Đề tài Hoạt động marketing quốc tế của các doanh nghiệp xuất khẩu hàng truyền thống sang Australia

Theo dòng lịch sử phát triển của loài người, các hoạt động kinh tế diễn ra với quy mô ngày càng lớn, phạm vi các quan hệ kinh tế ngày càng rộng, tính chất của chúng ngày càng phức tạp, trình độ phát triển ngày càng cao. Từ khi phương thức sản xuất Tư Bản chủ nghĩa ra đời, quan hệ giữa các quốc gia ngày càng phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu, sự phân công lao động diễn ra ở tầm quốc tế, các doanh nghiệp tìm cách mở rộng thị trường ra nước ngoài, các quan hệ kinh tế quốc tế diễn ra không chỉ trên lĩnh vực thương mại mà cả trên các lĩnh vực : đầu tư, chuyển giao công nghệ, di chuyển quốc tế sức lao động và trên nhiều lĩnh vực khác. Nhất là hiện nay trên thế giới xu thế khu vực hoá, quốc tế hoá , toàn cầu hoá đang ngày càng trở lên phổ biến và là nhu cầu cấp thiết đòi hỏi mỗi quốc gia đều phải tham gia vào quá trình này để nắm lấy những cơ hội vàng cho sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Trong xu thế hiện nay các quốc gia không ngừng liên kết với nhau về chính trị, kinh tế, trao đổi chuyển giao khoa học công nghệ mà còn trên nhiều lĩnh vực khác nhằm tạo lên sự thịnh vượng chung cho các quốc gia. Việt Nam cũng là một trong gần 200 quốc gia trên thế giới, chính bởi vậy mà Việt Nam không thể nằm ngoài xu hướng phát triển chung của toàn thế giới. Cho đến nay Việt Nam đã đặt quan hệ ngoại giao với 167 quốc gia và cũng đặt nền móng quan hệ thương mại với hơn 80 quốc gia, trong số đó không thể không kể đến Australia một trong những thị trường tiềm năng về xuất khẩu đối với Việt Nam. Việt Nam và Australia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 26/2/1973 và sự phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước được đánh dấu bằng “Hiệp định thương mại và hợp tác kinh tế” được ký kết giữa hai chính phủ ngày 14/6/1990 với mục tiêu : + Tạo điều kiện để tăng cường sự tham gia các xí nghiệp và tổ chức của hai nước vào việc hợp tác song phương về kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ. + Tạo điều kiện cho việc xác định cơ hội đầu tư và thương mại cụ thể ở cả hai nước. + Khuyến khích việc hợp tác cùng có lợi trong các lĩnh vực hai bên đều quan tâm đặc biệt là các lĩnh vực hợp tác nêu trong điều ( III ) của hiệp định. + Khuyến khích việc mở rộng hợp tác về tài chính và ngân hàng.

doc51 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2142 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoạt động marketing quốc tế của các doanh nghiệp xuất khẩu hàng truyền thống sang Australia, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan