Đề tài Hạch toán lao động tiền lương và các khoản trích theo lương tại Trung tâm Du lịch Thanh niên Việt Nam (Khách sạn Khăn Quàng Đỏ)

Trong nền kinh tế thị trường, để có thể tồn tại và phát triển thì vấn đề mà các doanh nghiệp phải đặt lên hàng đầu đó là hiệu quả sản xuất kinh doanh. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt để đạt được hiệu quả sản xuất kinh doanh cao, các doanh nghiệp phải có những giải pháp hợp lý và kịp thời phù hợp với thực tế thị trường cũng như thực tế doanh nghiệp. Một trong những biện pháp quan trọng đưa đến năng xuất lao động cao, chất lượng sản phẩm tốt, giá thành hạ là phải trả lương đúng với sự cống hiến của người lao động đồng thời phải công bằng và hợp lý giữa các thành viên trong doanh nghiệp để tiền lương thực sự trở thành đòn bẩy kinh tế kích thích sản xuất phát triển. Để quá trình sản xuất diễn ra liên tục thì người lao động phải tái sản xuất sức lao động của mình và tiền lương mà doanh nghiệp trả cho người lao động được dùng để bù đắp sức lao động mà họ bỏ ra, do vậy họ đòi hỏi một mức lương xứng đáng đủ đáp ứng yêu cầu cuộc sống. Bên cạnh đó quản lý tiền lương là yêu cầu cấp thiết tác động đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Qua tiền lương, xã hội không chỉ đảm bảo phát triển ổn định mà nó còn phản ánh ý nghĩa tích cực và nhân đạo thông qua việc giải quyết tốt nhu cầu sống và lao động của mỗi cá nhân. Bằng những kiến thức được trang bị trong quá trình học tập tại trường và qua quá trình thực tập ở Khách sạn Khăn Quàng Đỏ, cùng với sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo hướng dẫn Lương Trọng Yêm, các cán bộ phòng Kế toán, em chọn đề tài “ Hạch toán lao động tiền lương và các khoản trích theo lương tại Trung tõm Du lịch Thanh niờn Việt Nam( Khách sạn Khăn Quàng Đỏ)”

doc37 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1830 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hạch toán lao động tiền lương và các khoản trích theo lương tại Trung tâm Du lịch Thanh niên Việt Nam (Khách sạn Khăn Quàng Đỏ), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan