Đề tài Hoạch định nguồn nhân lực của công ty Vinamilk tại Đà Nẵng

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) thành lập năm 1976. Trụ sở chính: 10 – Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, Tp.HCM. ĐT: (84.8)54155555 Fax: (84.8)54161226 Tốp 5 DNTN lớn nhất Việt nam, chiếm 39% thị phần toàn quốc. Được bình chọn là một “Thương hiệu nổi tiếng” và là một trong nhóm 100 thương hiệu mạnh nhất do Bộ Công Thương bình chọn năm 2006. Nằm trong “Top 10 Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Vinamilk vinh dự trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có mặt trong Top 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á năm 2010 của tạp chí chuyên xếp hạng Forbes Asia vào tháng 09/2010 và cũng là nhà tài trợ chính của Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam“. Đạt mức tăng trưởng là 50%, doanh số đạt 16.000 tỷ đồng.

ppt29 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 13264 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoạch định nguồn nhân lực của công ty Vinamilk tại Đà Nẵng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
www.themegallery.com Đề tài: Hoạch định nguồn nhân lực của công ty Vinamilk tại Đà Nẵng. GVHD: Th.s Sái Thị Lệ Thủy NHÓM: 2 – k15qnh5 Danh sách nhóm Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) thành lập năm 1976. Trụ sở chính: 10 – Tân Trào, phường Tân Phú, quận 7, Tp.HCM. ĐT: (84.8)54155555 Fax: (84.8)54161226 Tốp 5 DNTN lớn nhất Việt nam, chiếm 39% thị phần toàn quốc. Được bình chọn là một “Thương hiệu nổi tiếng” và là một trong nhóm 100 thương hiệu mạnh nhất do Bộ Công Thương bình chọn năm 2006. Nằm trong “Top 10 Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Vinamilk vinh dự trở thành đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam có mặt trong Top 200 doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á năm 2010 của tạp chí chuyên xếp hạng Forbes Asia vào tháng 09/2010 và cũng là nhà tài trợ chính của Quỹ sữa "Vươn Cao Việt Nam“. Đạt mức tăng trưởng là 50%, doanh số đạt 16.000 tỷ đồng. www.themegallery.com Sứ mệnh Tầm nhìn Giá trị cốt lõi Vinamilk cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng cho cộng đồng tốt nhất, chất lượng nhất bằng chính sự chân trọng, tình yêu và trách nhiệm của mình với cuộc sống con người và xã hội Trở thành biểu tượng niềm tin số một Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sản phẩm phục vụ con người Chính trực, tôn trọng, công bằng, tuân thủ, đạo đức. Tiến trình hoạch định www.themegallery.com Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong www.themegallery.com Yếu tố bên ngoài Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong www.themegallery.com 1/ Chính trị: Mang đặc thù của một nước xã hội chủ nghĩa, do đó tình hình chính trị tại Đà Nẵng rất ổn định, đặc biệt với chính sách năm không của mình, tình hình chính trị tại Đà Nẵng càng ổn định hơn các tỉnh thành khác trong cả nước. 1 2 3 4 Đà nẵng là thành phố trực thuộc trung ương, với nhiều chính sách kêu gọi đầu tư cả trong nước lẫn quốc tế. là một trong những thành phố có nhịp độ phát triển cao ở việt Nam. Tổng sản phẩm trong nước - GDP của thành phố ước đạt 10.274 tỷ , tăng 11,54% so cùng kỳ năm 2009 Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong 3 Chỉ số giá chung tháng 12/2010 so với cùng kỳ năm 2009 tăng 11,63 %. Giá trị sản xuất công nghiệp của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 2.605,89 tỷ đồng, tăng 37,69%. 2/ Kinh tế Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong 3/ Nhân Sự: Đà Nẵng là địa phương có tỷ lệ cư dân sống tại thành thị cao nhất nước. Năm: 2010 Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong www.themegallery.com 4/ Công nghệ: - Trong bối cảnh toàn cầu hóa, Việt Nam gia nhập WTO, Việt Nam được tiếp cận với công nghệ hiện đại tiên tiến trên thế giới một cách dễ dàng. Vinamilk đã tiên phong đầu tư dây chuyền đồng bộ thu mua và chế biến sữa tươi tiệt trùng, với công nghệ hiện đại của Pháp, Đan Mạch, Đức, Ý, Thụy Sĩ nhằm đảm bảo thu mua và chế biến hết nguyên liệu sữa tươi trong nước. “Chuẩn quốc tế - chuẩn của Vinamilk”. Phân tích yếu tố bên ngoài và bên trong 4/ Đối thủ: Đối thủ quan trọng nhất của Vinamilk trong nước vẫn sẽ là Dutch Lady