Đề tài Kế hoạch Digital Marketing Online Illy Coffee

1933 Francesco Illy thành lập công ty tại Trieste(Italia) ,Francesco Illy • 1996 logo Illy - một hình vuông màu đỏ với tên thương hiệu viết bằng bốn nét vẽ mềm trắng - được thiết kế bởi nghệ sĩ James Rosenquist. • 2000 Trường Đại học cà phê được thành lập, một nơi mà các chuyên gia pha chế và những người yêu thích cà phê,học nghệ thuật và văn hóa cà phê, từ hạt cho đến tách.

pdf30 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2849 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kế hoạch Digital Marketing Online Illy Coffee, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DIGITAL MARKETING ONLINE ILLY COFFEE Trình Bày: Nguyễn Khánh Duy & Vũ Huy Hiệu BMAV17-Kent International College 11/2012 Kent International College - Digital Marketing illy Cafe GIỚI THIỆU (1) • 1933 Francesco Illy thành lập công ty tại Trieste(Italia) ,Francesco Illy • 1996 logo Illy - một hình vuông màu đỏ với tên thương hiệu viết bằng bốn nét vẽ mềm trắng - được thiết kế bởi nghệ sĩ James Rosenquist. • 2000 Trường Đại học cà phê được thành lập, một nơi mà các chuyên gia pha chế và những người yêu thích cà phê,học nghệ thuật và văn hóa cà phê, từ hạt cho đến tách. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe GIỚI THIỆU (2) • 2003 Dự án Illy thành một chuỗi các quán cà phê Illy phong cách Ý - được thành lập vào cuối năm 2005 đã có 50 ở Ý và hơn 130 ở bảy quốc gia trên toàn thế giới, bây giờ được gọi là" Espressamente Illy ". • 2007 Công Ty TNHH TM DV và Giải Khát Đông Dương, công ty con thuộc sở hữu của Tập Đoàn Imex Pan Pacific (IPP Group chính thức trở thành nhà phân phối độc quyền cà phê mang thương hiệu Illy Kent International College - Digital Marketing illy Cafe GIỚI THIỆU (3) 140: các quốc gia mà Illy xuất hiện. 6 triệu: cốc cafe illy được tiêu thụ mỗi ngày 50.000 +: sự kiện, trong đó Illy có liên quan đến hàng năm trên toàn thế giới 700 +: nhân viên trên toàn thế giới 305 triệu : 2010 tổng doanh thu bằng đồng euro (434.000.000 USD) 200 +: Espressamente Illy coffee bar trên toàn thế giới 4: Xác nhận về chất lượng và tính bền vững 4: Các cơ sở nghiên cứu công ty thành lập 20 +: Đại học của các địa điểm cà phê trên toàn thế giới Kent International College - Digital Marketing illy Cafe MARKETING ONLINE THẾ NÀO? • Xây dựng website cho thị trường Việt Nam. • Marketing qua mạng xã hội: Xây dựng các trang blog, diễn đàn, FacebookFanpage,YoutubeChannel… • Nâng cao khả năng xuất hiện trong việc tìm kiếm trên mạng. • PR Online: Sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, bài viết PR… Quảng cáo trực tuyến, quảng cáo hiển thị, xây dựng mạng liên kết. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe ƯU ĐIỂM MARKETING ONLINE • Giảm tối đa chi phí. • Tìm đúng khách hàng,phân khúc thị trường rõ ràng. • Truyền tải thông tin nhanh chóng. • Dễ thực hiện và quản lý chiến dịch. • Sự phát triển của công nghệ mới. • Tính tương tác cao. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe ĐỐI THỦ CẠNH TRANH Kent International College - Digital Marketing illy Cafe HÌNH THỨC CẠNH TRANH • Phân phối trực tiếp • Cửa hàng coffee shop Kent International College - Digital Marketing illy Cafe NÉT RIÊNG CỦA ILLY (1) • Thực khách đến Espressamente Illy không chỉ để thưởng thức một tách espresso hoặc các thức uống tuyệt hảo khác, mà còn tận hưởng một phong cách giải trí, đánh thức các giác quan và kích thích sự sáng tạo của con người. Thiết kế chính là các kiến trúc sư nổi tiếng Luca Trazzi, Claudio Silvestrin và Paolo Navone –họ đã chuyển tải đầy đủ phong cách quầy bar cafe Ý đến với thực khách Việt Nam. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe NÉT RIÊNG CỦA ILLY (2) • Với mục tiêu bảo đảm sự chất lượng hoàn hảo của tách cafe, Illy đã đầu tư một chuỗi các trang thiết bị hiện đại như hệ thống chuẩn bị cafe, máy pha cafe và hệ thống quầy bar – thông qua chuỗi quầy bar mang phong cách Ý Espressamente Illy nhằm mang đến cho thực khách một mùi vị hoàn toàn tuyệt hảo. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe NÉT RIÊNG CỦA ILLY (3) • Với mong muốn mang hương vị cafe hàng đầu thế giới đến với giới sành cafe Việt Nam, hệ thống cafe-bar Espressamente Illy đã đưa ra “thực đơn cafe” theo phong cách và chất lượng của Ý, không chỉ là những thức uống như espresso và cappuccino mà còn có các thức uống đặc biệt khác được pha chế từ cafe và cocktail do Đại học cafe Ý sáng tạo nên. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe NÉT RIÊNG CỦA ILLY (4) • Khi đến với Espressamente Illy bạn không chỉ được trải nghiệm các thức uống từ cafe mà còn được thưởng thức những bữa ăn nhẹ theo phong cách Ý (bao gồm các món ăn từ bánh mì, salad, những món ăn khai vị, súp) thiết lập nên thực đơn phong phú, đa dạng cho quý khách Kent International College - Digital Marketing illy Cafe NÉT RIÊNG CỦA ILLY (5) • Bên trong quầy bar cafe Espressamente illy, còn có một nơi để bạn mua sắm, không chỉ dành cho cafe mà bao gồm tất cả các sản phẩm từ thế giới illy (những bộ tách sưu tập của illy), những máy pha cafe espresso dành cho gia đình, những tạp chí thiết kế và tạp chí về quầy bar dành cho gia đình, các tạp chí về ẩm thực... Kent International College - Digital Marketing illy Cafe ĐỐI TƯỢNG MARKETING (1) Đối tượng cho hình thức coffee shop: • Những người trung lưu, thu nhập khá • Giới doanh nhân và văn phòng • Giới trẻ • Những người đam mê cafe Kent International College - Digital Marketing illy Cafe ĐỐI TƯỢNG MARKETING (2) Đối tượng phân phối • Quán bar-cafe • Các quán kem có sử dụng cafe • Các nhà hàng, khách sạn • Khu resort, trung tâm hội nghị • Các trung tâm văn phòng Kent International College - Digital Marketing illy Cafe Ý TƯỞNG TRIỂN KHAI Tiến hành digital marketing(Xây dựng các trang blog, diễn đàn, FacebookFanpage,Youtub eChannel…) Tổ chức các sự kiện để quảng bá illy : Các buổi ra mắt khai trương cho cửa hàng mới, các buổi roadshow,tổ chức các sự kiện ngày hội Barista Illy làm nhà tài chợ cafe Kent International College - Digital Marketing illy Cafe KẾ HOẠCH TIẾN HÀNH • Giai đoạn 1 30/10/2012  15/11/2012 tiến hành quảng cáo trên internet qua các trangmạng,diễnđàn:Facebook,zing.vn,tapchiamthuc.vn,diadiemanuong.co m,v.v.. • Giai đoạn 2 15/11/2012  25/12/2012 chuẩn bị và tiến hành các buổi roadshow và grand opening cửa hàng,tiến hành các hoạt động giảm giá,ưu đãi cho các món capuchino,espresso, Espresso freddo shakerato và Caffe latte ghiacciato. • Giai đoạn 3 10/1/2013  15/2/2013 lên kế hoạch chuẩn bị và tiến hành sự kiện “ngày hội Barista” Kent International College - Digital Marketing illy Cafe CÔNG CỤ THỰC HIỆN DIGITAL MARKETING ONLINE PR/EVENTS TECHNICAL