Với ý tưởng về một sản phẩm độc đáo cùng với những chiến lược marketing dài hạn, hoa hồng bất tử sẽ là một cái tên được ưa chuộng và tạo nên một trào lưu mới trong lĩnh vực trang trí và quà tặng. Giữa một cuộc sống ngày càng xô bồ, tốc độ và luôn luôn thay đổi này, chúng tôi đem đến cho khách hàng một chút tĩnh lặng, lãng mạn cùng với sự trường tồn với những đóa hoa hồng bất tử để chiêm nghiệm, cảm nhận và trở về với tâm hồn sâu lắng, bình yên Đó là những giá trị thực sự mà chúng tôi muốn cống hiến cho khách hàng.
Mặc dù dự án còn gặp những khó khăn bước đầu nhưng tin rằng với tâm huyết và sự nỗ lực của chúng tôi, cùng với những chiến lược phát triển kinh doanh dài hạn, hoahongbattu.com sẽ trở thành một thương hiệu nổi tiếng của hoa hồng, của chúng tôi và của tất cả khách hàng.
61 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4388 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án kinh doanh hoa hồng bất tử, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục lục
CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH 4
1.1. Giới Thiệu 4
1.1.1. Lý do xuất phát ý tưởng kinh doanh 4
1.1.2. Ý nghĩa của dự án kinh doanh: 4
1.1.3. Lợi ích mang lại 5
1.1.3.1. Cung cấp cho khách hàng một loại quà tặng mới, ý nghĩa, sang trọng. 5
1.1.3.2. Đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau 5
1.1.3.3. Mang đến cho khách hàng một hình thức mua hàng mới, thuận tiện hơn. 5
1.2. Kế Hoạch Kinh Doanh 5
1.2.1. Mục tiêu kinh doanh 5
1.2.1.1. Mục tiêu dài hạn 5
1.2.1.2. Mục tiêu ngắn hạn 5
1.2.2. Lĩnh vực, sản phẩm 6
1.2.2.1. Lĩnh vực 6
1.2.2.2. Sản phẩm 6
1.2.3. Lý do lựa chọn sản phẩm hoa hồng bất tử để kinh doanh trực tuyến 12
1.3. Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu 14
1.3.1. Thị trường 14
1.3.2. Khách hàng mục tiêu 14
1.4. Phân tích môi trường cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh 15
1.4.1. Về đối thủ online 15
1.4.1.1. Các trang web kinh doanh hoa hồng bất tử: 15
1.4.1.2. Đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực quà tặng 19
1.4.2. Về đối thủ offline: 23
1.5. Kế Hoạch Tài Chính Cho Dự Án 24
1.6. Cơ cấu tổ chức 25
1.7. Giải pháp công nghệ 26
1.7.1. Hình thức giao dịch 26
1.7.2. Mô hình kinh doanh 26
1.7.3. Xây dựng website 27
1.7.4. Đăng ký sử dụng Website 28
1.8. Phương thức thanh toán và giao hàng 29
1.8.1. Phương thức thanh toán 29
1.8.2. Phương thức giao hàng 29
1.8.2.1. Giao hàng trực tiếp 29
1.8.2.2. Giao hàng đi xa (ngoài khu vực TP.HCM): 30
1.9. Kế hoạch Marketing: 30
1.9.1. Hệ thống nhận diện thương hiệu: 30
1.9.2. Chiến lược marketing trong ngắn hạn 31
1.9.2.1. Chiến lược marketing đưa thông tin về sản phẩm “hoa hồng bất tử” đến khách hàng: 32
1.9.2.2. Chiến lược marketing kích thích mua hàng và giữ chân khách hàng: 33
1.9.3. Xây dựng chiến lược marketing trong dài hạn 34
1.9.3.1. Xác định cấu trúc nền móng thương hiệu 34
1.9.3.2. Định vị thương hiệu 35
1.9.3.3. Xây dựng chiến lược thương hiệu 36
1.9.3.4. Xây dựng kế hoạch truyền thông 37
1.9.3.5. Đo lường và hiệu chỉnh kế hoạch truyền thông 37
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG WEBSITE 38
2.1. Tổng Quan Về Trang Website 38
2.1.1. Cấu trúc chính của website: gồm 6 phần chính sau 38
2.1.2. Một số trang site khác 38
2.2. Trang Chủ 39
2.2.1. Nội dung trang chủ 40
2.3. Trang Giới Thiệu 41
2.4. Trang Sản Phẩm 43
2.5. Trang Thông Tin 48
2.6. Trang Hướng Dẫn 50
2.7. Trang Liên Hệ 51
CHƯƠNG 3:TỔNG KẾT 53
3.1. Các yêu cầu mà dự án mà dự án đã đáp ứng: 53
3.2. Các yêu cầu mà dự án chưa đáp ứng được: 53
3.3. Những thuận lợi trong triển khai dự án 54
3.4. Những khó khăn cản trở việc thực hiện dự án 54
3.5. Phương hướng phát triển – đề xuất: 54
LỜI KẾT……………………………..…………………………………………………56
PHỤ LỤC……………………………………………………………………….………57
CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH
Giới Thiệu
Lý do xuất phát ý tưởng kinh doanh
Với những con người năng động, đầy nhiệt huyết và luôn khao khát vươn lên, đã từ lâu nhóm chúng tôi luôn ấp ủ trong mình một ý định sẽ kinh doanh để vươn lên làm chủ. Chúng tôi không ngừng tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh mới lạ để có thể phấn đấu và được cống hiến hết mình cho dự án, được sống chết với những đồng vốn và tâm huyết mình bỏ ra.
Và để dự án “sống” được trong thế giới thương trường hiện nay, đòi hỏi phải có một sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn, phương pháp làm việc chuyên nghiệp và một yếu tố không thể thiếu, đó chính là sự khác biệt. Qua nghiên cứu tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy rằng thị trường quà tặng và trang trí đang có một tiềm năng rất lớn và khách hàng đang ngày càng đòi hỏi một sự độc đáo, mới lạ hơn những món hàng hiện có. Cộng với những cơ hội to lớn từ xu hướng kinh doanh qua mạng hiện nay và những kinh nghiệm đã có trong thị trường truyền thống, chúng tôi đã chọn hoa hồng bất tử và những sản phẩm từ hoa hồng bất tử như tranh hoa,…để khởi đầu cho hoài bão kinh doanh của chúng tôi. Với ý tưởng kinh doanh hoa hồng bất tử qua trang web hoahongbattu.com chúng tôi nhận thấy đó là một sự khác biệt, độc đáo trong lĩnh vực quà tặng và trang trí có thể giúp chúng tôi thành công.
Ý nghĩa của dự án kinh doanh:
Tạo cho nhóm một môi trường để tương tác, thử sức, qua đó học hỏi những kinh nghiệm từ thương trường để tôi luyện và hoàn thiện hơn về chuyên môn, cung cách phục vụ, từ đó cống hiến được nhiều giá trị hơn cho khách hàng.
Mang đến cho khách hàng một sản phẩm mới, một sự lựa chọn ý nghĩa dành cho chính mình, cho người thân.
Sản phẩm hoa hồng bất tử ngay từ cái tên của nó cũng đã cho thấy một sự độc đáo, một tình yêu “bất tử”, không tàn mà sẽ còn mãi với thời gian. Chính vì vậy, dự án sẽ góp phần làm cho cuộc sống thêm một chút phong phú và ý nghĩa hơn với món quà tinh thần độc đáo này.
Tạo thêm được việc làm cho xã hội, đặc biệt trong ngành thiết kế mỹ thuật và dịch vụ.
1.1.3. Lợi ích mang lại
Cung cấp cho khách hàng một loại quà tặng mới, ý nghĩa, sang trọng.
Là một mặt hàng tương đối mới, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng trong việc lựa chọn quà tặng hoặc sử dụng để trang trí.
Sản phẩm có thể mang nhiều ý nghĩa đặc biệt khác nhau như quà tặng Mẹ, tặng người yêu, người thân,…và đặc biệt là thời gian bảo quản được rất lâu làm tăng thêm giá trị và ý nghĩa món quà hơn nữa.
Sản phẩm được thiết kế và trình bày sang trọng đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
Đáp ứng được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau
Hình thức trình bày đẹp mắt, nhiều màu sắc, mẫu mã nhằm giúp khách hàng thỏa mãn và ưng ý nhất với món quà mình chọn.
Có nhiều kích cỡ, chủng loại với nhiều mức giá khác nhau nhằm giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp nhất.
Có thể nhận đặt hàng theo yêu cầu nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Mang đến cho khách hàng một hình thức mua hàng mới, thuận tiện hơn.
Thông qua hình thức thương mại điện tử nhằm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn và tận dụng được những ưu điểm của thương mại điện tử.
Khách hàng có thể đặt hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại tạo sự thuận tiện cho khách hàng.
Phương thức thanh toán đơn giản, tiện lợi và linh hoạt hơn cho khách hàng.
1.2. Kế Hoạch Kinh Doanh
Mục tiêu kinh doanh
Mục tiêu dài hạn
Chúng tôi phấn đấu để tạo dựng nên một thương hiệu nổi tiếng về hoa hồng ( bao gồm tất cả các loại hoa hồng tươi, các loại hoa hồng bất tử và các sản phẩm khác từ hoa hồng). Chúng tôi muốn định vị trong tâm trí khách hàng hình ảnh một nhà cung cấp hoa hồng chuyên nghiệp thông qua website này. Cũng giống như khi muốn tìm kiếm, khách hàng nghĩ đến Google, và khi nói đến hoa hồng, khách hàng nghĩ ngay đến website của chúng tôi).
Mục tiêu ngắn hạn
Đạt được sự khởi đầu thành công bằng sản phẩm chính là hoa hồng bất tử. Bước đầu tìm kiếm thị trường và có được một thị phần đủ lớn để thực hiện các mục tiêu dài hạn.
Xây dựng trang web trở thành một địa chỉ quen thuộc của khách hàng.
Sau khi được khách hàng biết đến và chấp nhận sản phẩm sẽ mở rộng quy mô về sản phẩm cũng như không ngừng hoàn thiện về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Lĩnh vực, sản phẩm
Lĩnh vực
Thuộc lĩnh vực kinh doanh hàng lưu niệm và trang trí.
Sản phẩm
Sản phẩm hoa hồng bất tử quà tặng:
Sản phẩm hoa hồng bất tử là dòng sản phẩm quà tặng độc đáo và mới lạ với đặc điểm nổi bật là những bông hoa hồng có thể giữ tươi từ 3 năm đến 5 năm mà không cần chăm sóc đặc biệt hay tưới nước, hơn thế nữa với màu sắc đa dạng mà những loại hoa hồng thường không có được như: xanh dương, tím, nâu, đen,… thì đây là một sản phẩm hoa đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Qua giai đoạn chọn lọc những bông hồng tươi to và đẹp nhất đưa vào quá trình xử lý bằng công nghệ sinh học của Nhật Bản (sản phẩm hoàn toàn không độc hại) để cho ra loại hoa hồng tươi bất tử. Và cuối cùng những đóa hoa này được các chuyên viên cắm hoa của chúng tôi trang trí thành những món quà tuyệt đẹp. Với tiêu chí sản phẩm cung cấp phải đẹp, lạ và chất lượng, cung cách phục vụ phải thật chu đáo chúng tôi mong rằng với món quà này khách hàng sẽ mang đến cho những người thân yêu một sự bất ngờ và hạnh phúc.
Sản phẩm tranh hoa trang trí:
Có lẽ việc trang trí nội thất cho nơi ở, nơi làm việc đối với chúng ta là một việc không còn xa lạ nữa, nếu trước kia mỗi lần xây nhà chúng ta chỉ chú trọng đến sự bền vững, ngoại thất hay phong thủy,… thì bây giờ yếu tố nội thất bên trong căn nhà lại rất được quan tâm, nhiều người sắm sửa trang trí nội thất cho căn nhà còn tốn kém hơn là xây nó lên. Và việc treo một bức tranh trong phòng ngủ, phòng khách hay là ngay cả phòng ăn đã tạo một điểm nhấn cho cả căn nhà, hiểu được nhu cầu đó của khách hàng nên chúng tôi đã mang đến dòng sản phẩm tranh hoa trang trí. Đây là dòng sản phẩm kết hợp giữa những bức tranh vẽ bằng sơn dầu được tô điểm bằng những bông hồng bất tử. Với sản phẩm trang trí này sẽ làm cho không gian xung quanh bạn mang tính thẩm mỹ cao và sáng tạo khi có những bông hoa thật trong đó. Với ưu điểm tạo cho người xem một cảm giác rất thật về khung cảnh của bức tranh hay nói cách khác là tạo cho bức tranh một sức sống, chúng tôi tin rằng sản phẩm này sẽ mang đến cho cuộc sống của bạn nhiều màu sắc và cảm xúc mới lạ mỗi lần chiêm ngưỡng những bức tranh hoa độc đáo này.
Lý do lựa chọn sản phẩm hoa hồng bất tử để kinh doanh trực tuyến
Chúng tôi lựa chọn sản phẩm hoa hồng bất tử để kinh doanh vì đây là một sản phẩm phù hợp với môi trường thương mại điện tử và phù hợp với xu thế kinh doanh hiện nay:
Phù hợp với thương mại điện tử
Thứ nhất, do chính bản thân sản phẩm. Hoa hồng bất tử là một sản phẩm tương đối còn mới trên thị trường, mang tính chất như một món quà lưu niệm hoặc trang trí rất lạ, đặc biệt và độc đáo. Chính vì tính chất lạ và độc đáo của món hàng lưu niệm này nên khi có nhu cầu, thông thường khách hàng sẽ nghĩ ngay đến việc tìm kiếm nó trên Internet. Việc tìm mua sản phẩm này ở thị trường truyền thống sẽ gây mất thời gian do chưa có nhiều cửa hàng bán chuyên về sản phẩm này, hoặc nếu có cũng phải mất công tìm kiếm hoặc mẫu mã không đa dạng, phong phú.Chính vì vậy, thương mại điện tử là một giải pháp tốt để giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm nhanh và tiện lợi hơn.
Thứ hai, do sự thuận tiện của thương mại điện tử sẽ giúp khách hàng tiết kiệm nhiều chi phí tìm kiếm và mua hàng. Bên cạnh đó, với việc kinh doanh sản phẩm qua mạng mà cụ thể qua website, chúng tôi sẽ dễ dàng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tư vấn, cách trang trí và chia sẻ các kinh nghiệm bảo quản hoa hồng bất tửgiữa các khách hàng với nhau.
Thứ ba, kinh doanh hoa hồng bất tử qua website tạo điều kiện dễ dàng hơn cho chúng tôi trong việc cập nhật mẫu mã mới cho khách hàng lựa chọn, nâng cao tính cạnh tranh.
Thứ tư, thương mại điện tử tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng thị trường. Website sẽ là cửa hàng không biên giới để phát triển sản phẩm rộng khắp không chỉ ở thị trường thành phố Hồ Chí Minh mà còn mở rộng đến thị trường tất cả các tỉnh thành trong cả nước.
Phù hợp với xu thế hiện nay
Xu thế sản phẩm:
Sản phẩm luôn đòi hỏi ngày càng phải có sự khác biệt hóa để thu hút khách hàng. Hoa hồng tươi thông thường chỉ để được vài ngày, màu sắc lại không đa dạng và ít chủng loại. Chính vì vậy, hoa hồng bất tử đang là một xu thế đối với hoa hồng nói riêng và quà lưu niệm nói chung với những đặc tính khác biệt và độc đáo như: màu sắc đa dạng và độc đáo hơn hoa hồng tươi, thời gian để được lâu đến 5 năm, bền màu và nhiều kiểu dáng đẹp…
Xu thế thị trường
Trong lĩnh vực hàng lưu niệm, khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm những món quà độc đáo, khác biệt tặng cho người thân yêu để chứng tỏ tình cảm của mình là duy nhất, không sao chép, không giống với cách của bất cứ người nào…Trong việc chọn đồ trang trí, khách hàng cũng thích có sự khác biệt để tạo niềm vui riêng cho mình và sự tự hào khi được người khác khen ngợi về cách trang trí độc đáo của mình. Chọn hoa hồng bất tử sẽ là món quà thể hiện tình yêu “bất tử” đến người thân yêu và sẽ mang lại niềm vui “vĩnh hằng” cho chính bản thân người trang trí.
Xu thế thương mại điện tử
Internet đang ngày càng trở thành phương tiện quen thuộc đối với đại bộ phận dân chúng và chính điều này sẽ là bước đệm thuận lợi để phát triển thương mại điện tử. Thương mại điện tử nói riêng là một xu thế kinh doanh ngày nay vàsẽ ngày càng phổ biến trong tương lai vì những lợi thế nó tạo ra là rất lớn. Sự phù hợp của sản phẩm hoa hồng bất tử với hình thức kinh doanh trực tuyến sẽ mang lại một cơ hội và lợi nhuận lớn.
1.3. Phân tích thị trường, khách hàng mục tiêu
1.3.1. Thị trường
Kinh tế ngày càng phát triển, cuộc sống con người dần dần được nâng cao. Do đó, nhu cầu về đời sống tinh thần của mỗi người cũng ngày một phong phú hơn. Cụ thể là xu hướng tặng quà cho người thân, bạn bè trong những dịp lễ ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được điều này, thị trường quà tặng trở nên sôi động hẳn ra, nhiều cửa hàng,website về quà lưu niệm đang được mở ra khá nhiều. Trên cả thị trường quà tặng online và offline, hầu hết các sản phẩm quà tặng của họ đều rất phong phú và đa dạng tuy nhiên chưa có sự chuyên môn hóa và sự khác biệt.Chính vì thế, chúng tôi thiết nghĩ việc chuyên môn hóa và khác biệt hóa một sản phẩm thông qua thương mại điện tử sẽ là mảnh đất khá màu mỡ để gieo những “mầm xanh”. Trên cơ sở đó,hoahongbattu.com ra đời nhằm đa dạng hóa sự lựa chọn của khách hàng về một sản phẩm mình yêu thích đồng thời đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Để làm được điều đó, chúng tôi cung cấp cho khách hàng dòng sản phẩm với đầy đủ mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc…dùng làm quà lưu niệm và những tranh hoa làm từ hoa hồng bất tử với mục đích trang trí.
1.3.2. Khách hàng mục tiêu
Dòng sản phẩm dùng làm quà tặng: giới trẻ, thu nhập trung bình - khá trở lên.
Giới trẻ ngày nay rất năng động, tự tin… họ thích thể hiện bản thân và tạo sự khác biệt.Ngay trong cách thể hiện tình cảm cũng vậy, họ luôn muốn gửi đến những người yêu thương của mình những món quà độc đáo, khác biệt và có giá trị.Chính vì thế hoa hông bất tử với nhũng màu sắc đa dạng, vẻ đẹp lâu bền sẽ là sự lựa chọn phù hợp của đối tượng khách hàng này.
Dòng sản phẩm để trang trí: những người có thu nhập cao,các nhà hàng,khách sạn sang trọng.
Khi cuộc sống càng ổn định và phát triển, con người ngày càng chú trọng đến vẻ đẹp hình thức.thật vậy, nhu cầu về nhà đẹp, không gian đẹp của con người ngày càng tăng lên đáng kể. Tranh hoa của chúng tôi là một trong những phần không thể thiếu đẻ góp phần tạo nên vẻ đẹp đó. Bởi các bức tranh hoa với những bông hoa tươi đẹp, có thể giữ lâu đến 5 năm làm tăng thêm sự sang trọng, tính thẩm mỹ cho không gian mà khách hàng đang sở hữu. Hơn thế nữa, những bức tranh hoa độc đáo càng thể hiện đẳng cấp cao của ngườu mua. Do vậy, ở dòng sản phẩm trang trí này chúng tôu định vị khách hàng mục tiêu của mình là những người có thu nhập cao, các nhà hàng, khách sạn sang trọng.
Phân tích môi trường cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh mà chúng tôi nhận định sẽ chia làm hai nhóm: đối thủ online và đối thủ offline.
1.4.1. Về đối thủ online
1.4.1.1. Các trang web kinh doanh hoa hồng bất tử:
Hiện nay trên mạng có rất nhiều trang web kinh doanh hoa hồng bất tử nhưng đa phần chủ yếu là theo hình thức quảng cáo qua các trang rao vặt, chợ online…Tuy nhiên, theo nhóm chúng tôi xác định thì đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của dự án là: www.netflower.vn.
Do đó chúng tôi sẽ chọn đối thủ này để phân tích và đưa ra những quyết định cho kế hoạch kinh doanh của nhóm chúng tôi.
Phạm vi hoạt động
Sau khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy trang web: www.netflower.vn bên cạnh việc kinh doanh hoa hồng bất tử còn có bán các sản phẩm khác như: hoa tươi, bánh kem, gấu bông, dầu thơm, hộp quà, giỏ trái cây. Nhìn chung trang web này không chỉ chuyên bán một loại sản phẩm là hoa hồng bất tử.
Netflower có cửa hàng tại tại TP.HCM: 21/12 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 2, Quận 3; một cửa hàng tại Hà Nội ố 29 ngõ 91, Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Hà Nội. Bên cạnh đó, trang web này có phạm vi giao hàng trải từ một số tỉnh thành phía Bắc đến các tỉnh phía Nam.
Đối tượng mà trang web kinh doanh này nhắm tới đó là tất cả mọi người có nhu cầu về các sản phẩm từ hoa và quà tặng.
Website
Ấn tượng ban đầu về website của www.netflower.vn đó chính là màu sắc tươi vui và bắt mắt.
Các thẻ danh mục hàng bố trí khá dày đặc do chia ra nhiều loại sản phẩm, do vậy gây cảm giác rối mắt khi nhìn.
Tốc độ truy cập tương đối nhanh, hình ảnh về sản phẩm khá rõ nét tuy nhiên font chữ nhìn chưa rõ.
Sản phẩm, dịch vụ và giá cả
Sản phẩm
Như đã trình bày, trang www.netflower.vn không chỉ cung cấp các sản phẩm về hoa hồng bất tử mà còn có hoa tươi và các sản phẩm khác. Ngoài ra website này cũng phân biệt nhiểu chủng loại sản phẩm như: hoa theo cung tuổi, hoa tình yêu, hoa ngày quốc tế phụ nữ…các sản phẩm về hoa bất tử được phân thành kiểu trang trí cho hoa như: hộp, bình, thủy tinh và loại đặc biệt. Như vậy website này nhắm đến những nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng và cung cấp khá đa dạng các chủng loại và kiểu dáng sản phẩm.
Dịch vụ
Trang web có hỗ trợ trực tuyến và theo ý kiến của một số người đã qua sử dụng đánh giá thì trang web này có dịch vụ khá tốt trong các khâu: đặt hàng, giao hàng,…tuy nhiên có trường hợp website khuyến khích người mua hàng tới tận cửa hàng để xem và mua sản phẩm. Nhìn chung chất lượng dịch vụ là khá tốt.
Giá cả và thanh toán
Theo đánh giá của một số người đã qua sử dụng sản phẩm, trang web: www.netflower.vn có giá tương đương hoặc một số sản phẩm có giá mềm hơn một chút so với các sản phẩm tương tự được bán ở những trang web khác.
Trang web hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán: tiền mặt, ví điện tử, chuyển khoản, dịch vụ thanh toán trực tuyến, và hỗ trợ thanh toán quốc tế.
Để hiểu hơn về đối thủ này cũng như những lợi thế, khác biệt của trang www.hoahongbattu.com, chúng ta sẽ đi phân tích mô hình SWOT của trang www.netflower.vn và của bản thân trang web www.hoahongbattu.com
Trang www.netflower.vn:
Điểm mạnh
Điểm yếu
Là đối thủ đi trước trong kinh doanh trựctuyến sản phẩm hoa hồng bất tử nên có nhiều kinh nghiệm.
Phạm vi hoạt động rộng, có nhiều chủng loại hàng hóa đáp ứng cho những nhu cầu khác nhau của khách hàng.
Giá cả cạnh tranh.
Dịch vụ trực tuyến phục vụ khách hàng chưa thực sự tốt, có trường hợp website khuyến khích người mua hàng tới tận cửa hàng để xem và mua sản phẩm.
Trang web bán hàng thiết kế không thực sự chuyên nghiệp.
Số lượng kiểu dáng của từng chủng loại sản phẩm không nhiều. Ví dụ: trong danh mục hoa bất tử gồm các chủng loại như: hộp, bình, thủy tinh, và đặc biệt. Số lượng mẫu mã dao động từ 8 đến 40 mẫu tùy vào chủng loại.
SWOT của www.hoahongbattu.com:
Điểm mạnh
Điểm yếu
Đã có kinh nghiệm kinh doanh hoa hồng bất tử theo hình thức truyền thống.
Không chỉ kinh doanh về hoa hồng bất tử quà tặng mà còn kinh doanh tranh hoa.
Nguồn hàng ổn định và đảm bảo chất lượng.
Đội ngũ thiết kế sản phẩm sáng tạo và năng động.
Cập nhật mẫu mã sản phẩm thường xuyên.
Chăm sóc khách hàng tận tình, cung cách phục vụ chuyên nghiệp.
Mới gia nhập thị trường trực tuyến nên còn thiếu kinh nghiệm.
Bị cạnh tranh về giá.
Cơ hội
Thách thức
Thương mại điện tử ngày càng phát triển, vì thế nhu cầu của khách hàng vềmột trang web như hoahongbattu.tk cũng tăng lên.
Thị trường hoa hồng bất tử còn khá mới mẻ và đây là cơ hội để gia nhập thị trường.
Sản phẩm hoa hồng bất tử đang dần trở thành món quà lạ mắt và ý nghĩa đối với người tiêu dùng, những người có nhu cầu về quà tặng.
Thị trường còn mới mẻ nên nhiều đối thủ cạnh tranh cũng xuất hiện, bên cạnh những đối thủ đã có từ trước.
Phải cạnh tranh với nhiều đối thủ về giá cả, chất lượng mẫu mã, dịch vụ…nói chung sẽ rất khó khăn.
Thị trường thương mại điện tử bên cạnh việc cạnh tranh với các đối thủ còn phải đối diện với các nguy cơ đến từ môi trường mạng, như: tấn công web, đánh cắp tài khoản,…
1.4.1.2. Đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực quà tặng
Một số trang web như:
Website: www.quaxinh.com
Là một bộ phận trực thuộc Công ty cung