Đề tài Hoàn thiện hoạt động xúc tiến thương mại mặt hàng ôtô tại xí nghiệp liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình – Viêt Nam Motors Corporation

Hội nhập kinh tế quốc tế là một xu hướng tất yếu của thời đại. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp Việt Nam phải sẵn sàng với tiến trình hội nhập, phải chuẩn bị cho mình một hành trang hoàn chỉnh để có thể chiến thắng trong những cuộc cạnh tranh do tiến trình hội nhập tạo ra. Có thể nói rằng, ngày nay nếu như quá trình chuẩn bị các yếu tố đầu vào để phục vụ cho quá trình sản xuất quan trọng bao nhiêu thì khâu phân phối sản phẩm đầu ra cũng trở nên quan trọng bấy nhiêu. Điều đó khẳng định rằng hoạt động marketing ngày càng trở nên cần thiết và có tính quyết định đến quá trình tiêu thụ hàng hoá của doanh nghiệp. Marketing là một phạm trù phức tạp, nó sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp công cụ khác nhau để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng lượng hàng hoá tiêu thụ trên thị trường. Một trong những công cụ quan trọng có tác động trực tiếp đến khả năng phân phối tiêu thụ sản phẩm của marketing là: Xúc tiến thương mại. Hoạt động xúc tiến thương mại đang là một trong những công cụ marketing đem lại cho doanh nghiệp những hiệu quả cao, đặc biệt là trong khẩu tổ chức và phân phối bán hàng. Thực tế hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp Việt Nam đẵ chứng minh một điều rằng doanh nghiệp nào có những quan tâm đúng đắn cho hoạt động marketing, đầu tư nghiên cứu tìm ra các công cụ xúc tiến thương mại phù hợp với sản phẩm của mình thì doanh nghiệp đó có thể chiếm lĩnh được thị trường. Như vậy, nghiên cứu và sử dụng các công cụ xúc tiến thương mại tại các công ty sẽ quyết định đến một phần lớn hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Xuất phát từ tầm quan trọng của xúc tiến thương mại với sự phát triển của doanh nghiệp cùng với nghiên cứu xem xét hoạt động marketing thực tiễn tại công ty, em xin mạnh dạn chọn đề tài: “Hoàn thiện hoạt động xúc tiến thương mại mặt hàng ôtô tại xí nghiệp liên doanh sản xuất ôtô Hoà Bình – Viêt Nam Motors Corporation.” - Mục đích nghiên cứu: đề tài nhằm nâng cao hoạt động xúc tiến thương mại ở xí nghiệp liên doanh sản xuất ôtô Hòa Bình. Từ đó nâng cao doanh thu, mở rộng thị trường thị phần trong thời gian tới. - Phạm vi nghiên cứu: Đề tài được nghiên cứu dưới góc độ tiếp cận môn học Marketing thương mại và nghiên cứu marketing. - Phương pháp nghiên cứu: Trong bài luận văn tốt nghiệp này em sử dụng phương pháp duy vật biện chứng. Ngoài ra, một số phương pháp khác là quan sát, phân tích, thống kê, so sánh . Ngoài lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, kết cấu bài luận văn được chia làm 3 phần: Chương I. Cơ sở lý luận về Hoạt động XTTM ở công ty kinh doanh Chương II. Phân tích thực trạng triẻn khai hoạt động xúc tiến thương mại tại xí nghiệp liên doanh sản xuất ô tô hũa bỡnh Chương III. Một số đề xuất hoàn thiện hoạt động xúc tiến thương mại tại liờn doanh sản xuất ụ tụ hoà bỡnh

doc104 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2638 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoàn thiện hoạt động xúc tiến thương mại mặt hàng ôtô tại xí nghiệp liên doanh sản xuất ô tô Hoà Bình – Viêt Nam Motors Corporation, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan