1.Ưu điểm của bản kế hoạch:
-Giải quyết được ý tưởng về một địa điểm uy tín cho sinh viên có nhu cầu thuê nhà.
-Điều tra thị trường mục tiêu khá kỹ và có những đánh giá về thị trường này khá tốt.
-Đưa ra những phương pháp thực hiện ý tưởng khá hay :
+Các chiến lược thu hút khách hàng truy nhập vào website như : cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích, có đăng ký nhận tin qua mail.
+Ý tưởng cộng điểm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ của website cũng là một chiến lược khá tốt mang tầm chủ đạo trong việc tìm kiếm khách hàng mục tiêu.
+Website được thiết kế khá hợp lý và bắt mắt, không gây phản cảm.
-Nếu ý tưởng được thực hiện (đương nhiên là phải bổ sung và sữa chữa nhiều hơn nữa) sẽ giải quyết được vấn đề cấp thiết hiện nay của sinh viên cũng như toàn xã hội hiện nay : tìm kiếm một căn phòng trọ phù hợp với việc học tập và tiết kiệm chi phí.
-Bản kế hoạch khá hoàn thiện về nội dung và hình thức.
-Logo và slogan khá hay và đạt được tiêu chuẩn: ấn tượng, dễ nhớ, dễ tái tạo trên mọi chất liệu
2.Nhược điểm của bản kế hoạch :
-Do chưa có nhiều kinh nghiệm và không đủ thời gian nên bản kế hoạch vẫn còn khá nhiều chỗ chưa hoàn thiện và thiết thực. Ví dụ như phần hạch toán chưa rõ ràng ( Do chưa có kinh nghiệm), Chiến lược quảng bá công ty chưa được cụ thể hóa ( do không đủ thời gian nghiên cứu thêm).
-Phát triển từ ý tưởng cá nhân, hoạt động lập kế hoạch hoàn toàn tự thân nên sẽ có nhiều bất cập về vấn đề thông tin, nội dung (chưa phong phú).
3.Kiến nghị:
-Bản kế hoạch được lập ra với mong muốn giúp ích được phần nào nỗi khổ của sinh viên trong việc tìm một phòng trọ tốt, giá rẽ vì bản thân cũng là một sinh viên nên cũng khá thấu hiểu được vấn đề này.Vì vậy nó là tâm huyết của người nghiên cứu và biên tập, hi vọng sẽ có người tham gia, giúp đỡ phát triển ý tưởng này trở thành hiện thực.
46 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3570 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kế hoạch kinh doanh công ty môi giới nhà trọ cho sinh viên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
O0O
KẾ HOẠCH KINH DOANH
CÔNG TY MÔI GIỚI NHÀ TRỌ CHO SINH VIÊN
Agency House for Student Thanh Binh Company
Giảng Viên hướng dẫn : AO THU HOÀI
Người thực hiện : TRƯƠNG THANH BÌNH
Lớp : D06 QTKD
MỤC LỤC
MỤC LỤC 1
I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 3
1.1. Ngành nghề kinh doanh 3
1.2. Mục tiêu và sứ mạng 3
1.3. Cam kết thương hiệu 4
1.4. Danh sách thành viên: 4
II. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM 5
2.1. Phân tích thị trường 5
2.1.1. Nghiên cứu thị trường: 5
2.1.2. Giới thiệu dịch vụ và sản phẩm kinh doanh 7
2.1.3. Xác định thị trường mục tiêu hiện tại 8
2.1.4. Xác định rào cản thì trường 9
2.1.5. Chiến lược cạnh tranh của công ty 10
2.2. Quyết định đưa ra sản phẩm của công ty 11
2.2.1. Dịch vụ chính 11
2.2.2. Dịch vụ gia tăng 11
2.2.3 Dịch vụ cho đăng quảng cáo 12
III.THIẾT KẾ WEBSITE : 12
3.1. Chọn tên miền cho web 12
3.2. Thiết kế nội dung và giao diện trang web 12
3.2.1. Trang chủ 14
3.2.2. Giới thiệu công ty 17
3.2.3. Dịch vụ nhà trọ 18
VI. XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MAKETING 23
4.1.Định vị thị trường 23
4.1.1.Thị trường mục tiêu 23
4.1.2. Xác định đối thủ cạnh tranh 24