Bên cạnh đó vinamilk còn phải cạnh tranh với nhiều loại hãng sữa ngoại nhập khác Thị trường sữa Việt Nam có mức độ cạnh tranh cao. Bên cạnh các nhà sản xuất sữa trong nước như Hanoimilk… Vinamilk còn phải cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu với những tên tuổi lớn như Abbott, Mead Johnson, Nestlé, Dutch Lady…Mặc dù vậy, năm vừa qua Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với thị phần tính chung cho tất cả sản phẩm sữa vào khoảng 37%. Phân tích yếu tố bên trong và bên ngoài www.themegallery.com Nhân lực của Vinamilk Khả năng tài chính Chiến lược phát triển Yếu tố bên trong Văn hóa công ty www.themegallery.com Môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và cởi mở Tạo sự thoải mái về tinh thần để nhân viên yên tâm làm việc Nhân viên luôn được tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ Văn hóa công ty Chính sách lương thưởng, đãi ngộ hợp lý Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài www.themegallery.com 2/ Nhân lực của Vinamilk Vinamilk là một tập thể với hơn 4000 cán bộ công nhân viên, trong đó: HĐQT: 5 nhà quản trị Ban điều hành: 8 nhà quản trị Ban kiểm soát: 3 nhà quản trị Đội ngũ nghiên cứu và phát triển: 10 kỹ sư + 1 nhân viên kỹ thuật. Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài www.themegallery.com Vinamilk được quản lý bởi đội ngũ nhiệt tình và giàu kinh nghiệm trong ngành. Chủ tịch HĐQT với khoảng 30 năm kinh nghiệm, các quản lý cấp cao khác hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, phân phối, bán sản phẩm. Quản lý bậc trung vững mạnh, đội ngũ tiếp thị và bán hàng thì có nhiều kinh nghiệm về phân tích thị hiếu và xác định xu hướng tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ cho các nhận viên bán hàng trực tiếp. Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài www.themegallery.com 3/ Khả năng tài chính Vào thời điểm năm 2010, Vinamilk có 11 nhà máy, với công suất 677.150 tấn sữa/năm. Vốn điều lệ : 3.530.721.200.000 đ Chiếm 39% thị phần toàn quốc, có 240 nhà phân phối và hơn 140.000 điểm bán hàng, bán qua tất cả các siêu thị trong cả nước. Quý 1 năm 2011, doanh thu bán ra của công ty tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Phân tích các yếu tố bên trong và bên ngoài www.themegallery.com 3/ Chiến lược phát triển Xây dựng đội ngũ nhân viên giỏi và dồi dào. Tạo nguồn cung cấp nguyên liệu gần nhà máy. Dự báo nhu cầu nguồn nhân lực Vinamilk nằm trong tốp 5 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và hiện nay đang có nhiều dự án mới Vinamilk chiếm tới 39% thị phần sữa trong cả nước Một số nhà quản trị cấp cao chuyển sang làm việc cho đối thủ cạnh tranh Vinamilk hiện đang thiếu nhân lực để điều hành. Cần một lượng lớn công nhân. Phân tích nguồn cung nhân lực Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực tại địa phương, bắt đầu từ trường đại học đến các cấp sau đại học Phân tích nguồn cung nhân lực www.themegallery.com Vinamilk ký hợp đồng dài hạn với Trường Đại học Công nghệ sinh học ứng dụng Moscow thuộc Liên bang Nga để gửi con em cán bộ, công nhân viên sang học ở các ngành Vinamilk Tuyển sinh viên tốt nghiệp loại giỏi ở các trường đại học đưa đi du học chuyên ngành ở nước ngoài và Các khóa đào tạo về chuyên môn và kỹ năng cũng như các buổi tham gia huấn luyện thực tế được tổ chức thường xuyên trong và ngoài nước. Phân tích nguồn cung nhân lực www.themegallery.com Phân tích quan hệ cung cầu Tu nhung phan tich tren, ta co the thay kha nang tiem luc cua nguon nhan luc da nang, cung nhu cua vinamilk va cac dia phuong lan can voi Da Nang la rat lon, lao dong tri thuc cao, nen nguon cung > cau Thực hiện các kế hoạch www.themegallery.com Thực hiện các kế hoạch www.themegallery.com Thực hiện các kế hoạch Thực hiện các kế hoạch www.themegallery.com Thực hiện các kế hoạch www.themegallery.com Thực hiện các kế hoạch Đánh giá quá trình HĐNNL www.themegallery.com - Phải báo cáo thường niên để rút ra kết luận về mức độ hiệu quả của dự án. - Bản dự án khả thi trong điều kiện thị trường không có biến động lớn. Tuy nhiên, phải xem xét đến các ảnh hưởng của thị trường để ứng phó kịp thời. - Cần cân đối nguồn ngân sách thích hợp. - Độ sai lệch không đáng kể nếu thị trường ổn định. www.themegallery.com
Luận văn liên quan