Căn cứpháp lý:“không thểnào hiện đại hóa đất nước mà không có công
nghệthông tin. Không thểnào phát triển đất nước trong hội nhập quốc tếmà
không phát triển internet.” Quan điểm này dã được Nguyên phó ThủTướng
Nguyễn Khánh- một trong những người đã cùng chính phủnước ta quyết định
đưa internet vào Việt Nam cách đây 12 năm đưa ra. Để đăng ký dịch vụNet-Club
ởQuận Ninh Kiều -TP Cần Thơtheo mô hình hộkinh doanh cá thểthì phải gửi
hồsơ đến phòng Đăng ký kinh doanh Quận Ninh Kiều-TP Cần Thơ. Ngoài việc
làm thủtục đăng ký kinh doanh còn có một sốvấn đềsau đây:
-Hợp đồng ADSL
-Giấy xác nhận phòng cháy chữa cháy(2cái biển nội quy và tiêu lệnh treo lên, 1 bình
chữa cháy)
-Diện tích sửdụng mỗi máy tối thiểu là 1m
2
. Tất cảcác màn hình máy tính, thiết bị
nghe nhạc phải bốtrí lắp đặt đảm bảo cho người quản lý có khảnăng quan sát dễdàng.
-Có biện pháp bảo vệmôi trường, vệsinh, âm thanh, ánh sáng và các điều kiện khác
bảo vệan toàn cho người sửdụng dịch vụNet-Club.
-Cách trường học phải trên 100m và phải có bằng tin học v.v
Căn cứthực tế:Ngày nay, trong điều kiện kinh tếphát triển, đời sống người
dân ngày càng được cải thiện, con người chú ý đến sức khỏe nhu cầu được vui
chơi giải trí ngày càng cao. Sau một ngày làm việc, học tập mệt nhọc, được ngồi
thưởng thức ly cà phê ngon, được tán gẫu trò chuyện cùng bạn bè đó là một nhu
cầu cần của xã hội. Ngày xưa, con người chỉcần “ăn no, mặc ấm” là đủ. Nay con
người không chỉ“ăn ngon, mặc đẹp” mà còn phải thêm nhu cầu “vui chơi, giải
trí” đẻnâng cao đời sống tinh thần của mỗi người. Khoảng 210.000 người( năm
2008) tại địa bàn Quận Ninh Kiều TP Cần Thơ, mỗi người là một ý thích, mỗi
người một cá tính khác nhau. Nhưng chúng tôi xin khẳng định tất cả đều có một
điểm chung đó là ai ai cũng muốn được thỏa mãn nhu cầu vui chơi giải trí của
mình sau những giờphút hoạt động trí óc mệt mõi. Đặc biệt là đối với giới trẻ
ngày nay nhu cầu vui chơi giải trí là không thểthiếu.Nắm bắt được nhu cầu
chung của mọi người chúng tôi đã “tạo nên” một không gian lý tưởng “NetClub”. Đến đây, mọi người sẽ được thưởng thứcloại nước uống ngon, hấp dẫn,
mà không gian thoáng mát, tiện nghi sẽ đáp ứng được sựthỏa mãn của khách .
Ngoài ra, đến với “Net-Club” mọi người có thểtiếp xúc được với nhiều người, tạo
cơhội giao lưu-kết bạn,trao đổi thông tin vềthếgiới IT, những kinh nghiệm về
game hay những trào lưu mới trong thếgiới Hitech
29 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2919 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án kinh doanh quán internet cafe Net Club, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
BÀI TẬP NHÓM
Môn: Thẩm định dự án
Đề Tài:
Dự án kinh doanh quán internet cafe Net Club
GVHD: Nguyễn Văn Duyệt
Lớp KT06 – Nhóm 9
2
Mục Lục
1. Sản phẩm: ............................................................................................................................... 4
2. Đặc điểm: ................................................................................................................................ 5
a. Phòng café: ............................................................................................................................. 5
Café đen: 5
Café sữa: 6
- Sinh tố khoai tây: 8
- Sinh tố sầu riêng: 9
- Sinh tố dứa .............................................................................................................................. 9
Các loại sinh tố và nước ép trái cây: ......................................................................................... 9
b. Phòng Internet: ....................................................................................................................... 9
c. Các đặc điểm chủ yếu: .......................................................................................................... 10
- Điểm khác biệt:
PHẦN III: THỊ TRƯỜNG ....................................................................................................... 11
Các luận cứ về thị trường: ........................................................................................................ 11
1.Café: ...................................................................................................................................... 11
2.Net: ........................................................................................................................................ 12
Tổng Cầu: ................................................................................................................................. 12
Tổng Cung: ............................................................................................................................... 12
Giải pháp thị trường:................................................................................................................ 13
1. Café: ..................................................................................................................................... 13
2.Net : ....................................................................................................................................... 13
PHẦN IV : KHẢ NĂNG ĐẢM BẢO VÀ PHƯƠNG THỨC CUNG CẤP« ĐẦU
VÀO » CHO SẢN XUẤT. ....................................................................................................... 14
PHẦN V : QUY MÔ VÀ QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG ..................................................... 16
1.Quy mô: ................................................................................................................................. 16
2. Chương trình sản xuất: ......................................................................................................... 16
PHẦN VI: CÔNG CỤ VÀ TRANG THIẾT BỊ ................................................................ 17
PHẦN VII: TIÊU HAO NGUYÊN LIỆU, NHIÊN LIỆU, NĂNG LƯỢNG, CÁC YẾU TỐ
ĐẦU VÀO KHÁC ................................................................................................................... 20
PHẦN VIII: ĐỊA ĐIỂM VÀ ĐẤT ĐAI ........................................................................ 21
PHÂN IX: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VÀ KINH DOANH .................................................... 21
Tổ chức cung ứng: .................................................................................................................... 22
Hệ thống tiêu thụ: ..................................................................................................................... 22
Sơ đồ quản lý: ........................................................................................................................... 23
PHẦN X: NHÂN LỰC........................................................................................... 24
PHẦN XI: NHU CẦU VỐN ĐẦU TƯ VÀ CÁC ................................................................ 25
PHẦN XII: PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH ........................................................................ 26
TỔNG KẾT BÀI ...................................................................................................................... 29
3
PHẦN I: BÁO CÁO LẬP CĂN CỨ KHẢ THI
Căn cứ pháp lý: “không thể nào hiện đại hóa đất nước mà không có công
nghệ thông tin. Không thể nào phát triển đất nước trong hội nhập quốc tế mà
không phát triển internet.” Quan điểm này dã được Nguyên phó Thủ Tướng
Nguyễn Khánh- một trong những người đã cùng chính phủ nước ta quyết định
đưa internet vào Việt Nam cách đây 12 năm đưa ra. Để đăng ký dịch vụ Net-Club
ở Quận Ninh Kiều -TP Cần Thơ theo mô hình hộ kinh doanh cá thể thì phải gửi
hồ sơ đến phòng Đăng ký kinh doanh Quận Ninh Kiều-TP Cần Thơ. Ngoài việc
làm thủ tục đăng ký kinh doanh còn có một số vấn đề sau đây:
-Hợp đồng ADSL
-Giấy xác nhận phòng cháy chữa cháy(2cái biển nội quy và tiêu lệnh treo lên, 1 bình
chữa cháy)
-Diện tích sử dụng mỗi máy tối thiểu là 1m2. Tất cả các màn hình máy tính, thiết bị
nghe nhạc phải bố trí lắp đặt đảm bảo cho người quản lý có khả năng quan sát dễ dàng.
-Có biện pháp bảo vệ môi trường, vệ sinh, âm thanh, ánh sáng và các điều kiện khác
bảo vệ an toàn cho người sử dụng dịch vụ Net-Club.