4.1.3.Lợi thế cạnh tranh của công ty AHS 26
4.1.4. Tagline của công ty 27
4.1.5. Tuyên bố định vị của công ty AHS 27
4.2.Tiến hành các chiến lược marketing 28
4.2.1. Chiến lược quảng bá website của công ty 28
a. Marketing trực tuyến 28
b. Marketing trọng điểm 28
c. Marketing qua các phương tiện thông tin đại chúng 29
4.2.2. Chiến lược giữ khách hàng cho công ty 30
a. Cập nhật nội dung các thông tin 30
b. Tổ chức chương trình cộng điểm cho người dùng 30
c. Cung cấp cho khách hàng các thông tin có liên quan đến sản phẩm dịch vụ của công ty : 34
V.PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN 35
1.Thanh toán bằng tiền mặt: 35
2. Thanh toán bằng chuyển khoản qua ngân hàng : 35
3. Phương thức thanh toán qua Western Union 35
VI. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 37
5.1. Nguồn vốn 37
5.2. Kế hoạch chi phí, doanh thu: 37
5.2.1. Các chi phí ban đầu 37
5.2.2. Báo cáo thu nhập dự kiến : 38
Năm 2009-theo tháng 38
VII.CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY AHS 40
KẾT LUẬN 42
1.Ưu điểm của bản kế hoạch 42
2.Nhược điểm của bản kế hoạch 42
3.Kiến nghị 42
TÀI LIỆU THAM KHẢO 43
I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY
CÔNG TY MÔI GIỚI NHÀ TRỌ CHO SINH VIÊN PTIT
Tên giao dịch quốc tế : Agency House for Student Thanh Binh Company
Loại hình doanh nghiệp : Trách nhiệm hữu hạn.
Vốn điều lệ 100.000.000 VNĐ.
Trụ sở chính : Số 29 Nguyễn Trãi – Hà Đông – Hà Tây
Số điện thoại (84 34) 290388, fax : (84 34) 250988
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số : 0101000567 Do sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Tây cấp ngày 19/05/2008
Người đại diện theo pháp luật : Trương Thanh Bình (GD)
Tài khoản ngân hàng Agribank:
2200201065899
Tên miền website
Email
AHSthanhbinh@nhatrosv.com
1.1. Ngành nghề kinh doanh
Môi giới cho sinh viên thuê nhà ở.
Hỗ trợ sinh viên trong việc trang trí nội thất.
Cung cấp các dịch vụ tư vấn.
1.2. Mục tiêu và sứ mạng
Đáp ứng nhu cầu thuê nhà trọ cho sinh viên.
Cung cấp đồ nội thất dụng cụ học tập cho sinh viên với giá cả hợp lý.
Tăng cường hợp tác liên doanh giữa các của hàng tổng hợp nhằm tạo điều kiện sinh hoạt thuận lợi cho sinh viên.
Tạo địa điểm tin cậy cho các chủ nhà có nhà cho thuê và cho sinh viên thuê nhà ở.
Là nơi quàng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp có liên quan đến nhà ở(trang trí, nội thất…)
1.3. Cam kết thương hiệu
Cung cấp cho khách hàng sản phẩm(chủ yếu là các phòng trọ) có chất lượng tốt với giá cả hợp lý.
Thỏa mãn và làm hài lòng khách hàng với các dịch vụ gia tăng khác.
1.4. Danh sách thành viên:
Trương Thanh Bình -- Giám đốc
Nguyễn Duy Thế --Phó giám đốc
Vũ Ngọc Anh -- Kế toán trưởng
Trương Hoàng Thân – Trưởng Phòng biên tập
Hoàng Mạnh Dũng – Trưởng phòng phát triển thị trường
Nguyễn Thị Thùy Trang – Bộ phận quản lý khách hàng
Vũ Thị Huyền Thanh – Bộ phận marketing
Đỗ Thái Hà --Bộ phận quản lý website
Phan Đức Thanh –Biên tập nội dung
II. PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM
2.1. Phân tích thị trường
2.1.1. Nghiên cứu thị trường:
Cứ sau mỗi mùa thi đại học vất vả các sinh viên nhất là những sinh viên xa nhà không có điều kiện hoặc không muốn ở
ký túc xá lại phải vật lộn với việc đi tìm nhà trọ.Nhà trọ-đó là nỗi ám ảnh của sinh viên ở đầu năm học.
Mặc dù đầu năm vẫn có đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình giới thiệu chỗ trọ cho các bạn sinh viên nhưng số lượng này vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu thuê nhà của sinh viên .
Sinh viên chán nản khi không tìm được nhà trọ
Chủ yếu là các sinh viên từ các tỉnh lẻ lên thành phố đi học với nguồn kinh phí hạn hẹp thì việc tìm được một phòng trọ có giả vừa phải, tạm chấp nhận được quả là khó.Mới đầu bỡ ngỡ đi nhập học nên việc làm quen với một ai đó hợp tính để ở trọ học cùng cho rẻ là cả một vấn đề.Giá nhà trọ rẻ nhất bây giờ cũng phải là 400k/1 phòng đủ chỗ cho 2 người, cá biệt những căn phòng chỉ rộng 12m2 nhưng số lượng sinh viên ở trọ là 3 người (như minh họa ở hình dưới).Mà việc tìm được một phòng như thế cũng không phải là chuyện dễ.
Các bạn sinh viên buồn rầu khi giá nhà tăng cao
Sinh viên không biết thuê nhà ở đâu, oái ăm thay những nhà có nhà ở cho sinh viên thuê vẫn không có người thuê, vẫn mãi gắn cái biển : “Có phòng cho thuê”.Mặc dầu ở xung quanh một số các trường đại học lớn thì lượng nhà không có sinh viên thuê rất ít nhưng ở những vùng lân cận bán kính tầm 1000m thì tình trạng này vẫn có.
Tồn tại, phát triển cùng với những thực trạng trên là các cá nhân tổ chức “trá hình” môi giới cho sinh viên thuê nhà trọ.Nhiều sinh viên khi đăng ký tìm nhà trọ theo kiểu này đã phải trả một khoản chi phí môi giới không nhỏ, ít thì là 50-100k, nhiều thì là 200-500k.Do tâm lý chán nản vì tìm mãi không ra nhà trọ và “uh!thì chấp nhận vậy, có nhà trọ là may lắm rùi”! (.
Sinh viên là vậy, còn với các chủ nhà trọ thì sao? Khi có sinh viên đến thuê nhà họ vẫn phải trả cho người môi giới một khoản gọi là “lộ phí dẫn đường” thường là 100-300k (Mức giá này giao động do điều tra ở các vùng khác nhau-có thể không chính xác với các vùng khác).
Các nhà trọ vẫn còn nhiều các chỗ trống
Sinh viên vẫn mất một khoản tiền “oan”, các chủ nhà trọ vẫn phải chi thêm một khoản tiền không đáng mất và các “nhà môi giới nặc danh vẫn cử thế tồn tại.Hình thức này đã làm cho khách hàng mất đi lòng tin khi nhắc đến môi giới nhà ở cho sinh viên.Vậy lý do đâu lại có khoản mất không này?.Theo nghiên cứu của chúng tôi thì đấy là do cung chưa gặp cầu.
Nắm bắt được tình hình, chúng tôi - những người trong cuộc muốn tạo đựợc sự đổi mới, khác biệt mà chính sự đổi mới khác biệt này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên hơn trong việc học tập và sinh hoạt.
Mục tiêu hướng đến của chúng tối là tạo cho sinh viên và các chủ nhà trọ một địa điểm tin tưởng để tìm đến với nhau.
2.1.2. Giới thiệu dịch vụ và sản phẩm kinh doanh
Với phương châm “Địa điểm hay cho một phòng trọ lý tưởng” công ty cung cấp dịch vụ môi giới cho những sinh viên có nhu cầu thuê nhà và các hộ gia đình muốn tìm sinh viên ở trọ.Ngoài dịch vụ trên trong tương lai công ty sẽ có một số các dịch vụ gia tăng khác nữa như : cung cấp đồ dùng nội thất, dụng cụ học tập cho sinh viên…
a. Đối với dịch vụ cho thuê nhà trọ:
Các hộ gia đình muốn tìm sinh viên ở trọ sẽ đăng nhập các thông tin về nhà ở (diện tích, điện, nước…giá cả,địa điểm) lên website của công ty và các nhân viên của công ty sẽ chịu trách nhiệm kiểm tra, kểm chứng lại nội dung của bài tin đăng lên.
Các sinh viên khi muốn tìm nhà trọ cho mình thông qua website của công ty sẽ truy nhập vào và tìm hiểu, so sánh các thông tin phù hợp với mình nhất để chọn được cho mình một căn phòng trọ phù hợp nhất.
b. Đối với các dịch vụ gia tăng:
Công ty sẽ liên hệ và ký kết với các cửa hàng bán đồ nội thất, văn phòng phẩm, hiệu sách…để thỏa thuận việc cố định giá bán có ưu đãi đối với sinh viên qua giới thiệu của công ty đến mua hàng.
Ví dụ như công ty sẽ liên hệ và thỏa thuận với quán văn phòng phẩm “Thanh Bình” – ngõ 9- đường Quang Trung-Thành Phố Hà Đông về việc:Giá bán cố định cho các sinh viên được giới thiệu tới mua hàng(cặp sách đi học:50k/cái tùy loại, Vở, sổ…).Sau khi thỏa thuận xong thì các thông tin về sản phẩm sẽ được post lên website của công ty và sinh viên có thể lựa chọn dễ dàng hơn là việc tới tận cửa hàng để chọn.
Sinh viên có nhu cầu mua sắm các vật dụng cần thiết (bàn ghế, giấy dán tường, băng dính, đồ dùng học tập…) thì có thể xem chi tiết ở trên website của công ty.Sau khi lựa chọn được sản phẩm ưu thích thì sinh viên sẽ đăng nhập mua hàng qua hệ thống các accout của website.Thông tin mua hàng sẽ được các nhân viên cập nhật và gửi tới các cửa hàng để chứng nhận việc sinh viên chọn hàng qua công ty.
2.1.3. Xác định thị trường mục tiêu hiện tại
a. Đối với nhu cầu thuê và cho thuê nhà trọ sinh viên
Trong thời gian ban đầu hoạt động, nguồn vốn và nguồn lực chưa đảm bảo nên công ty chỉ hoạt động trong phạm vi nhỏ mà cụ thể là thành phố Hà Đông – Hà Tây, TP Hà Nội và có thể một số các vùng lân cận cho phép nữa.Theo thống kê chưa đầy đủ của nhóm khảo sát thì : cứ 10 nhà có nhà cho thuê thì có khoảng 3-5 phòng còn trống.(Xung quanh trường Bưu Chính và Kiến Trúc).
Nhu cầu sinh viên thuê nhà trong năm học mới là rất lớn nên trước hết công ty sẽ hướng tới các đối tượng sinh viên năm nhất.Theo thống kê năm học mới gần đây nhất (năm 2007) của nhóm khảo sát thị trường thì sinh viên nhập học vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp (ở khu vực Hà Đông và quận Thanh Xuân) từ 11.000 đến 11.500 sinh viên.Các ký túc xá đáp ứng được khoảng 6-7 nghìn sinh viên, khoảng gần 700 sinh viên có nhà ở gần trường.Vầy số sinh viên còn lại có nhu cầu thuê phòng trọ là không ít.(sẽ có nhu cầu khoảng 2-3 nghìn phòng trọ).
Sinh viên là tầng lớp tri thức trẻ, là những người có khả năng sử dụng internet tốt nhất nên việc sinh viên lên net tìm phòng trọ là rất dễ dàng, vấn đề là ở chỗ sinh viên có địa chỉ tin tưởng để vào hay không thôi!
Về phía các nhà chủ có phòng cho thuê.Họ chỉ chờ sinh viên đến thuê nhà thông qua các biển quàng cáo “tự chế” và một số hộ chịu “chơi” hơn thì nhờ tới các nhà “môi giới” nhưng họ cũng không chắc chắn.Và chi phí phải trả môi giới tùy thuộc vào số tiền mà “con mồi” phải trả cho mỗi tháng.Cũng chính vì điều này mà chi phí thuê nhà của sinh viên ở một số nơi tăng cao rõ rệt.Gây trở ngại cho sinh viên và chủ nhà trọ.
Nắm bắt được tình hình này công ty đã lập kế hoạch triển khai dịch vụ môi giới cho thuê nhà trọ của mình cùng với tiêu chí tạo đựợc niềm tin ở khách hàng.
Tất cả các điều tra trên cho thấy nhu cầu tìm nhà của sinh viên và nhu cầu tìm sinh viên cho thuê trọ là rất lớn.Và công ty hoàn toàn có thể thành công trong hình thức dịch vụ này.Tuy nhiên để đáp ứng được việc này thì công ty cần phải có những chiến lược rõ ràng, chi tiết và cách thức thực hiện đúng đắn.
b. Đối với nhu cầu mua sắm các dịch vụ gia tăng
Những sinh viên sau khi tìm được nhà trọ rồi thì một việc không kém phần quan trọng đó là hoàn thiện lại cái phòng trọ của mình.Cần mua sắm một số các vật dụng cần thiết(bàn ghế, chậu thau, chăn chiếu…).Đối với những sinh viên năm nhất thì nhu cầu này là rất thiết yếu.Khi mà các bạn còn đang bỡ ngỡ bước chân vào giảng đường đại học thì việc có một nơi cung cấp đầy đủ cho các bạn những vật dụng cần thiết nhất với giá cả phù hợp quả là “không còn gì hơn” ( .
2.1.4. Xác định rào cản thì trường
a. Rào cản tâm lý người tiêu dùng:
Nhu cầu thuê nhà trọ của sinh viên là rất lớn tuy nhiên số lượng các chủ hộ cho thuê nhà trọ được sinh viên biết đến là không nhiều.Do tâm lý ngại đưa thông tin lên mạng của các chủ hộ:
“Ui dào!mặc kệ!đường nào chả có đứa mò đến thuê, mang lên website làm gì cho rách việc ra”.
Hoặc là do sự mất lòng tin đối với hình thức này :
“Cái bọn lừa dảo ý mà, kiểu gì nó chả lấy tiền của mình và mấy đứa sinh viên, vớ vẩn”.
Các sinh viên sau một vài lần tìm kiếm trên mạng theo kiểu này bị “quả lừa” nên cũng nản :
“Mày đừng tin mấy cái tin ấy, có ai quản lý đâu, tin post lên từ lúc nào rùi, mình tới nơi thì họ cho thuê từ đời tám hoánh rùi còn gì!”.
Vì thế nên nhiệm vụ cấp thiết của công ty hiện nay đó là tạo được niềm tin của khách hàng thông qua các hoạt động của mình.
b. Rào cản gia nhập thị trường:
Hiện cũng đã có một số các trang web cho phép post bài “cho thuê nhà” lên mạng như : www.rongbay.com , , hay …lượng bài post lên là khá nhiều và đa dạng tuy nhiên một thực tế xảy ra đó là số lượng các bài được kiểm chứng rất ít, thông tin đưa lên khó xác định.Và các bài đăng này chỉ thuộc một box nhỏ của website.
Một trang web nữa cũng khá uy tín đó là ở đây mọi người có thể đăng nhập thông tin miễn phí nhưng chỉ dành cho việc mua bán và cho thuê căn hộ.
Một đối thủ cạnh tranh không thể không nhắc đến nữa đó là các trung tâm môi giới nhà ở, nhà trọ cho sinh viên.Họ có lợi thế hình thành từ sớm nên đã chiếm một phần nào đấy thị trường này.
Do vậy việc tạo lòng tin đối với khách hàng hiện nay là rất cần thiết.Và bằng cách nào để xây dựng lòng tin của khách hàng.Đó sẽ là mục tiêu hàng đầu của công ty.
c. Rào cản về pháp lý:
Do là một hình thức kinh doanh mới mẻ (Dịch vụ trên mạng nhưng có sự quản lý khắt khe của cơ quan có thẩm quyền).Dịch vụ mà công ty cung cấp sẽ gặp một sô các phiền hà khi xin cấp giấy phép kinh doanh, hoạt động, cũng như các giấy tờ liên quan.
d. Rào cản về chuyên môn hoạt động:
Là doanh nghiệp vừa mới bước vào lĩnh vực hoạt động mới mẻ nên còn thiếu kinh nghiệm so với các đối thủ cạnh tranh.Do vậy cần có những bước đi đúng đắn nhằm thúc đẩy chuyên môn của công
ty lên tầm cao mới.Quán triệt chiến lược tới toàn thể nhân viên trong công ty, hoạt động một cách thống nhất và đồng bộ.
2.1.5. Chiến lược cạnh tranh của công ty
.Sau đây tôi sẽ đưa mô hình so sánh SWOT của AHS thanh bình :
ƯU ĐIỂM
CƠ HỘI
Dịch vụ mà công ty đang kinh doanh là hướng tới sinh viên và nhu cầu thiết thực của sinh viên.
Công ty có đội ngũ các bạn trẻ tham gia nhiệt tình và có trình độ chuyên môn trong quản lý website, có khả năng điều tra và tìm kiếm thông tin thị trường tốt.
Việc đăng bài lên website là hoàn toàn miễn phí, có nhiều chế độ thu hút khách tham gia website.
Đây là một thị trường đang bị bỏ ngõ,các nhà phân phối dịch vụ đã có cung cấp nhưng chủ yếu chỉ là để ‘‘bao gộp’’ thị trường và không có một sự đầu tư thích hợp.Do đó cơ hội cho công ty gia nhập thị trường là rất lớn.
Sinh viên là tầng lớp có khả năng tìm kiếm thông tin trên mạng tốt nhất, do đó việc truyền bá thông tin cho các đối tượng này rất dễ dàng.
Cơ hội thu hút sự tham gia của nhiều chủ thể :sinh viên, chủ nhà trọ...
NHƯỢC ĐIỂM
THÁCH THỨC
Việc tạo uy tín cho công ty khi mới tham gia vào lĩnh vực nhạy cảm này rất khó khăn.Một phần do tâm lý khách hàng một phần là do đội ngũ nhân viên chưa có nhiều kinh nghiệm.
Ban đầu công ty sẽ phải chịu lỗ khoản chi phí cơ hội bỏ ra để xây dựng uy tín cho công ty.
Khách hàng sẽ cảm thấy không an toàn và không có hứng thú khi tham gia loại hình dịch vụ này, vì thế nên trong giai đoạn đầu công ty cần huy động tất cả các nguồn lực để giới thiệu và tạo dựng yu tín cho công ty của mình.
Công ty cần phải tìm cho mình nguồn lực tài chính ổn định, tuy rằng vốn đầu tư là không lớn.
2.2. Quyết định đưa ra sản phẩm của công ty
Sau quá trình nghiên cứu thị trường và đánh giá nguồn lực công ty, chúng tôi quyết định đưa ra mô hình kinh doanh dịch vụ môi giới cho sinh viên thuê nhà trọ và một số các dịch vụ gia tăng khác.
Mục đích thu lợi nhuận của công ty trước mắt đó là thu lợi nhuận từ việc thu tiền quảng cáo của các hãng cho đăng thông tin quảng cáo.Và chính vì thế thu hút lượng người truy nhập và quan tâm đến web là một trong những mục đích thu lợi nhuận của công ty.
Ngoài việc cung cấp thông tin về nhà ở, sinh viên sẽ cảm thấy hài lòng hơn với dịch vụ giới thiệu cho sinh viên những cửa hàng bán đồ dùng cần thiết với giá rẻ.
Tiêu chí hàng đầu và mục tiêu hoạt động của website cũng như công ty là cung cấp cho sinh viên những điều kiện sinh hoạt tốt nhất, từ đó tạo điều kiện học tập tốt hơn cho sinh viên.Chính vì vậy công ty đã đưa ra :
2.2.1. Dịch vụ chính
Môi giới cho sinh viên thuê những căn phòng trọ với giá tối ưu nhất và điều kiện sinh hoạt tốt nhất với mức tiền bỏ ra.
Là nơi cung cấp cho các chủ nhà trọ phương tiện để giới thiệu về phòng trọ cho thuê của mình,góp phần làm giảm sự hoang phí của những căn nhà trọ tốt.
2.2.2. Dịch vụ gia tăng
Thực hiện theo tiêu chí của công ty là hoàn thiện phòng trọ cho sinh viên.Công ty còn cung cấp thêm các dịch vụ như giới thiệu cho sinh viên những địa điểm mua đồ dùng tốt nhất với giá cả chấp nhận được.
Các cửa hàng kể cả cửa hàng nhỏ có điều kiện để quảng cáo cửa hàng của mình tới các sinh viên một cách miễn phí về các sản phẩm “bình dân” của mình.
2.2.3 Dịch vụ cho đăng quảng cáo
Website chủ yếu dành cho đối tượng sinh viên và các chủ nhà trọ, chủ cửa hàng.Do vậy đây là địa chỉ lý tưởng cho các hãng kinh doanh, sản xuất đồ dùng nội thất, hay các nhà hàng giới thiệu quảng bá các sản phẩm dịch vụ tới sinh viên và người tiêu dùng.
Nắm bắt được nhu cầu này, công ty có cung cấp dịch vụ đặt box quảng cáo cho các doanh nghiệp.
III.THIẾT KẾ WEBSITE :
3.1. Chọn tên miền cho web
-Tên miền :
-Chi phí cho tên miền
+ Chi phí khởi tạo : 450.000vnđ
+ Chi phí duy trì : 480.000vnđ/năm
-Chi phí thuê host :
+Trong giai đoạn đầu: 5 USD/tháng
+Giai đoạn sau (lượng người truy nhập nhiều hơn) : 9.5USD
3.2. Thiết kế nội dung và giao diện trang web
Website sẽ được thiết kế sao cho người truy cập có điều kiện tìm kiếm thông tin mong muốn một cách thuận tiện nhất:
"Hãy làm sao để người xem chỉ cần nhấn chuột không quá 3 lần để thấy thông tin cần tìm".
Site Map: (Mô hình chung của website)
Agency House for Student Thanh Binh Company
Mô hình web của công ty sẽ được xây dựng theo mô hình này và sẽ được chỉnh sửa lại trong thời gian hoạt động để đạt được hiểu quả hơn.
3.2.1. Trang chủ
Khái quát chung : Phần này sẽ giới thiệu chung về website,là giao diện chính khi khách hàng truy cập vào nên nó đòi hỏi tính hấp dẫn,tránh gây phản cảm
Đăng nhập : Phần này giúp khách hàng được xác nhận hưởng một số quyền khi là thành viên.
Hotline : Phần này giúp cho khách hàng dễ dàng liên lạc với công ty.
Một số các yếu tố khác.
Mô hình sẽ được diễn dãi theo form sau :
(1)Banner của web
(2)Đăng ký thành viên
(3)SiteMap bằng bản text
(7)Công cụ tìm kiếm :
+Tìm kiếm theo vị trí.
+Tìm kiếm theo giá cả.
(5)Các nội dung nổi bật và mới nhất.
(6)Phần dành cho quảng cáo (dùng trong giai đoạn)
(4)Một số các nội dung khác.
(8) Hotline : (84 34) 290388
Mail : nhattrosv@gmail.com
Thông tin thêm về nhà đất
(1)Banner của web : Phần này sẽ bao gồm :
-Tên công ty : AHS
-Logo và slogan của công ty : Địa điểm lý tưởng cho một phòng trọ lý tưởng.
-Hình ảnh về công ty.
(2)Đăng ký thành viên :
Bao gồm phần đăng nhập và đăng ký.
Là nơi để người truy nhập tạo tài khoản riêng cho mình để hưởng quyền lợi khi sử dụng các dịch vụ của công ty.
Người dùng khi đăng nhập vào web sẽ được web quản lý và chi phối account.
Sau đây là một form mẫu design của website :
(3)SiteMap bằng bản text
Sẽ gồm các phần chính, nội dung của trang web, địa chỉ link dẫn tới các nơi có thông tin mà khách hàng cần.
(4)Một số các nội dung
Một số các mục khác ví dụ như : ý kiến đóng góp của khách hàng, link liên kết.
(5)Các nội dung nổi bật và mới nhất
Mục này sẽ được biên tập những nội dung mới và được khách hàng quan tâm nhiều nhất và những hình ảnh liên quan đến hoạt động kinh doanh.
(6)Phần dành cho quảng cáo (dùng trong giai đaọn sau)
Trong giai đoạn đầu việc cho các công ty quảng cáo sẽ chưa được tiến hành vì website đang trong quá trình tạo dựng uy tín và thu hút lượng ngư