Đề tài Hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế

Nền kinh tế nước ta đang có sự phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, sự phát triển đó đã tạo ra cho đất nước bộ mặt mới tươi đẹp hơn. Có được thành quả này là do đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước đã đưa nước ta từ một nền kinh tế lạc hậu sang nền kinh tế thị trường phát triển năng động theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó, nông nghiệp là một ngành quan trọng, có vai trò to lớn trong sự phát triển kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Nông nghiệp đã góp phần vào sự ổn định kinh tế- chính trị- xã hội, như đảm bảo an ninh lương thực thực phẩm, đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người và cũng chính là nguyên vật liệu cung cấp cho công nghiệp chế biến. Bên cạnh chủ trương sớm đưa nước ta phát triển thành một nước công nghiệp thì Đảng và Nhà nước cũng xem phát triển nông nghiệp là một yêu cầu quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế là một doanh nghiệp có nhiệm vụ sản xuất các loại giống cây trồng, vật nuôi phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng cũng như các địa bàn lân cận nói chung. Với nhiệm vụ đó, việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh không chỉ có phục vụ cho sự phát triển chung của nền nông nghiệp mà còn mang lại hiệu quả sản xuất cho công ty. Đây là điều mà các công ty kinh doanh đều quan tâm, là điều kiện quyết định cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nguồn lực ngày càng khan hiếm, muốn có chỗ đứng trong nền kinh tế thị trường thì doanh nghiệp cần phải đặt mục tiêu hiệu quả sản xuất kinh doanh lên hàng đầu. Xuất phát từ những thực tế trên, trong quá trình thực tập tại công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế tôi đã chọn đề tài: “Hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế” làm đề tài tốt nghiệp của mình.

pdf90 trang | Chia sẻ: tranhieu.10 | Lượt xem: 945 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ñeå thöïc hieän toát ñöôïc ñeà taøi naøy, tröôùc heát toâi xin göûi tôùi toaøn theå caùc thaày coâ khoa Kinh Teá vaø Phaùt Trieån lôøi chuùc söùc khoûe, vaø lôøi caûm ôn saâu saéc. Vôùi söï quan taâm, daïy doã, chæ baûo taän tình chu ñaùo cuûa thaày coâ, ñeán nay toâi ñaõ coù theå hoaøn thaønh luaän vaên toát nghieäp, ñeà taøi: “Hieäu quaû kinh doanh cuûa coâng ty Coå Phaàn Gioáng Caây Troàng Vaät Nuoâi Thöøa Thieân Hueá” Ñeå coù ñöôïc keát quaû naøy, toâi xin ñaëc bieät göûi lôøi caûm ôn chaân thaønh nhaát tôùi thaày giaùo_ ThS. Leâ Syõ Huøng, ñaõ quan taâm giuùp ñôõ, vaïch keá hoaïch, höôùng daãn toâi hoaøn thaønh moät caùch toát nhaát luaän vaên toát nghieäp trong thôøi gian qua. Ñoàng thôøi khoâng theå khoâng nhaéc tôùi söï giuùp ñôõ, taïo ñieàu kieän, nhieät tình ñoùng goùp cuûa caùn boä coâng nhaân vieân trong coâng ty noùi chung vaø caùn boä phoøng Keá toaùn noùi rieâng, ñaõ taïo ñieàu kieän thuaän lôïi, cung caáp soá lieäu kòp thôøi ñaày ñuû trong thôøi gian toâi thöïc taäp taïi coâng ty Coå Phaàn Gioáng Caây Troàng Vaät Nuoâi Thöøa Thieân Hueá. Trong ñieàu kieän thôøi gian coù haïn, cuõng nhö kinh nghieäm coøn haïn cheá cuûa moät sinh vieân thöïc taäp neân luaän vaên seõ khoâng traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt. Toâi raát mong nhaän ñöôïc söï chæ baûo, ñoùng goùp yù kieán cuûa caùc thaày coâ cuøng toaøn theå caùc baïn sinh vieân ñeå toâi coù theå coù ñieàu kieän boå sung, naâng cao yù thöùc cuûa mình, phuïc vuï toát hôn coâng taùc thöïc teá sau naøy. Xin chaân thaønh caûm ôn! Hueá, ngaøy 10thaùng 5 naêm 2012 Sinh vieân thöïc hieän Traàn Thò Haø Lan Trang Đại học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang MỤC LỤC PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI...............................................................................................1 2. MỤC TIÊU VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU..........................................................1 2.1 Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................2 2.2 Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................2 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...............................................................................2 4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU ..........................................................................................4 PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................5 CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................5 1.1 Cơ sở lý luận..............................................................................................................5 1.1.1 Khái niệm hiệu quả sản xuất kinh doanh ...............................................................5 1.1.2 Bản chất của hiệu quả sản xuất kinh doanh............................................................6 1.1.3 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả sản cuất kinh doanh của doanh nghiệp ..................6 1.1.4. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh .............................................7 1.1.4.1 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn cố định .................................................7 1.1.4.2 Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả sử dụng vốn lưu động ...............................................8 1.1.4.3 Chỉ tiêu đánh giá việc sử dụng lao động: (năng suất lao động) ..........................9 1.2 Cơ sở thực tiễn...........................................................................................................9 CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CỒNG TY ............................................................................................................12 2.1 Tổng quan về công ty ..............................................................................................12 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển công ty ...........................................................12 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty ....................................................................13 2.1.3 Cơ cấu tổ chức, bộ máy quản lý của công ty........................................................13 2.1.3.1 Sơ đồ bộ máy quản lý của công ty.....................................................................13 2.1.3.2 Nhiệm vụ chức năng của từng bộ phận .............................................................15 2.1.4 Sản phẩm và thị trường.........................................................................................16 2.1.4.1 Sản phẩm ...........................................................................................................16 2.1.4.2 Thị trường ..........................................................................................................17 Đại học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang 2.1.4.2.1 Thị trường của công ty ...................................................................................17 2.1.4.2.2 Đối thủ cạnh tranh của công ty.......................................................................17 2.1.4.2.3 Khách hàng của công ty .................................................................................17 2.1.5 Môi trường kinh doanh của công ty .....................................................................18 2.1.5.1 Vị trí địa lý.........................................................................................................18 2.1.5.2 Điều kiện tự nhiên .............................................................................................18 2.1.5.3 Giao thông .........................................................................................................19 2.1.5.4 Môi trường kinh tế.............................................................................................19 2.1.6 Đặc điểm nguồn lực của công ty từ năm 2009-2011............................................20 2.1.6.1 Tình hình lao động của công ty .........................................................................20 2.1.6.2 Tình hình thu nhập của lao động trong công ty giai đoạn 2009-2011 ..............23 2.1.7. Tình hình tài sản của công ty qua 3 năm 2009-2011...........................................24 2.2 Phân tích kết quả sản xuất kinh doanh của công ty qua 3 năm 2009-2011........................28 2.2.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty ở địa bàn trong tỉnh và ngoài tỉnh .......28 2.2.2 Tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh của công ty trong 3 năm 2009-2011.................32 2.2.3 Phân tích tình hình biến động doanh thu của công ty qua 3 năm 2009-2011 ..................36 2.2.4 Phân tích tình hình biên động chi phí hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm 2009-2011 ..............................................................................................................39 2.2.5 Phân tích tình hình lợi nhuận hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm 2009- 2011 ...............................................................................................................................43 2.2.6 Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty qua 3 năm 2009-2011...............48 2.3 Đánh giá của lao động về hoạt động sản xuất của công ty......................................54 2.3.1 Đánh giá về nguồn nguyên liệu của công ty ........................................................54 2.3.2 Đánh giá về lực lượng lao động trong công ty .....................................................55 2.3.3 Đánh giá về định mức sản phẩm do công ty đề ra trong 3 năm qua ....................57 2.4 Đánh giá của khách hàng về sản phẩm và hoạt động kinh doanh của công ty.................58 2.4.1 Thống kê ý kiến đánh giá về mức giá cả sản phẩm..............................................58 2.4.2 Kiểm định giá trị trung bình liên quan đến phương thức giao hàng của công ty................60 Đại học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG, GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY..................................................................................62 3.1. Định hướng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty ..........................62 3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. ...................63 3.2.1 Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp ...........................................................63 3.2.2 Đẩy mạnh công tác nghiên cứu thị trường ...........................................................64 3.2.3 Kiện toàn cơ cấu tổ chức, bộ máy toàn công ty ...................................................64 3.2.4 Giải pháp huy động vốn và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn................................64 3.2.5 Hạ giá thành sản phẩm, giảm chi phí sản xuất kinh doanh ..................................65 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................66 1. KẾT LUẬN ...............................................................................................................66 2. KIẾN NGHỊ...............................................................................................................67 TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................68 Đại học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU PGD Phó giám đốc LN Lợi nhuận VLĐ Vốn lưu động VCĐ Vốn cố định DT Doanh thu CP Chi phí LĐ Lao động NSLĐ Năng suất lao động Ho Giả thuyết (Null Hypothesis) H1 Đối thuyết (Alternative Hypothesis) 2010/2009 Năm 2010 so với năm 2009 2011/2010 Năm 2011 so với năm 2010 Đại học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang DANH MỤC SƠ ĐỒ Sơ đồ 1: Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty..................................... 14 Đại học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang DANH MỤC BẢNG BIỂU BẢNG 1: TÌNH HÌNH LAO ĐỘNG CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2009-2011............21 BẢNG 2: TÌNH HÌNH THU NHẬP CỦA LAO ĐỘNG TRONG CÔNG TY .................24 BẢNG 3: TÌNH HÌNH TÀI SẢN CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2009-2011..................27 BẢNG 4: TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2009-2011 ................................................................................................31 BẢNG 5: TÌNH HÌNH THỰC HIỆN KẾ HOẠCH KINH DOANH SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2009-2011...............................................................................35 BẢNG 6: TÌNH HÌNH BIẾN ĐỘNG DOANH THU CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2009-2011......................................................................................................................38 BẢNG 7: TÌNH HÌNH BIẾN ĐỘNG CHI PHÍ CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2009- 2011 ...............................................................................................................................42 BẢNG 8: TÌNH HÌNH LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2009-2011...........44 BẢNG 9: CƠ CẤU LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2009-2011 ................46 BẢNG 10: MỘT SỐ CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY QUA 3 NĂM 2009-2011.................................................................................53 BẢNG 11: THỐNG KÊ MỨC ĐỘ ĐỒNG Ý CỦA LAO ĐỘNG VỀ CHẤT LƯỢNG NGUỒN NGUYÊN LIỆU CỦA CÔNG TY....................................................................54 BẢNG 12: THỐNG KÊ MỨC ĐỘ ĐỒNG Ý CỦA LAO ĐỘNG LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC THU MUA NGUYÊN LIỆU.................................................................................55 BẢNG 13: KIỂM ĐỊNH GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH Ý KIẾN ĐÁNH GIÁ VỀ LAO ĐỘNG CỦA CÔNG TY..............................................................................................................56 BẢNG 14: THỐNG KÊ ĐÁNH GIÁ VỀ ĐỊNH MỨC SẢN PHẨM DO ........................57 CÔNG TY ĐỀ RA ..........................................................................................................57 BẢNG 15: ĐÁNH GIÁ SỰ PHÙ HỢP GIỮA CHẤT LƯỢNG SO VỚI GIÁ CẢ SẢN PHẨM ............................................................................................................................58 BẢNG 16: SO SÁNH GIÁ SẢN PHẨM VỚI CÁC SẢN PHẨM CÙNG LOẠI...............59 BẢNG 17: KIỂM ĐỊNH GIÁ TRỊ TRUNG BÌNH LIÊN QUAN ĐẾN PHƯƠNG THỨC GIAO HÀNG CỦA CÔNG TY .......................................................................................60 Đại học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang TÓM TẮT NGHIÊN CỨU Nền kinh tế nước ta đang có sự phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, sự phát triển đó đã tạo ra cho đất nước bộ mặt mới tươi đẹp hơn. Có được thành quả này là do đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước đã đưa nước ta từ một nền kinh tế lạc hậu sang nền kinh tế thị trường phát triển năng động theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó, nông nghiệp là một ngành quan trọng, có vai trò to lớn trong sự phát triển kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Nông nghiệp đã góp phần vào sự ổn định kinh tế- chính trị- xã hội, như đảm bảo an ninh lương thực thực phẩm, đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người và cũng chính là nguyên vật liệu cung cấp cho công nghiệp chế biến. Bên cạnh chủ trương sớm đưa nước ta phát triển thành một nước công nghiệp thì Đảng và Nhà nước cũng xem phát triển nông nghiệp là một yêu cầu quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế là một doanh nghiệp có nhiệm vụ sản xuất các loại giống cây trồng, vật nuôi phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng cũng như các địa bàn lân cận nói chung. Với nhiệm vụ đó, việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh không chỉ có phục vụ cho sự phát triển chung của nền nông nghiệp mà còn mang lại hiệu quả sản xuất cho công ty. Đây là điều mà các công ty kinh doanh đều quan tâm, là điều kiện quyết định cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nguồn lực ngày càng khan hiếm, muốn có chỗ đứng trong nền kinh tế thị trường thì doanh nghiệp cần phải đặt mục tiêu hiệu quả sản xuất kinh doanh lên hàng đầu. Xuất phát từ những thực tế trên, trong quá trình thực tập tại công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế tôi đã chọn đề tài: “Hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế” làm đề tài tốt nghiệp của mình. Đại học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang 1. Mục tiêu nghiên cứu Hệ thống hóa cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn những vấn đề liên quan đến hiệu qủa kinh doanh của các công ty sản xuất sản phẩm nông nghiệp Tìm hiểu, đánh giá tình hình kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, đi sâu vào đánh giá hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế. Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty. 2. Tài liệu phục vụ cho nghiên cứu Vận dụng kiến thức đã học ở trường và tham khảo các tài liệu sách báo, khóa luận của các năm trước, các thông tin liên quan trên các website. Các số liệu, báo cáo kết quả kinh doanh thu thập từ phòng Kế toán, phòng Kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế. Các số liệu sơ cấp thu được thông qua phỏng vấn lao động trong công ty và khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty. 3. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp điều tra chọn mẫu đối với khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty Phương pháp điều tra toàn bộ đối với lao động trong công ty Phương pháp thống kê mô tả Phương pháp kiểm định One Sample T-Test 4. Các kết quả đạt được của đề tài Đánh giá được tình hình sử dụng tài sản của công ty trong quá trình kinh doanh các sản phẩm nhằm đem về lợi nhuận cho công ty, đồng thời nêu bật được thuận lợi và khó khăn mà điều kiện tự nhiên và điều kiện kinh tế xã hội tác động đến hiệu quả kinh doanh của công ty. Từ đó nói lên sự cần thiết phải tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh của công ty nhằm khắc phục những khó khăn gặp phải, góp phần nâng cao lợi nhuận cho công ty, tiến tới nâng cao đời sống vật chất cho lao động trong công ty. Đại họ K n h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang 1 PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI Nền kinh tế nước ta đang có sự phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, sự phát triển đó đã tạo ra cho đất nước bộ mặt mới tươi đẹp hơn. Có được thành quả này là do đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng và Nhà nước đã đưa nước ta từ một nền kinh tế lạc hậu sang nền kinh tế thị trường phát triển năng động theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó, nông nghiệp là một ngành quan trọng, có vai trò to lớn trong sự phát triển kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Nông nghiệp đã góp phần vào sự ổn định kinh tế- chính trị- xã hội, như đảm bảo an ninh lương thực thực phẩm, đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người và cũng chính là nguyên vật liệu cung cấp cho công nghiệp chế biến. Bên cạnh chủ trương sớm đưa nước ta phát triển thành một nước công nghiệp thì Đảng và Nhà nước cũng xem phát triển nông nghiệp là một yêu cầu quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế là một doanh nghiệp có nhiệm vụ sản xuất các loại giống cây trồng, vật nuôi phục vụ cho sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng cũng như các địa bàn lân cận nói chung. Với nhiệm vụ đó, việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh không chỉ có phục vụ cho sự phát triển chung của nền nông nghiệp mà còn mang lại hiệu quả sản xuất cho công ty. Đây là điều mà các công ty kinh doanh đều quan tâm, là điều kiện quyết định cho sự tồn tại và phát triển của công ty. Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nguồn lực ngày càng khan hiếm, muốn có chỗ đứng trong nền kinh tế thị trường thì doanh nghiệp cần phải đặt mục tiêu hiệu quả sản xuất kinh doanh lên hàng đầu. Xuất phát từ những thực tế trên, trong quá trình thực tập tại công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế tôi đã chọn đề tài: “Hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi Thừa Thiên Huế” làm đề tài tốt nghiệp của mình. 2. MỤC TIÊU VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU Đại học Kin h tế Hu ế Khóa luận tốt nghiệp Giáo viên hướng dẫn: Th.S Lê Sỹ Hùng Sinh viên thực hiện: Trần Thị Hà Lan Trang 2 2.1 Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu tổng quát của đề tài là trên cơ sở phân tích đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật nuôi TT Huế giai đoạn 2009- 2011, đề xuất định hướng và các giải pháp nhằm đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty Cố Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi thời gian tới. * Các mục tiêu cụ thể - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. - Tìm hiểu, phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh, phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng vật nuôi qua 3 năm 2009-2011. - Đề xuất định hướng và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi trong thời gian tới. 2.2 Đối tượng nghiên cứu Các vấn đề liên quan đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty Cổ Phần Giống Cây Trồng Vật Nuôi. 3. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Để đạt được các mục tiêu trên, trong quá trình thực hiện đề tài đã sử dụng c
Luận văn liên quan