Đề tài Dự án Thương mại điện tử Sachcu13.vn

Thế kỷ thứ 20 được France Pres đánh giá là thế kỷ của Kỹ thuật với những tiến bộ vượt bậc trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, máy tính được bình chọn là một trong 12 phát minh vĩ đại nhất của thế kỉ. Từ khi mới ra đời với chiếc máy tính cỡ lớn chiếm cả gian phòng đến nay chỉ còn bé bằng bàn tay, máy tính trở thành phương tiện không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Một phát minh vĩ đại khác góp phần làm nên cuộc cách mạng công nghệ thông tin là sự ra đời của internet. Máy tính và internet đã không ngừng thỏa mãn những nhu cầu ngày càng cao của con người: việc giao lưu kết bạn, trao đổi thông tin, cách thức làm việc đều có những bước tiến lớn. Cũng chính từ sự phát triển của máy tính, internet, và các phương tiện điện tử khác hoạt động thương mại hang hóa, dịch vụ đã có những thay đổi quan trọng. Đó chính là tiền đề cho sự ra đời của thương mại điện tử. Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành một hoạt động phổ biến trên toàn cầu. Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, xã hội và đặc biệt là người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể được cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, phong phú vượt qua giới hạn về không gian, thời gian, từ đó có thể tiết kiệm thời gian mua sắm và giảm chi phí mua sắm một cách đáng kể. Tuy nhiên do thói quen tiêu dùng khó thay đổi nên những tiện ích của thương mại điện tử chưa thực sự được phát huy. Để có đem những tiện ích này đến với mọi người, chúng tôi bắt đầu với khách hàng là sinh viên- những người năng động, có khả năng tiếp cận công nghệ thông tin cao và là lực lượng có khả năng tạo nên các xu hướng trong xã hội. Là sinh viên chúng tôi hiểu được những khó khăn của sinh viên khi chuẩn bị giáo trình, tài liệu cho việc học tập. Mặc dù ý thức rất rõ về vấn đề bản quyền, song sách gốc có giá quá cao và chỉ sử dụng trong một, hai học kì nên đa số các bạn sinh viên đều sử dụng sách photo. Trong khi đó đa số sách sau khi học xong ít khi được sử dụng lại một cách hiệu quả. Chính vì những lý do đó chúng tôi xây dựng trang web: Sachcu13.vn. Đây là trang web mua, bán sách cũ, tài liệu học tập, và các hoạt động khác nhằm phục vụ cho việc học tập của sinh viên. Trang web sẽ giúp các bạn sinh viên giải quyết những khó khăn trong việc chuẩn bị tài liệu học tập: bạn có thể học bằng sách gốc với giá cả hợp lý. Hình thành thói quen sử dụng sách gốc, tạo điều kiện để sinh viên chúng ta có thể trở thành những người tiêu dùng có trách nhiệm. Đồng thời hoạt động mua bán sách cũ của trang web sẽ góp phần làm tăng giá trị của mỗi cuốn sách, tránh lãng phí sau mỗi kì học, mang lại lợi ích cho toàn xã hội về chi phí tiền bạc và vấn đề môi trường. Trang web còn là nơi cung cấp tài liệu mới nhất được cập nhật thường xuyên từ các giảng viên, nơi cung cấp tài liệu tham khảo có chất lượng cao nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên học tập hiệu quả.

pdf63 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3097 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án Thương mại điện tử Sachcu13.vn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bộ môn Thƣơng mại điện tử Đề tài: Dự án Thƣơng mại điện tử Sachcu13.vn Thành viên nhóm 5: 1. Phan Thị Ngọc Bích K084071283 2. Trần Thị Chi K084071388 3. Huỳnh Ngọc Hạnh K084071309 4. Phạm Tường Huân (Nhóm trưởng)K084071315 5. Nguyễn Thị Thanh Huyền K084071318 6. Trần Thị Mỹ Lan K084071325 7. Nguyễn Thị Thùy Linh K084071330 8. Trương Mỹ Ngọc K084071343 9. Lê Thị Mạnh Tàu K084071368 10. Nguyễn Thị Thanh Thúy K084071380 11. Tô Thị Tiến Trâm K084071389 12. Nguyễn Ngọc Trân K084071390 13. Võ Thị Trinh K084071392 14. Lê Bá Vương K084071407 Tháng 5 – 2011 1 Mục lục Lời mở đầu................................................................................................... 3 CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB: SACHCU13.VN ............................................................................................................ 4 1. Ý tƣởng kinh doanh .............................................................................................. 4 1.1 Tiềm năng phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam .............................. 4 1.2 Nhu cầu của sinh viên ........................................................................................ 6 2. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi ........................................................................ 7 2.1 Tầm nhìn ................................................................................................................ 7 2.2 Sứ mệnh .................................................................................................................. 7 2.3 Giá trị cốt lõi .......................................................................................................... 7 3. Mục tiêu kinh doanh ............................................................................................. 7 4. Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh....................................................................... 8 4.1 Mô tả chi tiết về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh ................................................. 8 4.2 Lý do chúng chọn sản phẩm dịch vụ này ............................................................... 8 4.3 Sự phù hợp với mô hình kinh doanh trực tuyến ..................................................... 9 5. Phân tích thị trƣờng .............................................................................................. 10 6. Mô hình doanh thu và phân công nhân sự .......................................................... 17 6.1 Các mô hình doanh thu ........................................................................................... 17 6.2 Phân công nhân sự .................................................................................................. 17 7. Giải pháp công nghệ .............................................................................................. 18 7.1 Xây dựng trang web .............................................................................................. 18 7.2 Đăng ký tên miền .................................................................................................. 20 7.3 Thanh toán và giao hàng ...................................................................................... 21 7.3.1 Thanh toán ........................................................................................................... 21 7.3.2 Giao hàng ............................................................................................................ 22 8. Chiến lƣợc Marketing ........................................................................................... 23 8.1 Hệ thống nhận diện thương hiệu .......................................................................... 23 8.1.1 Logo và ý nghĩa logo .......................................................................................... 23 2 8.1.2 Slogan và ý nghĩa slogan ................................................................................... 23 8.1.3 Bộ poster quảng cáo và ý nghĩa ......................................................................... 23 8.2 Xây dựng chiến lược marketing ............................................................................ 29 8.2.3 Giai đoạn một: Giai đoạn hình thành thương hiệu ............................................ 29 8.2.2 Giai đoạn hai: Brand awareness ......................................................................... 30 8.2.3 Giai đoạn ba: Nhận thức của khách hàng ........................................................... 31 8.2.4 Giai đoạn bốn: Brand Association ..................................................................... 32 8.2.5 Giai đoạn năm: Brand Loyalty ........................................................................... 33 9 Kế hoạch tài chính cho dự án ............................................................................ 34 CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG TRANG WEB SACHCU13.VN ........................................................... 36 1.Giới thiệu khái quát Trang web ............................................................................. 36 2.Mô tả cấu trúc, thành phần chính của trang web ................................................. 39 CHƯƠNG 3: TỔNG KẾT VÀ ĐÁNH GIÁ DỰ ÁN ....................................................................... 55 1.Các yêu cầu mà dự án đã đáp ứng ......................................................................... 55 2.Các yêu cầu mà dự án chƣa đáp ứng đƣợc ........................................................... 55 3.Những thuận lợi trong triển khai dự án ................................................................ 56 4.Những khó khăn cản trở việc thực hiện dự án ...................................................... 56 5.Phƣơng hƣớng phát triển - Đề xuất ....................................................................... 57 LỜI KẾT ...................................................................................................................... 58 PHỤ LỤC ..................................................................................................................... 59 3 Lời mở đầu Thế kỷ thứ 20 được France Pres đánh giá là thế kỷ của Kỹ thuật với những tiến bộ vượt bậc trong nhiều lĩnh vực. Trong đó, máy tính được bình chọn là một trong 12 phát minh vĩ đại nhất của thế kỉ. Từ khi mới ra đời với chiếc máy tính cỡ lớn chiếm cả gian phòng đến nay chỉ còn bé bằng bàn tay, máy tính trở thành phương tiện không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Một phát minh vĩ đại khác góp phần làm nên cuộc cách mạng công nghệ thông tin là sự ra đời của internet. Máy tính và internet đã không ngừng thỏa mãn những nhu cầu ngày càng cao của con người: việc giao lưu kết bạn, trao đổi thông tin, cách thức làm việc… đều có những bước tiến lớn. Cũng chính từ sự phát triển của máy tính, internet, và các phương tiện điện tử khác hoạt động thương mại hang hóa, dịch vụ đã có những thay đổi quan trọng. Đó chính là tiền đề cho sự ra đời của thương mại điện tử. Cùng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành một hoạt động phổ biến trên toàn cầu. Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, xã hội và đặc biệt là người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể được cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đa dạng, phong phú vượt qua giới hạn về không gian, thời gian, từ đó có thể tiết kiệm thời gian mua sắm và giảm chi phí mua sắm một cách đáng kể. Tuy nhiên do thói quen tiêu dùng khó thay đổi nên những tiện ích của thương mại điện tử chưa thực sự được phát huy. Để có đem những tiện ích này đến với mọi người, chúng tôi bắt đầu với khách hàng là sinh viên- những người năng động, có khả năng tiếp cận công nghệ thông tin cao và là lực lượng có khả năng tạo nên các xu hướng trong xã hội. Là sinh viên chúng tôi hiểu được những khó khăn của sinh viên khi chuẩn bị giáo trình, tài liệu cho việc học tập. Mặc dù ý thức rất rõ về vấn đề bản quyền, song sách gốc có giá quá cao và chỉ sử dụng trong một, hai học kì nên đa số các bạn sinh viên đều sử dụng sách photo. Trong khi đó đa số sách sau khi học xong ít khi được sử dụng lại một cách hiệu quả. Chính vì những lý do đó chúng tôi xây dựng trang web: Sachcu13.vn. Đây là trang web mua, bán sách cũ, tài liệu học tập, và các hoạt động khác nhằm phục vụ cho việc học tập của sinh viên. Trang web sẽ giúp các bạn sinh viên giải quyết những khó khăn trong việc chuẩn bị tài liệu học tập: bạn có thể học bằng sách gốc với giá cả hợp lý. Hình thành thói quen sử dụng sách gốc, tạo điều kiện để sinh viên chúng ta có thể trở thành những người tiêu dùng có trách nhiệm. Đồng thời hoạt động mua bán sách cũ của trang web sẽ góp phần làm tăng giá trị của mỗi cuốn sách, tránh lãng phí sau mỗi kì học, mang lại lợi ích cho toàn xã hội về chi phí tiền bạc và vấn đề môi trường. Trang web còn là nơi cung cấp tài liệu mới nhất được cập nhật thường xuyên từ các giảng viên, nơi cung cấp tài liệu tham khảo có chất lượng cao nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên học tập hiệu quả. 4 CHƯƠNG 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO DỰ ÁN TRANG WEB: SACHCU13.VN 1. Ý tƣởng kinh doanh Nhóm chúng tôi xây dựng trang web Sachcu13.vn dựa trên những nhân tố sau: 1.1 Tiềm năng phát triển của thƣơng mại điện tử tại Việt Nam Thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, đặc biệt là ở những nước công nghiệp phát triển. Riêng với những nước đang phát triển như Việt Nam thì đây là một thị trường đầy tiềm năng phát triển: Việc sử dụng Internet đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam Điều này thể hiện qua số người sử dụng Internet mỗi lúc một tăng, số điểm dịch vụ Internet mỗi lúc một nhiều và thời gian dành cho việc truy cập Internet trong mỗi ngày cũng dài thêm: + Thời gian truy cập lâu hơn Theo kết quả khảo sát gần đây của công ty nghiên cứu thị trường TNS Public & Social Research Việt Nam tiến hành ở 4 thành phố lớn của Việt Nam gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ với 1.200 người tham gia trả lời ý kiến, thì hiện nay người sử dụng Internet ở Việt Nam đang ngày càng dành nhiều thời gian trên mạng hơn, với thời lượng trung bình mỗi ngày là 43 phút trong năm 2008, thời lượng này gần gấp đôi so với hồi năm 2006. + Khả năng tiếp cận internet dễ dàng và thuận tiện Hiện nay, ở Việt Nam mọi người đều có thể đến với dịch vụ Internet một cách dễ dàng. Một trong những lý do là giá cả dịch vụ cũng như máy móc đều hạ. Giá cả Internet khá phù hợp với thu nhập của người dân Việt Nam, và xu hướng đăng ký sử dụng dịch vụ Internet tại nhà sẽ ngày càng nhiều vì tiện lợi hơn cho người sử dụng. Ngoài ra, mấy năm gần đây việc sắm cho gia đình một chiếc máy vi tính dường như không còn là vấn đề phải chắt bóp dành dụm, nhất là đối với các gia đình ở đô thị. Vì vậy việc truy cập Internet tại nhà đang ngày càng trở nên thịnh hành hơn là sử dụng Internet tại các điểm dịch vụ. Theo kết quả khảo sát của TNS thì khoảng 66% số người được hỏi cho biết họ truy cập Internet tại nhà trong những tháng gần đây. + Số lượng người sử dụng ngày càng nhiều Tháng 10-2003 CNTT – Viễn thông đưa ra một số liệu về Internet tại Việt Nam cho thấy số lượng thuê bao Internet lúc ấy chỉ vào khoảng hơn 600.000, và số người sử dụng Internet mới có khoảng gần 2 triệu rưởi người. 5 Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê Việt Nam tính đến cuối năm 2008 thì đã có 6,7 triệu người trong tổng dân số khoảng 85 triệu người Việt Nam truy cập Internet. Con số này đã tăng 28,4% so với năm 2007. Mới đây trang Web thống kê chính xác nhất về Internet Việt Nam của Bộ Thông tin và Truyền thông thì số dân sử dụng Internet là hơn 20 triệu người chiếm gần 25% dân số Việt Nam. Thống kê cho thấy trong cả nước hiện có tổng cộng 18 cung cấp nhà cung cấp Internet với 3 đơn vị lớn là VNPT, Viettel và FPT; tổng số thị phần của 3 công ty này chiếm hơn 90% trong cả nước nên cước phí sử dụng dịch vụ cung cấp Internet cũng mang tính cạnh tranh vừa với túi tiền người tiêu dùng, chỉ khoảng 100.000 đồng/tháng cho 15 giờ sử dụng. Những thống kê này cho thấy một tín hiệu lạc quan về sự phát triển thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam. Thƣơng mại điện tử đã có những phát triển song chƣa tƣơng xúng với tiềm năng Các dịch vụ ứng dụng TMĐT nhiều như: du lịch, tư vấn, CNTT, dịch vụ thông tin (thông tin tổng hợp, thông tin chuyên ngành...), giáo dục và đào tạo... Các doanh nghiệp cũng đã quan tâm nhiều hơn về việc lập trang web để giới thiệu thông tin, hỗ trợ marketing, bán hàng qua mạng... Riêng trong các doanh nghiệp, theo kết quả khảo sát của Bộ Công thương với hơn 2.000 doanh nghiệp trên cả nước trong năm 2009, thì gần như 100% các doanh nghiệp đã tổ chức triển khai ứng dụng TMĐT ở nhiều quy mô và mức độ khác nhau từ trang bị máy tính (trung bình mỗi doanh nghiệp có 25,8 máy tính), kết nối Internet dưới nhiều hình thức khác nhau, khai thác ứng dụng cơ bản của TMĐT như thư điện tử (86% doanh nghiệp sử dụng email cho mục đích kinh doanh, trong đó tỷ lệ sử dụng của các doanh nghiệp lớn là 95%, doanh nghiệp nhỏ và vừa là 78%), sử dụng các phần mềm phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh (92% doanh nghiệp sử dụng phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự (43%), quản lý chuỗi cung ứng (32%), quản lý khách hàng (27%)... Bên cạnh đó, đến nay phần lớn doanh nghiệp cũng chú ý và sử dụng những dịch vụ công trực tuyến do các cơ quan nhà nước cung cấp. Các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương cũng rất quan tâm, chú trọng tới vấn đề quản lý nhà nước về thương mại điện tử. Đến nay, nhiều Bộ, ngành đã cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 như thủ tục cấp chứng nhận xuất xứ điện tử (eC/O) của Bộ Công thương, thủ tục hải quan điện tử thí điểm của Bộ Tài chính... Trên toàn quốc, 18 địa phương đã triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, trong đó có nhiều dịch vụ liên quan tới thương mại như cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép thành lập văn phòng đại diện, giấy phép thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài... Một số lĩnh vực khác như hải quan điện tử, ứng dụng thương mại điện tử vào mua sắm Chính phủ, ngân hàng..., thanh toán điện tử cũng phát triển khởi sắc. 6 Tuy nhiên kết quả khảo sát cũng cho thấy, phần lớn doanh nghiệp có trang web mới chỉ xem trang web là kênh tiếp thị bổ sung để quảng bá hình ảnh công ty và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, do đó doanh nghiệp chưa đầu tư khai thác hết những lợi ích thương mại điện tử có thể mang lại cho doanh nghiệp.Thậm chí việc đầu tư marketing trang web để đối tượng khách hàng biết đến cũng chưa được doanh nghiệp quan tâm thực hiện hiệu quả, bằng chứng là có nhiều trang web có số lượng người truy cập rất khiêm tốn sau khi thiết lập nhiều năm. Về phía người tiêu dùng và cộng đồng xã hội, đến nay, một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam tại các thành phố lớn đã khá quen thuộc với việc mua sắm nhiều loại hàng hoá, dịch vụ qua trang web thương mại điện tử như vé máy bay, đồ điện tử, điện thoại di động, máy tính, sách, tour du lịch, phòng khách sạn... Bên cạnh đó, các dịch vụ nội dung trên nền điện thoại di động phát triển mạnh trong hai năm 2008-2009 cũng giúp cho số lượng người tiêu dùng tiếp cận với loại hình giao dịch TMĐT trên điện thoại di động (m-commerce) tăng nhanh. Tuy nhiên do thói quen tiêu dùng và nhiều lý do khác nên thương mại điện tử tại Việt nam vẫn chưa phát huy hết tiềm năng phát triển. 1.2 Nhu cầu của sinh viên Tầm quan trọng của sách và tài liệu tham khảo đối với sinh viên đại học Trong môi trường đại học ý thức tự giác và khả năng tự học đóng vai trò quan trọng quyết định hiệu quả học tập. Bậc đại học yêu cầu thời gian tự học của sinh viên gấp 3 lần thời gian đến lớp.Sinh viên phải đọc trước giáo trình, tài liệu trước khi đến lớp, ngoài ra phải đọc thêm các tài liệu tham khảo khác để có thể tích lũy cho mình những kiến thức cần thiết .Chính vì vậy sách, tài liệu tham khảo là kho tàng tri thức vô cùng quan trọng với mỗi sinh viên trong quá trình học tập. Thực trạng mua và sử dụng sách của sinh viên hiện nay + Phần lớn sinh viên các trường ĐH, CĐ hiện nay vẫn chọn giáo trình photo để sử dụng thay vì giáo trình gốc. Khi hỏi về vấn đề luật sở hữu trí tuệ và bản quyền, thì hầu hết các bạn sinh viên đều ý thức rất rõ về vấn đề này. Đa số các bạn đều đồng ý rằng: việc dùng sách photo là vi phạm. Việt Nam đang hướng tới phải thực thi các luật sở hữu trí tuệ và bản quyền. Sinh viên - trí thức tương lai mà vô tư vi phạm luật thì thật không nên. Tuy nhiên sinh viên vẫn sử dụng sách photo vì nhiều lý do, với quan điểm “ở lớp ai cũng dùng cả mà”. Nhìn từ góc độ kinh tế có thể thông cảm cho việc sử dụng sách photo. Khi giá của một cuốn sách photo chỉ bằng một nửa giá sách gốc, với mỗi kì học bảy đến tám môn học, đặc biệt là các môn học chuyên ngành có thể yêu cầu từ 3 đến 4 quyển cho một môn chưa kể đến các tài liệu tham khảo khác thì sinh viên cũng sẽ tiết kiệm được khá nhiều từ việc sử dụng sách photo. Hơn nữa sách lại chỉ học trong một học kì nên đa số đều chọn sách photo. 7 + Một sự hỗ trợ từ các trường cho sinh viên là sách trợ giá: những giáo trình đã được trợ giá thì giá chỉ bằng 2/3 giá gốc. Tuy nhiên, nếu so với số lượng sinh viên thì số lượng sách trợ giá còn khá khiêm tốn. + Sau mỗi kì học một số bạn cho lại các em khóa sau, một số khác bán lại cho các tiệm sách cũ với giá rất thấp, một số đông cất giữ để sử dụng vì lo ngại khó khăn khi cần (việc này vừa gây lãng phí vừa tốn công cất giữ). + Mỗi khi vào kì học mới ban cán sự lớp hoặc những người chịu trách nhiệm thường rất vất vả để photo tài liệu được giảng viên yêu cầu cho cả lớp. Hơn nưa việc photo tập trung có thể gây bị động về thời gian. + Việc tìm mua sách cũ tại các tiệm sách cũ thường khó khăn và giá cả không hợp lý. Chính vì những lý do trên mà chúng tôi thực hiện ý tưởng xây dựng trang web Sachcu13.vn nhằm giúp các bạn sinh viên thuận tiện trong việc chuẩn bị tài liệu học tập, hạn chế tình trang sử dụng sách photo…Mang những tiện ích của thương mại điện tử đến với mọi người. 2. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi 2.1 Tầm nhìn Trở thành trang web thân thiết, tin cậy của tất cả sinh viên, là nơi chuẩn bị hành trang tốt nhất cho mỗi sinh viên trên con đường khám phá tri thức. 2.2 Sứ mệnh - Mang kho tàng tri thức đến với sinh viên theo cáchtốt nhất. - Gia tăng không ngừng giá trị của mỗi cuốn sách. - Cùng sinh viên trở thành những người tiêu dùng có trách nhiệm. 2.3 Giá trị cốt lõi - Luôn tôn trọng quyền lợi khách hàng- cùng khách hàng làm nên giá trị. - Luôn chấp nhận khó khăn thử thách, sẵn sàng thay đổi để phục vụ khách hàng tốt nhất. 3. Mục tiêu kinh doanh - Mong muốn giúp các bạn sinh viên tiết kiệm được thời gian và chi phí khi có các nhu cầu như:Trao đổi, mua bán sách cũ,cung cấp bài giảng, đề thi…Chúng tôi hy vọng sẽ trở thành một người bạn thân thiết, một địa chỉ quen thuộc, tin cậy cho các bạn sinh viên. - Mang lại lợi nhuận cho trang web từ các nguồn thu: + Khoảng chênh lệch từ việc trao đổi, mua bán sách. + Lợi nhuận do việc cung cấp bài giảng của giảng viên, đề thi các năm trước trong trường mang lại. + Quảng cáo. 8 - Với tiêu chí của nhóm là kinh doanh gắn liền với học tập, thông qua việc kinh doanh này, nhóm hy vọng có thể tạo điều kiện cho các thành viên trong nhóm có nhiều cơ hội tiếp xúc với những sách hay để xây dựng một nguồn kiến thức cá nhân vững chắc cho công việc học tập. - Việc xây dựng dự án kinh doanh này là một cơ hội rất tốt để ứng dụng những kiến thức đã được học vào thực tế. Từ đó có những kinh nghiệm nền tảng cho việc thực hành kinh doanh sau này. 4. Lĩnh vực và sản phẩm kinh doanh 4.1 Mô tả chi tiết về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh Trao đổi, mua bán sách cũ liên quan đến chuyên ngành k
Luận văn liên quan