Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vấn đề đạo đức và giáo dục đạo đức
cách mạng cho cán bộ, đảng viên. Trong những tác phẩm, bài nói, bài viết, Chủ tịch Hồ Chí
Minh đã nhiều lần nói đến các phẩm chất đạo đức. Từ thực tế của con người và xã hội Việt
Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khái quát thành những chuẩn mực chung nhất của nền đạo
đức cách mạng việt Nam.
Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vấn đề giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ thanh
niên, bởi vì “ Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa
xuân của xã hội ”. Đất nước có “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” được hay không
là phụ thuộc vào đức và tài của thế hệ trẻ, đặc biệt là những sinh viên đang ngồi trên ghế
giảng đường đại học.
Tuy nhiên, thực trạng hiện nay cho thấy một bộ phận thanh niên sống thiếu lý tưởng,
giảm sút niềm tin, ít quan tâm đến tình hình đất nước, thiếu ý thức chấp hành pháp luật, sống
thực dụng, xa rời truyền thống văn hóa dân tộc chưa đáp ứng yêu cầu cô ng nghiệp hóa,
hiện đại hóa đất nước.
Bởi vậy, cần thiết phải vận dụng tư tưởng đạo đức Hồ Chí Mình để giáo dục đạo đức cho
sinh viên, đó là đòi hỏi khách quan và đáp ứng yêu cầu thực tiễn hiện nay.
4 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2025 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Giới thiệu hệ thống cácTrường và Trung tâm dạy nghề tại TP Hồ Chí Minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ……………..
----------
TIỂU LUẬN
Đề tài:
Giới thiệu hệ thống các Trường và
Trung tâm dạy nghề tại TP. Hồ Chí
Minh
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vấn đề đạo đức và giáo dục đạo đức
cách mạng cho cán bộ, đảng viên. Trong những tác phẩm, bài nói, bài viết, Chủ tịch Hồ Chí
Minh đã nhiều lần nói đến các phẩm chất đạo đức. Từ thực tế của con người và xã hội Việt
Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khái quát thành những chuẩn mực chung nhất của nền đạo
đức cách mạng việt Nam.
Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vấn đề giáo dục đạo đức cách mạng cho thế hệ thanh
niên, bởi vì “…Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa
xuân của xã hội…”. Đất nước có “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” được hay không
là phụ thuộc vào đức và tài của thế hệ trẻ, đặc biệt là những sinh viên đang ngồi trên ghế
giảng đường đại học.
Tuy nhiên, thực trạng hiện nay cho thấy một bộ phận thanh niên sống thiếu lý tưởng,
giảm sút niềm tin, ít quan tâm đến tình hình đất nước, thiếu ý thức chấp hành pháp luật, sống
thực dụng, xa rời truyền thống văn hóa dân tộc… chưa đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa,
hiện đại hóa đất nước.
Bởi vậy, cần thiết phải vận dụng tư tưởng đạo đức Hồ Chí Mình để giáo dục đạo đức cho
sinh viên, đó là đòi hỏi khách quan và đáp ứng yêu cầu thực tiễn hiện nay.
2. Mục đích nghiên cứu
Tìm hiểu nội dung quan điểm của Hồ Chí Minh về các phẩm chất đạo đức của con người
Việt Nam trong thời đại mới; từ đó vận dụng vào việc xây dựng đạo đức cho sinh viên. Kết
quả nghiên cứu phục vụ cho thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo
đức Hồ Chí Minh hiện nay.
3. Nhiệm vụ nghiên cứu
Làm rõ nguồn gốc hình thành, các phân tích liên quan, nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh
về đạo đức; đánh giá thực trạng và vận dụng tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vào xây dựng
đạo đức cho sinh viên.
4. Phương pháp nghiên cứu
Tiểu luận nghiên cứu dựa trên cơ sở phương pháp luận của chủ nghĩa Mác – Lênin và tư
tưởng Hồ Chí Minh, kết hợp sử dụng phương pháp lịch sử, lô gích, hệ thống cấu trúc…
5. Kết cấu tiểu luận
Bài tiểu luận bao gồm các phần:
Mở đầu
Chương 1: Nguồn gốc hình thành tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh
Chương 2: Nội dung tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh
Chương 3: Vận dụng tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vào việc xây dựng đạo đức sinh
viên hiện nay
Kết luận
Tài liệu tham khảo
PDF Merger
Thank you for evaluating AnyBizSoft PDF
Merger! To remove this page, please
register your program!
Go to Purchase Now>>
Merge multiple PDF files into one
Select page range of PDF to merge
Select specific page(s) to merge
Extract page(s) from different PDF
files and merge into one
AnyBizSoft