Đề tài Kinh doanh quán Café Language

Thực tế cho thấy nhiều sinh viên giỏi về chuyên môn nhưng kĩ năng giao tiếp tiếng Anh còn yếu đành phải chia tay công việc mơ ước. Điều đó nói lên rằng, tiếng anh là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp khi thực hiện phỏng vấn tuyển dụng tiêu chuẩn đánh giá đầu tiên và quan trọng nhất cho một nhân viên muốn vào làm tại doanh nghiệp, không những là các công ty nước ngoài, mà nhiều doanh nghiệp trong nước hiện nay cũng đánh giá cao yêu cầu này của nhân viên. Trở lại môi trường đào tạo đại học, hiện nay nhiều trường đại học trong nước yêu cầu trước khi tốt nghiệp, sinh viên cần có bằng tiếng Anh giao tiếp Toeic như là điều kiện bắt buộc, nhưng thời gian học ngoại ngữ ở trường chưa đủ để sinh viên có thể ứng dụng tốt những gì đã học vào thực tiễn. Vậy vấn đề cốt lõi là ở môi trường trải nghiệm để sinh viên vừa học tiếng Anh, vừa sử dụng tiếng Anh như là một công cụ giao tiếp và trao đổi với bạn bè, người đối diện.

doc57 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 9766 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kinh doanh quán Café Language, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC  T hực tế cho thấy nhiều sinh viên giỏi về chuyên môn nhưng kĩ năng giao tiếp tiếng Anh còn yếu đành phải chia tay công việc mơ ước. Điều đó nói lên rằng, tiếng anh là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp khi thực hiện phỏng vấn tuyển dụng tiêu chuẩn đánh giá đầu tiên và quan trọng nhất cho một nhân viên muốn vào làm tại doanh nghiệp, không những là các công ty nước ngoài, mà nhiều doanh nghiệp trong nước hiện nay cũng đánh giá cao yêu cầu này của nhân viên. Trở lại môi trường đào tạo đại học, hiện nay nhiều trường đại học trong nước yêu cầu trước khi tốt nghiệp, sinh viên cần có bằng tiếng Anh giao tiếp Toeic như là điều kiện bắt buộc, nhưng thời gian học ngoại ngữ ở trường chưa đủ để sinh viên có thể ứng dụng tốt những gì đã học vào thực tiễn. Vậy vấn đề cốt lõi là ở môi trường trải nghiệm để sinh viên vừa học tiếng Anh, vừa sử dụng tiếng Anh như là một công cụ giao tiếp và trao đổi với bạn bè, người đối diện. Thời lượng học tập ít ỏi trên lớp cộng với việc không có nơi để các bạn thực hành ngoài giờ học cũng là vấn đề thật sự đáng quan tâm. Nhận thấy được điều đó, được sự hướng dẫn của giáo viên hướng dẫn-ThS.Hồ Tấn Tuyến. Nhóm chúng tôi quyết định lập dự án khởi sự doanh nghiệp với đề tài: “Kinh doanh quán Café Language” PHẦN I: TÓM TẮT Theo số liệu thống kê, mặc dù tiếng Anh vẫn đứng sau tiếng Trung Quốc và tiếng Tây Ban Nha về số lượng người dùng làm ngôn ngữ chính, nhưng đây vẫn được coi là tiếng thông dụng nhất trên toàn thế giới. Tiếng Anh được hơn 350 triệu người dùng làm ngôn ngữ mẹ đẻ, hơn 800 triệu người dùng làm ngôn ngữ thứ 2, hơn 44% người dân khối EU sử dụng làm ngôn ngữ thứ 2 và là ngôn ngữ phổ biến nhất dùng trong thương mại quốc tế, ngôn ngữ duy nhất được chấp nhận trong ngành công nghiệp máy bay, là ngôn ngữ của ngoại giao, y khoa, khoa học - kỹ thuật, và nghệ thuật, là ngôn ngữ phổ biến nhất trên internet và dùng trong công nghệ thông tin. Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc học và hiểu tiếng Anh đối với các bạn trẻ Việt Nam. Khi đến với tiếng anh, mỗi người điều ấp ủ cho mình những mục tiêu nhất định, có thể là giống nhau, có thể là khác nhau, có thể là viễn vông cũng rất có thể là thực tế. Với các bạn sinh viên, những vị khách hàng mục tiêu của chúng tôi, thì tiếng anh không chỉ là một điều kiện cần thiết để các bạn được công nhận ra trường, mà còn là chiếc chìa khóa để CV của bạn có thể đánh bật các CV khác cùng trình độ chuyên môn dưới con mắt của các nhà tuyển dụng. Có thể bạn học tiếng anh giỏi, bạn học được nhiều ngữ pháp khó, nhiều từ vựng chuyên môn mà đôi khi chính người bản ngữ cũng chưa thể hiểu trọn nghĩa, tuy nhiên, liệu bạn có thực sự tự tin để đứng lên phát biểu nhứng ý kiến, quan điểm hay tranh luận một đề tài nào đó bằng tiếng anh với bạn bè, thầy cô, hay người bản xứ ? Chắc hẳn sẽ còn có nhiều bạn phải lúng túng khi trả lời được câu hởi này. Trong khi đó, trên thực tế, thì giao tiếp ở mức độ “fluent” đóng vai trò quan trọng và yêu cầu ở hầu hết tất cả các vị trí trong công ty mà bạn tham gia ứng tuyển. Quán Café Language sẽ giúp cho các bạn có cơ hội thực hành những lý thuyết tiếng anh mà bạn được học trên nhà trường, giao lưu với bạn bè, hay thậm chí trao đổi với nhân viên phục vụ bằng tiếng anh và cùng tham gia tranh luận những đề tài thời sự mà bạn quan tâm với người bản xứ, là những thầy cô giáo nước ngoài nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp đỡ các bạn khắc phục những điểm còn hạn chế của mình. Bên cạnh đó, quán sẽ là một mô hình thư viện thu nhỏ, với những tờ báo, truyện, tiểu thuyết bằng tiếng anh để các bạn có thể tăng thêm vốn từ vựng của mình phục vụ cho công việc giao tiếp được hoàn thiện và hiệu quả hơn. Với lợi thế là người đi tiên phong trong dịch vụ cung cấp dịch vụ giải khát chuyên nghiệp, độc đáo, mang phong cách mới lạ. nhưng nhóm chúng tôi tin tưởng vào sự ủng hộ của khách hàng khi có 58% khách hàng tham gia điều tra rất hào hứng tham gia các dịch vụ của quán chúng tôi. Các bạn thích cái tây, mới lạ, và những cơ hội giao tiếp giáo viên người bản xứ mà không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội gặp gỡ hay nói chuyện trực tiếp. Trong thời gian đầu của dự án kinh doanh, chúng tôi sẽ sử dụng chiến lược khác biệt hóa nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Sau đó, khi công việc làm ăn mang lại hiệu quả cao, chúng tôi sẽ sử dụng tiếp chiến lược tăng trưởng tập trung, với mục tiêu là phát triển thành một chuỗi café language trong vòng 3 đến 5 năm tới. “Sharing is caring” là động lực cũng như ý nghĩa của sự tồn tại của chúng tôi. Quán không chỉ là nơi các bạn chia sẻ tri thức, “ cho là nhận” là sự gửi gắm hi vọng vào thế hệ trẻ của chúng tôi, những thế hệ đang ngồi trên gế giảng đường đại học, nắm trong tay tương lai của một quốc gia, hãy tự tin, sẻ chia những quan điểm chính kiến của mình với bạn bè thế giới, mang tiếng nói, tâm hồn, bãn lĩnh con người Việt đi xa hơn trên bản đồ năm châu. PHẦN II: TÓM TẮT KINH DOANH 2.1. Giới thiệu chung về Café Language 2.1.1. Tổng quan về Công ty TNHH Tình Bạn - Mục đích: Công ty sẽ cung cấp dịch vụ Cafe giải khát kết hợp giao tiếp ngoại ngữ mang tên: LANGUAGE CAFÉ - Thực trạng: quán dự định sẽ đi vào hoạt động vào tháng 3 năm 2012 - Loại hình kinh doanh: quán café giao tiếp bằng ngoại ngữ. - Lĩnh vực kinh doanh: Dịch vụ giải khát kết hợp học tập Café language nằm ở một góc đường nhỏ, nhưng rất xin xắn của Thành phố Đà Nẵng - đường Cô Giang. Vỏn vẹn 380 m chiều dài, nằm ở khu trung tâm, nhưng con đường dường như thác hoài đi cái xô bồ, cái nhộn nhịp của thành phố, con người dường như cũng trầm lặng, mộc mạc hơn. Ngồi thưởng thức café ở đây, tận hưởng từng Giọt café tý tách rơi, chiêm nghiệm thật nhiều điều trong cuộc sống để nhìn lại người, nhìn lại mình, để cuộc sống thêm muôn phần thi vị và ý nghĩa. Qua những sản phẩm dịch vụ của quán, cũng nhằm hướng đến mục đích cuối cùng mang lại cho Khách hàng những phút giây thoải mái. Với mong muốn giới thiệu đến khách hàng những hương vị của những miền đất mới trên thế giới, bên cạnh những thức uống giải khát đã quen thuộc như café hay các loại nước giải khát khác như nước ngọt khác như pepsi, cocacola,…, quán còn phục vụ rất nhiều hương vị café khác nhau như café capuchino với hương chocolate ngọt ngào lãng mạng, café late hương cacao thơm nồng tùy theo khẩu vị của khách hàng. Hay hương vị đậm và nhạt rất khác biệt Café expresso…sẽ mang lại những khám phá mới mẻ, ngoài ra còn có các món nước hoa quả như Mixjuice hay Mixvagatable…tất cả sẽ được chế tác như những tác phẩm ngệ thuật thực thụ trên đôi bàn tay tài hoa của Nhân viên pha chế hàng đầu của quán chúng tôi. Lấy cảm hứng từ những khúc tình ca bốn mùa, quán sẽ chia không gian làm những cung bậc khác nhau, khách hàng sẽ ngạc nhiên với mỗi mùa: xuân, hạ, thu, đông, mỗi tầng, một không gian bày biện, màu sắc…sẽ khác nhau và không hòa lẫn nhưng vẫn nằm trong cái tổng thể hài hòa của quán. Không gian yên tĩnh với những bản nhạc quốc tế bất hủ, nhân viên phục vụ, giáo viên thân thiện, nhiệt tình hướng dẫn cho các bạn học tiếng anh. Một quảng trường thu nhỏ, để các bạn có những giờ phút sinh hoạt cộng đồng: hát, múa, tranh luận…bằng tiếng anh. Tất cả những gì chúng tôi mang lại với hi vọng thỏa mãn cao nhất những nhu cầu của khách hàng: Những người yêu thích café nói chung, và những người mong muốn có một môi trường thuận lợi, gần gũi để giao tiếp, học tập cũng như làm giàu kiến thức ngoại ngữ cho bản thân, tầng lớp trẻ, học sinh-sinh viên nói riêng. Chúng tôi luôn hi vọng được lắng nghe những phản hồi của các bạn để quán được tốt hơn. 2.2. Sứ mệnh và viễn cảnh 2.2.1. Viễn cảnh Trong vòng 5 năm sẽ thành lập được một chuỗi café Language tại thành phố Đà Nẵng gồm hơn 15 quán gần các trường Đại học và Cao đẳng 2.2.2. Sứ mệnh “ Với khát khao học hỏi cũng như mong muốn giao lưu, chia sẻ những kiến thức về ngoại ngữ và những nét đẹp về những nền văn hóa trên Thế giới với mọi người, ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên Language café luôn phấn đấu mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, xây dựng Language café thành điểm đến lí tưởng cho các tất cả những ai yêu ngoại ngữ.” 2.3. Vị trí của quán và các điều kiện thuận lợi Một địa điểm kinh doanh thuận lợi sẽ làm giảm chi phí hay tăng các cơ hội của khách hàng dừng chân tại quán để sử dụng các dịch vụ. Địa điểm kinh doanh mà nhóm chúng tôi lựa chọn phải đáp ứng các yêu cầu sau  - Phù hợp với mục tiêu trước mắt và chiến lược phát triển chuỗi cafe - Phải nằm ở trung tâm thành phố. - Vị trí giao thông thuận lợi. - Khoảng cách từ các trường đến quán trong khu vực là nhỏ nhất. - Vị trí địa lý phù hợp với chính sách phát triển của thành phố. Địa điểm được xem xét lựa chọn : Số 15- Đường Cô Giang- Thành phố Đà Nẵng Nguyên nhân : + Thỏa mãn được hầu hết các tiêu chí mà chúng tôi đưa ra, nằm ở vị trí giao thông khá thuận lợi, trong tương lai, khi Cầu Rồng được hoàn thành, quán sẽ có thêm một lượng khách hàng từ quận 3 chuyển sang, bên cạnh đó, chiến lược lâu dài của thành phố Đà Nẵng là tiến hành phát triển các khu kinh tế bên quận 3 như nhà trường, các doanh nghiệp...nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế lâu dài hai bên cầu sông Hàn. + Quán nằm trên một trục đường nhỏ, không quá ồn ào, sẽ thích hợp cho việc học tập của khách hàng, bên cạnh đó, khoảng cách từ các trường Đại Học, Cao Đẳng… đến quán cũng thuận lợi.  Hình 1 : Đường Cô Giang PHẦN III : CÁC SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ 3.1. Mô tả các sản phẩm dịch vụ 3.1.1. Sản phẩm Một vài hình ảnh :  American milk coffee (cà phê sữa) British Black Coffee( cà phê đen)  Capuchino with Love   Cam vắt mật ong Cacao đá Bạn có ấn tượng gì khi nhìn những sản phẩm ở trên ? Chúng có mới lạ hơn so với những ly Cafe bạn từng uống ? Bạn có muốn thưởng thức một ly cafe như vậy ! Hay một thứ thức uống đúng chất Tây được pha với những nhân viên pha chế lành nghề nhất của chúng tôi ? Hãy cùng xem Menu của và lựa chọn nhé ! CAFE  NƯỚC DINH DƯỠNG  NƯỚC ĐÓNG CHAI   Café đen  Nước Chanh  Sting   Cafe đá  Nước Chanh dây      Cafe sữa nóng  Cam vắt  Twister   Cafe sữa đá  Sâm Dứa  Pepsi   Cafe sài gòn  Cam vắt mật ong  Cocacola   Café Capuchino  Sâm dứa sữa      Bạc xỉu  Nước ép dâu  Trà xanh   Bạc xỉu đá  Sirô sữa dâu  Dr.Thanh   Cacao nóng  Sirô sữa chanh      Cacao đá  Sirô sữa cam         Sirô sữa bạc hà         Sữa tươi      3.1.2. Dịch vụ Với sứ mệnh của Công ty TNHH Tình Bạn nêu trên, Language Cafe luôn phấn đấu mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất, gần gũi nhất và thiết thực nhất giúp các bạn có một môi trường tốt để phát triển khả năng tiếng Anh của mình và kết nối bạn bè. Những dịch vụ có thể kể tới của công ty như : - Phục vụ nhạc ngoại và màn hình TV hiển thị hình ảnh và lyric cho khách hàng. - Phục vụ chiếu những phim hot, phim bom tấn có phụ đề ngoại ngữ. (Sẽ có 2 màn hình TV 39 inches tại mỗi tầng, và được thiết kế bày trí hợp lí để các bạn có thể có một góc nhìn lí tưởng từ mọi vị trí ngồi, Riêng khu VIP ở tầng 2 sẽ có màn hình TV 3D và kính 3D cho khách.) - Tổ chức những hoạt động giao lưu sinh hoạt cho khách hàng như: + Giao lưu văn nghệ “ Let’s get loud” ( Hãy hát lên) mỗi tối thứ 7, quán sẽ có một loạt các file beat (nhạc nền) rất phong phú và một menu cho khách hàng lựa chọn, hoặc các bạn có thể mang theo đĩa beat những bài hát mà mình thích. + Những buổi Talk show để mọi người có thể trau dồi khả năng nói ngoại ngữ nhiều hơn mỗi tối thứ 4. Chủ đề của những buổi talk show này sẽ do L- Cafe chọn lựa và sẽ được ghi trên bảng thông báo trước một tuần để cho các bạn có thời gian chuẩn bị. Ngoài ra trong buổi Let’s get loud hay Talk Show còn có các tiết mục Stand up Comedy ( Hài độc thoại) do các nhân viên phòng Văn hóa thông tin của quán hoặc giáo viên người nước ngoài trình bày, tin chắc sẽ mang lại cho các bạn những tràng cười đầy sản khoái. + Những cuộc thi “ Love out loud” ( Tự tin nói lời yêu thương) cho khách hàng theo một chủ đề của mỗi tháng do Language Café đề xuất, những bài viết hay sẽ nhận được những phần quà là những phiếu café miễn phí. - Phục vụ sách song ngữ, hoặc sách ngoại ngữ, các loại từ điển miễn phí tại các kệ sách của quán. - Kết nối Wifi, truyền hình cáp. -Với những sản phẩm, dịch vụ kể trên, chúng tôi đã nghiên cứu và chia không gian quán ra làm 4 phân khu với 4 phong cách khác nhau (tùy vào sự chọn lựa, cá tính, sở thích của khách hàng) với mong muốn mang lại cho khách hàng những vị trí ngồi lý tưởng nhất, những giây phút học tập, giải trí tốt nhất: - Zeal: ( Nhiệt huyết- Tầng 1) Được thiết thế và trang trí theo phong cách trẻ trung mạnh mẽ, không gian chung tạo điều kiện cho các khách hàng ở đây sẽ dễ dàng gặp gỡ giao lưu, kết nối bạn bè, chia sẻ kiến thức. Khu này thường phục vụ các loại nhạc trẻ trung, sôi động như Dance, Pop, Rock… và các bộ phim hành động, viễn tưởng… - Funny Land: ( khu VIP- tầng 2) Không quá ồn ào như Zeal nhưng cũng không kém phần trẻ trung là điều chúng tôi có thể nói về Funny Land, vui vẻ, rộn rả tiếng cười, là không gian của những người bạn, của niềm vui. Pop, Ballad, Rock anh Roll là những loại nhạc sẽ được phục vụ ở đây, cộng với những bộ phim hài nổi tiếng nhất…Những buổi Let’s get loud vào tối thứ 7 và Talk show vào tối thứ 4 hằng tuần sẽ được tổ chức tại khu này. - The Circle: ( Đường tròn- Tầng 3) Một không gian yên tĩnh, với giai điệu du dương của những bản nhạc cổ điển, hay những bản nhạc trữ tình, những thước phim tình cảm lãng mạn, nhẹ nhàng, một không gian cho những bạn muốn tĩnh lặng, hay thích có một khoảng riêng tư. ( khu này cấm hút thuốc) - Breaths: ( Hơi thở- Tầng thượng) Đây là khu ngoài trời, điều này cũng lí giải được phần nào tên gọi của nó, không gian thoáng đãng, những khúc nhạc Blue, Country đầy ngẫu hứng sẽ được phục vụ tại đây, bạn hãy tận hưởng bầu không khí tuyệt vời bạn đang có với Breaths!!! Dù bạn ngồi ở vị trí nào, phân khu nào thì không khí học tập và kết nối bạn bè luôn theo bạn, tất cả những sản phẩm hay dịch vụ được kể trên bạn luôn được tận hưởng, dù bạn không ngồi ở khu Funny Land trong các buổi “Let’s get loud” hay “Talk show” các bạn vẫn có thể “tham gia” qua màn hình TV và hệ thống âm thanh trung thực nhất quán mang lại, các nhân viên luôn gần gũi và vui vẻ trò chuyện với các bạn, họ sẽ giúp các bạn mượn- trả sách song ngữ, tiếng Anh tại các kệ sách ở mỗi khu bạn đang ngồi dưới sự quản lí của trưởng khu 3.2. So sánh sự cạnh tranh Café Language là một quán café mang phong cách tây, độc đáo, mới lạ, nhân viên nói Tiếng Anh, tại đây, khách hàng có cơ hội tham gia những hoạt động tập thể như “Let’s get loud” hay “Love out loud” vào mỗi tuần, họ được nghe những bản nhạc ngoại hay phim ngoại hay nhất, đọc những cuốn sách song ngữ, ngoại ngữ hay và có chọn lọc... họ có thể giao tiếp với những nhân viên của quán, bạn bè họ hoặc những khách hàng khác bằng ngoại ngữ, và hơn hết khách hàng có thể học tập với các giáo viên người bản xứ. Được sinh hoạt trong một môi trường vui tươi và năng động như thế sẽ giúp cho các khách hàng giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm bạn bè mới cũng như gặt hái những kiến thức kĩ năng mới phục vụ cho công việc và học tập. Với như ưu việt như trên cộng với sự tận tình, thân mật của đội ngũ nhân viên, những thứ nước uống ngon và được pha chế đúng chuẩn mang đậm phong cách phương Tây, Language Cafe là một quán Cafe độc nhất trên thị trường thành phố Đà Nẵng. 3.3. Xác định nguồn lực 3.3.1. Nguồn cung cấp nguyên liệu - Cafe: nhà phân phối Cafe Trung Nguyên, Long, King, Bonca - Nước đóng chai: Nhà phân phối Thịnh Nguyên 140 Trần Cao Vân- Đà Nẵng Nhà phân phối Anh Đào 20 Thanh Sơn- Đà nẵng Các siêu thị Metro, BigC, Co.op Mart - Sữa, Cacao, chocolate: Các siêu thị Metro, BigC, Co.op Mart -Trái cây: Các siêu thị Metro, BigC, Co.op Mart 3.3.2. Nhân công - Bộ phận thu ngân, kế toán, tài chính, marketing, kinh doanh rất dồi dào vì Đà Nẵng có rất nhiều Sinh viên tốt nghiệp khối ngành Kinh tế từ các trường Đại học , Cao đẳng mỗi năm. - Nhân Viên pha chế: Các học viên tại trường Cao Đẳng Nghề- Đà Nẵng, hay trung tâm đào tạo học viên chuyên nhành khách sạn nhà hàng tại số 25- Nguyễn Văn Thoại- Đà Nẵng. - Nhân viên bộ phận bàn: Vì yêu cầu là nhân viên phải có trình độ nói tiếng Anh vào loại khá tốt nên đối tượng chủ yếu mà công ty hướng tới đó là sinh viên hiện đang học tại ĐH Ngoại ngữ và Sinh viên khoa ngoại ngữ của các trường đại học như ĐH Duy Tân, ĐH Đông Á... - Nhân viên kĩ thuật: Sinh viên đã tốt nghiệp tại các khối ngành liên quan của ĐH Bách Khoa- Đà Nẵng, hoặc CĐ Công Nghệ. - Nhân viên bảo vệ: Nguồn từ các công ty chuyên cung cấp nhân viên bảo vệ trên địa bàn thành phố như .... Nhìn chung, những nguồn lực cần thiết cho hoạt động của công ty từ nguyên vật liệu đến nhân công rất ổn định, rủi ro hầu như không có. 3.4. Công nghệ STT  CÁC LOẠI TSCĐ  ĐƠN VỊ  SỐ LƯỢNG   1  Thuê đất  250 m2  240   2  Bàn gỗ thấp  Cái  100   3  Bàn gương thấp  Cái  30   4  Bàn cao  Cái  40   5  Nệm ngồi  Cái  600   6  Ghế nệm lớn  Cái  120   7  Ghế nệm nhỏ  Cái  60   8  Ghế cao  Cái  160   9  Máy xoay và ép trái cây  Cái  3   10  Tủ đông đá để các loại đồ lạnh  Cái  1   11  Dù che thời trang  Cái  20   12  Dàn loa Amply nhỏ  Bộ  4   13  Dàn loa Amply lớn+Micro  Bộ  1   14  Đầu đĩa  Cái  1   15  Tivi 39 inch  Cái  4   16  Tivi 3D 39 inch  Cái  2   17  Kính 3D  Cái  100   18  Máy laptop  Cái  1   19  Sách, từ điển ( giá TB)  Cuốn  400   20  Điện thoại  Cái  4   21  Máy vi tính  cái  4   22  Bàn ghế làm việc trong văn phòng  Bộ  4   23  Máy tính tiền  Cái  1   24  Tủ quầy bán tính tiền  Cái  1   25  Bảng hiệu,hợp đèn  Bộ  1   26  Giá sách  Cái  8   27  Truyền hình cáp K+  Bộ  1   28  Lắp đặt wifi  Bộ  1   3.5. Các sản phẩm và dịch vụ trong tương lai Những sản phẩm và dịch vụ vốn có sẽ được giữ nguyên, ngoài ra, công ty còn có dự định phát triển thêm một hình thức dịch vụ mới đó là “ Thẻ Hội viên Language Cafe”. Những khách hàng trung thành với số tiền lũy kế trên hóa đơn đến một ngưỡng nhất định sẽ được phát “ Thẻ Hội viên Language Cafe”. Những hội viên này sẽ được nhiều ưu đãi về giá, tích lũy điểm theo số tiền uống Cafe tại Language trong tháng và cuối tháng có thể nhận được những quà tặng thú vị từ L-Cafe như sách song ngữ, đĩa nhạc ngoại, đĩa nghe anh văn hay phiếu cafe miễn phí...vv.. PHẦN IV : PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 4.1. Phân đoạn thị trường Một doanh nghiệp không thể phục vụ cho tất cả các khách hàng được, khách hàng thì nhiều,rất khác nhau về các nhu cầu nên công ty muốn kinh doanh 1 sản phẩm hay dịch vụ thì phải biết khách hàng mà tiêu thụ những sản phẩm của công ty là ai? Nhu cầu của họ như thế nào?…với mục tiêu trên công ty chúng tôi đi phân đoạn thị trường bằng nhiều tiêu thức khác nhau đó là: Phân đoạn thị trường theo đặc điểm địa lý + Thành phố + Xa thành phố Phân đoạn thị trường theo nhân khẩu học: công ty chúng tôi sẽ phân tích theo độ tuổi và nghề nghiệp. Độ tuổi: từ 16 tuổi trở lên Nghề nghiệp : + Học sinh- sinh viên + Cán bộ công nhân viên Phân đoạn thị trường hành vi: lợi ích mà khách hàng tìm kiếm ở công ty, sản phẩm của chúng tôi là gì?mức độ sử dụng sản phẩm như thế nào? Lợi ích mà khách hàng tìm kiếm: + Giá + Chất lượng sản phẩm + Cung cách phục vụ + Không gian quán + Các dịch vụ kèm theo + Các chương trình giải trí Mức độ thường xuyên khi sử dụng sản phẩm + Rất thường xuyên + Thường xuyên + Không thường xuyên Tiêu chí  Dịch vụ “Café Language” giành cho cán bộ công nhân viên có độ tuổi từ 25-44 tuổi  Dịch vụ “Café Language” giành cho học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 16-24 tuổi  Dịch vụ“Café Language” giành cho những người về h