Trong những năm gần đây, kinh tế nước ta bước vào giai đoạn hội nhập. Trong thời kỳ này kinh tế nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn. Nền kinh tế có sự phát triển trên nhiều mặt, trong đó phải đặc biệt kể đến là ngành công nghiệp không khói: du lịch. Mỗi năm nước ta đón tiếp hàng chục triệu lượt du khách đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Không những thế, nền kinh tế đất nước phát triển đã nâng cao nhu cầu hưởng thụ của nhân dân, cũng như nhu cầu về điều kiện sinh hoạt cho những người đi công tác .Những nhân tố đó đã thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh nhà hàng khách sạn. Mặt khác, với sự tiến bộ, phát triển của ngành công nghệ thông tin, thì việc tin học hóa công tác quản lý nhà hàng khách sạn không phải là một vấn đề xa xỉ và khó thực hiện. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có khá nhiều các công ty phần mềm cung cấp các gói phần mềm có chức năng quản lý nhà hàng, khách sạn. Đây có thể nói là một mảnh đất đầy hứa hẹn cho các công ty phần mềm. Nhằm tìm hiểu về lĩnh vực này, nhóm chúng em đã tìm hiểu về mô hình quản lý khách sạn trong thực tế và bước đầu tiến hành viết một gói phần mềm có chức năng quản lý khách sạn. Phần mềm này được viết trên nền ngôn ngữ Visual C# của Microsoft và môi trường Framework.NET, hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server 2005.
Mô hình thực tế để khảo sát và viết phần mềm này được lấy từ mô hình quản lý khách sạn của khách sạn Classic thuộc tập đoàn Sunshine.
Cấu trúc tài liệu được chia làm 7 phần chính :
1. Khởi thảo và xác định dự án
2. Lập kế hoạch triển khai dự án
3. Tổ chức nhân sự
4. Triển khai dự án(Quản lý và kiểm soát việc thực hiện dự án)
5. Đóng dự án.
31 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 9917 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án xây dựng phần mềm quản lý khách sạn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
DỰ ÁN
XÂY DỰNG PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN
a&b
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN:
SINH VIÊN THỰC HIỆN: NHÓM 1 – LTCDDH KHMT2-K2
Nông Thị Ngọc Hà (NT)
Đinh Văn Hùng
Nguyễn Thị Út Thương
Hà Nội, ngày 22/07/2009
MỞ ĐẦU
Trong những năm gần đây, kinh tế nước ta bước vào giai đoạn hội nhập. Trong thời kỳ này kinh tế nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn. Nền kinh tế có sự phát triển trên nhiều mặt, trong đó phải đặc biệt kể đến là ngành công nghiệp không khói: du lịch. Mỗi năm nước ta đón tiếp hàng chục triệu lượt du khách đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Không những thế, nền kinh tế đất nước phát triển đã nâng cao nhu cầu hưởng thụ của nhân dân, cũng như nhu cầu về điều kiện sinh hoạt cho những người đi công tác….Những nhân tố đó đã thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực kinh doanh nhà hàng khách sạn. Mặt khác, với sự tiến bộ, phát triển của ngành công nghệ thông tin, thì việc tin học hóa công tác quản lý nhà hàng khách sạn không phải là một vấn đề xa xỉ và khó thực hiện. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có khá nhiều các công ty phần mềm cung cấp các gói phần mềm có chức năng quản lý nhà hàng, khách sạn. Đây có thể nói là một mảnh đất đầy hứa hẹn cho các công ty phần mềm. Nhằm tìm hiểu về lĩnh vực này, nhóm chúng em đã tìm hiểu về mô hình quản lý khách sạn trong thực tế và bước đầu tiến hành viết một gói phần mềm có chức năng quản lý khách sạn. Phần mềm này được viết trên nền ngôn ngữ Visual C# của Microsoft và môi trường Framework.NET, hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server 2005.
Mô hình thực tế để khảo sát và viết phần mềm này được lấy từ mô hình quản lý khách sạn của khách sạn Classic thuộc tập đoàn Sunshine.
Cấu trúc tài liệu được chia làm 7 phần chính :
Khởi thảo và xác định dự án
Lập kế hoạch triển khai dự án
Tổ chức nhân sự
Triển khai dự án(Quản lý và kiểm soát việc thực hiện dự án)
Đóng dự án.
