Đề tài Đo lường chất lượng phục vụ nhà đầu tư của văn phòng quản lý khu công nghiệp Tân Bình

Nhiệm vụ trọng tâm bao trùm của khu công nghiệp, khu chế xuất là góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tại TP HCM, tập hợp các khu công nghiệp,khu chế xuất là một thực lực, một đội ngũ chính quy của nền kinh tế Thànhphố, góp phần cùng Thànhphố hội nhập vào thị trường của khu vực và quốc tế. Rất nhiều nhà khoa học đã chứng minh việc hình thành, củng cố và phát triển khu công nghiệp là một tấtyếu khách quan của quá trình phát triển kinh tế. Trong hơn 10năm qua TP HCM đã thành lập 14 khu công nghiệp, khu chế xuất, và cùng với quá trình thành lập đó thì cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào khu công nghiệp cũng ngày càng được hoàn thiện dần. Khu công nghiệp Tân Bình là một trong những khu công nghiệp năng động và phát triển của TP HCM, ý tưởngthành lập khu công nghiệp Tân Bình đã được thai nghén vào đầu những năm 90 của Thế kỷ 20; sau một quá trình dài chuẩn bị, khu công nghiệp Tân Bình chính thức được ký quyết định thành lập và đi vào hoạt động ngày 01.02.1997. Khi mới thành lập khu công nghiệp Tân Bình, thì Q.Tân Bình là một quận mới đô thị hoá, tiếp giáp Bình Chánh và Củ Chi là 2 Huyệnđất rộng, người thưa của TP HCM, nơi có điều kiện hình thành những khu công nghiệp rộng lớn. Do vậy, đến nay lân cận khu công nghiệp Tân Bình đã có nhiều khu công nghiệp ra đời và phát triển như : Tân Tạo, Vĩnh Lộc, Lê Minh Xuân, Phong Phú, Tây Bắc Củ Chi Mỗi khu công nghiệp tuy có các thế mạnh khác nhau, nhưng tựu trung đều được áp dụng những chính sách vĩ mô về ưu đãi và thu hút đầu tư gần giống như nhau. Do đó, ngoài các lợi thế khách quan của từng khu công nghiệp như : vị trí địa lý, thổ nhưỡng, kết nối hạ tầng, vốn thì chất lượng phục vụ của bộ máy quản lý khu công nghiệp nhằm làm cầu nối thực hiện cơ chế “ một cửa, tại chỗ “ giữa doanh nghiệp và Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (HEPZA) là một yếu tố rất quan trọng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp an tâm và phát triển sản xuất-kinh doanh trong từng khu công nghiệp. Do đó, chúng tôi đã chọn đề tài : “ ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ NHÀ ĐẦU TƯ CỦA VĂN PHÒNG QUẢN LÝ KHU CÔNG NGHIỆP TÂN BÌNH “ để nghiên cứu, nhằm khám phá, tìm hiểu và đo lường các yếu tố chất lượng phục vụ nhà đầu tư, góp phần địnhhướng có mục đíchđể thu hút ngày càng nhiều các nguồn lực đầu tư vào khu công nghiệp Tân Bình.

pdf81 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 1968 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Đo lường chất lượng phục vụ nhà đầu tư của văn phòng quản lý khu công nghiệp Tân Bình, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan