Đề tài Hầm chui cho người đi bộ và đi xe đạp
Trong giao thông hiện nay cùng với việc phát triển đi lên của đất nước thì mật độ giao thông tăng lên một cách nhanh chóng do đó tình hình tai nạn giao thông cũng tăng lên một cách nhanh chóng. Theo thống kê trên cả nước hiện nay cứ mỗi phút có một người bị chết vì tai nạn giao thông. Kết hợp với tình hình dân số tăng nhanh như hiện nay thì giải quyết tai nạn giao thông là một vấn đề nan giải, một vấn nạn cần được giải quyết. Trong tai nạn giao thông thì đa phần là do người đi bộ và người đi xe đạp, xe máy gây nên tại những vị trí ngã tư, vị trí có trường học, các đường cao tốc giao nhau với đường rẽ nhánh. Nhằm mục đích góp phần giảm việc cản trở việc lưu thông của các dòng xe trong đô thị, thành phố và đặc biệt là giảm bớt tai nạn giao thông tại các vị trí giao nhau do người đi bộ và xe đạp gây nên chúng tôi chọn đề tài: “HẦM CHUI CHO NGƯỜI ĐI BỘ VÀ ĐI XE ĐẠP”.Trong đề tài này chúng tôi đã trình bày một cách cô đọng nhất về tình hình nghiên cứu và áp dụng hầm chui trong giao thông ở nước ta và ở ngoài nước, một số phương pháp thi công và tổ chức các bộ phận bên trong hầm thông qua các tài liệu mà chúng tôi tham khảo được. Cũng như đưa ra so sánh về việc sử dụng hầm chui và cầu vượt, kiến nghị về hình thức hầm chui tại Ngã Ba Vườn Mít, Phường Tân Tiến, TP. Biên Hòa. Một trong những vị trí có tình hình giao thông phức tạp ở Biên Hòa hiện nay.