Đề tài Đánh giá thực trạng công tác giáo dục thể chất và thể lực chung trường đại học Hồng Đức - Thanh hoá

Kết quả nghiên cứu đã làm rõ thực trạng tình hình thực hiện công tác giáo dục thể chất và thể lực chung của sinh viên trường đại học Hồng Đức trong thời gian qua, về chương trình; nội dung giảng dạy; đội ngũ giáo viên; cơ sở vật chất sân bãi dụng cụ tập luyện,; thực trạng thể lực chung của sinh viên trường đại học Hồng Đức còn nhiều hạn chế, cũng như làm rõ các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến khả năng phát triển thể lực chung của sinh viên. Làm cơ sở khoa học cho bộ môn tìm kiếm các giải pháp, biện pháp để cải tiến, đổi mới về nội dung, phương pháp, phương tiện, hình thức lên lớp sau này, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất của bộ môn trong thời gian tới tại trường đại học Hồng Đức

pdf15 trang | Chia sẻ: duongneo | Lượt xem: 3328 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Đánh giá thực trạng công tác giáo dục thể chất và thể lực chung trường đại học Hồng Đức - Thanh hoá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ LỰC CHUNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC - THANH HOÁ ThS. DƯƠNG THÁI BÌNH Khoa GDTC trường ĐH HỒNG ĐỨC MSc. DUONG THAI BINH TÓM TẮT: Kết quả nghiên cứu đã làm rõ thực trạng tình hình thực hiện công tác giáo dục thể chất và thể lực chung của sinh viên trường đại học Hồng Đức trong thời gian qua, về chương trình; nội dung giảng dạy; đội ngũ giáo viên; cơ sở vật chất sân bãi dụng cụ tập luyện,; thực trạng thể lực chung của sinh viên trường đại học Hồng Đức còn nhiều hạn chế, cũng như làm rõ các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến khả năng phát triển thể lực chung của sinh viên. Làm cơ sở khoa học cho bộ môn tìm kiếm các giải pháp, biện pháp để cải tiến, đổi mới về nội dung, phương pháp, phương tiện, hình thức lên lớp sau này, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục thể chất của bộ môn trong thời gian tới tại trường đại học Hồng Đức TỪ KHOÁ: thực trạng, công tác giáo dục thể chất, sinh viên, đại học Hồng Đức ABSTRACT: The research have clarified the current status of physical education teaching and general fitness training of Hong Due university students through the currículums, teaching staff, school facilities, and students’ common fitness level as well as to have clarified the major factors that affected to the ability of students’general physical improvement. The result is the scientific basis for the department seeking solutions and measures which improve and innovate the currículums, teaching methods, in order to enhance the effectiveness of physical education teaching in the near future at 1 long Due University. KEYWORDS: current status, physical education teaching, students, Hong Due University 1. ĐẶT VẤN ĐỀ Giáo dục thể chất trong nhà trường các cấp là một bộ phận hữu cơ của nhiệm vụ giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thế hệ trẻ phát triển toàn diện, đồng thời là một bộ phận quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Vì vậy giáo dục thể chất (GDTC) cho học sinh (HS), sinh viên (SV) là một nội dung không thể thiếu trong chương trình giáo dục nói chung, giáo dục đại học nói riêng. Mục tiêu của GDTC là nhầm bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành những người phát triển toàn diện, góp phần xây dựng và báo vệ đất nước. Thực hiện chí đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc các trường đại học và cao đẳng Việt Nam phái tích cực đối mới nội dung chương trình, phương pháp, phương tiện, hình thức lên lớp, nâng cao tính tích cực của người học, nhằm hội nhập với nền giáo dục tiên tiến từ các nước khu vực, châu lục và thế giới. Nhiều năm qua Ban Giám hiệu trường Đại học Hồng Đức cũng đã quan tâm, chí đạo các khoa thực hiện đổi mới toàn diện theo chủ trương chung của ngành Giáo dục. Từ những yêu cầu cấp bách như đã kể trên, qua thực tế giảng dạy môn GDTC cho sv hệ không chuyên của trường, theo chỉ đạo của Ban giám hiệu, khoa GDTC nhận thấy rất cần có những đánh giá toàn diện về công tác giảng dạy GDTC của khoa trong thời gian qua, làm cơ sở khoa học đề xuất các giải pháp, biện pháp để đổi mới, cai tiến công tác giảng dạy góp phần nâng cao hiệu quả trong quá trình học tập, rèn luyện và phát triển thể lực cho sinh viên cúa trường trong thời gian tới. - Mục đích nghiên cứu: Nhằm đánh giá thực trạng công tác giáo dục thể chát và tình hình thể lực chung của sinh viên trường đại học Hồng Đức Thanh Hóa. - Phương pháp nghiên cứu: Trong quá trình tiến hành nghiên cứu, đã sử dụng các phương pháp sau: phương pháp đọc tổng hợp và phân tích tài liệu, phỏng vấn, kiểm tra sư phạm, phương pháp toán thống kê. - Khách thể nghiên cứu: Gồm có 335 sinh viên, trong đó có 166 nữ và 169 nam là đối tượng khẩo sát và 23 giáo viên thể dục cùng 180 sinh viên các khóa 10; 11 và 13 là đối tượng phỏng vấn. II. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU: 2.1 Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại trường đại học Hồng Đức 2. 1.1. Thực trạng thực hiện chương trình GDTC tại trường Đại học Hồng Đức Trong những năm qua, khoa GDTC của trường đại học Hồng Đức đã thực hiện giảng dạy môn TD dành cho sinh viên không chuyên theo nội dung chương trình GDTC được trình bày ở bảng 1. Ọua bảng 1 cho thấy, thực trạng thực hiện chương trình giảng dạy môn GDTC cho sv không chuyên tại trường ĐHHĐ là phù hợp với chương trình khung theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo cả về nội dung, cả về thời lượng và nội dung (bắt buộc và tự chọn) được phân bổ đều qua 5 học kỳ. BẢNG 1: THỰC TRẠNG NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH GIẢNG DẠY NỘI KHOÁ MÔN THỂ DỤC CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC TT Nội dung giảng dạy Thời gian (tiết) Tỷ lệ (%) Học kỳ 1 Lý thuyết chung môn học GDTC 2 1.33 I Kỹ thuật các môn thể dục cơ bản:m + Thể dục bài thể dục tay không + Điền kinh: - Nhảy cao úp bụng 6 22 4.0 14.67 2 Điền kinh - Chạy cự ly ngắn - Nhảy xa kiểu ưỡn thân 8 22 5.33 14.67 II 3 Bóng chuyền 30 20 III 4 Bóng rổ 30 20 IV 5 Cầu lông 30 20 V 2.1.2. Thực trạng đội ngũ giáng viên khoa GDTC cúd trường đại học Hồng Đức Số lượng cán bộ giảng dạy của khoa GDTC là 23 người: có 11 nữ và 12 nam, tuổi đời trung bình ỉà 40, sinh hoạt theo 2 tổ bộ môn (Điền kinh và Câu lông). Tuy khoa mới được thành lập, nhưng đội ngũ giáo viên (GV) cơ bản đáp ứng được yêu cầu đào tạo của nhà trường cũng như nhu cầu học tập của sv từ chuyên ngành đến các lớp không chuyên (bảng 2). Qua bảng 2 cho thấy: - Về số lượng cán bộ giảng dạy của khoa GDTC: khoa có 23 người (11 nữ và 12 nam), tuổi đời trung bình là 40. Tuy khoa mới được thành lập, nhưng đội ngũ GV cơ bản đáp ứng được yêu cầu đào tạo cúa nhà trường cũng như nhu cầu học tập của sv từ chuyên ngành đến các lớp sinh viên không chuyên. - Về trình độ chuyên môn: 100% số GV đều tốt nghiệp đại học TDTT, trong đó có 04 cán bộ đang nghiên cứu sinh chiếm tỷ lệ 17.39%, 07 cán bộ có trình độ thạc sĩ chiếm tý lệ 30.43%,03 cán bộ đang theo học thạc sĩ chiếm tỷ lệ 13.04%, còn lại 9 giảng viên có trình độ cử nhân chiếm tý lệ 39.13%. - Về thâm niên công tác của đội ngũ giẳng viên cúa khoa GDTC cho thấy: số GV có thâm niên giảng dạy lâu năm trên 20 năm là 09 người chiếm 45%; dưới 10 năm là 05 ngừơi chiếm 10%. Như vậy, đội ngũ cán bộ giảng viên hiện nay cơ bản có đủ trình độ và năng lực đáp ứng nhu cầu và giải quyết các nhiệm vụ GDTC trong nhà trường. Tuy nhiên, do yêu cầu của công tác đổi mới và xu thế phát triển trong việc mở rộng quy mô đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, thì thực tế vẫn cần phát triển đội ngũ giáo viên cả về số lượng và chất lượng trình độ chuyên môn là những yêu cầu quan trọng hiện nay. 2.13. Thực trạng của cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ phục vụ cho việc giảng dạy và tập luyện môn TD Qua kết quả thống kê về thực trạng cơ sở vật chất (CSVS), sân bãi, dụng cụ tập luyện dành cho sinh viên không chuyên đựợc trình bày ở bảng 3. Qua bảng 3 có thể thấy: để nâng cao thể lực nói riêng cũng như chất lượng đào tạo nói chung cho sv, nhà trường không những phải nâng cấp chất lượng sân bãi, dụng cụ tập luyện hiện có, mà còn phải trang bị thêm nhà tập GDTC với những trang thiết bị cần thiết phụ vụ cho giảng dạy và học tập. Song với số lượng sinh viên hiện có trong trường (gần 12.000 sv) thì diện tích sân bãi phục vụ cho tập luyện còn chưa đủ (chỉ mới đáp ứng được gần 50%). Theo định hướng quy chuẩn về diện tích đất đai - CSVC TDTT trong trường là phải đảm bảo đạt tỷ lệ 10m2/ 1sv, trong khi đó dụng cụ sân bãi tập luyện ở khu giảng dạy rất hạn chế, còn ở khu ký túc xá hầu như không có (chỉ 1 sân bóng chuyền). Rõ ràng đây là một hạn chế lớn, nên để đảm bảo chất lượng giảng dạy các giờ học TD nội khoá cho sv, thì việc đảm bảo về cơ sở vật chất và trang thiết bị, dụng cụ tập luyện là hết sức cần thiết và cấp bách, bởi nó có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giờ học, vì thế rất cần sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, cùng các phòng chức năng, tạo điều kiện cho khoa GDTC làm tốt hơn nhiệm vụ giảng dạy trong thời gian tới. 2.2. Thực trạng thể lực chung của sinh viên trường ĐH Hồng Đức Khi giải quyết vấn đề này, đề tài ứng dụng hệ thống các test kiểm tra thể lực vào thời điểm cuối hcọ kỳ 2 năm học 2011- 2012, theo quyết định số: 53/QĐ-BGD& ĐT gồm 6 test kiểm tra 335 sinh viên gồm 166 nữ và 169 nam là những sinh viên đang học từ năm thứ nhất đến năm thứ 4 các lớp không chuyên thuộc các khoa Kinh tế - quản trị kinh doanh, khoa học tự nhiên của trường. Kết quả kiểm tra và tính toán qua xem xét diễn biến của các test thông qua các giá trị trung bình cộng. Kết qaủ đựơc trình bày ở bảng 4.5. Chương trình GDTC ở nhà trường đã có sự tác động đến sự phát triển TLC của đối tượng nghiên cứu. Tuy nhiên có thể nói từ khi các môn học giáo dục thể chất (hết học kỳ 5), sinh viên không còn thường xuyên tham gia tập luyện ngoại khoá ... để duy trì cũng như nâng cao thể lực cho bản thân nên TLC của các em có phần chững lại, thậm chi giảm bắt đầu từ cuối năm thứ 3. Thực trạng thể lực của SV trường đại học Hồng Đức còn nhiều hạn chế. Việc thực hiện công tác ngoại khoá trong chương trình GDTC chưa triệt để, chưa hoàn toàn đáp ứng được nhiệm vụ và yêu cầu của công tác GDTC trong nhà trường. Công tác ngoại khoá của HSSV chưa thực sự đựơc coi trọng, thiếu sự tổ chức hướng dẫn HSSV tự tập luyện, rèn luyện thân thể và các hoạt động khác. Tiến hành so sánh thực trạng thể lực của sinh viên trường đại học Hồng Đức với tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên của Bộ giáo dục và đào tạo và được trình bày ở bảng 6.7. *Về nam: qua bảng 6 ta thấy, trong 6 test chỉ có test Bật xa tại chổ thì nam sinh viên đại học Hồng Đức đạt ở mức đạt theo quy định của BGD& ĐT và có test lực bóp tay thuận thì chỉ có năm sinh viên năm 1 và năm 2 ở mức đạt, còn nam sinh iviên năm 3 và 4 đều không đạt. Còn lại 4/6 test (Nằm ngửa gập bụng; Chạy 30m XPC ; Chạy con thoi 4X 10m; Chạy tùy sức 5') thì nam sinh viên ĐHHĐ đều ở mức không đạt, Như vậy cả hai test bát buộc mà Bộ quy định (Lực bóp tay thuận và Chạy tùy sức 5') nam sinh viên ĐHHĐ đều không đạt và chỉ được xếp loại thể lực yếu. *Về Nữ: Qua bảng 7 ta thấy, cũng giống như ở nam, trong 6 test chỉ có test Bật xa tại chỗ thì nữ sinh viên đại học Hồng Đức đạt ở mức đạt theo quy định của BGD&ĐT và có test Lực bóp tay thuận thì có nữ sinh viên năm 1 và 2 ở mức đạt, còn nữ sinh viên năm 3 và 4 đều không đạt. Còn lại 4/6 test (Nằm ngửa gập bụng; Chạy 30m XPC ; Chạy con thoi 4x1 Om; Chạy tùy sức 5') thì nữ sinh viên ĐHHĐ đều ở mức không đạt, Như vậy cả hai test bát buộc mà Bộ quy định (Lực bóp tay thuận và Chạy tùy sức 5') nữ sinh viên ĐHHĐ đều không đạt và chỉ được xếp loại thể lực yếu. Qua đó có thế thấy, chất lượng công tác GDTC tại trường đại học Hồng Đức vân còn nhiều hạn chế, diều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập các môn văn hoá cúa sinh viên cũng như sức khỏe của các em sau khi tốt nghiệp. 2.3. Đánh giá các nguyên nhân ánh hưởng công tác GDTC và nâng cao thể lực chung cho sinh viên trường ĐHHĐ Giải quyết vắn đề này, đề tài tiến hành xây dựng phiếu phỏng vấn các giáo viên tham gia giáng dạy TD, cán bộ quản ly giáo dục, nhằm tìm hiếu về các nguyên nhân ảnh hưởng tới công tác GDTC và phát triển thể lực cho sinh viên. Tổng số người được phỏng vấn là 26 người; thu về là 24. Kết quả tính toán tý lệ% được trình bày tại bảng 8. Qua bảng 8 ta thấy, một trong những nguyên nhân quan trọng nhất chính là chất lượng giảng dạy GDTC, hầu hết các giảng viên GDTC chưa được quan tâm sử dụng các bài tập thế lực chuẩn dể phát triển thế lực chung (41,7% đồng ý hệ thống các bài tập thể lực chuấn ảnh hướng nhiều nhất việc nâng cao thể lực chung của SV). Yếu tố nội dung chương trình chưa đáp ứng được yêu cầu nâng cao thể lực (25% ý kiến đồng ý), nội dung môn học đơn điệu, cứng nhắc và trong giờ học nội khoá bắt buộc đèu phải học theo các môn thể thao đã định trước cũng như không được lựa chọn các môn thể thao phù hợp với Ỹ thích và thể hình của bán thân sv, cho nên sv luôn coi nhẹ môn học này, ý thức học tập môn GDTC cúa sinh viên chiếm 16.7% Ý kiến được hỏi đồng ý, có không ít sv tập luyện mang tính đối phó và khi thi kiểm tra học phần chỉ cần qua được môn học chứ không chú ý tới việc rèn luyện đế nâng cao sức khoẻ và phát triển thể chất cho bản thân mình. Hoạt động TDTT ngoại khoá cho sv cũng là nguyên nhân chủ yếu ánh hưởng đến phát triến thế lực chung của sinh viên (có 91,7% ý kiến được hói đồng ý), vấn đề csvc cho tổ chức tập luyện (có 33.4% đồng ý). Chỉ có như vậy mới nâng cao được thể lực chung cho sv trường Đại học Hồng Đức. Để làm sáng tỏ hơn nữa đề tài tiếp tục phóng vấn 180 sv ở các khoá học khác nhau về nguyên nhân ánh hưởng đến sự phát triển thể lực chung (90 sv bắt đầu học môn GDTC (khóa 1 3) và 90 sv đã học xong môn GDTC (khoá 11 và khoá 10). Đây là những sv có trình độ hiếu biết và nhận thức tốt, họ có thể cung cắp những thông tin cần thiết. Số phiếu phát ra là 180, thu về là 180 phiếu. Kết quả tính toán được trình bày cụ thể ở bảng 9. Kết quả phỏng vấn trình bày ở bảng 9 cho thấy, nguyên nhân ánh hưởng đến sự phát triến thế chung của sv chủ yếu tập trung vào những vắn đề quan trọng như: - Hệ thống bài tập chuẩn (33,3 Ỹ kiến được hỏi đồng ý) - Do ý thức cúa sV (23,9% ý kiến đồng ý) - Bản thân sv tự đánh giá về tình hình phát triến thế lực cúa mình: có 47,2% ý kiến đồng ý đánh giá thế lực của sv ở mức trung bình, 25% ý kiến đánh giá thể lực khá, đặc biệt nghiêm trọng có tới 16,7% ý kiến đánh giá thế lực ở mức yếu. Ngoài những ly do trên còn có ý kiến cho rằng nội dung chương trình môn học, csvc phục vụ cho tập luyện cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hướng, tác động tới sự phát triển thế lực chung của sv. Hoạt động ngoại khoá cũng có những ảnh hưởng nhất định đối với phát triển thể lực đã được 12,2% ý kiến đồng ý cho là có ảnh hưởng. Khi hỏi về hoạt động ngoại khoá của sv trường ĐHHĐ, đề tài thu được kết quả như sau: số sv thường xuyên tham gia tập luyện TDTT ngoại khoá còn quá ít, chiếm 19,4%, trong khi đó có tới 47,2% không tham gia tập luyện ngoại khoá. Động cơ tham gia tập luyện TDTT của sv cũng có nhiều sự khác biệt, có 30,6% ý kiến đồng ý do bát buộc của môn học nên tham gia tập luyện TDTT, có 47,2% số ý kiến không thích tập luyện TDTT, trong khi đó chí có khoảng 22,2% ý kiến thích tham gia tập luyện thể thao. Với thực trạng công tác GDTC của trường như vậy, khoa GDTC nhất thiết phái: phát triển thể lực chung cho sv, thường xuyên nâng cao thế lực chung thông qua việc xây dựng hệ thống các bài tập chuẩn, giáo dục ý thức của HS, cải tiến nội dung chương trình, đổi mới phương pháp giáng dạy, đảm bảo csvc, tăng cường hoạt động ngoại khoá, hình thành các động cơ tích cực tập luyện TDTT của sv để đạt được hiệu quả rõ rệt của quá trình GDTC về việc nâng cao sức khoẻ cho sv đáp ứng yêu cầu phát triển con người toàn diện đế xây dựng và bảo vệ đất nước. III. KẾT LUẬN: Từ kết quả nghiên cứu rút ra các kết luận sau: 1. Thực trạng công tác GDTC của trường ĐHHĐ đã thực hiện đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về khung chương trình, nội dung giảng dạy, thời lượng lên lớp. Số lượng và trình độ giảng viên của khoa GDTC nhìn chung dáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của khoa. Cơ sở vật chất, sân bãi dụng cụ còn hạn chế thực chất mới đáp ứng được 50% so với nhu cầu. 2. Thực trạng thể lực chung của sv trường Đại học Hồng Đức theo sự phát triển từ năm thứ nhát đến năm thứ 3 đều có sự phát triển không cao, nhưng đã thế hiện tính quy luật. Riêng sinh viên năm 4 không thể hiện quy luật này, thể lực nhìn chung không tăng thậm chí còn giảm ở 4/6 test. Khi so sánh với tiêu chuẩn thể lực của Bộ GD & ĐT, thì thế lực cúa sinh viên ĐHHĐ ở cả nam và nử đều chỉ có 2/6 test ớ mức đạt và đều bị xếp loại yếu. Điều đó chứng tỏ thể lực chung của sinh viên không chuyên trường đại học Hồng Đức còn nhiều hạn chế. Các yếu tố chủ yếu ánh hướng đến công tác giáo dục thể chất nói chung và thế lực của sinh viên đại học Hồng Đức là cơ sở vật chất sân bãi dụng cụ tập luyện, ý thức sinh viên. Công tác ngoại khóa của HSSV chưa thực sự được coi trọng, thiếu sự tổ chức hướng dẫn HSSV tự tập luyện, rèn luyện thân thể và các hoạt động thể thao khác. Công tác giảng dạy của giáo viên còn chậm đổi mới về hình thức lên lớp, phương pháp giảng dạy, nội dung giảng dạy và dặc biệt chưa xây dựng hệ thống các bài tập thể lực chuẩn cho sinh viên. Đó chính là những vấn đề mà khoa GDTC của trường ĐHHĐ cần phải giải quyết trong thời gian tới. BẢNG 2: THỰUC TRẠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN GDTC TRƯỜNG ĐH HỒNG ĐỨC TT Môn học Số lượng Số lượng Thâm niên công tác Trình độ ngoại ngữ NCS Thạc sĩ Đại học Dưới 10 năm Từ 10 - 20 năm Trên 20 năm A B C Đại học 1 Điền kinh 7 2 5 1 2 4 1 2 2 Thể dục 2 1 1 1 1 1 3 Bóng chuyền 2 1 1 1 1 1 2 4 Bóng đá 1 2 1 1 1 5 Bóng bàn 2 1 1 1 6 Bóng rổ 2 1 1 7 Võ 3 3 1 2 3 8 Cầu lông 4 4 1 3 9 Cờ vua 1 1 1 1 1 Tổng 23 4 7 12 5 9 9 5 8 1 BẢNG 3: THỰC TRẠNG CSVC, SÂN BÃI, DỤNG CỤ PHỤC VỤ CHO GIẢNG DẠY VÀ TẬP LUYỆN MÔN GDTC TT Sân bãi, dụng cụ Khu giảng dạy Khu ký túc xá Chất lượng Ghi chú 1 Sân bóng chuyền 2 1 Trung bình Đạt 2 Sân cầu lông 4 0 Tốt Đạt 3 Sân bóng rổ 2 0 - 4 Sân bóng đá 0 0 - 5 Đường chạy 100m 1 - Trung bình Đạt 6 Hố nhảy xa 5 - Trung bình Đạt 7 Xà đơn 0 0 - 8 Xà kép 0 0 - 9 Bàn bóng bàn 5 - Trung bình Đạt 10 Nhà tập đa năng 1 0 Tốt BẢNG 4: KẾT QUẢ KIỂM TRA CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC NAM SINH VIÊN KHỐI KHÔNG CHUYÊN TRỪỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC Chỉ tiêu Năm học ( ) Thứ 1 n= 40 n Thứ 2 n= 43 Thứ 3 n=46 Thứ 4 n=40 Lực bóp tay thuận (kg) 41.5 42.0 42.1 41.8 Nằm ngửa GB (lần/30'') 16.0 161.1 16 15.45 Bật xa tại chỗ (cm) 207 210 211 209 Chạy 30m XPC (s) 5.75 5.70 569 5.71 Chạy con thoi 4x10m 12.50 12.40 1242 12.48 Chạy tuỳ sức 5 phút 940 950 952 948 BẢNG 5: KẾT QUẢ KIỂM TRA CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ THỂ LỰC NỮ SINH VIÊN KHỐI KHÔNG CHUYÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC Chỉ tiêu Năm học ( ) Thứ 1 n= 40 n Thứ 2 n= 43 Thứ 3 n=46 Thứ 4 n=40 Lực bóp tay thuận (kg) 26.8 270 27.1 26 Nằm ngửa GB (lần/30'') 15.8 16.3 16 15.2 Bật xa tại chỗ (cm) 154 152 152 150 Chạy 30m XPC (s) 6.80 6.70 6.68 6.82 Chạy con thoi 4x10m 13.10 13 13.08 13.94 Chạy tuỳ sức 5 phút 850 865 868 872 BẢNG 6: SO SÁNH THỰC TRẠNG THỂ LỰC CỦA SINH VIÊN NAM TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC VÀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI THỂ LỰC HSSV CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Test kiểm tra Năm học ( ) 1 2 3 4 Lực bóp tay thuận (kg) ĐH HỒNG ĐỨC 42 42 42.1 40.8 BỘ GD & ĐT Tốt 47.5 48.7 48.7 48.7 Đạt 41.4 42 42 42 Nằm ngửa GB (lần/30'') ĐH HỒNG ĐỨC 16.0 16.1 16 15.45 BỘ GD & ĐT Tốt >22 > 23 > 23 > 23 Đạt ≥ 17 ≥ 18 ≥ 18 ≥ 18 Bật xa tại chỗ (cm) ĐH HỒNG ĐỨC 210 210 211 209 BỘ GD & ĐT Tốt >225 > 227 > 227 > 227 Đạt ≥ 207 ≥ 209 ≥ 209 ≥ 209 Chạy 30m XPC (s) ĐH HỒNG ĐỨC 5.75 5.7 5.69 5.71 BỘ GD & ĐT Tốt < 4.7 < 4.6 < 4.6 < 4.6 Đạt ≤ 5.7 ≤ 5.6 ≤ 5.6 ≤ 5.6 Chạy con thoi 4x10m ĐH HỒNG ĐỨC 12.5 12.4 12.42 12.58 BỘ GD & ĐT Tốt <11.75 <11.70 <11.70 <11.70 Đạt ≤ 12.4 ≤ 12.3 ≤ 12.3 ≤ 12.3 Chạy tuỳ sức 5 phút ĐH HỒNG ĐỨC 940 950 952 958 BỘ GD & ĐT Tốt > 1060 > 1070 > 1070 > 1070 Đạt ≥ 950 ≥ 960 ≥ 960 ≥ 960 BẢNG 7: SO SÁNH THỰC TRẠNG THỂ LỰC CỦA SINH VIÊN NỮ TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC VÀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI THỂ LỰC HSSV CỦA BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Test kiểm tra Năm học ( ) 1 2 3 4 Lực bóp tay thuận (kg) ĐH HỒNG ĐỨC 26.8 27 27.1 26.9 BỘ GD & ĐT Tốt 31.6 31.8 31.8 31.8 Đạt 26.7 26.9 26.9 26.9 Nằm ngửa GB (lần/30'') ĐH HỒNG ĐỨC 15.8 16.3 16.1 15.8 BỘ GD & ĐT Tốt > 19 > 20 > 20 > 20 Đạt ≥ 16 ≥ 17 ≥ 17 ≥ 17 Bật xa tại chỗ (cm) ĐH HỒNG ĐỨC 154 15
Luận văn liên quan