Đề tài Giải pháp mở rộng hệ thống kênh phân phối đối với sản phẩm tiêu chuẩn vàng tại thị trường TP HCM của công ty TNHH Dược phẩm 3A

Từ điển “LM 6000” là mặt hàng kinh doanh đầu tiên của công ty, tiếp đó là mặt hàng thực phẩm như: Margarine, Mayonnaise và các loại mức ngoại nhập, từ dầu ăn Owego đến kem đánh răng Colgate tất cả các mặt hàng trên đều bán khá chạy và đem lại không ít lợi nhuận cho công ty nhằm góp phần giải quyết phần nào tình trạng chịu lỗ của một doanh nghiệp mới thành lập. Sau hơn hai năm kinh doanh, công ty đã dự tính được doanh số các mặt hàng trên sẽ bị giảm đi do tình hình thị trường cạnh tranh của những sản phẩm cùng loại, đồng thời do định hướng ban đầu là đại lý độc quyền cho hãng Abbott Laboratories nên công ty đã dần thay thế các loại hàng có nguồn nhập bất ổn định trên để đầu tư mở rộng thị trường cho các mặt hàng chủ lực. Sữa bột Similac dành cho trẻ nhủ nhi dưới 6 tháng tuổi đã chính thức thâm nhập thị trường Việt Nam từ cuối năm 1996. Để tạo nhu cầu và mở rộng thị trường cho mặt hàng sữa bột này, công ty đã liên tiếp tổ chức các hội thảo và hội nghị khách hàng ở hầu hết các thành phố và các tỉnh trong cả nước. Từ năm 1995 trở đi, công ty hầu như chỉ còn kinh doanh các mặt hàng của hãng Abbott. Các chủng loại sữa nhập về ngày càng đa dạng hơn từ Similac Neosure dành cho trẻ sơ sinh thiếu tháng đến Gain (Gain, Gain IQ, Gain Advance IQ và mới đây nhất là Gain Plus Advance IQ) dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi đến 3 tuổi, đến Grow (Grow Chocolate, Grow Vanilla và mới đây là Grow Gain Advance IQ) dành cho trẻ từ 3 tuổi đến 7 tuổi. Ngoài ra Abbott còn quan tâm đến các bé khi còn đang ở trong bụng mẹ qua việc hấp thụ sữa Formance nay được thay thế bằng Similac Mom, hay lúc biếng ăn, suy dinh dưỡng hay cần hồi phục sức khỏe nhanh sau khi ốm thì cũng đã có sữa Pediasure. Tuy nhiên Abbott không chỉ có những sản phẩm dành cho mẹ và bé mà co n nhiều sản phẩm y học khác dành cho người lớn như: Ensure là sữa chuyên cung cấp năng lượng cần thiết dành cho người ăn uống kém, đặc biệt là các bệnh nhân phải truyền dinh dưỡng qua ống thông. Hiện nay đã có Ensure nươ c với ba mùi dâu, vani, sô – cô – la rất tiện dụng và đáp ứng được nhiều sở thích tiêu dùng, hay Glucerna là loại sữa chuyên phục vụ cho các bệnh nhân bị tiểu đường giúp họ ổn định đường huyết Cho đến nay công ty 3A đã nhập hơn 15 sản phẩm với nhiều kích cỡ khác nhau và thường xuyên thu thập thông tin thị trường, thông tin đối thủ cạnh tranh nhằm thực hiện tốt việc phân phối sản phẩm tốt hơn

pdf84 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4764 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giải pháp mở rộng hệ thống kênh phân phối đối với sản phẩm tiêu chuẩn vàng tại thị trường TP HCM của công ty TNHH Dược phẩm 3A, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan