Đề tài Giới thiệu ba sản phẩm Anh Quốc được ưa chuộng bởi người tiêu dùng và thiết kế chương trình marketing để sản phẩm trở nên ưa chuộng hơn

I. BA SẢN PHẨM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG RỘNG RÃI BỞI NGƯỜI TIÊU DÙNG 1. Xe Rolls-Royce. 1.1. Giới thiệu về xe Roll Royce và đặc điểm nhận dạng sản phẩm. Rolls-Royce Motor Cars là hãng sản xuất xe hơi hạng sang có trụ sở và nhà máy ở Goodwood tại West Sussex, Anh. Nhà máy này nằm trong khu công nghiệp lịch sử Goodwood Circuit ở Goodwood, West Sussex, Anh, Rolls-Royce Motor Cars trở thành chi nhánh sở hữu 100% bở hãng ô tô BMW và hiện tại là nhà sản xuất các thương hiệu xe hạng sang Rolls-Royce, mà được thành lập từ năm 1904 bở RollsRoyce Limited và Rolls-Royce Motors. Xe Rolls-Royce có đặc điểm là biểu tượng Spirit of Ecstasy trước đầu xe, và logo của hãng.

pdf27 trang | Chia sẻ: thanhlinh222 | Lượt xem: 936 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Giới thiệu ba sản phẩm Anh Quốc được ưa chuộng bởi người tiêu dùng và thiết kế chương trình marketing để sản phẩm trở nên ưa chuộng hơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH  BÁO CÁO THUYẾT TRÌNH ĐỀ TÀI: GIỚI THIỆU BA SẢN PHẨM ANH QUỐC ĐƯỢC ƯA CHUỘNG BỞI NGƯỜI TIÊU DÙNG VÀ THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH MARKETING ĐỂ SẢN PHẨM TRỞ NÊN ƯA CHUỘNG HƠN GVHD: PhD Nguyễn Văn Thích. Nhóm thực hiện: Nhóm 09 Lớp: D01 TP.Hồ Chí Minh, tháng 8 năm 2017 2 Tên đề tài: "Hãy phát hiện 3 sản phẩm được ngưỡng mộ, hay được ưa chuộng rộng rãi bởi người tiêu dùng. Hãy tìm hiểu người tiêu dùng để hiểu tại sao các sản phẩm này được ngưỡng mộ. Sử dụng các hiểu biết được rút ra từ sự tìm hiểu của mình để thiết kết một chương trình có thể làm cho một sản phẩm cụ thể trở thành một sản phẩm được ngưỡng mộ/ ưa chuộng (hơn). (Bạn có thể lựa chọn một sản phẩm đã tồn tại trên thị trường hoặc bạn có thể thiết kế một sản phẩm mới)". Danh sách nhóm: 1. Phạm Thế Luân 030631151289 2. Nghiêm Thúy Hà 030631150327 3. Phan Thị Huỳnh Kim 030630141532 4. Đỗ Lê Cẩm Hoàng 030631151787 5. Mai Hoàng Duy 030631151904 3 NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 4  Nội dung bài làm:  Ba sản phẩm được ưa chuộng rộng rãi bởi người tiêu dùng.  Thiết kế chương trình Marketing để sản phẩm trở nên ưa chuộng hơn. I. BA SẢN PHẨM ĐƯỢC ƯA CHUỘNG RỘNG RÃI BỞI NGƯỜI TIÊU DÙNG 1. Xe Rolls-Royce. 1.1. Giới thiệu về xe Roll Royce và đặc điểm nhận dạng sản phẩm. Rolls-Royce Motor Cars là hãng sản xuất xe hơi hạng sang có trụ sở và nhà máy ở Goodwood tại West Sussex, Anh. Nhà máy này nằm trong khu công nghiệp lịch sử Goodwood Circuit ở Goodwood, West Sussex, Anh, Rolls-Royce Motor Cars trở thành chi nhánh sở hữu 100% bở hãng ô tô BMW và hiện tại là nhà sản xuất các thương hiệu xe hạng sang Rolls-Royce, mà được thành lập từ năm 1904 bở Rolls- Royce Limited và Rolls-Royce Motors. Xe Rolls-Royce có đặc điểm là biểu tượng Spirit of Ecstasy trước đầu xe, và logo của hãng. Logo của hãng trên bánh xe luôn giữ nguyên vị trí ngay cả khi chạy với tốc độ cao. 5 1.2. Đối tượng khách hàng mà hãng xe Rolls-Royce hướng đến.  Doanh nhân, chính trị gia, ngôi sao làng giải trí. Không khó hiểu khi khách hàng của hãng xe là những triệu phú, tỉ phú. Những chiếc xe được thiết kế một cách tinh tế, đẳng cấp, nâng tầm giá trị của chủ sở hữu. Roll-Royce là một hãng chuyên sản xuất các dòng siêu xe có tính độc đáo, mỗi khách hàng có thể nêu ý tưởng của mình cho hãng để tạo ra chiếc xe “ không đụng hàng ”. Điều đó tạo nên sự khác biệt cho khách hàng của mình, mà chỉ có những người có “điều kiện” mới có thể tậu 1 chiếc xe Roll-Royce.  Công ty, tập đoàn lớn. 6 Ngoài những khách hàng là cá nhân, hãng còn hướng tới một đại bộ phận khách hàng là công ty, tập đoàn lớn. Nhiều khách sạn đã đặt mua xe Rolls-Royce để thể hiện đẳng cấp, tôn trọng khác hàng của mình. Ví như khách sạn “The 13 Holtel” đã đặt mua gần 30 chiếc xe Rolls-Royce chỉ để phục vụ việc vận chuyển những khách hàng của mình. 1.3. Ưu điểm của xe Rolls-Royce và lợi thế cạnh tranh.  Thủ công và cực kì tỉ mỉ. Phần lớn những chiếc xe của Rolls-Royce đều được sản xuất theo đơn đặt hàng và bình quân, mỗi khách hàng trả thêm cho hãng 20.000 USD để xe của mình có những đặc điểm “không giống ai”. Vì vậy mỗi chiếc xe lại mang đặc điểm cá nhân “độc nhất vô nhị” cho dù đó là hai chiếc Ghost cùng xuất xưởng. Tại những công xưởng chế tạo Roll Royce, bàn tay và đôi mắt là công cụ quan trọng nhất. Mặc dù có những công nghệ hiện đại, tuy nhiên một điều lạ ở đây là nó chỉ góp phần hỗ trợ cho những công đoạn thủ công, một điều không thể thiếu được trong mỗi chiếc Rolls-Royce được xuất xưởng. Nói đến Rolls-Royce là nhắc tới một cái gì đó vượt xa mọi yêu cầu thiết yếu của cuộc sống. Mẫu sedan Phantom đắt hơn giá nhà trung bình ở Mỹ. Hầu như ai cũng biết điều đó, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những gì làm nên giá trị của Rolls-Royce. Mỗi chiếc xe của Rolls-Royce đều phải đi qua ít nhất 60 đôi tay và hãng này biết chính xác người thợ nào đã lắp ráp các chi tiết nào trên hai mẫu Ghost và Phantom. Đó là cả một quá trình phức tạp và tỉ mỉ, góp phần tạo nên cá tính và sự độc nhất trên những chiếc xe Rolls-Royce.  Sự tinh tế siêu phàm. 7 Nội thất tinh tế tương xứng với giá siêu đắt của xe. Hầu hết mọi bề mặt nội thất được trang trí bằng gỗ thủ công, chrome, sợi ca-sơ-mia hay bọc da lộng lẫy. Quá trình sản xuất các chi tiết gỗ rất tỉ mỉ từ việc chọn gỗ, chọn màu, chọn da, gia công các chi tiết. Đặc biệt sau khi gia công xong, chúng được đặt trong vali bọc nhung và mang đến khu lắp ráp. Cần từ 15 đến 20 bộ da bò đực chưa thuộc và 350 miếng da thuộc cho mỗi chiếc xe Rolls-Royce, sử dụng cho ghế, táp lô, và các bộ phận nội thất khác của xe Phantom. Người ta chỉ dùng da bò đực vì bò cái do phải thực hiện chức năng sinh sản nên da đã bị giãn. Tấm da chưa thuộc sẽ được vạch phấn chia thành 4 vùng chất lượng khác nhau. Chỉ có vùng đạt chất lượng tốt nhất mới được dùng cho những vị trí dễ thấy, như ghế ngồi, hay chỗ tỳ tay.  Động cơ hàng đầu. Năm 1907 Rolls-Royce cho ra đời chiếc xe đầu tiên của mình có tên "The Silver Ghost - Con ma bạc". Động cơ 6 xi-lanh xuất hiệ bên trong thân xe 4 chỗ màu bạc đấy đã gây được tiếng vang lớn. Qua hơn 100 năm, động cơ của xe được cải tiến không ngừng và bên cạnh vẻ đẹp lộng lẫy của một chiếc Rolls-Royce, một động cơ mạnh mẽ tương xứng với đẳng cấp của nó.  Đường coachline tinh tế. Mang nét quý phái và sang trọng của giới quý tộc Anh, Rolls-Royce còn có một nét độc đáo ở chỗ coachline - đường kẻ dọc thân xe được vẽ thủ công rất điêu nghệ và bắt mắt. Điều này bắt nguồn từ truyền thống cả trăm năm trước của giới quý tộc Anh, khi các ông thợ mộc sau khi đóng xong thân vỏ xe thì phải kẻ vẽ bằng tay để trang trí cho xe. Đến thời nay thì coachline chỉ còn mang tính nghi lễ để thể hiện một nét đẳng cấp riêng của chủ sở hữu những chiếc Rolls-Royce.  Kiểm tra chất lượng gắt gao. Sau tất cả các công đoạn lắp ráp và đánh bóng, xe Phantom được chuyển từ khu sản xuất cuối cùng sang một phòng có khu vực sàn nhà màu xám ngọc trai để thực hiện các công đoạn kiểm tra cuối cùng, từ hệ thống âm thanh đến độ rung lắc của xe, 8 kiểm tra sự vận hành của xe trong các điều kiện thời tiết khác nhau, như nắng nóng, lạnh buốt hay độ ẩm cao. 1.4. Vì sao khách hàng thích sản phẩm của Rolls-Royce.  Hãng xe Rolls-Royce là một thương hiệu lâu đời, đẳng cấp thế giới.  Bằng cách cá nhân hoá sản phẩm mạnh mẽ, công ty cung cấp cho mỗi khách hàng một cái gì đó "đích thực của mình".  Chất lượng sản phẩm tuyệt vời.  Chất lượng phục vụ đẳng cấp. 2. Ngân hàng Barclays 2.1. Giới thiệu về ngân hàng Barclays Barclays là một tập đoàn đa quốc gia cung cấp các dịch vụ về ngân hàng và tài chính, đặt trụ sở chính tại London, Anh. Ngân hàng toàn cầu Barclays là một trong những cây hái ra tiền của tập đoàn này với các dịch vụ từ bán lẻ, bán buôn, đầu tư, quản lý tài sản, cho vay thế chấp và cung cấp thẻ tín dụng. Hiện Barclays có chi nhánh tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu với lượng khách hàng vô cùng lớn. Những người sáng lập ban đầu sẽ không bao giờ tưởng tượng được sự lớn mạnh của Barclays ngày hôm nay. Nền tảng cho các hoạt động của Barclays bắt nguồn từ tháng 4 năm 1690 tại thành phố Luân Đôn. John Freame, Thomas Gould và Quakers hình thành một quan hệ đối tác với tư cách là những thợ kim hoàn. Tại thời điểm này, các thợ kim hoàn hoạt động như một ngân 9 hàng cho vay đối với các thương gia và doanh nhân. Đây được coi là giai đoạn đầu của ngân hàng tư nhân tại Anh. Mối quan hệ đối tác này là sự khởi đầu của nhiều thế hệ đối tác thay đổi thất thường rút ra từ mối quan hệ gia đình phức tạp và những cuộc hôn nhân được toan tính cẩn thận. Năm 1728, James Barclay, con rể của John Freame trở thành một đối tác của ngân hàng. Mối quan hệ hợp tác này được gọi là Freame và Barclay và sau đó là Barclay, Bevan & Co. Sau đó không lâu, ngân hàng chuyển trụ sở đến Lombard Street - nơi có rất nhiều ngân hàng khác đang hoạt động. Barclays nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần với 5 văn phòng khác nhau được ra đời. Vào thời điểm này mọi người bắt đầu biết rằng Barclays Banks là của riêng James Barclay. Đến cuối thế kỷ 19, Barclays hợp tác với các ngân hàng tư nhân khác dẫn đến quyết định sáp nhập các ngân hàng lại và hình thành một công ty trách nhiệm hữu hạn. Tháng 7 năm 1896, Barclays và 19 ngân hàng khác sáp nhập để tạo nên “Barclay and Company Limited”. Barclays được niêm yết trên thị trường chứng khoán Luân Đôn vào năm 1902 và được biết đến với tên gọi “Barclays Bank Limited” vào năm 1917. Năm 2005, trụ sở chính của ngân hàng chuyển từ Lombard Street tới Canary Wharf. Hiện tại, Barclays là ngân hàng lớn thứ sáu ở Anh. 2.2. Các đối tượng mà ngân hàng Barclays hướng đến: Ngân hàng Barclays cung cấp một dãi rộng rãi các sản phẩm dịch vụ tài chính - ngân hàng với mục tiêu hướng đến mọi đối tượng trong nền kinh tế  Hướng đến khách hàng là những người đã đi làm: 10 Ngân hàng cung cấp các dịch vụ: - Vay: cho vay xe, cho vay cá nhân, cải tiến nhà cửa, tăng khoản vay của khách hàng,... - Bảo hiểm: bảo hiểm nhà ở, bảo hiểm chủ nhà, bảo hiểm nhân thọ,...  Hướng đến khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ: - Tiết kiệm đầu tư - Thế chấp - Bảo hiểm - Các dịch vụ hỗ trợ khác  Hướng đến khác hàng là các doanh nghiệp lớn và tổ chức: - Tư vấn chuyên môn về các thương vụ - Mua bán phát hành cổ phiếu và trái phiếu - Tiết kiệm tài khoản cho phù hợp với doanh nghiệp,..  Đặc biệt Barclays đã nghiên cứu và hướng đến các khách hàng trẻ (học sinh, sinh viên) - Sản phẩm “Tài khoản mơ ước”: Đầu năm 2014, Chi nhánh ngân hàng Barclays tại Mỹ giới thiệu sản phẩm “Tài khoản mơ ước” (Dream Account). Đây là tài khoản tiết kiệm online, hướng đến các khách hàng trẻ. Ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng sản phẩm này để tiết kiệm cho những mục tiêu ngắn hạn như tiết kiệm để đi nghỉ mát hay mua điện thoại. Đầu tiên, khách hàng sẽ đăng ký số tiền mục tiêu và đề ra kế hoạch tiết kiệm mỗi tháng. Ví dụ, một khách hàng muốn tiết kiệm 10.000 USD để học đại học. Hiện tại, người này đã có 1.000 USD và mỗi tháng anh ta có khả năng để dành được 900 USD. Như vậy, nếu thực hiện đúng kế hoạch đã đề ra, khách hàng cần 11 tháng để hoàn thành mục tiêu. Barclays hỗ trợ người sử dụng theo dõi quá trình tiết kiệm và gửi cảnh báo khi khách hàng không đạt được mục tiêu tiết kiệm hàng tháng. Nếu trong vòng 6 tháng, khách hàng không 11 rút tiền và gửi tiết kiệm đều đặn theo đúng kế hoạch, sẽ được thưởng số tiền trị giá 2,5% trên tổng số tiền lãi mà khách hàng đã nhận được. Sau 1,5 tháng triển khai sản phẩm, ngân hàng đã có 4000 khách hàng mở tài khoản, trong đó 50% là khách hàng mới. Tuy nhiên, phân khúc khách hàng mà Barclay hướng tới là giới trẻ - đối tượng thường không có nhiều tiền để tiết kiệm. Thậm chí, Barclays còn giới hạn số tiền tối đa mà khách hàng có thể gửi vào tài khoản hàng tháng là 1000 USD. Rõ ràng, với 4000 tài khoản, trong đó mỗi tài khoản chỉ phát sinh tối đa 1000 USD/tháng không phải là một con số ấn tượng với một ngân hàng tầm cỡ như Barclays. Với sản phẩm này, ngân hàng không hướng đến mục tiêu lợi nhuận trong ngắn hạn. Mục tiêu lớn nhất là tạo thói quen tiết kiệm cho người gửi tiền, đặc biệt là giới trẻ. Đối tượng này không có nhiều tiền và chi tiêu không có kế hoạch, dẫn đến số lượng người trẻ có tài khoản tiết kiệm không nhiều và thường rút tiền trước hạn. Tại thời điểm 2014, Barclays thống kê có 5,99 triệu tài khoản đang sử dụng nhưng số dư cuối kỳ bằng không. Bên cạnh đó, dữ liệu sản phẩm cho thấy khách hàng tiết kiệm từ 6 tháng trở lên là những khách hàng trung thành hơn. Barclay kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu đầu tiên mà khách hàng quan tâm trong lĩnh vực tài chính, khi đã đồng hành những bước đầu tiên cùng họ trong việc xây dựng kỹ năng và nền tảng tài chính cá nhân. Ngân hàng cũng xác định đây là chiến lược dài hạn, cần thời gian và sự kiên nhẫn. Những người trẻ cần được rèn luyện thói quen tiết kiệm. Khi đã hình thành được thói quen, đây sẽ là những khách hàng tiềm năng lớn trong tương lai của ngân hàng. 2.3. Ưu điểm và lợi thế cạnh tranh của ngân hàng Barclays  Barclays có bề dày lịch sử hơn 300 năm nên có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lí  Barclays có chi nhánh tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu với lượng khách hàng vô cùng lớn  Barclays cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng rất đa dạng từ bán lẻ, bán buôn, đầu tư, quản lý tài sản, cho vay thế chấp và cung cấp thẻ tín dụng.  Barclays được đánh giá là “nhiệt tình” với các chiến lược marketing để quảng bá thương hiệu của mình - Nhà tài trợ vàng của các sự kiện lớn Suốt từ năm 2004 đến nay, Barclays được biết đến là nhà tài trợ chính thức của giải bóng đá ngoại hạng Anh Premier League. Ngoài ra, dù đến từ nước Anh nhưng tập đoàn này lại song hành với một số giải ATP Master tại Mỹ, bên cạnh giải đấu cuối năm ATP World Tour Final diễn ra tại London từ năm 2010. Mức độ thu hút của các sự kiện nói trên là điều không cần phải bàn cãi khi Barclays trở thành dòng chữ quen thuộc với những người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới. Giải đấu Premier League với giá trị thương mại lớn nhất trong các sự kiện thể thao trên thế giới giúp đảm bảo vị thế “ông lớn” cũng như thể hiện sức mạnh tài chính và khả năng kinh doanh hiệu quả của Barclays khi liên tục rót tiền vào đây suốt 11 năm qua. - Thức thời với mạng xã hội 12 Đứng trước sự lan tỏa của các chiến dịch social media marketing, Barclays đã thể hiện là một trong những tập đoàn tài chính tiên phong trong việc ứng dụng các mạng xã hội một cách hiệu quả. Barclays trên LinkedIn Trong tất cả các ngân hàng trên thế giới, Barclays là ngân hàng có nhiều tài khoản Twitter nhất, ước tính 20 tài khoản. Các tài khoản này được phân bố đều ở tất cả các hạng mục kinh doanh của Barclays như ngân hàng, đầu tư tài chính, quản lý tài sản và cả những mảng liên quan đến giải trí như bóng đá. 13 Một trong những tài khoản Twitter của Barclays  Barclays cho phép khách hàng thanh toán và tiếp nhận đánh giá, phản hồi qua mạng xã hội Mới đây, tập đoàn tài chính Barclays chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên tại Anh cho phép thanh toán trên mạng xã hội, trong trường hợp này là Twitter, với thông điệp “mang dịch vụ ngân hàng và mạng xã hội lại gần nhau hơn.” Bước đi này của Barclays được đánh giá là vô cùng khôn ngoan và hợp thời khi đưa đến một hình ảnh ngân hàng thân thiện và gần gũi hơn với khách hàng, thay vì cảm giác “khó gần và lạnh lùng” như trước. Ngoài Twitter, Facebook cũng là một mạng xã hội được Barclays sử dụng khá hiệu quả, đặc biệt vào năm 2013 khi Ngân hàng Barclays khối bán lẻ tung ra thông điệp “Ngân hàng của bạn” trên toàn quốc. Barclays muốn cho người dân nước Anh thấy được ngân hàng của mình luôn thấu hiểu và đồng hành bên cạnh các khách hàng, bằng việc hiện diện tại mạng xã hội phổ biến. Các tài khoản Twitter của Barclays kết nối và tương tác với các khách hàng mạnh mẽ và thường xuyên nhất trong các công ty tài chính, đồng thời có lượng người theo dõi khá cao, đặc biệt là khi Barclays có một tài khoản chăm sóc khách hàng riêng, 14 nhằm tiếp nhận những đánh giá và ý kiến phản hồi với các dịch vụ của ngân hàng trên Twitter như một kênh thông tin chính thống. 2.4. Vì sao khách hàng lại yêu thích ngân hàng Barclays:  Barclays là một ngân hàng có bề dày lịch sử hơn 300 năm  Chi nhánh của Barclays có trên hơn 50 quốc gia  Dịch vụ tài chính ngân hàng đa dạng, phong phú  Phương thức thanh toán trực tuyến tiết kiệm thời gian  Tiếp nhận góp ý, phản hồi qua mạng xã hội là một ngân hàng thân thiện với khách hàng 3. Prudential insurance. Sự hình thành và phát triển công ty bảo hiểm 3.1.1. Sự hình thành Tập đoàn Prudential toàn cầu Được thành lập năm 1848 tại Luân Đôn, Prudential là một trong những tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính và quản lý tài sản tại Vương quốc Anh, Mỹ và Châu Á. Prudential đã hoạt động bảo hiểm nhân thọ tại Anh 169 năm. Prudential Châu Á Prudential có lịch sử phát triển lâu dài tại Châu Á trong hơn 80 năm. Hiện nay Prudential đang có các đơn vị kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Mã Lai, Singapore, Hồng Kông, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Ấn Độ, Đài Loan, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn 15 Quốc. 3.1.2. Sự phát triển Tại Anh Quốc và Hoa Kỳ Chỉ trong một thập niên phát triển mạnh mẽ và bền vững, Prudential đã trở thành Công ty bảo hiểm nhân thọ Châu Âu hàng đầu trong vùng xét về quy mô thị trường và số đơn vị được xếp vào 1 trong 5 vị trí hàng đầu trên thị trường. Prudential tại Anh có khoảng 7 triệu khách hàng và là nhà cung cấp hàng đầu về bảo hiểm nhân thọ và lương hưu tại quốc gia này. Tại Châu Á Prudential Châu Á cũng đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý quỹ đầu tư tại Châu Á với hơn 13 triệu khách hàng tại 12 quốc gia. Prudential Châu Á đã xây dựng được một thương hiệu nổi tiếng và được đánh giá cao trong khu vực có đặc điểm địa lý và văn hóa đa dạng này. Tập đoàn Prudential hiện đang sở hữu các thương hiệu uy tín sau:  Tại Vương quốc Anh, Prudential là công ty bảo hiểm nhân thọ và quỹ hưu trí hàng đầu cung cấp các sản phẩm tài chính cá nhân đa dạng.  M&G, công ty quản lý quỹ đầu tư tại Châu Âu và Vương quốc Anh của Tập đoàn Prudential.  Jackson National Life, được Prudential thu mua vào năm 1986, là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu cung cấp các sản phẩm tiết kiệm dài hạn và tích lũy hưu trí cho khách hàng cá nhân và khách hàng là các tổ chức kinh tế trên toàn nước Mỹ.  Prudential Châu Á là công ty bảo hiểm nhân thọ Châu Âu hàng đầu tại Châu Á với các đơn vị kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và quản lý quỹ đầu tư tại 12 thị trường. 16 Logo của công ty Prudential - “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” 3.2. Đối tượng khách hàng của Prudential Cùng với phương châm hoạt động của mình, Tập đoàn Prudential mong muốn được đáp ứng nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ của tất cả mọi gười trên toàn thế giới. do đó, đối tượng khách hàng của Prudential là tất cả mọi người trong xã hội có khả năng và nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ. Như vậy, mục đích của Prudential là hướng đến mọi đối tượng khác hàng khác nhau. Thông thường khách hàng tiềm năng của Prudential bao gồm nhiều thành phần, độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau từ tri thức đến giới kinh doanh, công chức và thậm chí với cả những người làm nghề nông tại các vùng ven đô và có các đặc điểm sau:  Có nhu cầu bảo hiểm.  Là đối tượng có thể nhận bảo hiểm.  Điều kiện sức khỏe phù hợp. 17  Có công việc, thu nhập ổn định để đảm bảo khả năng tài chính cho việc trả phí bảo hiểm. 3.3. Ưu điểm của Prudential và lợi thế cạnh tranh: o Hiện nay, với sự phối hợp hoạt động chặt chẽ của các đơn vị kinh doanh trên khắp thế giới đã giúp Prudential tận dụng được lợi thế từ nhu cầu tích lũy tài sản và nhu cầu thu nhập hưu trí ngày càng tăng của khách hàng. Qui mô hoạt động toàn cầu và thu nhập từ các khu vực địa lý và các sản phẩm đa dạng đã mang lại cho Prudential ưu thế vượt trội. o Trong suốt quá trình hoạt động, Prudential đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng uy tín do các tổ chức tại các nước và quốc tế trao tặng. o Cùng với các hoạt động kinh doanh, Prudential luôn tích cực đóng góp trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Với mục đích góp phần phát triển cộng đồng và phát triển bền vững. Trong giai đoạn đầu tiên từ 2011-2015, Prudential đã đóng góp 123 tỉ đồng tập trung vào 3 mảng quan trọng là Giáo dục, Sống khoẻ và Hỗ trợ cộng đồng. Tạp chí Bảo hiểm châu Á cũng đã trao tặng Prudential danh hiệu Công ty bảo hiểm nhân thọ có họat động xã hội tốt nhất. o Sự thành công của Prudential bắt nguồn từ nguyên tắ
Luận văn liên quan