Đề tài Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm laptop của siêu thị Trần Anh

Lợi nhuận là mục đích đầu tiên của các doanh nghiệp khi thành lập. Vấn đề làm thế nào để thu được lợi nhuận tối đa luôn là vấn đề được các CEO quan tâm hàng đầu. Các giám đốc marketing là người trực tiếp tiến hành điều đó. Trong thị trường hội nhập như hiện nay việc cạnh tranh gay gắt là không thể tránh khỏi. Để bán được nhiều sản phẩm, lôi kéo được nhiều khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận cần rất nhiều yếu tố. Ở Việt Nam, các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được việc tiêu thụ sản phẩm là rất quan trọng và coi đó như là vấn đề chiến lược của công ty. Trần Anh là một trong những siêu thị điện máy, máy tính uy tín ở Việt Nam. Trần Anh đã làm gì để tiêu thụ sản phẩm laptop của mình? Thành quả đạt được là gì? Những ý kiến đóng góp để Trần Anh có thể tiêu thụ sản phẩm nhiều hơn, thu được nhiều lợi nhuận hơn? Chúng ta hãy cùng trả lời những câu hỏi trên qua đề tài “ Đầy mạnh tiêu thụ sản phẩm laptop của siêu thị Trần Anh” Nội dung đề tài gồm có 3 chương Chương 1:Cơ sở lý luận Chương 2: Thực trạng tiêu thụ laptop tại công ty cổ phần thế giới số Trần Anh Chương 3:Các kết luận và đề xuất nhằm đẩy mạnh tiêu thụ laptop của công ty cổ phần thế giới số Trần Anh

doc35 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2713 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm laptop của siêu thị Trần Anh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời mở đầu Lợi nhuận là mục đích đầu tiên của các doanh nghiệp khi thành lập. Vấn đề làm thế nào để thu được lợi nhuận tối đa luôn là vấn đề được các CEO quan tâm hàng đầu. Các giám đốc marketing là người trực tiếp tiến hành điều đó. Trong thị trường hội nhập như hiện nay việc cạnh tranh gay gắt là không thể tránh khỏi. Để bán được nhiều sản phẩm, lôi kéo được nhiều khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận cần rất nhiều yếu tố. Ở Việt Nam, các doanh nghiệp ngày càng nhận thức được việc tiêu thụ sản phẩm là rất quan trọng và coi đó như là vấn đề chiến lược của công ty. Trần Anh là một trong những siêu thị điện máy, máy tính uy tín ở Việt Nam. Trần Anh đã làm gì để tiêu thụ sản phẩm laptop của mình? Thành quả đạt được là gì? Những ý kiến đóng góp để Trần Anh có thể tiêu thụ sản phẩm nhiều hơn, thu được nhiều lợi nhuận hơn? Chúng ta hãy cùng trả lời những câu hỏi trên qua đề tài “ Đầy mạnh tiêu thụ sản phẩm laptop của siêu thị Trần Anh” Nội dung đề tài gồm có 3 chương Chương 1:Cơ sở lý luận Chương 2: Thực trạng tiêu thụ laptop tại công ty cổ phần thế giới số Trần Anh Chương 3:Các kết luận và đề xuất nhằm đẩy mạnh tiêu thụ laptop của công ty cổ phần thế giới số Trần Anh Chương I : Cơ sở lý luận 1.1 Khái niệm : Tiêu thụ hàng hóa hiểu theo nghĩa đầy đủ thì tiêu thụ hàng hóa là quá trình bao gồm nhiều hoạt động: nghiên cứu thị trường, nghiên cứu người tiêu dùng, lựa chọn, xác lập các kênh phân phối , các kênh phân phối, các chính sách và hình thức bán hàng , tiến hành các hoạt động xúc tiến và cuối cùng thực hiện các công việc bán hàng tại địa điểm bán. Trong doanh nghiệp thương mại tiêu thụ hàng hóa được hiểu là một hoạt động bán hàng. Hoạt động bán hàng trong doanh nghiệp là một quá trình bán hàng và thu tiền về hay được quyền thu tiền về do bán hàng. 1.2 Vai trò của tiêu thụ hàng hóa Thông qua hoạt động bán hàng của doanh nghiệp hàng hóa được tiêu thụ và được chuyển hóa thành tiền,thực hiện vòng chu chuyển tiền tệ trong xã hội,đảm bảo phục vụ nhu cầu trong xã hội.Chính vì thế mà đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa luôn là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp.Nó là con đường cơ bản để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh,thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.Tiêu thụ hàng hóa thể hiện khả năng và trình độ của doanh nghiệp thương mại trong việc thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp cũng như đáp ứng các nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của xã hội. 1.3 Các hình thức bán hàng trong doanh nghiệp thương mại. 1.3.1 Bán lẻ là bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng để thỏa mãn nhu cầu cá nhân và tập thể. Do đó đặc diểm của bán lẻ là: Khối lượng bán nhỏ, đơn chiếc hàng hóa thường phong phú đa dạng về chủng loại, mẫu mã Hàng hóa sau khi bán đi vào tiêu dùng trực tiếp, nghĩa là đã được xã hội thừa nhận, kết thúc khâu lưu thông, hàng hóa đi vào lĩnh vực tiêu dùng. Những ưu điểm của bán lẻ: không sợ khủng hoảng thừa . Doanh nghiệp có điều kiện tiếp súc trực tiếp với khách hàng, người tiêu dùng nên nắm bắt nhanh nhạy sự thay đổi nhu cầu, thị hiếu từ đó có những giải pháp kịp thời , hữu dụng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nhược điểm của bán lẻ là khả năng thu hồi vốn chậm do lượng hàng bán ra là nhỏ lẻ. 1.3.2 Bán buôn là hình thức bán hàng với số lượng lớn cho những người trung gian (những thương gia, đầu nậu, …) để họ tiếp tục chuyển bán , hoặc bán cho người tiêu dùng. Bán buôn thường được thực hiện dưới 2 hình thức là doanh nghiệp thương mại bán hàng cho sản xuất để sản xuất ra hàng hóa và doanh nghiệp thương mại bán hàng cho các tổ chức thương mại khác để bán lẻ hoặc tiếp tục chuyển bán. Đặc điểm của bán buôn là: Khối lượng hàng hóa lớn, đơn chủng loại hoặc không phong phú đa dạng. Hàng hóa sau khi bán vẵn còn nằm trong lưu thông hoặc trong sản xuất, chưa đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Ưu điểm của bán buôn là: thời hạn thu hồi vốn nhanh, có điều kiện nhanh chóng đổi mới hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh quay vòng vốn, năng cao hiệu quả hoạt đọng kinh doanh. Nhược điểm là: Do không trự tiếp giao hàng đến tay người tiêu dùng nên chậm nắm bắt những diễn biến nhu cầu về thị trường dẫn tới khả năng tồn đọng hàng hoặc tiêu thụ chậm. 1.4 Qúa trình bán hàng 1.4.1 Chuẩn bị bán hàng Là giai đoạn mở đầu nhưng rất quan trọng. Trong giai đoạn này người bán hàng cần hiểu biết mặt hàng, hiểu biết trị trường. Tạo luận chứng bán hàng : Luận chứng bán hàng gồm: Thâm niên,tiếng tăm của doanh nghiệp, công nghệ chế tạo các mặt hàng,các doanh nghiệp cần giới thiệu,quảng bá để khách hàng biết. Luận chứng riêng biệt của từng mặt hàng: Kết cấu mặt hàng,giá cả bao bì,điều kiện bán hàng,… Luận chứng mô tả lý do mua của khách hàng Chuẩn bị những câu trả lời ,bác bỏ của khách hàng. 1.4.2 Tiến hành bán hàng Gồm 5 pha: Tiếp xúc ,luận chứng,chứng minh, trả lời các bác bỏ của khách hàng và kết thúc quá trình bán hàng. Tiếp xúc : Người bán cần tạo ấn tượng tốt cho khách và dựa vào các luận chứng để thuyết phục khách hàng mua. Khi khách từ chối mua thì người bán hàng phải dùng sự từ chối này như là một điểm tựa để tác động trở lại khách hàng. Để bán được hàng, trong khoảnh khắc người bán hàng phải căn cứ vào kiến thức kinh nghiệm của bản thân để phá tan hoài nghi của khách hàng. Làm sao cho vui lòng khách đến ,vừa lòng khách đi. Để tạo dựng uy tín của doanh nghiệp thúc đẩy bán hàng trong tương lai thì phải đảm bảo các dịch vụ tiếp theo sau khi bán hàng nhằm thể hiện nghĩa vụ của doanh nghiệp với khách hàng. Quản lý việc bán hàng: Việc bán hàng đi đến xử lý một đơn đặt hàng của các bộ phận của doanh nghiệp. Giai đoạn cuối cùng cảu bán hàng là giao hàng cho khách. Người bán phải tuân thủ thời gian giao hàng và kiểm tra nghiệp vụ về sự hoàn tất hàng hóa được giao. Nghiệp vụ bán hàng phải thực hiện song song với nghiệp vụ thnah toán thông thường .Nên giao cho người bán hàng theo dõi thanh toán tiền hàng của người mua. 1.4.3 Các dịch vụ sau bán Người bán hàng phải đảm bảo cho người mua hàng hưởng đầy đủ các quyền lợi của họ. Dịch vụ sau bán hàng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng vì nó tạo chữ tín bền vững cho doanh nghiệp. Đối với những mặt hàng sử dụng lâu bền,yêu cầu kỹ thuật cao thường có các dịch vụ như: mang đến nhà khách,lắp đặt,vận hành,bảo dưỡng định kỳ và bảo hành miễn phí trong một thời gian nhất định. 1.5/ Một số nhân tố tác động đến tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp thương mại – dịch vụ. 1.5.1/ Những nhân tố chủ quan. a/ Giá cả hàng hóa. Giá cả hàng hóa là một trong những nhân tố hết sức nhạy bén và chủ yếu tác động đến tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp thương mại. Giá cả có thể hạn chế hay kích thích cung cầu và ảnh hưởng tới tiêu thụ. Xác định giá cả đúng sẽ đảm bảo khả năng tiêu thụ và thu lợi hay tránh được ứ đọng, hạn chế thua lỗ. Giá cả cũng được sử dụng như một vũ khí trong cạnh tranh. Nhưng trong điều kiện hiện tại công cụ chủ yếu nhất vẫn là chất lượng trong cạnh tranh. Trong cạnh tranh nếu lạm dung vũ khí giá cả nhiều trường hợp “gậy ông đập lưng ông” không những không thúc đẩy được tiêu thụ mà còn bị thiệt hại. vì khi doanh nghiệp hạ giá bán thì đối thủ cạnh tranh cũng có thể hạ giá thấp giá cả hàng hóa cùng loại hoặc thay thế dẫn tới không thúc đẩy được tiêu thụ mà lợi nhuận còn bị giảm xuống. Do đó phải hết sức thận trọng khi cạnh tranh qua giá. Sau nữa trong định giá bán cần phải nhận thức được rằng: giá cả là một nhân tố thể hiện chất lượng. Người tiêu dùng đánh giá chất lượng hàng hóa thông qua giá cả của nó khi đứng trước những hàng hóa cùng loại hay thay thế. Do đó đặt giá thấp không phải lúc nào cũng thúc đẩy được tiêu thụ. b/ Chất lượng hàng hóa và bao gói. Người tiêu dùng trước khi mua hàng trước hết phải nghĩ đến khả năng hàng hóa đáp ứng được nhu cầu của họ , tới chất lượng mà nó có. Trong điều kiện hiện tại chất lượng là yếu tố quan trọng nhất mà các doanh nghiệp thường sử dụng trong cạnh tranh vì nó đem lại khả năng chiến thắng vững chắc. Đó cũng là con đường mà doanh nghiệp thu hút khách và tạo dựng giữ chữ tín tốt nhất. Khi tiếp cận với hàng hóa, cái trước tiên đập vào mắt người tiêu dùng là bao bì, mẫu mã. Vẻ đẹp và sự hấp dẫn của nó tạo sự thiện cảm, làm ngã lòng người tiêu dùng trong dây lát để từ đó họ đi đến quyết định mua hàng hóa một cách nhanh chóng. Không phải ngẫu nhiên mà chi phí cho bao bì , quảng cáo khá lớn ở các doanh nghiệp thành đạt. Hàng hóa dù đẹp và bền đến đâu cũng sẽ bị lạc hậu trước những yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Do đó doanh nghiệp thường phải thường xuyên đổi mới và hoàn thiện về chất lượng, kiểu dáng, mẫu mã, tạo những nét riêng độc đáo hấp dẫn người mua. Đây cũng là yếu tố quan trọng để bảo vệ nhãn hiệu, uy tín sản phẩm trong điều kiện ngày càng có nhiều sản phẩm giống nhau, hàng thật, hàng giả lẫn lộn c/ Mặt hàng và chính sách mặt hàng kinh doanh. Luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến tiêu thụ. Lựa chọn đúng mặt hàng kinh doanh, có chính sách mặt hàng đúng, đảm bảo cho tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp. Đối với những mặt hàng chuyên doanh nên kinh doanh một số ít mặt hàng nhưng chủng loại và phẩm chất phải phong phú. Trong siêu thị thì nên kinh doanh tổng hợp nhiều loại mặt hàng mỗi loại mặt hàng nên có nhiều dạng khác nhau. d/ Dịch vụ trong và sau bán Là những liên quan dến thực hiện hàng hóa và đối với người mua, đó là những dịch vụ miễn phí. Nó giúp tạo tâm lý tích cực cho người mua và tiêu dùng hàng hóa, sau nữa là thể hiện trách nhiệm xã hội và đạo đức doanh nghiệp, điều này sẽ làm cho quá trình quyết định mua của khách hàng nhanh hơn tích cực hơn. Những dịch trước trong và sau bán như là: gửi xe miễn phí, vận chuyển đến tận nhà cho khách hàng, nắp đặt vận hành, chảy thử, bảo hành, bảo dưỡng đóng gói…đây là vũ khí cạnh tranh lành mạnh và hữu hiệu. Hầu hết khi thực hiện những sản phẩm kỹ thuật cao, giá trị lớn đều có các dịch vụ này. Mạng lưới phân phối của doanh nghiệp. Lựa chọn kênh và thiết lập đúng đắn mạng lưới của các kênh tiêu thụ có ý nghĩa to lớn đến viêc thúc đẩy tiêu thụ. Kênh tiêu thụ là đường đi của hàng hóa từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng hay sử dụng. Trên đường đi của hàng hóa đến tiêu dùng, doanh nghiệp có thể sử dụng những người trung gian (bán buôn, bán lẻ, đại lý…) thường doanh nghiệp sử dụng 3 loại kênh phân phối hàng hóa. Kênh cực ngắn (hay trực tiếp) giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng không qua trung gian, doanh nghiệp tự tổ chức thông qua các cửa hàng bán lẻ của mình. Kênh ngắn là kênh trong đó doanh nghiệp sử dụng những người trung gian là những người bán lẻ để đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng thường dó là các đại lý bán lẻ của doanh nghiệp. Kênh dài mà trong đó có từ hai người trung gian trở lên trong kênh phân phối. Điều đó có nghĩa là hàng hóa ít nhất phải qua hai người trung gian mới tới tận tay người tiêu dùng cuối cùng. Mạng lưới phân phối là toàn bộ các kênh mà doanh nghiệp thiết lập và sử dụng trong phân phối hàng hóa. Việc thiết lập kênh phân phối phải căn cứ vào chính sách chiến lược tiêu thụ mà doanh nghiệp đang theo đuổi, khả năng nguồn lực của doanh nghiệp và đặc tính của khách hàng, đặc tính của sản phẩm và các kênh của đối thủ cạnh tranh mặt hàng thay thế, pháp luật… để làm sao khả năng chuyển tải và thực hiện hàng hóa một cách cao nhất với chi phí thấp nhất. e/ Vị trí điểm bán. Trên thương trường, biết nắm đúng thời cơ, biết lựa chọn đúng đắn địa điểm kinh doanh và quản lý kinh doanh tốt là cái đảm bảo vững chắc cho sự đứng vững, tăng trưởng của doanh nghiệp. không it nhà kinh doanh cho rằng lựa chọn địa điểm kinh doanh tốt là yếu tố cơ bản của sự thành công của bán hàng . “Nhà rộng không bằng đông khách” luôn là điều tâm niệm của các nhà kinh doanh khi tìm địa điểm của cửa hàng. Mỗi vị trí địa lý đều có sự thích hợp với hình thức tổ chức kinh doanh nhất định, thông thường ở trung tâm thành phố nên đặt các trung tâm thương mại, các thương mại thứ cấp nên ở các ven đô do giá thuê rẻ hơn thuận tiện đi lại, thích hợp với dịch vụ vui chơi giải trí , hấp dẫn khách vãng lai. Những dãy phố thương mại thường kinh doanh hàng cùng loạ “Buôn có bán, bán có phường” . Những khu vực đông dân cư, trên đường giao thông là những nơi có thể đặt địa điểm kinh doanh, vì người dân thường có thói quyen mua hàng ở gần nơi ở hay nơi làm việc, tiện đi lại để giảm thời gian đi lại và chi phí tiền bạc. f/ Quảng cáo. Quảng cáo xuất phát từ chữ la tinh có nghĩa là reo lên, la hét lên. Các hình thức quảng cáo như vậy ngày nay vẫn được thực hiện với những người bán hàng rong, hay ở chợ. Quảng cáo với ý nghĩa như vậy là thông báo với mọi người và kích thích họ mua hàng. Ngày nay các công cụ thông báo với công chúng, nghệ thuật kích thích mua hàng,rất phong phú đa dạng đồng thời việc sử dụng chúng cũng rất tốn kém. Nhiều doanh nghiệp do quảng cáo tốt đã tăng được doanh số bán hàng và có những doanh nghiệp lớn chi hàng tỉ đô la cho quảng cáo. Điều đó không phải là ngẫu nhiên mà là vì lợi ích to lớn của quảng cáo nếu sử dụng có hiệu quả công cụ này. Hiệu quả quảng cáo phụ thuộc vào việc sử dụng kỹ thuật và nghệ thuật để làm sao cho tác động đến khách hàng nhiều nhất. Tuy vậy quảng cáo cũng có mặt trái: Quảng cáo wuas mức sẽ làm chi phí quảng cáo tăng cao, giảm lãi. Quảng cáo sai sự thật có thể làm mất lòng tin của khách hàng, ảnh hưởng lâu dài đến hoạt động tiêu thụ. g/ Hoạt động của những người bán hàng và đại lý. Đối với đa số các doanh nghiệp, hoạt động của người bán hàng, người đại lý chiếm vị trung tâm trong hoạt động tiêu thụ vì họ là người tiếp thực hiện việc bán hàng , thu tiền về. Doanh số mà doanh nghiệp đạt được cao hay thấp phụ thuộc nhiều vào hoạt động của họ. Người bán hàng có ảnh hưởng quan trọng nhất và trực tiếp đến hành vi mua hàng của khách hàng. Người bán hàng cùng một lúc thực hiện các hoạt động quảng cáo tiếp thị thuyết phục khách hàng, do đó cần phải có óc tổ chức, trình độ kỹ thuật, nghiệp vụ và nghệ thuật bán hàng. Hoạt động của người bán hàng tốt không những thúc đẩy tiêu thụ mà còn tạo được chữ tín. Trên đây là những nhân tố chủ quan cơ bản và được trình bày một cách riêng rẽ, trên thực tế chúng có mối liên hệ tác động theo chiều hướng khác nhau trong tiêu thụ. Đối với mỗi doanh nghiệp và trong mỗi giai đoạn sự ảnh hưởng của mỗi nhân tố có thể không giống nhau. Điều quan trọng vá cần thiết là phải thấy được nhân tố nào là chủ yếu, tác động đến tiêu thụ để có biện pháp thích hợp. 1.5.2/ Nhân tố khách quan tác động đén tiêu thụ hàng hóa. Hoạt động bán hàng chịu ành hưởng không nhỏ bởi những yếu tố môi trường bên ngoài. Doanh số bán hàng không chỉ phụ thuộc vào lỗ lực chủ quan của tổ chức hoạt động bán hàng mà còn phụ thuộc và: nguồn hàng, người cung ứng, khách hàng, đối thủ cạnh tranh, chính sách, pháp luật. a/ khách hàng. Khách hàng là những người đang và sẽ mua hàng của công ty. Đối với doanh nghiệp thương mại, khách hàng là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hoạt động tiêu thụ hàng hóa cũng như sự sống của doanh nghiệp và thói quen làm cho số lượng sản phẩm tiêu thụ giảm đi. Việc định hướng hoạt động kinh doanh vào nhu cầu của khách hàng sẽ đem lại kết quả khả quan cho doanh nghiệp và thói quen tổ chức dịch vụ khách hàng, đánh đúng tâm lý tiêu dùng là biện pháp hữu hiệu nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm. b/ Nhà cung cấp. Đối với mỗi doanh nghiệp thương mại thì cả đầu vào và đầu ra là hàng hóa. Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại được gọi là đạt hiệu quả tốt khi doanh nghiệp bán hàng ở một mức giá xác định mà chi phí thấp nhất. Chi phí doanh nghiệp bao gồm: chi phí mua hàng và các dịch vụ khác. Việc lựa chọn nhà cung cấp có ảnh đến chi phí mua hàng và việc đảm bảo nguồn hàng cung cấp một cách đều đặn đạt kết quả cao của doanh nghiệp. Đối với doanh nghiệp thương mại để đảm bảo bán tốt trước hết phải mua tốt. Như vậy việc lựa chọn nhà cung cấp có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động tiêu thụ, khi lựa chọn nhà cung cấp các doanh nghiệp cần phải tổng hợp các thông tin để lảm sao lựa chọn nhà cung cấp đảm bảo khả năng tốt nhất về hàng hóa doanh nghiệp một cách thường xuyên liên tục, hàng hóa đạt chất lượng cao. Phương châm đa dạng nguồn cung cấp, thực hiện nguyên tắc không bỏ tiền vào một ống. Mặt khác trong quan hệ doanh nghiệp cần thiết tìm một nhà cung cấp chủ yếu có đầy đủ sự tin cậy nhưng phải luôn tránh sự lệ thuộc và chủ động xây dựng kể hoạch cung ứng cho mình. c/ Đối thủ cạnh tranh. Doanh nghiệp luôn phải đối phó với hàng loạt đối thủ cạnh tranh. Số lượng các công ty trong nghành và các đối thủ ngang sức tác động rất lớn đến sự cạnh tranh của công ty. Nếu công ty có quy mô lớn, khả năng cạnh tranh của công ty sẽ cao hơn các đối thủ cạnh tranh khác trong ngành. Càng nhiều công ty cạnh tranh rong ngành thì cơ hội đến từng công ty càng ít, thị trường bị phân nhỏ hơn, khắt khe hơn dẫn đến lợi nhuận công ty cũng giảm đi do vậy việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh là việc cần thiết để giữ vững thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty. Trên thực tế cho thấy có thể cạnh tranh diễn ra trên nhiều mặt khác nhau nhưng có thể nói chủ yếu cạnh tranh với nhau về khách hàng. Vì thế, trong cạnh tranh người được lợi nhất là khách hàng. d/ Chính sách điều tiết của nhà nước. Nhà nước có nhiệm vụ hướng dẫn tiêu dùng cho nhân dân, thỏa mãn các nhu cầu tiêu dùng. Hiện nay, Đảng và nhà nước ta đang rất nỗ lực trong việc hoàn chỉnh chính sách về thuế, luật kinh tế và các chính sách phát triển kinh tế nhằm tạo ra những điều kiện hoạt động tốt hơn cho các doanh nghiệ, từng bước nâng cao hiệu quả kinh tế, phát triển nền kinh tế nước ta. Các chính sách luật pháp của nhà nước tác động trực tiếp đến hoạt động tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệ. Do vậy Nhà nước cần có chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong điều kiện kinh doanh nói chung, hoạt động tiêu thụ hàng hóa nói riêng. Đất nước ta đang trong giai đoạn hội nhập mở cửa nền kinh tế cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, do đó các doanh nghiệp trong nước gặp nhiều khó khăn thách thức. Hàng hóa nhập khẩu tràn gập trên thị trường, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mọc lên ngày càng nhiều điều đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sách lược kinh doanh đúng đắn phù hợ, nâng cao chất lượng hàng hóa phục vụ khách hàng một cách tốt nhất nhằm tạo được chỗ đứng trên thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa. Chương 2: Thực trạng tiêu thụ laptop tại công ty cổ phần thế giới số Trần Anh 2.1 Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần thế giới số Trần Anh 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Trần Anh được thành lập năm 11/03/2002 với lĩnh vực kinh doanh là : Kinh doanh Máy tính – linh kiện, Thiết bị giải trí số, Thiết bị văn phòng và Điện thoại di động. Công ty đã chính thức chuyển đổi từ mô hình công ty TNHH sang mô hình công ty cổ phần với tên gọi mới là: Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh kể từ ngày 08/08/2007 theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103018927 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp.  Ngày đầu thành lập, Trần Anh chỉ có 05 người làm việc trong một cửa hàng diện tích lớn hơn 60m2. Sau gần 10 năm hoạt động, hiện nay quy mô công ty tăng lên với hơn 700 nhân viên và 3 địa điểm kinh doanh có diện tích gần 12.000m2. Gắn liền quá trình hoạt động và phát triển của Trần Anh là những sự kiện và chính sách kinh doanh mang tính đột phá, tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị máy vi tính như: chính sách kinh doanh "bán giá bán buôn đến tận tay người tiêu dùng", chính sách bảo hanh "1 đổi 1 trong vòng 6 tháng" & "bảo hành cả trong trường hợp IC bị cháy, nổ", chính sách "cam kết hoàn tiền khi có biến động giá"... Qua đó, Trần Anh luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng cao, toàn diện về mọi mặt một cách bền vững và đáng kinh ngạc so với các công ty kinh danh cùng lĩnh vực.  Sau một thời gian khẳng định được tên tuổi trên các lĩnh vực kinh doanh Máy tính – linh kiện, Thiết bị giải trí số, Thiết bị văn phòng và Điện thoại di động, ngày 24/12/2009, Trần Anh đã mở rộng sang lĩnh vực Điện tử, Điện
Luận văn liên quan