Đề tài Hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng thương mại điện tử tại công ty TNHH sông Hồng 2 trong lĩnh vực khách sạn du lịch

Công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 là công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn du lịch. Công ty đã đi vào hoạt động cách đây gần 7 năm và đã thu được rất nhiều thành tựu nổi bật tuy nhiên bên cạnh đó còn tồn tại một số hạn chế nhất định . Khi Việt Nam gia nhập WTO, hội nhập và phát triển cùng nền kinh tế thế giới, với sự phát triển bùng nổ của internet thì việc cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiêp. Doanh nghiệp nào có uy tín, chiếm được cảm tình của khách hàng sẽ đứng vững trên thị trường. Do đó, hầu hết doanh nghiệp đã và đang áp dụng CNTT và TMĐT vào hoạt đông sản xuất kinh doanh. Chính vì thế em chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 trong lĩnh vực khách sạn du lịch” làm luận văn tốt nghiệp của mình. Mục tiêu nghiên cứu của để tài là hệ thống hóa một số vấn đề lý luận liên quan đến dự án, quản trị dự án, xây dựng dự án, dự án TMĐT, xây dựng dự án TMĐT. Từ đó khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng tình hình công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT. Chương I của đề tài là những vấn đề tổng quan khi nghiên cứu đề tài. Chương II của đề tài, để làm rõ lý thuyết cơ bản về dự án, quản trị dự án, lý thuyết về TMĐT, ứng dụng TMĐT trong ngành dịch vụ du lịch. Luận văn cũng đưa ra một số cách thức tiến hành và xem xét những nhân tố ảnh hưởng đến công tác xây dựng dự án TMĐT. Để có cái nhìn tổng quát hơn về đề tài, luận văn đã nêu bật tình hình nghiên cứu các nhân tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng tới TMĐT và xây dựng dự án TMĐT,

doc77 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2375 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng thương mại điện tử tại công ty TNHH sông Hồng 2 trong lĩnh vực khách sạn du lịch, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn Đề tài: Hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 trong lĩnh vực khách sạn du lịch LỜI CẢM ƠN Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện luận văn tốt nghiệp, em xin chân thành cảm ơn nhà trường, quý thầy cô đã tạo mọi điều kiện cho em tham gia học tập, rèn luyện, trao dồi kiến thức chuyên môn cũng như kiến thức thực tế trong suốt 4 năm học. Cảm ơn TS.LÊ QUÂN - người đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ em hoàn thành luận văn tốt nghiệp này. Cảm ơn bà Bùi Thị Minh phó giám đốc kiêm trường phòng kinh doanh cùng toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty đã tiếp nhận và tạo cho em môi trường làm việc chuyên nghiệp, giúp em có điều kiện nắm bắt tổng quát chung về tình hình hoạt động của công ty và hoàn thành được bài luận văn tốt nghiệp của mình. Đây là đề tài mới, khá phức tạp , và các nghiên cứu chuyên sâu về vấn đề này còn nhiều giới hạn. Mặt khác, thời gian nghiên cứu luận văn khá hạn hẹp , trình độ và khả năng của bản thân em còn hạn chế. Vì thế, luận văn có thể sẽ gặp phải nhiều sai sót. Kính mong các thầy cô giáo trong bộ môn quản trị doanh nghiệp thương mại, các anh chị nhân viên trong công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 góp ý, chỉ bảo để luận văn có giá trị cả về lý luận và thực tiễn. Em xin chân thành cảm ơn! TÓM LƯỢC Công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 là công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn du lịch. Công ty đã đi vào hoạt động cách đây gần 7 năm và đã thu được rất nhiều thành tựu nổi bật tuy nhiên bên cạnh đó còn tồn tại một số hạn chế nhất định . Khi Việt Nam gia nhập WTO, hội nhập và phát triển cùng nền kinh tế thế giới, với sự phát triển bùng nổ của internet thì việc cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiêp. Doanh nghiệp nào có uy tín, chiếm được cảm tình của khách hàng sẽ đứng vững trên thị trường. Do đó, hầu hết doanh nghiệp đã và đang áp dụng CNTT và TMĐT vào hoạt đông sản xuất kinh doanh. Chính vì thế em chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 trong lĩnh vực khách sạn du lịch” làm luận văn tốt nghiệp của mình. Mục tiêu nghiên cứu của để tài là hệ thống hóa một số vấn đề lý luận liên quan đến dự án, quản trị dự án, xây dựng dự án, dự án TMĐT, xây dựng dự án TMĐT. Từ đó khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng tình hình công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 và đề xuất một số giải pháp, kiến nghị để hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT. Chương I của đề tài là những vấn đề tổng quan khi nghiên cứu đề tài. Chương II của đề tài, để làm rõ lý thuyết cơ bản về dự án, quản trị dự án, lý thuyết về TMĐT, ứng dụng TMĐT trong ngành dịch vụ du lịch. Luận văn cũng đưa ra một số cách thức tiến hành và xem xét những nhân tố ảnh hưởng đến công tác xây dựng dự án TMĐT. Để có cái nhìn tổng quát hơn về đề tài, luận văn đã nêu bật tình hình nghiên cứu các nhân tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng tới TMĐT và xây dựng dự án TMĐT, từ đó phân định nội dung đề tài nghiên cứu. Trong chương III, ngoài việc khái quát về quá trình hình thành, phát triển, cơ cấu tổ chức và các lĩnh vực kinh doanh của công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 cũng như đưa ra hệ thống các phương pháp nghiên cứu, luận văn đã lấy cơ sở lý thuyết ở chương II và các dữ liệu sơ cấp, thứ cấp thu thập được để tiến hành phân tích đánh giá thực trạng, các nhân tố tác động và thực trạng công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty. Từ đó làm tiền đề cho các giải pháp hoàn thiện trong chương IV. Trong phần đầu chương IV có hệ thống lại một số thành tựu và tồn tại của công ty về công tác xây dựng dự án và nguyên nhân của các tồn tại ấy. Cuối cùng, đi sâu giải quyết vấn đề tồn đọng thông qua các giải pháp được đề xuất. Qua đề tài, ngoài việc nâng cao nhận thức, bổ sung thêm kiến thức cho bản thân, hy vọng qua những nghiên cứu đó luận văn còn có thể đóng góp giúp cho công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 nói riêng và các doanh nghiệp nói chung, có thể thực hiên tốt hơn công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại doanh nghiệp để có thể sử dụng và khai thác tốt các ứng dựng TMĐT của mình. Mục lục sơ đồ bảng biểu Hình1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của công ty...............................................28 Hình2:Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong 3 năm 2006 2008…………………………… …………………………….30 Hình 3: Biểu đồ công tác thực hiện xây dựng dự án................................36 Hình 4: Biểu đồ các kênh marketing cho dự án.......................................37 Hình 5: Bảng chi phí đầu tư cho TMĐT tại công ty......... ......................39 DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT TS Tiến sĩ TNHH Trách nhiệm hữu hạn TMĐT Thương mại điện tử WTO (Word Trade Organization) Tổ chức Thương mại Quốc tế CNTT Công nghệ thông tin LAN Local Area Network ADSL Asynmetric Digital Subcriber Line DN Doanh nghiệp NĐ-CP Nghị định chính phủ APEC( Pacific Economic Cooperation) Tổ chức Hợp tác kinh tế châu Á Thái Bình Dương Chương 1: Tổng quan nghiên cứu hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT trong công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 Tính cấp thiết xây dựng dự án ứng dụng TMĐT Công nghệ thông tin nói chung và internet nói riêng đang từng giờ từng phút làm thay đổi cuộc sống xã hội. Ra đời trong những thập niên 80, qua hơn 20 năm trưởng thành và phát triển internet thật sự mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi người trong nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế. Rất nhiều các công ty trên thế giới đã sớm nhận thức được vai trò quan trọng của internet và ứng dụng nó vào công cuộc kinh doanh của mình. Nhìn chung mọi doanh nghiệp trên thế giới đều hòa chung vào dòng chảy của internet với rất nhiều các hình thức hoạt động khác nhau như đầu tư, mua bán sách băng đĩa, môi giới chứng khoán… Xu thế phát triển của thị trường hiện tại và tương lai là đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử nhằm tận dụng nhưng ưu điểm về không gian và thời gian của môi trường mạng Internet. Thương mại điện tử sẽ giúp ích cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận thị trường trong và ngoài nước với mức chi phí thấp nhất, tạo ra hiệu quả trong kinh doanh và tăng tính cạnh tranh. Tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cao mọi khả năng: đẩy nhanh tốc độ kinh doanh, giảm thiểu chi phí, khắc phục được các trở ngại về không gian và thời gian… đây chính là những điểm mạnh của thương mại điện tử. Điều đó cho thấy, việc ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động của các doanh nghiệp là một tất yếu trong bối cảnh hiện nay. Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp nhận thấy thương mại điện tử là một phương thức giúp nâng cao sức cạnh tranh để tồn tại và phát triển. Tuy nhiên, việc ứng dụng thương mại điện tử phụ thuộc rất nhiều vào mức độ nhận thức, trình độ nhân lực, đặc điểm kinh doanh, hạ tầng công nghệ của từng doanh nghiệp. Cùng với xu thế phát triển tất yếu của nền kinh tế thị trường, tạo ra sự cạnh tranh ngày càng gay gắt đối với tất cả các lĩnh vực, các ngành, đặc biệt là kinh doanh dịch vụ. Để tạo được lợi thế cạnh tranh trên thị trường, doanh nghiệp cần có được những sản phẩm tốt, chất lượng cao, giá thành phù hợp, dịch vụ khách hàng hoàn hảo sẽ, là những nhân tố cạnh tranh tối ưu của doanh nghiệp. Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang gặp nhiều biến động với tình hình suy thoái ngày cành trầm trọng thì việc giảm chi phí trong kinh doanh và tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng đang là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Trong thời gian thực tập tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2, em nhận thấy vấn đề phát triển thương mại điện tử ở đây còn có những tồn tại: Mặc dù phương thức kinh doanh thương mại điện tử đã được doanh nghiệp áp dụng nhưng chưa triệt để. Công ty chưa có website giới thiệu về công ty mình cùng các sản phẩm dịch vụ công ty đang kinh doanh mà khách hàng chưa thể đặt hàng qua website. Việc tham gia các sàn giao dịch điện tử, đào tạo thêm nguồn nhân lực hoặc thiết lập phòng ban riêng về thương mại điện tử cũng chưa được doanh nghiệp quan tâm đến. Do vậy trong những năm vừa qua, mặc dù công ty luôn kinh doanh có lãi nhưng hiệu quả kinh doanh đạt được chưa cao, lợi nhuận thu về chưa tương xứng với tổng mức chi phí mà công ty đầu tư vào hoạt động kinh doanh. Vì vậy việc xây dựng dự án ứng dụng TMĐT thực hiên ứng dụng TMĐT vào quá trình kinh doanh của công ty là một đòi hỏi mang tính cấp thiết. 