SEO SOCIAL NETWORK VIRAL MARKETING MOBILE MARKETING Kent International College - Digital Marketing illy Cafe ONLINE PR/EVENTS (1) • Thường xuyên có những bài viết giới thiệu ILLY về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe ONLINE PR/EVENTS (2) • Tổ chức sự kiện dịp grand opening • Để đánh dấu sự kiện đặc biệt này, Espressamente Illy đã mời ông Michele Pauletic – Barista (chuyên viên pha chế cafe) nổi tiếng thế giới đến từ Ý trình diễn nghệ thuật pha chế độc đáo và điêu luyện trong ngày khai trương. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe ONLINE PR/EVENTS (3) • Trình diễn thời trang xe cổ Vespa ấn tượng và độc đáo ngay trong những ngày đầu ra mắt Kent International College - Digital Marketing illy Cafe ONLINE PR/EVENTS (4) • Một hành trình thú vị của roadshow Espressamente Illy cafe, đem đến hơi thở nồng nàn, lãng mạn như nước Ý cổ kính trên đường phố. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe TECHNICAL SEO Chia làm 2 mảng chính • Seo Onpage: tối ưu thiết kế và nội dung website. Đây là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các Máy chủ tìm kiếm (Bing, Google, Yahoo...) • Seo Offpage: xây dựng liên kết từ các website khác trỏ tới website gốc của bạn. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe WEBSITE • ILLY Việt Nam nên tiến hành xây dựng website cho thị trường Việt Nam bằng 2 ngôn ngữ tiếng Anh & Việt • Trên web luôn phải cập nhập những sản phẩm mới,các cửa hàng của ILLY • Đăng tin liên tục các sự kiện,các chương trình hoạt động như giảm giá,khuyến mãi. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe SOCIAL NETWORK Mạng xã hội là phương tiện quảng bá thành công của chiến dịch tiếp thị trực tuyến trên hai khía cạnh • Giúp lan truyền thông tin tích cực, mới lạ về sản phẩm, • Phản hồi từ người tiêu dùng tiềm năng . Kent International College - Digital Marketing illy Cafe VIRAL MARKETING Tạo thông điệp: • Đưa ra một thông điệp phù hơp. Thông điệp có thể là Video, hình ảnh, một đoạn text • Một thông điệp mong muốn được phải có một trong những yếu tố : tính hấp dẫn, sự tò mò thú vị, hoặc một thông tin có ích cho người nhận. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe MOBILE MARKETING • Gửi tin nhắn Brandname đến khách hàng với các nội dung hoạt động của cửa hàng như các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc các sự kiện mở thêm cửa hàng mới bằng các đường link dẫn đến trang web của công ty. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe Đảm bảo cho website cho thị trường VN sau khi được thiết kế và đưa vào sử dụng phải có trên 200 người xem mỗi ngày, phải có chiều hướng tăng lên theo từng tháng. Theo dõi : • số comment • số lượt view topic • số comment tiêu cực • số comment của các thành viên uy tín • Tần suất tương tác/phản hồi trong ngày của topic Xem lại kết quả thu được với những mục tiêu đã đề ra ĐO LƯỜNG & HIỆU CHỈNH Kent International College - Digital Marketing illy Cafe LỜI KẾT • Chiến dịch quảng cáo này giúp cho ILLY thâm nhập sâu rộng vào thị trường VN. • Giúp cho khách hàng có thêm nhiều thông tin về thương hiệu cafe và có thêm nhiều sự lựa chọn mới. • Giúp cho công ty có thêm nhiều đối tác phân phối. • Gia tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận thu được. Kent International College - Digital Marketing illy Cafe
Luận văn liên quan