-Cách trường học phải trên 100m và phải có bằng tin học v.v…
Căn cứ thực tế: Ngày nay, trong điều kiện kinh tế phát triển, đời sống người
dân ngày càng được cải thiện, con người chú ý đến sức khỏe nhu cầu được vui
chơi giải trí ngày càng cao. Sau một ngày làm việc, học tập mệt nhọc, được ngồi
thưởng thức ly cà phê ngon, được tán gẫu trò chuyện cùng bạn bè đó là một nhu
cầu cần của xã hội. Ngày xưa, con người chỉ cần “ăn no, mặc ấm” là đủ. Nay con
người không chỉ “ăn ngon, mặc đẹp” mà còn phải thêm nhu cầu “vui chơi, giải
trí” đẻ nâng cao đời sống tinh thần của mỗi người. Khoảng 210.000 người( năm
2008) tại địa bàn Quận Ninh Kiều TP Cần Thơ, mỗi người là một ý thích, mỗi
người một cá tính khác nhau. Nhưng chúng tôi xin khẳng định tất cả đều có một
điểm chung đó là ai ai cũng muốn được thỏa mãn nhu cầu vui chơi giải trí của
mình sau những giờ phút hoạt động trí óc mệt mõi. Đặc biệt là đối với giới trẻ
ngày nay nhu cầu vui chơi giải trí là không thể thiếu.Nắm bắt được nhu cầu
chung của mọi người chúng tôi đã “tạo nên” một không gian lý tưởng “Net-
Club”. Đến đây, mọi người sẽ được thưởng thứcloại nước uống ngon, hấp dẫn,
mà không gian thoáng mát, tiện nghi sẽ đáp ứng được sự thỏa mãn của khách….
Ngoài ra, đến với “Net-Club” mọi người có thể tiếp xúc được với nhiều người, tạo
cơ hội giao lưu-kết bạn,trao đổi thông tin về thế giới IT, những kinh nghiệm về
game hay những trào lưu mới trong thế giới Hitech
Chúng tôi tin “Net-Club” sẽ đáp ứng hơn những gì bạn mong đợi. Hãy đến với chúng
tôi dể đươc phục vụ.
4
PHẦN II: SẢN PHẨM
1. Sản phẩm:
Trên những con đương dù lớn hay nhỏ cũng dể dàng tìm thấy quán cafe hay tiệm
internet loại “tầm tầm” hoặc “tầm cỡ” nhưng vấn đề ở chỗ “sản lượng và chất lượng”
của những nơi như vậy là đủ và tốt chưa?...Với xu hướng hiện tại, với một nền kinh tế
đang trên đà phát triển dồn dập, việc mỗi chúng ta sẽ phải hoạt động hết công suất cả
về sức lực và trí tuệ là điều không thể tránh khỏi. Và hiển nhiên như một sự tạo hóa
sinh ra khi mệt mỏi cần được giải trí, nghỉ ngơi cần có một không gian giảm streets.
Nhu cầu của một không gian như vậy là cấp thiết.
Ngày nay nhu cầu của sinh viên, học sinh nói riêng và người tiêu dùng nói chung, sự
hiểu biết của họ ngày càng cao nên những yêu cầu của họ càng khắc khe hơn chẳng
hạn như: về vệ sinh an toàn là yêu cầu đầu tiên, tiếp theo là yêu cầu chất liệu , công
dụng, mẫu mã, kiểu dáng,…có thể nói đây là nhóm khách hàng khó tính. Họ luôn có
sự so sánh đễ lựa chọn một sản phẩm tốt nhất. Để đáp ứng nhu cầu đó chúng tôi đưa ra
sản phẩm được cải tiến khác đáng kể so với sản phẩm hiện có, sản phẩm náy có nhiều
công dụng, tiện ích hơn, thuận lợi hơn cho ngươi tiêu dùng.
Dù bạn đến vào bất cứ thời điểm nào bạn cũng tìm cho mình được một khoảng trời rất
riêng mà TuTi Café mang lại. Một góc nhỏ của quán là nơi cất lên những bản nhạc
5
dance, country, tiền chiến, không lời… đủ làm ấm lòng thực khách. Nó làm tan đi
những mệt mỏi, những lo toan và cảm giác căng thẳng sau giờ làm việc… Bạn có thể
chọn một chỗ ngồi ưng ý trên những bộ bàn ghế do chủ quán tự thiết kế và tìm được
cảm giác thật êm ái, thư thái. Có lẽ đây là bí quyết mà Net - Club muốn níu giữ những
người đã từng đặt chân đến thưởng thức hương vị hay mời mọc những ai chưa từng
đến. Không chỉ có đồ uống hấp dẫn mà nơi đây còn phục vụ Internet với công dụng
game, lướt web tốc đọ cao,…phục vụ chuyên nghiệp luôn làm hài lòng quý khách. Với
cách thiết kế lạ mắt kết hợp vừa Internet vừa café wifi,khi bạn muốn in bài hay chơi
game thì tầng trệt sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn, nếu bạn thích không khí của bầu trời
trong xanh, bước lên cầu thang là phần sân thượng, ở đây bạn có để quan sát tổng thể
không gian quán và nghe những bản Balad nhẹ nhàng và trữ tình, vô tư tâm sự với bạn
bè và người than. Một điểm dừng chân mới cho những ai muốn tìm một nơi để thư
giãn, để hội họp, để tâm sự… vào bất cứ ngày nào trong tuần. Hãy thử một lần khám
phá Net - Club để rồi sau đó bạn sẽ nhớ đến Net - Club như “người bạn tri âm” của
mình lúc nào mà không hay.
2. Đặc điểm:
a. Phòng café:
Buổi sáng, bạn sẽ tỉnh táo, sảng khoái hơn rất nhiều nếu ngửi thấy hương café dậy
khắp căn phòng. Lần đầu tiên gặp một cô gái, café sẽ giúp bạn lấy lại tự tin, cho dù
bạn uống không thấy ngon nhưng hương vị đặc biệt của café sẽ giúp bạn trở nên tỉnh
táo.
Tình yêu cũng như ly café, đắng nhưng thơm nồng, quyến rũ, say mê…
Giải khác bao gồm:
Café đen: Vị rất đâm, uống để tạo ra cảm giác lâng
lâng, bồng bềnh cho ta liên tưởng tới những ý
tưởng sáng tạo mới, hương thơm nhẹ nhang quyến
rủ.
+ Phương pháp pha chế: thủ công
6
+ Màu nước: đen sánh, bọt café được lọc và nổi lên trên rất hấp dẫn.
+ Cách pha chế: pha phin, túi lọc
Café sữa: Hương thơm của vị café và vị béo của sữa rất ngon đậm đà thể chất,
café sữa uống xong vẫn để lại dư âm trong miệng cứ thơm và béo mãi.
+ Phương pháp pha chế: thủ công
+ Màu nước: màu nâu lợt
+ Cách pha chế: pha phin, bỏ sữa vào.
Và một số loại café khác.
- Sinh tố và nước ep trái cây.
- Một cốc nước ép trái cây không những cung cấp cho bạn năng lượng một
ngày, mà còn là “thiên thần hộ mệnh” cho làn da tươi sáng khoẻ mạnh hơn.
Chỉ uống nước trái cây tươi
- Nước trái cây thường có hàm lượng đường cao và ít chất xơ hơn là hoa quả
nguyên trái, do vậy chúng mình nên kết hợp tổng hợp “tất tần tật” đa dạng những loại
hoa quả tươi để làm nước ép. Đây là thứ nước uống tuyệt vời nhất giúp bồi bổ cho cơ
thể, ngăn ngừa được nhiều bệnh và có một sức khoẻ cân bằng, toàn diện
- Trong những ngày hè này, các bạn trẻ tuổi teen đang có rất nhiều kế hoạch vui
chơi, giải trí và những hoạt động bổ ích khác, để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn, hữu ích
hơn.
- Tuy nhiên, thời tiết năng nóng mùa hè khiến cho mọi hoạt động dường như
chậm lại, kém nhiệt huyết như mong muốn. Vì vậy, mọi người rủ nhau thưởng thức
những loại thức uống vừa có thể giải khát, lại thanh nhiệt và tốt cho sức khoẻ, phục hồi
sinh lực, và nước ép trái cây nguyên chất là một giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu trên.
+ Phương pháp pha chế: thủ công từ trái cây và rau củ là loại nước giải khát có giá
trị dinh dưỡng cao, nhưng nguyên liệu chế biến lại đơn giản và dễ tìm
+ Màu nước: đa dạng (tùy theo loại trai cây mà có màu riêng).
7
+ Cách pha chế: ép trộn bằng máy hoặc vắt nước cốt, nấu sôi để có hương vị thơm
ngon hơn hoặc là ép trộn bằng máy.
8
- Sinh tố khoai tây: Khoai tây không những là một loại thực phẩm tốt, mà còn có
rất nhiều các tác dụng khác nhau. Bạn đã từng thưởng thức món canh khoai tây
hầm xương, khoai tây chiên, luộc, xào…! Nhưng bạn đã bao giờ thử món sinh tố
khoai tây chưa. Hãy thử để thấy được hương vị tuyệt vời của loại củ giàu chất
dinh dưỡng này
+ Phương pháp pha chế: thủ công
+ Màu nước:vàng xanh.
+ Cách pha chế: Rửa táo, đê nguyên vỏ, cho
vào máy ép lấy nước. Kế tiếp cho khoai tây,
nước cốt táo vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.
Nước đường đun sôi sánh vàng cho vào hỗn hợp
khoai tây và nước táo, hòa tan.
- Sinh tố café: Không cầu kỳ, không phức tạp,
sinh tố cafe đơn giản như chính tên gọi của nó nhưng lại là thức uống khiến nhiều
người phải mê mệt. Sự hòa quyện giữa hương vị đậm đà của cafe với sức quyến rũ của
cacao cùng vị ngọt ngào của sữa như đưa vị giác
đến một đỉnh cao mới: lạ lẫm, thích thú.
+ Phương pháp pha chế: thủ công
+ Màu nước: màu nâu
+ Cách pha chế: Bỏ hỗn hợp gồm café, sữa,
cacao và đã vào máy xay đều.
Múc ra ly, uống lạnh để có hương vị thơm ngon,
đậm đà, mát lạnh
- Sinh tố đu đủ: Trong các loại trái cây chứa nhiều vitamin A, đu đủ được xếp
hàng đầu. Nước ép đu đủ, mật ong không những giúp sáng mắt mà còn có tác
dụng thư giãn tinh thần khá hiệu quả.
+ Phương pháp pha chế: thủ công
+ Màu nước: màu đỏ
9
+ Cách pha chế: Đu đủ gọt vỏ, xắt miếng nhỏ cho vào xay nhuyễn. Tiếp tục cho
mật ong vào xay thêm 2 phút nữa rồi rót nước ra ly. Cho thêm đá viên nếu muốn
uống lạnh.
- Sinh tố sầu riêng: Người miền Nam cũng
không còn xa lạ gì với những trái sầu riêng đầy
gai góc và có một mùi thơm đặc biệt. Mùa hè
này bạn hãy thử khám phá hương vị mới lạ này
trong ly sầu riêng bổ dưỡng nhé.
+ Phương pháp pha chế: thủ công
+ Màu nước: trắng sữa+ Cách pha chế: Sầu riêng
lột vỏ, bỏ hạt lấy riêng phần thịt. Cho sầu riêng,
sữa tươi vào say nhuyễn. Đổ vào ly đá bào, đảo
đều và thưởng thức.
- Sinh tố dứa
Nhiều người thích ăn dứa nhưng ngại ăn vì sợ nóng,
nhưng thực ra dứa là một loại trái cây rất mát và tốt
cho sức khỏe. Hôm nay chúng tôi sẽ gới thiệu đến các
bạn cách làm một ly sinh tố dứa thật ngon miệng, có
tác dụng giải độc, thanh nhiệt.
+ Phương pháp pha chế: thủ công
+ Màu nước: vàng
+ Cách pha chế: Dứa gọt vỏ, đánh mắt sạch.Xắt dứa
thành những miếng nhỏ để xay cho dễ và nhanh
nhuyễn hơn.Cho hỗn hợp dứa, nước lọc, đường theo tỷ lệ trên vào xay nhuyễn.Đổ
hỗn hợp nước dứa đã xay nhuyễn ra ly có đá bào đã chuẩn bị sẵn từ trước.
Các loại sinh tố và nước ép trái cây:
Sinh tố mít
Sinh tố.
Nước ép cam
Nước ép xoài
…………….
Ngoài ra còn có các loại nước uống có ga vá thức uống khác
b. Phòng Internet:
Hiện nay hoạt động kinh doanh dịch vụ internet mọc lên như nấm sau mưa. Không ai
phủ nhận những tiệc ích mà internet mang lại cho con người. Vì vậy cần một không
10
gian công nghệ tiên tiến hiện đại thỏa mãn nhu cầu chơi game,truy cập
internet,....Khách hàng chủ yếu là đối tượng thanh niên, học sinh, sinh viên. Một số
người đến tìm tài liệu phục vụ cho việc học tập, công tác, nhưng phần đông đến giải
trí.
c. Các đặc điểm chủ yếu:
- Điểm khác biệt: Ngoài Internet,café wifi, khách hàng sẽ được cung cấp các dịch
vụ hấp dẫn liên quan đến CNTT (các dịch vụ độc đáo này là sự khác biệt so với
các quán cafe khác). Toàn bộ cách thức hoạt động của quán đều có sự hỗ trợ máy
tính.
- Tính năng công dụng:
+ Đảm bảo cung cấp nhanh
+ Đảm bảo nước uống luôn được chế biến từ nhưng sản phẩm tươi, chất lượng
+ Đảm bảo Internet tốc độ cao, mạnh
+ Đảm bảo an toàn vệ sinh
- Quy cách, tiêu chuẩn chất lượng, hình thức bao bì
+ Quy cách: đảm bảo phục vụ một cách tốt nhất, đảm bảo vui long khách đến vừa
lòng khách đi
+ Tiêu chuẩn chất lượng: đảm bảo an toàn vệ sinh như các loại nước uống có ga phải
còn hạng sử dụng, ống hút chỉ sử dụng một lần. Thương xuyên kiểm tra máy.
+ Hình thức bao bì: muỗng, ly, ống hút,…sạch sẽ, bàn ghế sắp xếp ngăn nắp, lau chùi
sạch sẽ,
- Với cách trang trí đẹp mắt, nơi uống gọn gàng thoải mái, có bãi giữ xe và sự
nhiệt tình của nhân viên sẽ thu hut được nhiều khách hàng hơn.
11
PHẦN III: THỊ TRƯỜNG
Các luận cứ về thị trường:
- Hiện nay các thành phố Cần Thơ có dân số 1.187.098người, dân cư thành thị
chiếm 65,8%. Trong đó Quận Ninh Kiều có dân số 210.000 người có 13
Phường. Riêng Phường An Hòa, đường Nguyễn Văn Cừ (lô 20) là tuyến đường
đông đúc, tấp nập,là tuyến đường trung tâm giáp nhiều đương khác nên lượt
người qua lại rất đông. Tuy là 1 con đường ngắn mà đã có trường ĐH, Cao
đẳng,Trung học, Tiểu học…nên lượng sinh viên, học sinh rất đông, thu nhập
người dân cũng nâng cao, do đó dịch vụ sẽ thu hút đông đảo tầng lớp khách
hàng.
- Dịch vụ café, nét đương Nguyễn Văn Cừ có khoảng 60 quán café, 30 tiệm nét,
nhưng chỉ có 3 quán wifi: Oxy, B & T, NYK. Do đó nhu cầu cần giải trí hiện tại
rất cao.
1.Café:
Tổng cầu
Tổng số sinh viên, học sinh trong khu vực phường An Hòa 15.193 người. Theo
số liệu thu thập được trong 100 SV-HS thì có 30 SV-HS uống cafe thường
xuyên.
⇒Cầu SV-HS = 15.193*30% = 4.558 (người)
Với số khách vãng lai ngoài SV-HS là 10% trên số dân phường An Hòa
⇒ Cầuvãng lai = 16.153*10% = 1.615 (người)
Tổng Cầu Thực (SV-HS)= 4.558 + 1.615 = 6.173 (người)
Tổng Cung: (Giả sử mỗi người chỉ uống café 1 lần 1 ngày)
Theo số thu thập được: trên phường An Hòa có khoảng 60 quán cafe. Với số
khách bình quân của mỗi quán là 120 lượt khách mỗi ngày.
⇒ Tổng CungThực = 60*120 = 7200 (lượt)
Trong 100 người uống cafe có 45 người là SV – HS.
Cung Thưc (SV-HS) = 7200*0.45 = 3.240
⇒ Khoảng trống thị trường còn lại cho phân khúc giành cho SV – HS:
Dalta = Tổng Cầu Thực (SV-HS) - Cung Thưc (SV-HS) = 6.173 – 3.240 = 2933 (lượt).
Với lượt ước tính
Cầu SV-HS tăng đều 7% mỗi năm. Cầu Vãng lai tăng 5% mỗi năm. Lượng cung cho thị
trường này tăng 6% mỗi năm.
Bảng 1: Bảng nhu cầu và dự báo nhu cầu cho thị trường café
Chỉ tiêu Số lượng (lượt) Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4
Cầu (SV-HS) 4,558 4,877 5,218 5,584 5,975
Cầu (Vãng lai) 1,615 1,696 1,781 1,870 1,963
Tổng cầu (thực) 6,173 6,573 6,999 7,453 7,938
Tổng cung 3,240 3,434 3,640 3,859 4,090
Khoản trống thị trường 2,933 3,138 3,359 3,594 3,847
12
2.Net:
Tổng Cầu:
Tổng số sinh viên, học sinh trong khu vực phường An Hòa 15.193 người. Theo
số liệu thu thập được trong 100 SV-HS thì có 25 SV-HS sử dụng DV – Internet
thường xuyên.
⇒Cầu SV-HS = 15.193*25% = 3. 798(người)
Với mức TB sư dụng mỗi người 3h
⇒Tổng Cầu Thực( SV – HS) = 3.798*3 = 11.394 (h)
Với số liệu thu thập được trong 100 người sử dụng DV-Net trong đó có 73
người là SV-HS.
Tổng Cầu Thực= 11.394 / 0,73 = 15.608 (h)
Tổng Cung:
Với số liệu khảo sát được, với khoảng 30 quán Nét trên thị trường với sốimay
bình quân mỗi quán là 25 máy. Công suất tiêu thụ máy mỗi ngày là khoảng 11h.
⇒ Tổng CungThực = 30*25*11= 8.250 (h)
- Về cạnh tranh: Đa số các quán điều kinh doanh với quy mô vừa và nhỏ nên
nhóm chúng tôi sẽ cạnh tranh về quy mô, chất lượng, cách phục vụ,…
⇒Khoảng trống thị trường còn lại giành cho phân khúc SV-HS:
Dalta = Tổng Cầu Thực (SV-HS) - Cung Thưc (SV-HS) = 15.608 – 8250 = 7358
- Đối thủ tiềm ẩn: Do hình thức kinh doanh quán café và dịch vụ internet rất dễ,
tương lai sẽ xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh đáng lo ngại. Vì vậy, dự án Café
Clup phải chú trọng về chất lượng cũng như về giá sản phẩm.
Bảng 2: Bảng nhu cầu cho thị trường Internet
Chỉ tiêu Số lượng (h) Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4
Cầu thực 15,608 14,828 14,086 13,382 12,713
Cung thực 8,250 7,838 7,446 7,073 6,720
Khoảng trống thị trường 7,358 6,990 6,641 6,309 5,993
Do việc sử dụng Internet tại nhà ngày càng tăng nên lượng người sử dụng Internet
tại các DV cũng giảm. Mức giảm đều hàng năm giảm 5% cho cung và cầu Internet.
Nhưng khoảng trống thị trường giành cho DV này vẫn còn khá