PHẦN 1: KHỞI THẢO VÀ XÁC ĐỊNH DỰ ÁN
Tổng quan về dự án
Khách hàng
Bộ môn QLDAPM, khoa KHMT, Trường ĐHCN Hà Nội
Địa điểm khách hàng
608 nhà A10 Trường ĐHCN Hà Nội
Đơn vị thực hiện
Nhóm 1- Lớp CDDH KHMT2-K2
Tên dự án
DỰ ÁN PHẦN MỀM QUẢN LÝ KHÁCH SẠN SUNSHINE
Cấp dự án
Bộ môn
Ngày bắt đầu dự án
12/06/2009
Ngày dự kiến kết thúc
22/07/2009
Mục đích dự án
Xây dựng hoàn thiện phần mềm Quản lý khách sạn trong vòng 5 tuần.
Mục tiêu dự án
- Xây dựng phần mềm giúp cho nhà quản lý điều hành công việc và nhân viên trong khách sạn giao dịch với khách hàng nhanh chóng tiện lợi, hiệu quả.
- Tổ chức thống nhất một hệ thống cơ sở dữ liệu nhằm lưu giữ thống nhất toàn bộ dữ liệu về hoạt động của khách sạn như : khách hàng, phòng ốc, những dịch vụ kèm theo để phục vụ cho công tác quản lý.
- Tin học hóa công tác quản lý khách hàng: Theo dõi và lưu trữ các thông tin khách hàng, tìm kiếm và cập nhật các thông tin khách hàng…
- Tin học hóa các qui trình đăng ký, nhận phòng, trả phòng, tìm kiếm phòng, cập nhật thông tin về phòng.
- Tin học hóa quản lý việc cung cấp các loại dịch vụ cho khách: cho phép tìm kiếm, cập nhật các dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng, có thể kết hợp với một số hệ thống khác để lấy thông tin về các dịch vụ đã sử dụng ( ví dụ kết hợp với hệ thống tính cước điện thoại, hệ thống quản lý nhà hàng…).
- Tin học hóa việc thanh toán cho khách: In các hóa đơn thanh toán.
- Tổng hợp và lập các báo cáo về: Số lượng khách, số lượng phòng thuê, hiện trạng phòng, hiệu suất sử dụng buồng, doanh thu khách sạn, nhà hàng và dịch vụ….
Phạm vi dự án
- Ranh giới của dự án :
+ Dự án chỉ quản lý, kiểm soát, theo dõi khách trong khách sạn
+ Không quản lý nhân sự, tài sản, phòng ban…
- Sản phẩm là phần mềm có thể cài được trong nội bộ một khách sạn.
Thời gian dự kiến
5 tuần
Số người tham gia
3 người
Phân tích tính khả thi của dự án
* Bối cảnh chung: Như đã phân tích ở phần đầu, kết hợp với sự khảo sát sơ bộ. Hiện nay công tác quản lý tại khách sạn Classic phần lớn vẫn là sử dụng công nghệ “giấy tờ” và tính toán “tay”. Hàng ngày khi khách vào KS đặt phòng, lễ tân sẽ ghi thông tin của khách vào một mẫu đặt phòng đã được in trước. Các dịch vụ khách sử dụng sẽ được ghi vào một giấy sử dụng dịch vụ. Khi khách trả phòng, lễ tân sẽ căn cứ vào những giấy tờ này để tính tiền cho khách. Mỗi ngày sẽ có một tờ giấy ghi danh sách các phòng trong khách sạn, trong đó ghi phòng nào đã có khách và phòng nào chưa có khách. Lễ tân sẽ căn cứ vào danh sách này để sắp xếp phòng cho khách. Mỗi ngày cũng sẽ có một giấy ghi nhận ngày hôm đó tại quầy lễ tân đã thu được bao nhiêu và chi ra bao nhiêu, cuối ngày, lễ tân sẽ tổng hợp và điền vào giấy này. Tất cả các giấy tờ trên phải được lưu trữ tới ít nhất là cuối tháng. Tới gần cuối tháng, quản lý sẽ tập hợp các giấy tờ trên, tính toán thu nhập khách sạn. Cuối ngày, lễ tân sẽ căn cứ vào các giấy tờ trên để tổng hợp danh sách khách tạm trú để đến trụ sở CA phường khai báo.
* Mục tiêu đầu tiên của dự án là cho ra đời một phần mềm có chức năng tự động hóa một số hoạt động nghiệp vụ trong khách sạn, phần mềm đó trước hết là phải chạy được. Phần mềm này ra đời sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí về thời gian và nhân lực trong một số hoạt động nghiệp vụ ở khách sạn, mang lại cho nhà quản lý một lựa chọn dễ chịu hơn trong hoạt động quản lý, điều hành. chỉ với một cái click chuột, nhà quản lý có thể thống kê được doanh thu, hiệu suất sử dụng phòng... Điều mà trước đây họ phải mất cả tuần để so sánh sổ sách, tính toán. Nhà quản lý có thể có được thông tin bất cứ lúc nào mình muốn, do đó tăng khả năng linh hoạt trong việc xử lý trong từng giai đoạn hoạt động của khách sạn. Phần mềm ra đời sẽ mang lại một phong cách hoàn toàn mới trong việc Checkin và Check out cho khách. Khi khách Check in, lễ tân sẽ nhập thông tin về khách, số phòng khách đăng ký, giá phòng, thời gian check in và thời gian check out dự kiến vào cơ sở dữ liệu của hệ thống, hệ thống sẽ in ra phiếu check in cho khách hàng đồng thời hệ thống cũng khóa luôn phòng khách đang sử dụng, không cho phép sử dụng lại (nếu nó đang được sử dụng) tránh được tình trạng xếp nhầm phòng. Khi khách Check out, chương trình sẽ tự động in phiếu thanh toán cho khách hàng căn cứ vào các thông tin đầu vào ban đầu, kết hợp với các thông tin sử dụng dịch vụ của khách hang được lễ tân cập nhật hàng ngày. Cuối ngày hệ thống sẽ có khả năng tự động thống kê và in danh sách khách tạm trú để nhân viên KS tới trụ sở CA Phường khai báo.
Trao đổi thông tin thuận tiện
Tất cả các module được thiết kế để làm việc chặt chẽ với nhau. Dữ liệu được tạo ra từ một module có thể được chuyển tự động tới module khác một cách dễ dàng và nhất quán.
Giao diện người dùng đồ hoạ thân thiện
Hệ thống được phát triển trên những thành tựu mới nhất của Microsoft sẽ cung cấp cho người dùng cuối một hệ thống đồ họa nhất quán, dễ sử dụng, hỗ trợ Unicode toàn diện (có thể hỗ trợ hiển thị đa ngôn ngữ khi cần thiết) với hệ thống menu bố trí hợp lý rất thuận tiện cho việc truy cập cũng như hỗ trợ truy xuất nhanh qua hệ thống các phím tắt (shortcut keys). Người dùng rất dễ dàng để học cách sử dụng chương trình cũng như đội ngũ nhân viên mới có thể sử dụng chương trình một cách nhanh chóng thậm chí kể cả những người mới làm quen với máy tính.
Hiện nay, trên thị trường cũng có một vài công ty cung cấp các sản phẩm phần mềm có chức năng tương tự có thể tham khảo một báo giá của công ty CTY CỔ PHẦN PHẦN MỀM TRÍ TUỆ VIỆT trong phụ lục 1 trong cùng thư mục này. Qua báo giá có thể thấy là giá của chương trình tương đương tương đối cao. Với dự án viết phần mềm QLKS này sẽ cho ra đời thành phẩm với giá không quá 20 triệu, nhưng cũng sẽ cung cấp các tính năng tương đương với các phần mềm kể trên.
Vì lý do kỹ thuật, trước mắt dự án sẽ cho ra đời sản phẩm có chức năng tập trung vào hai mảng trong khâu quản lý là quản lý khách và phòng. Tuy nhiên, đây cũng chính là hai khâu quan trọng nhất trong công việc quản lý khách sạn. Hệ thống xây dựng trên giả định cài đặt trên máy trạm duy nhất, tạm thời không tính đến kết nối mạng. Yêu cầu phần cứng cũng rất nhỏ gọn chỉ cần một PC cấu hình đủ để chạy XP và SQL là có thể sử dụng phần mềm.
