách thứcChiến lược kinh doanhV. KẾ HOẠCH MAKETINGSẢN PHẨMSản phẩm tốt cho sức khỏeĐạt tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm Giấy chứng nhận HACCPISO 9001: 2008Mẫu mã tươi mát, tự nhiên, trẻ trung, năng động GIÁ CẢPHÂN PHỐICHIÊU THỊKẾ HOẠCH TÀI CHÍNHDự báo doanh thu Năm 1: 26,435 tỷ VND Năm 2 : 31,722 tỷ VND ( tăng 20% doanh thu) Năm 3: 36,79 tỷ VND (tăng 16% doanh thu)Chi phí marketing: Poster: 500 cái*500 000 đồng/cái = 250 000 000 VND Quà khuyến mại: 2000(lon/ngày)*60(ngày)*21000(giá mỗi chai)= 2 520 000 000 VND Chiết khấu cho mạng lưới phân phối: 17%(mức chiết khấu trên doanh thu)* doanh thu = 4,4 tỷ VNDChi phí quảng cáo qua mạng: 500 000 000 VND Chi phí quảng cáo qua truyền hình: 4 tỉ VND Chi thuê máy bán tự động: 1 500 000 000 VND Chi phí vận chuyển: 1 500 000 000 VND Chi phí nhân sự: 2 000 000 000 VND Giá vốn hàng bán: 5,41 (triệu người)*17%(phần trăm dân cư tiêu dùng nước ép /tổng dân số)*1% (thị phần sản phẩm công ty)*3(số chai trung bình một người sử dụng/tuần)*365/8(số tuần trong năm)*7000= 9,294 tỷ VND Lợi nhuận: 0,065 tỷ VNDCẢM ƠN CÔ VÀMỌI NGƯỜI ĐÃ LẮNG NGHEBUỔI TỐI TỐT LÀNH NHA MỌI NGƯỜI !!