Hôn nhân là một trong những việc trọng đại của đời người, và nó là một trong các mối quan tâm hàng đầu của con người để đảm bảo hạnh phúc. Trước mỗi hôn lễ các cặp bạn trẻ và gia đình của họ luôn phải trải qua rất nhiều lo lắng để có một hôn lễ hoàn hảo. Quan sát từ thực tế nhu cầu cần có một sự trợ giúp đặc biệt hiệu quả để giảm nhẹ những lo lắng từ phía cô dâu, chú rể và gia đình họ, chúng tôi nảy ra ý định sẽ mở một dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi cho hôn lễ của mình.
Một thực tế dễ nhận thấy, xã hội Việt Nam đang ngày càng thay đổi, cuộc sống phát triển, thu nhập người dân ngày càng tăng cao. Đặc biệt, tỷ lệ dân cư ở Hà Nội có thu nhập cao là rất lớn. Đời sống ngày càng cao cùng với những tác động từ các yếu tố văn hóa nước ngoài đã dẫn đến một thực tế là ngày càng có nhiều người mong muốn tổ chức một hôn lễ mang phong cách ấn tượng, thể hiện được phong cách riêng của họ. Trong khi nhu cầu đang tăng nhanh, thì cung về loại hình dịch vụ này lại tương đối nghèo về số lượng, thấp về chất lượng dịch vụ. Có thể nói rằng đây là một thị trường tiềm năng lớn, mang lại lợi nhuận rất cao, tỷ suất sinh lời cao.
Cùng với mong muốn sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn cho con người, giải phóng con người toàn diện hơn, làm cho cuộc sống con người thật sự thoái mái và dễ chịu trong nhịp sống sôi động hiện nay, chúng tôi đã cùng nhau nghiên cứu và mong muốn thực hiện một dự án đáp ứng được những vấn đề đã nêu trên. Trên cơ sở thống nhất với nhau về các điều kiện của thị trường, điều kiện từ bản thân khả năng của nhóm, chúng tôi quyết định thực hiện dự án thành lập công ty dịch vụ cung cấp dịch vụ tổ chức hôn lễ.
Đây là lần đầu tiên viết dự án của nhóm, do còn thiếu kinh nghiệm trong lập dự án và kinh nghiệm từ các hoạt động kinh tế cũng như đời sống xã hội, dự án của nhóm chúng tôi không thể tránh khỏi những thiếu sót, chúng tôi hi vọng nhận được sự đóng góp ý kiến từ phía giáo viên hướng dẫn cùng toàn thể các bạn trong lớp kinh tế phát triển 49A để dự án hoàn thiện hơn và sớm có điều kiện đi vào thực tế hoạt động.
27 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2455 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án công ty dịch vụ tổ chức hôn lễ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DỰ ÁN CÔNG TY DỊCH VỤ TỔ CHỨC HÔN LỄ
LỜI MỞ ĐẦU
Hôn nhân là một trong những việc trọng đại của đời người, và nó là một trong các mối quan tâm hàng đầu của con người để đảm bảo hạnh phúc. Trước mỗi hôn lễ các cặp bạn trẻ và gia đình của họ luôn phải trải qua rất nhiều lo lắng để có một hôn lễ hoàn hảo. Quan sát từ thực tế nhu cầu cần có một sự trợ giúp đặc biệt hiệu quả để giảm nhẹ những lo lắng từ phía cô dâu, chú rể và gia đình họ, chúng tôi nảy ra ý định sẽ mở một dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu của các cặp đôi cho hôn lễ của mình.
Một thực tế dễ nhận thấy, xã hội Việt Nam đang ngày càng thay đổi, cuộc sống phát triển, thu nhập người dân ngày càng tăng cao. Đặc biệt, tỷ lệ dân cư ở Hà Nội có thu nhập cao là rất lớn. Đời sống ngày càng cao cùng với những tác động từ các yếu tố văn hóa nước ngoài đã dẫn đến một thực tế là ngày càng có nhiều người mong muốn tổ chức một hôn lễ mang phong cách ấn tượng, thể hiện được phong cách riêng của họ. Trong khi nhu cầu đang tăng nhanh, thì cung về loại hình dịch vụ này lại tương đối nghèo về số lượng, thấp về chất lượng dịch vụ. Có thể nói rằng đây là một thị trường tiềm năng lớn, mang lại lợi nhuận rất cao, tỷ suất sinh lời cao.
Cùng với mong muốn sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn cho con người, giải phóng con người toàn diện hơn, làm cho cuộc sống con người thật sự thoái mái và dễ chịu trong nhịp sống sôi động hiện nay, chúng tôi đã cùng nhau nghiên cứu và mong muốn thực hiện một dự án đáp ứng được những vấn đề đã nêu trên. Trên cơ sở thống nhất với nhau về các điều kiện của thị trường, điều kiện từ bản thân khả năng của nhóm, chúng tôi quyết định thực hiện dự án thành lập công ty dịch vụ cung cấp dịch vụ tổ chức hôn lễ.
Đây là lần đầu tiên viết dự án của nhóm, do còn thiếu kinh nghiệm trong lập dự án và kinh nghiệm từ các hoạt động kinh tế cũng như đời sống xã hội, dự án của nhóm chúng tôi không thể tránh khỏi những thiếu sót, chúng tôi hi vọng nhận được sự đóng góp ý kiến từ phía giáo viên hướng dẫn cùng toàn thể các bạn trong lớp kinh tế phát triển 49A để dự án hoàn thiện hơn và sớm có điều kiện đi vào thực tế hoạt động.
I Giới thiệu dự án
1 Lý do lựa chọn dự án
Từ những ý tưởng nảy sinh chúng tôi đã quyết định lựa chọn dự án này do các nguyên nhân sau đây: Đứng trước những nhu cầu nảy sinh từ phía thị trường, kết hợp với những ý tưởng mới, nhóm chúng tôi đã quyết định xây dựng dự án thành lập công ty tổ chức hôn lễ với những lý do sau:
Thứ nhất, do theo quan sát thực tế từ phía thị trường, thì nhu cầu cung cấp một về dịch vụ tổ chức hôn lễ chất lượng cao từ thị trường là rất khá lớn.
Thứ hai, do lượng cung trong trên thị trường còn nhỏ, các rào cản gia nhập thị trường chưa phải là cao, chính vì vậy mà sức ép cạnh tranh khi mới gia nhập thị trường là không có quá nhiều. Đây là điều kiện thuận lợi để giúp cho dự án có thể thực hiện thành công.
Thứ ba, xuất phát từ vấn đề xã hội, nhằm mục tiêumang lại lợi ích tốt hơn trong cuộc sống cho con người đem đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng tốt hơn, góp phần giúp giải quyết các khó khăn cho các bạn trẻ họ giảm bớt áp lực và khó khăn trong quá trình tổ chức hôn lễ và được tận hưởng trọn vẹn những giây phút hạnh phúc của họ. khi quyết định kết hôn.
Từ những lý do trên với xuất phát điểm từ cả động cơ kinh tế và động cơ xã hội, chúng tôi đã có sẵn tinh thần để thực hiện dự án, biến ước mơ của mình trở thành sự thật khi bước chân vào giảng đường trường đại học kinh tế quốc dân.
2 Giới thiệu sản phẩm dịch vụ cung cấp.
Đây là loại hình dịch vụ tuy đã có ở Việt Nam song vẫn còn khá mới mẻ,. đĐặc biệt dự án chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ có với những điểm khách biệt và độc đáo hơn so với các dịch vụ đã có mặt trên thị trường Hà Nội hiện nay. Do vậy để tạo ra sự hình dung đúng về dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, chúng tôi xin giới thiệu đôi chút về sản phẩm dịch vụ của nhóm như sau:
Dịch vụ chúng tôi mang đến cho các bạn là dịch vụ tổ chức hôn lễ trọn gói. Đối với dịch vụ này, chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn các loại hình tổ chức hôn lễ phong phú và đa dạng, từ tổ chức hôn lễ bữa tiệc được tổ chức trong khuôn viên các khách sạn, nhà hàng, tới các loại hình thức tổ chức hôn lễ mới du nhập vào Việt Nam như tổ chức hôn lễ trên du thuyền, hay những buổi hôn lễ ngoài trời mang đậm phong cách châu Âu, và cả những lễ cưới trong nhà thờ dành cho nhưng những người theo Đạo. Dịch vụ của chúng tôi sẽ bao gồm các nội dung như sau:
+ Chúng tôi sẽ thực hiện tTư vấn giúp bạn khách hàng lựa chọn cách thức tổ chức phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.
