Đề tài Đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Công ty May 10-CTCP
Trong xu thế phát triển như vũ bóo của thương mại quốc tế hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu ngày càng giữ một ý nghĩa to lớn và vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bất kỡ một quốc gia nào. Nú khụng những đem lại nguồn thu cho quốc gia mà cũn gúp phần nõng cao uy tớn và vị thế của mỗi nước trên trường quốc tế. Cùng với chính sách mở cửa và hội nhập kinh tế vô cùng đúng đắn của chính phủ, trong những năm qua hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đó gặt hỏi được rất nhiều thành công lớn. Đặc biệt là ngành dệt may là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu trong năm 2009 là 9,2 tỉ USD và phấn đấu đạt 10,5 tỉ USD trong năm 2010. Sự hiện diện trên thị trường nước ngoài vừa là cơ hội cũng là những thỏch thức không nhỏ đối với Tổng Công ty. Nhưng những thỏch thức này khụng thể làm nản lũng và hạn chế sự phỏt triển của Tổng Công ty ra thị trường nước ngoài, ngược lại điều đó buộc Tổng Cụng ty phải nhận thức sự cận thiết có được những cách thức có hiệu quả để thâm nhập vào các thị trường nước ngoài. Trước hết đó là nhu cầu cần tỡm hiều kĩ lưỡng các điều kiện của thị trường nước ngoài. Sự hiểu biết sẽ tạo ra khả năng thích nghi, đảm bảo khả năng hoạt động có hiệu quả. em đó chọn đề tài: “Đẩy mạnh xuất khẩu hàng may mặc của Tổng Cụng ty May 10-CTCP” để làm đề tài cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp. 2. Mục đích nghiên cứu của chuyên đề Nghiờn cứu thực trạng xuất khẩu hàng dệt may của Tổng Cụng ty May 10-CTCP và tỡm hiểu đặc điểm thị trường, thị hiếu tiêu dùng hàng may mặ của các nước, các chính sách thủ tục pháp lý ảnh hưởng đến dệt may từ đó đưa ra các giải pháp nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt may của công ty.