1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài. Để giành được lợi thế trong lĩnh vực hoạt động cung cấp dịch vụ du lịch, doanh nghiệp cần nhanh chóng áp dụng phương thức kinh doanh mới – kinh doanh TMĐT. Do thực tiễn của doanh nghiệp chưa có thành tựu đáng kể về tích hợp ứng dụng TMĐT, hoặc ứng dụng một phần hay một khía cạnh nhỏ, nên đề tài tập trung giải quyết vấn đề hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 Tên đề tài cụ thể là : “Hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 trong lĩnh vực khách sạn du lịch”. 1.3. Các mục tiêu nghiên cứu Quá trình tiến hành xây dựng dự án ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp khá phức tạp, đòi hỏi doanh nghiệp đó hội tụ những điều kiện nhất định. Vì vậy, để lập được một dự án mang tính khả thi cao, đem lại hiệu quả nhất định, để cho TMĐT làm bàn đạp cho doanh nghiệp, tìm chỗ đứng vững chắc trong môi trường cạnh tranh hiện tại, doanh nghiệp cần đi sâu tiếp cận và tìm hiểu một số thuyết cơ bản như sau. Luận văn làm rõ các lý thuyết cơ bản về dự án, quản trị dự án, lý thuyết về TMĐT, ứng dụng TMĐT trong ngành dịch vụ du lịch. Khái quát một số lí thuyết về xây dựng dự án nói chung và dự án ứng dụng thương mại điện tử trong ngành du lịch nói riêng, nhằm mục đích nắm rõ mối quan hệ tất yếu giữa TMĐT và sự phát triển dịch vụ du lịch của các doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này. Đặc biệt ở công ty TNHH Sông Hồng 2, luận văn cần phân tích thực trạng hoạt động dịch vụ của công ty, các điều kiện cần và đủ để xây dựng dự án triển khai dịch vụ thương mại điện tử hiện nay tại công ty. Cuối cùng, từ những tiếp cận các lý thuyết trên, cũng như căn cứ vào thực trạng tại công ty, luận văn có đề xuất một số giải pháp hoàn thiện hơn công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH Sông Hồng 2. 1.4. Phạm vi nghiên cứu : Do thời lượng luận văn có hạn, cũng như kiến thức nghiên cứu úng dụng dự án chưa sâu, nên luận văn chỉ nghiên cứu xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH Sông Hồng 2, cụ thể bộ phận nghiên cứu là phòng kinh doanh của công ty. Trong đó, luận văn tập trung nghiên cứu cây dựng dự án áp dụng cho các sản phẩm dịch vụ chính như: dịch vụ bán vé máy bay, đặt tour du lịch, cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến cho khách hàng, hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.... Để làm rõ vấn đề, luận văn nghiên cứu tình hình công ty TNHH Sông Hồng 2 thông qua các dữ liệu: Báo cáo tài chính, Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh…trong 3 năm từ 2006 – 2008 1.5. Kết cấu luận văn Từ những mục tiêu nghiên cứu đã đề ra ở trên, kết cấu luận văn gồm 4 chương như sau: Chương 1: Tổng quan nghiên cứu hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 Chương 2: Tóm lược một số vấn đề lý luận về công tác xây dưng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 Chương 3 : Phương pháp nghiên cứu và thực trạng ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2. Chương 4 : Các kết luận và đề xuất hoàn thiện công tác xây dựng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2. Chương 2: Tóm lược một số vấn đề lý luận về công tác xây dưng dự án ứng dụng TMĐT tại công ty TNHH SÔNG HỒNG 2 2.1. Một số khái niệm và định nghĩa cơ bản. 2.1.1 Dự án Về khái niệm dự án, hiện nay có hai góc độ tiếp cận dự án được coi là phổ biến: Theo góc độ “tĩnh”, dự án được hiểu là một hình tượng về một tình huống (một trạng thái) mà ta muốn đạt tới trong tương lai. Theo góc độ “động”, dự án được coi là một hoạt động đặc thù, tạo nên một cách có phương pháp và định tiến với các phương tiện đã cho nhằm tạo nên một thực tế mới. Từ những khái niệm trên đây có thể thấy: - Dự án là một loạt các nhiệm vụ và hoạt động với một phạm vi được giới hạn. - Dự án có một sản phẩm được xác định rõ ràng, có tính chất nhất thời, với các đặc điểm, mục đích và mục tiêu cụ thể. - Dự án có những nguồn lực sẵn có để thực hiện và nguồn lực này đựơc giới hạn cụ thể. - Dự án luôn có thời điểm bắt đầu và kết thúc cụ thể. 2.1.2. Quản trị dự án. Quản trị dự án là tổng hợp những hoạt động quản trị liên quan đến việc lập, triển khai dự án nhằm đáp ứng một mục tiêu chuyên biệt và qua đó góp phần thực hiện mục tiêu chung của doanh nghiệp. Quản trị dự án là hoạt động đặc thù mang tính khách quan, trong đó phản ánh toàn bộ chức năng quản trị như : Hoạch định, tổ chức,kiểm soát. 2.1.3. Xây dựng dự án Xây dựng dự án là một trong những nội dung đầu tiên của hoạt động quản trị dự án, đây là nền tảng là cơ sở có thể triển khai các bước tiếp theo của dự án. Xây dựng dự án là việc xây dựng các nội dung cần thiết. Các nội dung này phải được xác định một cách đầy đủ, chi tiết, có căn cứ lý luận, thực tiễn và pháp lý, làm chỗ dựa cho việc thẩm định, đánh giá, lựa chọn và phê duyệt dự án của các cấp có thẩm quyền. Đồng thời làm cơ sở cho việc ra quyết định đầu tư của các chủ đầu tư, cho việc triển khai thực hiện dự án của nhà quản trị dự án. 2.1.4. Thương mại điện tử. Thương mại điện tử là việc tiến hành các giao dịch thương mại thông qua mạng internet, các mạng truyền thông và các phương tiện điện tử khác. 2.1.5. Dự án thương mại điện tử. Dự án TMĐT là một trong số những dự án kinh doanh của doanh nghiệp nó được hình thành và triển khai trong lĩnh vực kinh doanh TMĐT. Dự án TMĐT khái quát lên quy trình cần thiết để ứng dụng TMĐT vào hoạt động kinh doanh tại doanh nghiệp bao gồm từ việc hình thành ý tưởng, giới thiệu dự án, xây dựng dự án, tổ chức và quản trị dự án… Dự án TMĐT được biểu hiện dưới hai góc độ: hình thức và nội dung. Về hình thức: Dự án TMĐT là một tâp hồ sơ tài liệu, trong đó trình bày một cách chi tiết và hệ thống các hoạt động cần thiết để ứng dụng TMĐT tại doanh nghiệp với các nguồn lực và chi phí theo một kế hoạch nhằm thực hiện mục tiêu xác định trong một thời gian ấn định. Về nội dung: Dự án TMĐT là một tổng thể cá chính sách, các hoạt động và các chi phí liên quan với nhau trong quá trình ứng dụng TMĐT tại doanh nghiệp. Dự án TMĐT nêu lên các yếu tố cần thiết của dự án như cơ sở về lý luận, thực tiễn, thực trạng có sở vật chất, hạ tầng CNTT nguồn nhân lực, vốn, chi phí… được hoạch định nhằm đạt mục tiêu nhất định trong thời một gian ấn định. 2.2. Một số lý thuyết cơ bản về xây dựng dự án thương mại diện tử. 2.2.1. Những nội dung cơ bản của dự án thương mại diện tử. a. Giới thiệu dự án. Khái quát vị trí, mục tiêu và chiến lược …của doanh nghiệp trong một môi trường kinh doanh cụ thể, từ đó khẳng định sự cần thiết của dự án. Giới thiệu tóm lược về doanh nghiệp: xác định vị trí và vị thế của doanh nghiệp, mục tiêu của doanh nghiệp, chủ trương đường lối và chính sách phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đánh giá tổng quát môi trường kinh doanh của doanh nghiệp: làm rõ điểm mạnh điểm yếu, những thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp. Nêu lên các lợi ích mang lại cho doanh nghiệp khi doanh nghiệp có ứng dụng TMĐT. Đồng thời dự án cũng chỉ ra bất lợi và hạn chế của doanh nghiệp sẽ gặp phải nếu doanh nghiệp không ứng dụng TMĐT. Đánh giá những thuận lợi và khó khăn, những thành công và thất bại cũng như nguyên nhân của chúng mà doanh nghiệp đã đạt được hay gặp phải trong hoạt động kinh doanh ở quá khứ và hiện tại.Từ đó khẳng định được sự cần thiết của việc ứng dụng TMĐT đối với hoạt đông kinh doanh của doanh nghiệp như là thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách phát triển của doanh nghiệp. Giới thiệu ngành nghề kinh doanh của dự án. b. Thị trường sản phẩm, dịch vụ của dự án. Nghiên cứu phân tích thị trường. Xác định rõ loại thị trường và đoạn thị trường sản phẩm dịch vụ mà dự án TMĐT tham ra, đối tượng khách hàng trong TMĐT mà dự án hướng tới. Nhu cầu và nhu cầu có khả năng thanh toán của thị trường, đánh giá khả năng đáp ứng các sản phẩm dịch vụ, tích đánh giá sự biến động cũng như xu thế của thị trường, hoạt động tiếp thị chiếm lĩnh thị trường, đánh giá về đối thủ cạnh tranh. Xây dựng phương án cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mà dự án sẽ mang lại. Cơ cấu các sản phẩm dịch vụ của dự án TMĐT nêu rõ các tính năng, đặc điểm quy cách, hình thức chất lượng…của sản phẩm dịch vụ, xác định đối tượng sản phẩm dịch vụ khách hàng, xác định vị trí của sản phẩm dịch vụ trong chu kỳ sống của nó, để từ đó loại bỏ những sản phẩm dịch vụ lỗi thời, hướng tới cái mới. c. Chiến lược marketing. Hoạch định chiến lược marketing nhằm xác định rõ đoạn thị trường và chính sách marketing phù hợp. Dự án TMĐT cần xác định rõ đoạn thị trường, đặc điểm của khách hàng trong TMĐT để cung ứng các sản phẩm dịch vụ . Những thuộc tính cơ bản nào của sản phẩm, dịch vụ xẽ được dự án khuyếch trương nhằm đẩy mạnh bán ra. Xác định kênh phân phối ,chính sách chăm sóc khách hàng, chính sách giá cả, công tác quảng cáo, giới thiệu sản phẩm dịch vụ…trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt trên internet và các phương tiện thông tin điện tử khác . d. Công nghệ và kỹ thuật của dự án Phân tích các phương án công nghệ kinh doanh và lựa chọn công nghệ kinh doanh tốt nhất. Xác định phương án chuyển giao công nghệ hoặc xây dựng công nghệ mới . Xây dựng phương án bảo vệ môi trường. Phân tích và lựa chọn địa điểm xây dựng các công trình đầu tư thiết kế và bố trí các công trình như là xác định địa điểm kinh doanh,cơ sỏ hạ tầng, thiết bị mạng máy tính. Đề xuất các giải pháp nhằm phát huy tối đa những lợi ích mà việc ứng dụng CNTT và TMĐT mang lại. Đồng thời hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của dự án ứng dụng TMĐT đến các mặt xã hội môi trường…Thiết kế bố trí các công trình cơ bản, các công trình chính và phụ, xây dựng phương án kết cấu hạ tầng, trang thiết bị cần thiết …Lựa chọn thiết bị máy móc, các điều kiện lắp đặt, vận hành. e. Tài chính của dự án. Phân tích và xác định tổng nhu cầu vốn đầu tư cho dự án, xác định nguồn tài trợ cho nhu cầu vốn đầu tư cho dự án, toàn bộ dự án và cho từng giai đoạn. Phân tích chỉ tiêu doanh thu, chi phí, lợi nhuận của dự án, lập bảng cân đối kế toán, xây dựng phương án trả nợ, xác định điểm hòa vốn phân tích khả năng thanh toán, phân tích rủi ro tài chính … f. Hiệu quả kinh tế xã hội của dự án. Phân tích và đánh giá phần giá trị gia tăng của dự án, tỷ lệ gia tăng vốn đầu tư, tạo việc làm và tăng thu nhập của người lao động, đóng góp cho ngân sách. Phân tích và đánh giá những lợi ích mang lại của dự án kinh doanh TMĐT cho sự phát triển của doanh nghiệp, sự phát triển của ngành, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Sự ảnh hưởng của dự án kinh doanh TMĐT đến môi trường, khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực. g. Tổ chức và quản trị dự án. Tổ chức và quản trị dự án TMĐT nhằm xác định và giải quyết các vấn đề chủ yếu liên quan đến công tác tổ chức bộ máy quản trị và các phương thức quản lý dự án, xây dựng các kế hoạch chi tiêu nhằm thực hiện các hoạt động kinh doanh của dự án TMĐT như: kế hoạch tiêu thụ sản phẩm, kế hoạch cung ứng sản phẩm, hàng hóa dịch vụ, kế hoạch nhân sư, kế hoạch marketing …Quản trị rủi ro sai lệch của dư án . h. Kết