+ Chúng tôi sẽ tThiết kế cho các bạn các không gian của buổi tiệc hôn lễ cực kì một cách độc đáo, ấn tượng,và sẽ để lại mang lại ấn tượng cho khách mời cũng như để lại dư âm lớn, cùng những kỷ niệm đẹp khó quên không chỉ đối với trong lòng cô dâu chú rể và gia đình hai bên. mà còn đối với khách mời của họ.
+ Cùng với những tiết tấu đẹp từ không gian bên ngoài, chúng tôi cũng sẽ mang tới khách hàng những bất ngờ từ kịch bản tổ chức hôn lễ.
Một dDịch vụ được cung cấp hoàn hảo từ phía chúng tôi sẽ cho bạn cảm giác thật thoải mái, dễ chịu, nhẹ nhàng, khách hàng sẽ không cần phải lo lắng hay bận rộn mà vẫn có được tận hưởng một lễ cưới ưng ý. Với việc cung cấp các dịch vụ hoàn hảo, khách hàng của chúng tôi chỉ cần tham gia vào các khâu chào khách mà không cần phải quan tâm lô lắng tới các vấn đề khách phát sinh trong hôn lễ.
Bên cạnh đó nhằm mang lại những lợi ích ngày càng cao hơn cho khách hàng, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ đi kèm như sau:
+ Dịch vụ đón dâu, với các mẫu trang trí xe hơi đẹp mắt, đảm bảo đón dâu đảm bảo đúng giờ trong kịch bản.
+ Dịch vụ đặt tour du lịch tuần trang mật, với số lượng tour phong phú cả về chủng loại, cũng như chất lượng, được đảm bảo bởi các công ty du lịch lữ hành hàng đầu tại Hà Nội.
Bên cạnh đó chúng tôi còn cung cấp tới khách hàng những dịch vụ tư vấn miễn phí về các thủ tục cho một hôn lễ, các tư vấn về hôn nhân trong thời kì ban đầu để giúp cuộc sống của các bạn sau hôn lễ trở nên dễ dàng và hạnh phúc hơn.
3 phương Phương thức kinh doanh.
Căn cứ vào các hiểu biết chung về pháp luật, căn cứ trên những thông tư, chính phủ, các quyết định của chính phủ, các thông tư, quyết định của các bộ, dựa trên sự thống nhất thỏa thuận của các thành viên trong nhóm chúng tôi thực quyết định lựa chọn hình thức thực hiện dự án bằng việc thành lập công ty dưới hình thức công ty cổ phần. Sở dĩ chúng tôi lựa chọn hình thức công ty cổ phần là do các nguyên nhân khách quan sau đây.:
+ Nhóm chúng tôi thực hiện liên kết các thành viên trên cơ sở liên minh về vốn, chính vì vậy công ty là sở hữu của nhiều thành viên. Tuy nhiên nhận thấy giữa công ty trách nhiệm Cổ phần cổ phiếu của công ty cổ phần được tự do chuyển nhượng trừ cổ phần của của đông sáng lập và cổ phần ưu đãi thi chuyển nhượng theo luật và quy định của công ty. Theo quy định của luật doanh nghiệp, công ty sẽ được thành lập dưới hình thức công ty cổ phần hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn nhiều thành viên. So sánh giữa hai hình thức công ty này, chúng tôi quyết định lựa chọn hình thức công ty là công ty cổ phần vi công ty cổ phần có những ưu điểm vượt trội sau:
So sánh giữa công ty trách nhiệm hữu hạn nhiều thành viên và công ty cổ phần chúng tôi nhận thấy công ty cổ phần có những ưu điểm vượt trội như sau:
Công ty cổ phần có thể thực hiện phát hành cổ phiếu trên thị trường cổ phiếu nhằm huy động thêm nguồn vốn trong khi công ty trách nhiệm hữu hạn nhiều thành viên không có quyền này.
Công ty cổ phần không có ràng buộc về số lượng cổ đông tối đa, trong khi công ty trách nhiệm hữu hạn nhiều thành viên có ràng buộc tối đa không quá 5 người.
+ Nhóm chúng tôi thực hiện dự án dưới hình thức một doanh nghiệp vì hình thức này mang lại tư cách pháp nhân giúp chúng tôi thực hiện các hợp đồng giao dịch một cách dễ dàng, tạo được niềm tin trong lòng bạn hàng và khách hàng.
+ Hơn thế nữa, hoạt động dưới hình thứực một doanh nghiệp giúp chúng tôi có thể dễ dàng tiếp cận vốn vay ngân hàng và các chính sách ưu đãi của chính phủ hơn.
Từ các phân tích về những mặt ưu việt của hình thức doanh nghiệp cổ phần, chúng tôi quyết định thực hiện dự án dưới hình thức công ty cổ phần.
4. Giới thiệu về địa điểm kinh doanh.
Hà Nội là thủ đô cả nước, là một trong hai siêu đô thị của Việt Nam, với đầy đủ cơ sở hạ tầng, và mức sống dân cư thuộc hàng cao nhất trong cả nước trở thành mục tiêu lựa chọon của nhóm chúng tôi cho dự án này.
Thứ nhất, chúng tôi nhận thấy tại Hà Nội có đủ điều kiện về cở sở hạ tầàng vật chất cho chúng tôi thực hiện dự án như:
Số lượng nhà cung ứng các đầu vào để tạo ra một dịch vụ hoàn hảo là có nhiều
Chất lượng các đầu vào được cung ứng đáp ứng được yêu cầu của dịch vụ chúng tôi cung cấp.
Thứ hai, Hà Nội có số lượng dân cư rất cao đông đúc, với mức thu nhập trung bình khá cao sẽ tạo ra một lượng cầu lớn.
Thứ ba, Hà Nội là một trong những thành phố văn minh nhất của Việt Nam, mức sống cao, tạo nên các nhu cầu dịch vụ cao, có nhiều điều kiện tiếp cận với thu các văn minh văn hóa của nhiều nước trên thế giới tạo ra những tư tưởng mới là một trong các yếu tố quan trọng tạo ra lượng cầu khá cao.
Chính từ những điều kiện thuận lợi vốn có trong lòng Hà Nội, thủ đô của chúng ta, chúng tôi đã quyết định lựa chọn Hà Nơi là nơi bố trí dự án, là thị trườơng cung cấp dịch vụ của dự án. Thêm vào đó do điều kiện hiện nay, chúng tôi đều đang sống tại Hà Nội, nên đây trở thành địa điểm được cả nhóm đồng tình nhất trí cao.
5 Giới thiệu nguồn vốn.
Đây là một dự án lớn đòi hỏi rất nhiều vốn, trên khả năng tự có của nhóm, chúng tôi thực hiện góp vốn trên cơ sở đóng góp cổ phần làm vốn đối ứng còn phần lớn số vốn của dự án sẽ được tìm kiếm thông qua vay vốn ngân hàng hay kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp lớn trên cơ sở chứng minh hiệu quả và lợi ích của dự án mang lại.
II Phân tích môi trường thực hiện dự án
1 Phân tích môi trường vĩ mô
Về mặt kinh tế
Việt Nam đang trên con đường đổi mới và phát triển kinh tế và trên thực tế đã đạt được nhiều thành tựu to lớn về phát triển kinh tế. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao. Giai đoạn 2000 - 2007, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 7.6%, và đặc biệt trong 2 năm 2008 – 2009 tuy phải đối mặt với khủng hoảng kinh tế toàn cầu nhưng tốc độ tăng trưởng vẫn đạt trung bình 5.7%. Đời sống nhân dân vì thế cũng ngày càng được nâng cao, đặc biệt là đối với tầng lớp trung lưu ngày càng trở nên giàu có hơn. Theo số liệu thống kê của TNS Vietcycle cho thấy sự tăng trưởng vật chất từ năm 1999 – 2008, dưới 15% hộ gia đình thành thị có thu nhập từ 3 triệu đồng trở xuống trong khi đó có trên 45% hộ gia đình có thu nhập từ 4,5 – 20 triệu đồng/ tháng. Khi vật chất tiếp tục tăng trưởng thì người dân sẽ có điều kiện nâng cao mức sống và từ đó cũng dẫn đến nhiều sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của họ.
Riêng đối với Hà Nội, dự báo đến năm 2015, GDP bình quân đạt 12 – 13%/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 4100 – 4300 USD/năm. Điều này cho thấy mức sống của người dân thủ đô sẽ có những cải thiện đáng kể trong những năm tới.
Cũng theo dự báo của các chuyên gia, trong vòng 10 năm tới, một tầng lớp mới có thu nhập cao (hiện chỉ khoảng gần 1% dân số) sẽ xuất hiện ở Việt Nam. Vào năm 2016, tầng lớp này sẽ chiếm ít nhất 10% trong tổng số dân. Tầng lớp mới được gọi là "Vinavalet" sẽ là lực lượng thúc đẩy sự tăng trưởng các mặt hàng xa xỉ phẩm và các dịch vụ mới. Đặc biệt, nhóm đối tượng này sẽ hướng đến những dịch vụ thể hiện được sự độc đáo và đẳng cấp của họ.
Tóm lại, các yếu tố kinh tế như trên đã phân tích cho thấy việc phát triển dịch vụ tổ chức đám cưới sẽ gặp nhiều thuận lợi.
Nhân khẩu
Hiện dân số Việt Nam đang đứng thứ 13 trên thế giới với khoảng 86 triệu người. Dự đoán năm 2020, dân số Việt Nam sẽ vượt qua Nhật Bản (nước đang có số dân giảm) và đứng thứ tư châu Á chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia. Đặc biệt, thủ đô Hà Nội là nơi có tốc độ tăng dân số khá nhanh trong khoảng nửa thế ký gần đây. Hiện nay dân số ở Hà Nội đạt khoảng 6,5 triệu người, trong đó dân số thành thị chiếm 41,1%. Tỷ lệ phát triển dân số sẽ mang lại những xu hướng tiêu dùng mới trên thị trường. Dự báo sự phát triển dân số và sự di dân vào đô thị sẽ đưa nền kinh tế tiêu dùng tại Việt Nam đạt đến những tầm cao mới.
Hơn nữa, mật độ dân số ở những vùng đô thị mà đặc biệt là Hà Nội lại rất cao (năm 2009 là 1979 người/ km2, trong đó quận Đống Đa đông dân nhất lên tới 35341 người/ km2). Đất chật, người đông, thực tế này đã gây ra sự bất tiện cho các gia đình ở Hà Nội khi tổ chức những sự kiện lớn như việc hiếu, hỷ. Chính vì thế, xu hướng các đám cưới được tổ chức tại các nhà hàng, khách sạn… là rất phổ biến.
Như vậy, những phân tích trên cho thấy, sự tăng nhanh về nhân khẩu đã tạo ra cơ hội tốt cho nghề tổ chức đám cưới trên địa bàn Hà Nội. Và như vậy, việc mở rộng thị trường trong nghề này hoàn toàn có thể thực hiện được.
Văn hóa xã hội
Nói tới văn hóa là nói tới toàn bộ những giá trị sáng tạo về tinh thần và vật chất, thể hiện trình độ sống, dân trí, những quan niệm về đạo lý nhân sinh, thẩm mỹ của một dân tộc và dấu ấn ở mỗi con người. Văn hóa góp phần trực tiếp tạo nên bản sắc của dân tộc và dấu ấn ở mỗi con người, mỗi thế hệ. Nhưng trên thực tế, không có một nền văn hóa nào đứng yên một chỗ, và cũng không có một nền văn hóa nào giữ nguyên trạng thái của nó từ buổi ban đầu cho đến bây giờ. Đặc biệt trong thời đại ngày nay khi thế giới ngày càng phẳng, sự giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các quốc gia đã dẫn đến những thay đổi lớn trong văn hóa của các dân tộc. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Một biểu hiện rõ nét trong sự biến đổi văn hóa của người Việt có thể kể đến là trong phong tục cưới xin.
Trong cuộc sống ngày xưa cũng như ngày nay, đám cưới chính là biểu hiện của nếp sống xã hội, của nền văn hóa dân tộc. Đặc biệt, ngày nay, nó vừa kế thừa những truyền thống phong tục tập quán của dân tộc lại vừa được cách tân ngày càng văn minh theo sự phát triển của thời đại. Mỗi người có những sở thích và tính cách khác nhau nên mỗi đám cưới cúng mang những phong cách hoàn toàn khác nhau. Lễ cưới là ngày kỷ niệm đẹp nhất trong đời mỗi người và đặc biệt hơn đối với tầng lớp trung lưu, nó còn thể hiện cá tính và đẳng cấp của họ. Những sự thay đổi trên đặt ra yêu cầu có những dịch vụ tổ chức đám cưới chuyên nghiệp là điều tất yếu.
Như vậy, sự thay đổi trong văn hóa nói chung và văn hóa cưới hỏi nói riêng là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển dịch vụ tổ chức đám cưới, mà sẽ thành công hơn khi tiếp cận với tầng lớp trung lưu trong xã hội.
2 Phân tích cầu thị trường
3 Phân tích cung
3.1 Phân tích đối thủ cạnh tranh
3.2 Phân tích cung của dự án
III Chiến lược kinh doanh
Từ những phân tích về môi trường vĩ mô và môi trường ngành, nhận thấy nhẵững cơ hội và thách thức trước mắt, từ đó chúng tôi rút ra được chìa khóa thành công cho doanh nghiệp là :” “ hướng tới chất lượng diịch vụ cao từ sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, đánh thức mong muốn và mơ ước của khách hàng, tận tình chu đáo quan tâm tới từng khách hàang, sáng tạo để cung cấp dịch vụ mang tính những màu sắc hình anh độc đáo”
Với tôn chỉ: mỗi một hôn lễ là một tác phẩm nghệẹ thuật, là một kiệt tác trong việc thiết kế không gian tổ chức kết hợp nhịp nhàng với các sự kiện diễn biến kịch bản đạc sắc, biến giấc mơ về một đám cưới độc đáo, đầy cá tính của khách hàng thành sự thật.
Để tạo ra những khác biệt mà chỉ có thể nhận thấy trong từng dịch được cung cấp, chúng tôi đặc biệt quan tâm tới đội ngũ nhân sự chất lượng cao. Yêu cầu nhân sự sáng tạo, nhiệt tình, tinh thần làm việc nhóm tốt thể hiện sự phối hợp ăn ý giữa các bộ phận là yếu tố then chốt của dự án. Chúng tôi lựa chọn và có chính sách đãi ngộ đặc biệt với nhân viên của công ty để đảm bảo những yếu tố cần thiết cho một đầu ra hoàn hảo.
Bên cạnh vấn đề then chốt vềè nguồn nhân lực, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm tới các yếu tố đầu vào khác. Với những Đđầu vào chất lượng tốt, mang lại cho đầu ra của ddịch vụ một mà công ty cung cấp sẽ đạt chất lượng cao, làđây là điều tất yếu trong kinh doanh điều mà mọi doanh nghiệp mọi người dân đều biết tới. Chúng tôi luôn chú trọng lựa chọn các nhà cung ứng các yếu tố đầu vào cần thiết hàng đầu trên thị trường Hà Nội về các yếu tố đầu vào cần thiết khác.
Khách hàng là trung tâm của dịch vụ, một hôn lễ khởi đầu cho trăm năm hạnh phúc, chúng tôi đã lựa chọn chiến lược khác biệt hóa, mỗi một sản phẩm cung ứng mang một giá trị riêng biệt.
IV. Kế hoạch kinh doanh
1 Kế hoạch sản phẩm
* Nhóm đối tượng cung cấp các địa điểm tổ chức:
Thứ nhất, là đối với các nhà cung ứng địa điểm là các khách sạn và nhà hàng cao cấp. Chúng tôi đã tiến hành khảao sát thị trường Hà Nội và nhận thấyy các khách sạn 5 sao trên địa bàn HàÀ Nội hiện nay là vào có khoảng 9 khách sạn 5 sao và con sốcũng có rất nhiều khách sạn 4 sao cung rất lớn. H. Hầu hết các khách sạn này đều có diện tích phòng tổ chức sự kiện khá lớn, có sức chứa từ khoảng 300 đến 2000 người, cùng với hệ thống đầu bếp khách sạn đạt tiêu chuẩn quốc tế, và không gian thiết kế trang trọng, lịch sự.