Như phân tích ở trên, khả năng thực hiện được dự án là rất khả thi và sẽ đem lại lợi nhuận của dự án là rất lớn, dự kiến giá thành sản phẩm sẽ là 20 triệu đồng (chưa tính thuế) trong khi đó tổng dự toán chi phí chỉ vào khoảng 14 triệu
Báo cáo và nhận quyết định thực hiện dự án
Báo cáo tới nhà đầu tư
Dự án xây dựng phần mềm quản lý khách sạn là cần thiết cho các khách sạn.
Lợi ích sau khi hoàn thành dự án:
- Nếu dự án thành công sẽ có được sản phẩm có tính ứng dụng cao, có thể phát triển thành một phần mềm thương mại.
- Giảm tải công việc thao tác bằng tay như là tự động hoá việc lập hoá đơn thanh toán cho khách hàng.
- Các nhà quản lý khách sạn nắm rõ tình hình chung từ đó dễ dàng điều hành và đem ra các chiến lược hoạt động kinh doanh của khách sạn.
Những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện dự án:
* Những thuận lợi:
- Nền kinh tế đất nước nhìn chung đang phát triển, khách sạn ngày mọc lên càng nhiều và có khả năng nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý và giao dịch. Nên sẽ có nhiều đơn đặt hàng với dự án.
- Hầu hết các phần mềm đang được sử dụng trên thị trường chưa đáp ứng được đầy đủ tính năng mà phần mềm này sẽ đáp ứng được.
- Đội ngũ chuyên môn có trình độ cao.
- Có nguồn đầu tư lớn.
* Khó khăn:
- Thời gian thực hiện dự án ngắn.
- Đội dự án thiếu nhân lực.
***Dự toán tổng mức đầu tư:
Nhận quyết định khởi động dự án
QUYẾT ĐỊNH KHỞI ĐỘNG DỰ ÁN PHẦN MỀM
(Số 01 Ngày 12/06/2009)
♦Tên dự án
Quản lý khách sạn Sunshine
Mã số
QLBV01
♦Các thông tin chính
Chủ đầu tư :
Bộ môn quản lý dự án phần mềm, khoa Khoa học máy tính, Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Thời gian:
12/06/2009 – 22/07/2009
Giám đốc dự án:
Thầy Phùng Đức Hoà – giáo viên bộ môn QLDA
Trưởng đội dự án
Nông Thị Ngọc Hà
Quản trị viên:
Đinh Văn Hùng
Qui mô dự án:
- Nhân lực : 3 người
- Thời gian : 5 tuần
Phạm vi :
- Ranh giới của dự án :
+ Dự án chỉ quản lý, kiểm soát, theo dõi khách hàng.
+ Không quản lý phòng ban, nhân sự hay các dịch vụ khác.
- Sản phẩm là phần mềm có thể cài được trong nội bộ một khách sạn
Những người liên quan chính :
- Nhóm sinh viên làm dự án :
+ Đinh Văn Hùng
+ Nông Thị Ngọc Hà (NT)
+ Nguyễn Thị Út Thương
Lớp : CDDH KHMT2-K2
- Những người sử dụng sản phẩm dự án : các nhân viên và ban lãnh đạo của khách sạn.
Các điểm mốc thời gian quan trọng :
- Tuần 1 : Nhận đề tài và nắm rõ yêu cầu của đề tài.
Khảo sát và đưa ra mô tả về quy trình và yêu cầu của khách hàng.
- Tuần 2: Phân tích và thiết kế
- Tuần 3-4 : Lập trình.
Kiểm thử và triển khai, cài đặt
- Tuần 5: Báo cáo, bảo vệ và kết thúc dự án.
PHẦN 2: LẬP KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI DỰ ÁN
Dự án này quản lý phần mềm làm theo đơn đặt của khách hàng, sản phẩm là một phần mềm Quản lý khách sạn để đưa vào sử dụng thực tế. Với thời hạn cần gấp trong 5 tuần và ngân sách trả cho dự án khoảng 14 triệu đồng.
Mục tiêu của việc lập kế hoạch:
Lập bảng liệt kê công việc
Bảng ước lượng thời gian thực hiện dự án
Bản kế hoạch quản lý rủi ro
Bảng lịch trình thực hiện công việc
Xây dựng đồ hình tài nguyên
Bản ước lượng chi phí: tổng quan, chi phí đội dự án, chi phí về nhân lực.
(đến 13/06 hoàn thành phần lập kế hoạch)
Bảng liệt kê công việc của dự án:
Stt
Tên sản phẩm
Tên công việc
1
Bản mô tả thực trạng
Tài liệu đặc tả yêu cầu
Thu thập và đặc tả yêu cầu
- thu thập yêu cầu (chức năng và phi chức năng)
- đặc tả yêu cầu
2
Bản phân tích thiết kế hệ thống
Phân tích và thiết kế hệ thống
- phân tích hệ thống
- thiết kế giao diện
3
Code
Lập trình
- tạo menu hệ thống.
- tạo chức năng quản lý phòng, dịch vụ, khách…
- tạo chức năng tìm kiếm, thống kê, báo cáo.
4
Phần mềm hoàn chỉnh
Kiểm thử, triển khai và cài đặt
- Kiểm thử các modul
- Triển khai
- Cài đặt
Ước lượng thời gian thực hiện dự án:
Tên công việc
MO
ML
MP
EST
Thu thập và đặc tả yêu cầu
4
5
6
5
Phân tích và thiết kế hệ thống
4
6
9
6
Lập trình
18
21
24
21
Kiểm thử, triển khai và cài đặt
3
4
6
4
Tổng thời gian
29
36
45
36
Lập kế hoạch quản lý rủi ro:
Nhận dạng rủi ro:
Rủi ro
Loại rủi ro
Mô tả
Phần cứng không sẵn sàng
Dự án
Phần cứng cần thiết cho dự án không được tiếp nhận đúng lịch, virut phá hỏng hệ thống.
Trễ đặc tả
Dự án và sản phẩm
Các đặc tả các giao diện cần thiết không có sẵn đúng lịch
Đánh giá thấp kích thước
Dự án và sản phẩm
Kích cỡ của hệ thống đã ước lượng quá thấp
Cạnh tranh sản phẩm
Kinh doanh
Một sản phẩm cạnh tranh được đưa ra thị trường trước khi hệ thống được hoàn tất
Mất trộm
Sản phẩm và dự án (không đoán trước được)
Mất trộm máy vi tính, ý tưởng, bản quyền đang xây dựng dở…
Một nhân viên ngừng làm việc
Rủi ro nghiệp vụ (không đoán trước được)
Có thể do ốm đau, tai nạn, chuyển sang công ty khác làm việc.
Giá văn phòng tăng
Kinh doanh (đoán trước được)
Thuê văn phòng ngắn hạn nên không có bản hợp đồng
Tiền mất giá
Kinh doanh (đoán trước được)
Do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, lạm phát (ít xảy ra do thực hiện dự án trong khoảng thời gian ngắn).
Phân tích rủi ro:
Rủi ro
Khả năng xảy ra
Hậu quả
Ghi chú
Phần cứng không sẵn sàng
<10%
chậm trễ dự án, phải thương lượng lại với khách hàng đối tác (có thể khắc phục)
Có thể khắc phục
Trễ đặc tả
25-50%
chậm trễ dự án các khâu sau lại phải chờ, phải thương lượng với đối tác
Có thể khắc phục
Đánh giá thấp kích thước
50-75%
Bị vỡ hệ thống khó hoàn thành dự án đúng thời hạn, thậm chí dự án có thể thất bại.
Tồi tệ
Cạnh tranh sản phẩm
>75%
Dự án có khả năng thất bại cao nếu ý tưởng bị lộ, bị ăn cắp bản quyền, không hoàn thành sản phẩm đúng thời hạn, phần mềm không đủ mạnh để đứng vững trên thị trường…
Nghiêm trọng
Mất trộm
10-25%
Phải mua mới máy tính, xây dựng lại bản quyền ảnh hưởng đến kinh phí của dự án.
Nghiêm trọng
Một nhân viên ngừng làm việc
<10%
Thiếu nhân lực, phải điều động thêm nhân lực, mất kinh phí đào tạo lại…
Tồi tệ
Giá văn phòng tăng
<10%
Ảnh hưởng đến kinh phí dự án
Có thể khắc phục
Tiền mất giá
<10%
Ảnh hưởng đến kinh phí dự án, phải xin thêm nhà đầu tư hoặc dự án có thể bị lỗ.
Tồi tệ
Phòng ngừa, hạn chế và giám sát rủi ro:
Kiểm tra thiết bị máy móc đảm bảo phần cứng đáp ứng được phần mềm.
Cài đặt phần mềm diệt virut và xây dựng firewall để ngăn chặn virut phá hỏng phần mềm trong quá trình thực hiện dự án.
Phân công công việc theo đúng trình độ chuyên môn của nhân viên. Theo dõi chặt chẽ đội dự án với các công việc được giao phải hoàn thành đúng thời hạn.
Xem xét kỹ các khả năng phát sinh của hệ thống để tránh bị oè công việc quá tải
Lập phương án dự phòng và kinh phí dự phòng.
Bảo mật ý tưởng cũng như sản phẩm trong quá trình thực hiện dự án. Phải hoàn thành dự án đúng thời hạn và đem ra thị trường kịp thời.
Tăng cường hệ thống an ninh trong quá trình xây dựng dự án.
Lập lịch dự án:
4.1 Tiến trình lập lịch
Yêu cầu phần mềm
Lập lịch trình thực hiện công việc
Xác định các hoạt động
Xác định sự phụ thuộc giữa các hoạt động
Ước lượng nguồn lực cho hoạt động
Phân công người cho hoạt động
4.2 Bảng lịch trình thực hiện công việc:
STT
Tên công việc
Thời gian thực hiện
Ngày bắt đầu
Ngày kết thúc
Người thực hiện
1
Thu thập và đặc tả yêu cầu
- thu thập yêu cầu
- đặc tả yêu cầu
2
3
14/06/09
16/06/09
15/06/09
18/06/09
Nguyễn Thị Út Thương
Nông Thị Ngọc Hà
2
Phân tích và thiết kế hệ thống
- phân tích hệ thống
- thiết kế giao diện
6
19/06/09
24/06/09
Nguyễn Thị Út Thương
Nông Thị Ngọc Hà
3
Lập trình
- tạo menu hệ thống.
- tạo chức năng quản lý phòng, dịch vụ, khách…
- tạo chức năng tìm kiếm, thống kê, báo cáo.
21
25/06/09
15/07/09
Nông Thị Ngọc Hà
Đinh Văn Hùng
Nguyễn Thị Út Thương
4
Kiểm thử, triển khai và cài đặt
- Kiểm thử các modul
- Triển khai
- Cài đặt
4
16/07/09
19/07/09
Nông Thị Ngọc Hà
Đinh Văn Hùng
Nguyễn Thị Út Thương
Phân bố lực lượng, tài nguyên:
5.1 Nguồn dự án
* Nhân lực của dự án: gồm 3 người tham gia
LÝ LỊCH CÔNG TÁC
Họ và tên : Đinh Văn Hùng
Giới tính : Nam
Ngày sinh : 05/10/1983
Nơi sinh : Ninh Bình
Địa chỉ :
Số điện thoại : 0944916234
Email :hungcom_spt@yahoo.com
Quá trình học tập :
1994– 1998 : THCS Nguyễn Du – Hoàn Kiếm – Hà Nội
1998 – 2001 : PTTH Marie Curie – Thanh Xuân – Hà Nội
2001 – 2005 : Đại Học Bách Khoa Hà Nội.
Ngôn ngữ lập trình :Pascal, C, C++, VC, VB, C#, JaVa, ASP.NET, JSP, Strust
Tin học ứng dụng : MS Word, MS Excel, MS Power point
Trình độ tiếng Anh B: Khá
Kinh nghiệm thực tiễn :
- Đã tham gia dự án xây dựng thời khoá biểu cho các trường PTTH ( thực tập chuyên ngành) dùng công nghệ Agent, Strust.
- Hiện tại, đang tham gia dự án Quản Lý Khách Sạn
Mục tiêu phấn đấu:
- Tốt nghiệp với kết quả tốt nhất
- Thi đỗ và học tiếp cao học
LÝ LỊCH CÔNG TÁC
Họ và tên : Nguyễn Thị Út Thương
Giới tính : Nữ
Ngày sinh : 01/04/1985
Nơi sinh : Nghệ An
Địa chỉ : Châu Hội – Quỳ Châu – Nghệ An
Số điện thoại : 0936752213
Email :thuhuong7930@yahoo.com
Quá trình học tập :
1998 – 2001 : PTTHDTNT Qùy Châu
2004 – 2007 : sinh viên CNTT Trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội
2007 – 2008: giáo viên THCS Châu Hội
2008 – 2010: Liên thông KHMT Trường ĐH Công Nghiệp Hà Nội
Ngôn ngữ lập trình :Pascal, C, C++, VB, C#
Tin học ứng dụng : MS Word, MS Excel, MS Power point, Auto Cad
Trình độ tiếng Anh B: Khá
Kinh nghiệm thực tiễn :
- Đã tham gia dự án xây dựng bảng điểm cho các trường PTTH (thực tập chuyên ngành)
- Hiện tại, đang tham gia dự án Quản Lý Khách Sạn
Mục tiêu phấn đấu:
- Tốt nghiệp với kết quả tốt nhất
- Giáo viên PTTH.
LÝ LỊCH CÔNG TÁC
Họ và tên : Nông Thị Ngọc HàHùng
Giới tính : Nữ
Ngày sinh : 21/02/1986
Nơi sinh : Lạng Sơn
Địa chỉ : 165 Phố Lao Động – Lộc Bình – Lạng Sơn
Số điện thoại : 0986277187
Email :zaizai- ls2000@yahoo.com
Quá trình học tập :
2001– 2004 : PTTH Lộc Bình Lạng Sơn
2004 – 2007 : Cao Đẳng Công Nghiệp Hà Nội
2007 – 2008: Làm việc tại Công ty TNHH Hải Phong
Ngôn ngữ lập trình :Pascal, C, C++, VB, C#
Tin học ứng dụng : MS Word, MS Excel, MS Power point
Trình độ tiếng Anh B: Khá
Kinh nghiệm thực tiễn :
- Đã tham gia dự án Quản lý nhân sự
- Hiện tại, đang tham gia dự án Quản Lý Khách Sạn
Mục tiêu phấn đấu:
- Tốt nghiệp với kết quả tốt nhất
- Thi đỗ và học tiếp văn bằng 2.
* Trang thiết bị:
- 3 giàn máy tính cấu hình:
Độ lớn màn hình : 17.1inch Dung lượng HDD : 80GB CPU : Intel Core 2 Duo T7250( 2MB cache ) Video Chipset : Intel GMA X3100 Dung lượng Memory : 2GB LAN : Ethernet 10/100 Loại ổ đĩa quang : CDRW-DVD Cổng đọc Card : Card Reader
- Giấy, mực in,USB 4Gb, bút, máy ghi âm (phỏng vấn)
- Máy in: HP laser 1005
* Tài nguyên dự án
- Tài chính: 1214 USD
5.2 Đồ hình tài nguyên
1 2 3 4 5 6
14
13
12
11
10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
Thời gian tích lũy (giờ)
Trục thời gian (tuần)
=> Do công việc của dự án là xây dựng một phần mềm rất khó để phân phối lao động đồng đều, có những thời điểm cần nhiều nhân lực nhưng cũng có thời điểm cần ít nhân lực lại phải làm việc nhiều giờ như giai đoạn lập trình chẳng hạn. Nên buộc phải chấp nhận đồ hình không bằng phẳng như trên. Vậy đội quản lý dự án sẽ vạch ra cách quản lý phù hợp tương đối với cách thức như:
- Những ngày đầu là công việc khảo sát, thu thập yêu cầu chủ yếu làm ban ngày khi 2 nhân lực làm khoảng 7 giờ/ngày thì nhân lực còn lại sẽ đi học trau dồi chuyên môn.
- Còn như tuần 2, 3, 4 là công việc lập trình phải làm trong nhiều giờ liền trong ngày chủ yếu vào những người lập trình giỏi. Vậy giai đoạn này sẽ huy động anh em trong đội dự án tham gia hỗ trợ những đoạn chương trình đơn giản để giảm gánh nặng.
6. Tính chi phí
* Chi phí tổng quan:
* Chi phí đội dự án:
* Chi phí về nhân lực của dự án
ID
Resource Name
Email Address
Standard Rate
Overtime Rate
1
Nông Thị Ngọc Hà
zaizai-ls2000@yahoo.com
10.000đ/hr
15.000đ/hr
2
Nguyễn Thị Út Thương
Thuhuong7930@yahoo.com
8.000đ/hr
12.000đ/hr
3
Đinh Văn Hùng
hungcom_spt@yahoo.com
8.000đ/hr
12.000đ/hr
PHẦN 3: TRIỂN KHAI DỰ