Đề tài Khai thác hệ thống dẫn động phanh kamaz 5332
Hệ thống phanh trên xe KAMAZ là một trong những hệ thông điển hình được sử dụng trên xe vận tải cỡ lớn và xe đầu kéo. Cơ cấu phanh chính sử dụng cơ câu guốc ma sát trong, bên cạnh phanh chính còn sử dụng cả phanh tay và hệ thông phanh bằng động cơ Dẫn động phanh dùng trên xe KAMAZ là dẫn động phanh khí nén . Phanh khí sủ dụng năng lượng khí nén để tiến hành phanh người lái không cần nhiều lực để điều khiển phanh mà chỉ cần thắng lực cản lò xo ở van phân phối và điều khiển việc cung cấp khí nén hoặc làm thoát khí ở các bộ phận làm việc, nhờ vậy mà phanh khí làm việc nhẹ nhàng hơn. Hệ thống phanh khí có ưu điểm là lức tác dụng bé, vì vậy nó được trang bị trên ôtô vânh tải lớn có khả năng điều khiển hệ thống phanh rơmóoc bằng cách nối hệ thống phanh rơmóoc với hệ thống phanh ôtô kéo . Dẫn động phanh khí nén đảm bảo chế độ phanh rơmóoc khác với chế độ phanh đầu kéo, do vậy khi phanh đoàn xe được ổn đinh hơn, khi rơmóoc bị tách khởi ôtô thì rơmóoc sẽ bị phanh một cách tự động. Ngoài ra dẫn động phanh bằng khí nén có khẳ năng cơ khí hóa quá trình điều khiển phanh và có thể sử dụng không khí nén cho các bộ phận làm việc khác như hệ thống treo bằng khí . . . Sơ đồ hệ thống phanh xe KAMAZ được thể hiện trên hình bên. Qua sơ đò ta thấy số Số lượng các chi tiết thiết bị rất nhiều kích thước của chúng khá lớn, do vậy hành trình tự do của cả hệ thống là rất lớn nghĩa là thời gian chậm tác dụng phanh tăng lên Sau đây chúng ta đi tìm hiểu cấu tạo và nguyên lí hoạt động củahệ thống và một số chi tiết thiết bị trong hệ thống
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- THUYET TRINH.doc
- BIA.doc
- phanh.bak
- phanh.dwg