Cùng với số lượng các khách sạn khá lớn, các nhà hàng đạt tiêu chuẩn cũng có số lượng khá lớn. Diện tích các Nhiều nhà hàng có sức chứa từ khoảng 500 đến 2000 người, với hệ thống đầu bếp được đào tạo chuyên nghiệp, và đội ngũ nhân viên nhanh nhẹn.
Trên cơ sở điều tra thị trường về các nhà cung ứng địa điểm là các khách sạn và nhà hàng sang trọng là có thể thấy số lượng này là khá lớn, đủ đáp ứng nhu cầu. Song trong những dịp lễ tết, những ngày cao điểm vẫn không thể tránh khỏi tình trạang không thuê được địa điểm tổ chức hôn lễ, chúng tôi đã làm việc với các quản lý khách sạn, và nhà hàng và đã nhận được sự đồng ý hợp tác của một số các khách sạn, và nhà hàng khi dự án đi vào hoạt động.
Chúng tôi đã nhận được sự đồng ý kí hợp đồng khách hàng thân thiết với các khách sạn lớn trên địa bàn Hà Nội như:
+ Khách sạn Hiton Opera
+ Khách sạn flower Gardent
+ Khách sạn Daewoo
+ Nhà hàng Ngọc Linh, Xuân Đỉnh Từ Liêm
+ Nhà hàng Venus
+ Phòng hội nghị khán đài A sân vận động Mỹ Đình.
Thứ hai, đó là về nhóm cung ứng địa điểm tổ chức hôn lễ trên du thuyền.
Hiện nay các dịch vụ du thuyền của Việt Nam nói chung, vVà trên địa bàn HàÀ Nội nói riêng còn chưa phát triển mạnh., Cchính vì vậy việc tìm kiếm nhà cung ứng cho loạai hình địa điểm này là tương đối khó khăn. Bên cạnh đó, sức chứa của các du thuyền trên địa bàn còn hạn chế chỉ giao động từ 200 tới 300 người. Đây là một khó khăn trở ngại lớn cho chúng tôi khi thực hiện dự án, tuy nhiên chúng tôi cũng đã tìm kiếm và kí được hợp đồng ràng buộc đối với chủ tàu Tây Long nhằm đảm bảo địa điểm khi cóo nhu cầu.
Bên cạnh đó khi dự án đi vào hoạt động chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các nhà cung ứng tàu du lịch để đa dạng hóa nhà cung cấp nhằm tránh cao hiện tượng chịu sức ép từ phíia nhà cung ứng.
Thứú ba, đó là về địa điểm tổ chức các hôn lễ ngoài trời.
Hà Nội là một thành phố đông dân, mật độ dân cư khá đông đúc, nên việc lựa chọn một địa điểm lý tưởng để tổ chức các tiệc cưới ngoài trời là khá khó khăn. Chúng tôi đã thực sự gặp rất nhiều khó khăn khi tìm kiếm các địa điểm tại trung tâm thành phố cho vấn đề này. Tuy nhiên chúng tôi cũng đã liên hệ và rất vui mừng khi nhận được sự đồng ý của ban tổ quản lý công viên Hòa Bình, công viên Tuổôi trẻ về vấn đề thuêêu địa điểm tổ chức.
Ngoài ra, đối với những khách hàng có thể chấp nhận đi xa, chúng tôi cũng đã tìm kiếm các địa điểm ngoại thành, với khuôn viên rộng hơn và cảnh quan thiên nhiên đẹp hơn như khu du lịch Đồng Mô.
* Nhóm cung cấp đồ ăn và đồ uống
Với các hôn lễ tổ chức trên du thuyền hay ngoài trời chúng tôi cần thực hiện các đơn đặt hàng các về đồ ăn và thức uống.
Trên cơ sở các quan hệ đã có được với các khách sạn, nhà hàng, chúng tôi sẽ thực hiện các hợp đồng đặt tiệc giao tại địa điểm theo yêu cầu. Ngoài ra, chúng tôi còn thực hiện kí hợp đồng với nhà hàng Lương Chí Quân, nhà hàng có uy tín cao trong nghề nấu cỗ cưới với phương trâm “ mang cả khách sạn đến ngôi nhà của bạn”.
Chúng tôi c