Từ ngày xưa con người chúng ta luôn có những cách để thể hiện tình cảm của
mình với một ai đó. Trên tinh thần nhằm hỗ trợ, giúp đỡ quá trình kết nối yêu
thương được diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu loại hình Love
Service.
Love Service là loại hình kinh doanh các mặt hàng quà tặng với nhiều hình
thức phong phú, sự hỗ trợ giữa các hình thức mới và lạ. .Tất cả nhằm mục tiêu
mang lại niềm vui cho mọi người. Công ty 2B chúng tôi được thành lập với 5 thành
viên, tất cả đều khởi đầu từ những sinh viên trẻ, năng động và chịu khó, suy nghĩ
sáng tạo. Nhận thấy được rằng, ngày nay con người càng có xu hướng bày tỏ nhiều
hơn tình cmar của mình đến một ai đó bằng những cách đặc biệt, quà tặng trở thành
một điều gì đó không thể tách rời với con người, dặc biệt là trong điều kiện nhu cầu
về tinh thần và vật chất được nâng cao. Có thể nói công ty chúng tôi được bắt đầu là
một “giftshop”, tương lai sẽ mở ra nhiều chi nhánh với quy mô lớn, cách thức tiến
hành kinh doanh cũng khá giống những của hàng quà tặng khác. Nhưng nổi bật hơn,
mới lạ và độc đáo hơn khi công ty chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ tặng
quà, quan tâm đến ý nghĩa tinh thần song song với vật chất thông qua những hoạt
động Marketing hấp dẫn, sự phối hợp ăn ý, hiệu quả của các thành viên trong quá
trình phục vụ cho khách hàng.
21 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 5811 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Lập kế hoạch Marketing cho công ty dịch vụ quà tặng 2B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
ĐỀ TÀI: Lập kế hoạch Marketing cho công ty dịch vụ quà tặng 2B
GV hướng dẫn: GV Trần Thị Ngọc Quỳnh
Nhóm SVTH : Dương Thị Cẩm Giang, Đỗ Trần Phương
Anh, Đỗ Thị Kim Dung, Trần Thế Thiện,
Lê Thùy Trâm
Lớp : MK001_1_111_T01
TP HCM, ngày 2 tháng 11 năm 2011
2
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................ 3
NỘI DUNG .................................................................................................... 5
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY DỊCH VỤ QUÀ TẶNG 2B: ...... 5
1. Giới thiệu chung ................................................................................... 5
1.1. Quá trình hình thành ...................................................................... 5
1.2. Nguồn nhân lực .............................................................................. 5
1.3. Sơ đồ tổ chức công ty ..................................................................... 6
2. Tầm nhìn và sứ mạng ........................................................................... 6
3. Gía trị cốt lõi ........................................................................................ 7
4. Phân tích thị trường ............................................................................. 7
5. Đối thủ cạnh tranh ............................................................................... 7
6. Phân tích SWOT ................................................................................... 7
CHƯƠNG II: CHIẾN LƯỢC MARKETING ............................................... 9
1. Bảng khảo sát – phân tích, nhận định: ................................................. 9
2. Chiến lược sản phẩm: ........................................................................ 14
3. Chiến lược giá: .................................................................................. 16
4. Chiến lược phân phối: ........................................................................ 18
5. Chiến lược xúc tiến: ........................................................................... 18
5.1. Mục tiêu và nhiệm vụ của chiến lược xúc tiến.............................. 18
5.2. Các chiến lược xúc tiến ................................................................ 18
6. Chữ P thứ 5 ngoài chiến lược 4P – PR:.............................................. 20
CHƯƠNG III: KẾ HOẠCH NGÂN SÁCH HOẠT ĐỘNG MARKETING .. 21
BẢNG NGÂN SÁCH HOẠT ĐỘNG MARKETING ............................ 21
3
LỜI MỞ ĐẦU
Từ ngày xưa con người chúng ta luôn có những cách để thể hiện tình cảm của
mình với một ai đó. Trên tinh thần nhằm hỗ trợ, giúp đỡ quá trình kết nối yêu
thương được diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu loại hình Love
Service.
Love Service là loại hình kinh doanh các mặt hàng quà tặng với nhiều hình
thức phong phú, sự hỗ trợ giữa các hình thức mới và lạ. ..Tất cả nhằm mục tiêu
mang lại niềm vui cho mọi người. Công ty 2B chúng tôi được thành lập với 5 thành
viên, tất cả đều khởi đầu từ những sinh viên trẻ, năng động và chịu khó, suy nghĩ
sáng tạo. Nhận thấy được rằng, ngày nay con người càng có xu hướng bày tỏ nhiều
hơn tình cmar của mình đến một ai đó bằng những cách đặc biệt, quà tặng trở thành
một điều gì đó không thể tách rời với con người, dặc biệt là trong điều kiện nhu cầu
về tinh thần và vật chất được nâng cao. Có thể nói công ty chúng tôi được bắt đầu là
một “giftshop”, tương lai sẽ mở ra nhiều chi nhánh với quy mô lớn, cách thức tiến
hành kinh doanh cũng khá giống những của hàng quà tặng khác. Nhưng nổi bật hơn,
mới lạ và độc đáo hơn khi công ty chúng tôi còn cung cấp thêm các dịch vụ tặng
quà, quan tâm đến ý nghĩa tinh thần song song với vật chất thông qua những hoạt
động Marketing hấp dẫn, sự phối hợp ăn ý, hiệu quả của các thành viên trong quá
trình phục vụ cho khách hàng. Tất cả đều nhằm hướng tới mục tiêu làm hài lòng
khách hàng, mang lại uy tín và lợi nhuận cho công ty với câu Slogan:”Tô thêm màu
hồng cho cuộc sống – Mang đến những món quà vật chất cùng ý nghĩa tinh thần cho
khách hàng” hay đơn giản là thể hiện tình cảm yêu thương đều là những câu hỏi đặt
ra cho mỗi chúng ta.
Tính khả thi của mô hình kinh doanh tương đối cao, tính chất công việc đòi
hỏi sự hoạt động của con người và sự hỗ trợ của công nghệ. Những món quà tặng
đẹp, độc dáo, những bài hát, lời nói mang đến yêu thương, cách bày tỏ tình cảm độc
4
đáo…chính là những sản phẩm mà công ty chúng tôi mong muốn mang lại cho tất
cả khách hàng.
Trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu cũng như tiến tới kinh doanh cũng gặp
nhiều khó khăn. Bài tiểu luận này là dự án phương hướng chiến lược kinh doanh của
chúng tôi. Tuy còn nhiều sai sót nhưng đây là thành quả lao động trong một thời
gian của chúng tôi. hy vọng mọi người cùng nhau đọc và đóng góp ý kiến. Mọi thắc
mắc xin vui lòng gửi qua địa chỉ camgiangdtbuh@gmail.com
Đã có những khó khăn nhất định khi chúng tôi tiến hành nghiên cứu một lĩnh
vực được coi là một trong những nhu cầu cơ bản của con người.
…. cách thức tiến hành kinh doanh cũng giống như một cửa hàng. Nhưng
phát triển hơn nữa là sự làm việc có hệ thống, những hình thức dịch vụ Marketing
mới lạ và độc đáo, sự linh động phối hợp trong quá trình buôn bán…Tất cả đều
nhằm mục đích hướng tới mục tiêu chung khi tiến hành kinh doanh. Trong bài tiểu
luận này nhóm chúng tôi sẽ trình bày những phương pháp chiến lược Marketing để
tiến hành kinh doanh và phát triển loại hình này. Ai ai trong chúng ta cũng đều có
những nhu cầu trao tặng yêu thương. Có thể nói đây không hẳn là một loại hình lạ
để phát triển một cách có hệ thống, đầy đủ và linh động đòi hỏi phải có một kế
hoạch. Chúng tôi đã tiến hành tìm hiểu nhu cầu thị trường đề ra nhữn ý tưởng kinh
doanh dựa trên nhữn cơ sở phương pháp luận đã được học. Khai thác một lĩnh vực
có thể nói là một trong những nhu cầu cơ bản làm cho đời sống con người thêm đẹp,
đã khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Làm thế nào để món quà của bạn trở nên ý
nghia? Cách nào để làm cho “người ấy” vui.
5
NỘI DUNG
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY DỊCH VỤ QUÀ TẶNG 2B:
1. Giới thiệu chung
Tên công ty: Công ty dịch vụ quà tặng 2B
Ngày thành lập: ngày 1 tháng 9 năm 2011
Trụ sở chính: Số 48/13 đường số 5, khu phố 2, phường Linh Trung, Q. Thủ Đức
Loại hình công ty: Công ty TNHH một thành viên
Tel: 01216701218
Website: www.loveservice.2b.com.vn
Ngành nghề kinh doanh: cung cấp các dich vụ về quà tặng
Lo go:
1.1. Quá trình hình thành
Công ty được thành lập dựa trên nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, qua
nghiên cứu của công ty Dịch Vụ Quà Tặng cho thấy tỷ lệ nữ giới muốn được tặng
quà lên đến 95%. Trong đó giới trẻ chiếm đến 80%. Do đó khi khảo sát thị trường
đối với phái mạnh, 85/100 người muốn được tặng quà cho mẹ, vợ hay những người
họ yêu quý trong những dịp lễ, kỷ niệm. Ngược lại, nam giới muốn được tặng quà
chiếm 81%. Nhưng hiện nay, các quà tặng, dịch vụ chưa đáp ứng đủ nhu cầu của thị
trường, công ty thấy được thực trạng cầu lớn hơn cung và đưa ra quyết định thành
lập công ty cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho thị trường quà tặng hiện nay.
Đồng thời, hầu hết phụ nữ yêu thích hiện đại mong muốn người chồng, người cha,
người mình yêu quý không chỉ là tặng quà, mà còn là dành thời gian của mình cho
họ. Việc tập trung chuyên sâu về dịch vụ tặng quà cả về vật chất lẫn tinh thần là “cơ
hội lớn” trong thị trường hiện nay.
1.2. Nguồn nhân lực
Hiện nay, công ty dịch vụ quà tặng một thành viên gồm có 5 thành viên.
Trong đó công ty sẽ tiếp tục tuyển thêm những nhân viên (mà đặc biệt là các bạn trẻ
6
sinh viên) làm việc bán thời gian theo thời vụ theo nhu cầu thiết yếu của khách hàng
trong từng loại hình dịch vụ.
Đội ngũ quản lý của công ty hầu hết là những người trẻ, được đào tạo bài bản, cùng
với các chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm lâu năm.
1.3. Sơ đồ tổ chức công ty
2. Tầm nhìn và sứ mạng
Tầm nhìn: Là công ty mới thành lập, chuyên biệt về lĩnh vực dịch vụ quà tặng
trong số rất nhiều công ty hiện có trên thị trường. Quy mô, lĩnh vực còn rất nhỏ so
với công ty khác.
Sứ mạng: tạo dựng thương hiệu riêng cho công ty với những loại hình dịch
vụ cực kì mới, lạ và quan trọng là mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng. Trong
đó, trách nhiệm và uy tín là tôn chỉ hàng đầu của công ty khi cung cấp dịch vụ cho
khách hàng.
GIÁM
ĐỐC
Dương Thị
Cẩm Giang
NHÂN VIÊN 1
Trần Thế Thiện
NHÂN VIÊN 2
Đỗ Trần Phương Anh
NHÂN VIÊN 3
Đỗ Thị Kim Dung
NHÂN VIÊN 4
Lê Thùy Trâm
7
3. Gía trị cốt lõi
Dịch vụ chuyên biệt.
Đặt nhu cầu, thỏa mãn của khách hàng lên hàng đầu.
Xây dựng, khẳng định thương hiệu.
Gắn bó lâu dài với khách hàng.
4. Phân tích thị trường
Ngày nay, các công ty, doanh nghiệp cung cấp quà tặng xuất hiện ngày càng
nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Do đó một số cá nhân, doanh nghiệp
chạy theo phong trào cũng sản xuất, cung cấp quà tặng hàng loạt. Tuy nhiên, người
tiêu dùng lại hưởng ứng hoạt động đó một cách nhiệt tình. Họ chỉ biết mua quà, tặng
quà là xong. Hơn hết, món quà rất có ý nghĩa đối với người nhận. Vì thế, công ty
nhận định được thị trường và xu thế trong tương lai, đã đưa ra loại hình dịch vụ quà
tặng. Không chỉ là quà tặng, mà còn là dịch vụ quà tặng, mang đến cho người tặng
quà và người được tặng quà thỏa mãn cả về vật chất lẫn tinh thần. Đóng góp phần
nào đó xây dựng xã hội tươi đẹp hơn, hoàn mỹ hơn.
5. Đối thủ cạnh tranh
Tính cho đến thời điểm hiện nay trên thị trường quà tặng Việt Nam đã có
nhiều công ty lớn tham gia vào thị trường này là: công ty quà tặng Pha Lê Việt,
công ty quà tặng Trí Việt, công ty TM và DV quà tặng Minh Phúc, công ty quà tặng
Thi Gia và các công ty nhỏ khác…
Tất cả các công ty này đều cạnh tranh với công ty dịch vụ quà tặng và có tuổi đời từ
5 đến 15 năm, trong khi đó công ty một thành viên mới thành lập và chưa khẳng
định được thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên, công ty một thành viên chủ
trương đánh mạnh vào giới trẻ, chuyên sâu vào dịch vụ quà tặng. Lĩnh vực mà các
công ty trước đó chưa chuyên sâu.
6. Phân tích SWOT
* Điểm mạnh:
1. Ban quản lý trẻ và năng động thường đưa ra các chương trình marketing
linh hoạt.
2. Nhân viên trẻ và có trình độ
3. Cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau.
4. Dịch vụ khách hàng có chất lượng và thân thiện
* Điểm yếu
1. Chưa có khách hàng trung thành vì bán các sản phẩm mới
2. Nguồn tài chính hạn hẹp
3. Công ty mới chưa có danh tiếng, thương hiệu trên thị trường
4. Thiếu nhân viên có kinh nghiệm
* Cơ hội:
1. Sự phát triển của công nghệ thông tin giúp giảm chi phí quảng bá hình ảnh
nhưng vẫn có thể tiếp cận được khách hàng.
8
2. Thị trường lớn và nhiều tiềm năng trong cả hiện tại lẫn tương lai
3. Có thể lựa chọn nhiều nhà cung ứng khác nhau, linh hoạt trong việc chọn
nhà cung ứng chất lượng, giá cả vừa phải
* Thách thức:
1. Sức ép từ đối thủ cạnh tranh với trình độ chuyên môn hoá cao.
2. Tương lai có nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm năng
3. Khách hàng chưa biết đến sản phẩm, dịch vụ mới của công ty nên chưa tin
tưởng. Đối với khách hàng đã sử dụng những sản phẩm hay dịch vụ tương tự
thì e ngại chuyển qua sử dụng sản phẩm dịch vụ mới này.
Strength Weakness
S1: Ban quản lý, nhân viên
trẻ
S2: Sản phẩm đa dạng
S3: Dịch vụ dành cho khách
hàng tốt
W1: Chưa có khách hàng
trung thành
W2: Thiếu nguồn tài
chính
W3: Là công ty mới.
chưa có kinh nghiệm
Opport
unities
O1: Công nghệ
thông tin
O2: Thị trường
tiềm năng
O3: Lựa chọn nhà
cung ứng linh hoạt
Sử dụng những điểm mạnh
S1, S2, S3 để hoạch định
chiến lược cho công ty, nắm
bắt cơ hội thâm nhập vào thị
trường, ít tốn kém.
Dựa vào những cơ hội để
những điểm yếu trở nên
đơn giản hơn, dễ dàng xử
lý hơn.
Threats T1: Đối thủ cạnh
tranh mạnh hiện tại
và tương lai
T2: Sản phẩm dịch
vụ chưa được biết
đến hay tin tưởng
Phát huy những điểm mạnh
để nổi bật hơn đối thủ, quảng
bá sản phẩm, khiến cho
khách hàng biết đến và quan
tâm đến sản phẩm của mình
nhiều hơn
Những điểm yếu sẽ chỉ
rõ những đe doạ mà công
ty phải đối mặt, từ đó
đưa ra những chiến lược
hợp lý.
9
CHƯƠNG II: CHIẾN LƯỢC MARKETING
1. Bảng khảo sát – phân tích, nhận định:
Sau đây là bảng câu hỏi chúng tôi đã sử dụng để tìm hiểu về nhu cầu của
khách hàng tiềm năng trong thị trường về sản phẩm của chúng tôi.
PHIẾU KHẢO SÁT VỀ DỊCH VỤ QUÀ TẶNG HIỆN NAY
Xin chào các bạn. Chúng tôi đang có kế hoạch đưa ra thị trường một dịch vụ
mới dành cho những cặp đôi đã yêu, đang yêu, sẽ yêu và những tình cảm của
bạn đối với gia đình, người thân bạn bè. Rất mong các bạn giúp chúng tôi thực
hiện nghiên cứu này để có thể cung cấp cho các bạn những dịch vụ tốt nhất cho
nhu cầu thể hiện tình cảm của các bạn bằng cách trả lời những câu hỏi sau đây.
Những thông tin các bạn cung cấp cho chúng tôi bảo đảm sẽ được giữ kín và sẽ
giúp ích cho chúng tôi rất nhiều cho dịch vụ của chúng tôi. Trân trọng cảm ơn.
Phần 1: BẢNG CÂU HỎI VỀ DỊCH VỤ
Đánh dấu X vào ô vuông ứng với sự lựa chọn của bạn, bạn có thể lựa chọn
nhiều phương án, trừ những câu ghi chú lựa chọn 1 phương án.
1. Khi muốn thể hiện tình cảm hay chúc mừng một ai đó, bạn thường làm gì ?
Nhắn tin qua điện thoại, qua Internet Gọi điện thoại trực
tiếp cho người đó
Gửi thiệp điện tử Tặng quà
Ý kiến khác:……………………………………………………………………
2. Khi tặng quà cho một người điều khiến bạn phải suy nghĩ nhiều nhất là gì?
Món quà Hình thức tặng quà Cảm nhận của người tặng
Ý kiến khác………………………………………………………………….
3. Bạn thường tặng hoặc được nhận quà vào những dịp nào?
Các ngày lễ Sinh nhật Dịp đi chơi Hầu
hết các tháng trong năm
Ý kiến khác…………………………………………………………………
10
4. Bạn muốn món quà mà mình nhận được sẽ như thế nào?
Độc đáo , lạ
Dễ thương, xinh xắn, đẹp
Hữu ích trong đời sống hằng ngày ( có tính thiết thực )
Chỉ để giải trí hoặc đơn giản chỉ là quà lưu niệm
Món quà tinh thần như 1 bài hát, 1 dịch vụ nào đó
Nhãn hiệu nổi tiếng
5. Hiện nay công ty chúng tôi có dịch vụ hỗ trợ bạn để bạn tự tay làm những
món quà handmade đơn giản mà độc đáo, bạn cảm thấy thế nào? (chỉ chọn
1 phương án)
Rất Thích Thích Bình thuờng Không thích Rất
không thích
6. Với ngành nghề hay công việc hiện tại của bạn, bạn sẵn sàng bỏ ra bao
nhiêu tiền để mua 1 món quà ( hoặc có cả dịch vụ) để tặng gia đình, bạn bè,
người thân, “người ấy”, v.v… : (chỉ chọn 1 phương án)
Dưới 50.000 VND Từ 50.0000 VND – 200.000 VND
Từ 200.000 VND – 500.000 VND Từ 500.000 VND – 1.000.000 VND
Trên 1.000.000VND
7. Bạn hay thường xuyên mua quà ở đâu?
Tại quầy bán đồ lưu niệm Tại shop bán hang cao cấp
Đặt qua mạng Đặt qua mạng với dịch vụ giao hàng tận nơi
Khác:………………………………………………………………………….
8. Theo bạn hình thức tặng quà có ý nghĩa: (chỉ chọn 1 phương án)
Rất quan trọng Quan trọng Bình thường
Không quan trọng Rất không quan trọng
9. Món quà tình yêu của bạn sẽ được nhận ở đâu?
. Một bãi biển với hoàng hôn chiều tà
Công viên đông người qua lại
Một căn phòng chỉ dành riêng cho hai người
11
Món quà bất ngờ ngay trước cổng
Bí mật trong bàn học trên lớp
Ý kiến khác: ……………………………………………………
10. Bạn có thích tạo một sự bí ẩn trong việc cho biết danh tính của người tặng
đối với người nhận? (chỉ chọn 1 phương án)
Có Không
11. Hiện chúng tôi có các hình thức dịch vụ hỗ trợ cho việc tặng quà của các
bạn, bạn sẽ thích sử dụng hình thức nào trong các hình thức sau:
Tạo 1 không gian cho việc tặng quà theo yêu cầu
Giao quà tận nơi Gói quà
Thêm nhiều người hỗ trợ ( như hoạt động nhảy Flash Mod )
Giao quà kèm theo bất ngờ Tư vấn tặng quà
Chụp hình lưu niệm Không cần dịch vụ này
12. Bạn sẽ cảm giác như thế nào khi được tặng quà thông qua dịch vụ? (chỉ
chọn 1 phương án)
Thất vọng Hơi thất vọng Bình thường Hơi vui Vui
13. Bạn nghĩ sao khi: Công ty chúng tôi sẽ tổ chức những không gian bất ngờ
thú vị để 2 bạn ôn lại kỷ niệm xưa và hâm nóng tình cảm của 2 bạn? (chỉ
chọn 1 phương án)
Rất Thích Thích Bình thường Không thích Rất
không thích
14. Nếu trong giai đoạn chưa tìm được 1 nửa của mình, bạn cần chúng tôi giúp
bạn điều gì?
Tư vấn,tổ chức những buổi party dành cho hội bạn “độc thân vui tính” của bạn
Tư vấn, cho những lời khuyên trên hành trình chinh phục trái tim « ai kia »
Cung cấp những sản phẩm, quà tặng dành riêng cho single.
Tạo những thú vị bất ngờ vào những dịp đặc biệt cho bạn ( khi ko có ai kia ở
bên…)
Ý kiến khác :………………………………………………………………….
12
15. Còn nếu đang trong giai đoạn « vừa mới độc thân » thì sao nhỉ ?
Tư vấn, tổ chức những buổi party cho bạn và những người bạn thân thiết của
mình để quên hết những ngày tháng buồn bã…
Tư vấn cách chữa lành trái tim bị tổn thương
Tạo cho bạn những điều bất ngờ thú vị mà không cần « ai kia » mới làm
được
Cung cấp cho bạn những sản phẩm, quà tặng để bạn tự động viên chính mình
Ý kiến khác : ………..…………………………………………………………
16. Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ tặng quà nào đó, bạn cảm thấy thế nào ?
Hài lòng Không hài lòng Chưa sử dụng dịch vụ nào
17. Lý do bạn muốn tặng quà thông qua dịch vụ của chúng tôi
…………………………………………………………………………………..…….
Phần 2 : THÔNG TIN BỔ SUNG :
18. Vui lòng cho biết giới tính của bạn:
Nam Nữ
19. Vui lòng cho biết nghề nghiệp của bạn:
Sinh viên Khác……………...
20. Vui lòng cho biết tình trạng quan hệ của bạn:
Độc thân vui tính “Vừa mới độc thân” Đang yêu.
Đã kết hôn Khác: ………………………………………
CHÂN THÀNH CẢM ƠN SỰ HỢP TÁC CỦA CÁC BẠN
13
Với bảng khảo sát này, công ty chúng tôi đã khảo sát với 100 khách hàng, kết
quả khảo sát đã cho thấy rõ những điều chúng tôi cần làm để phát triển công ty.
Dựa vào kết quả, chúng tôi đã xác định được thị trường của mình, và đề ra
được các chiến lược Marketing quảng bá thương hiệu.
Các đối tượng có hứng thú với bài khảo sát chủ yếu là sinh viên, những dịch
vụ và sản phẩm chúng tôi cung cấp cho khách hàng thiên về tính chất sinh viên: độc
đáo, đẹp, chất lượng và phù hợp túi tiền, được đa số các bạn sinh viên hưởng ứng.
Vì thế, thị trường mục tiêu của chúng tôi sẽ là thế hệ sinh viên. Bên cạnh đó vẫn có
thể phát triển các mặt hàng và dịch vụ cao cấp dành cho những khách hàng có điều
kiện, có nhu cầu.
Kế hoạch ngắn hạn: Vì chỉ mới thâm nhập vào thị trường nên công ty chúng
tôi sẽ chỉ tập trung vào đối tượng là những bạn học sinh – sinh viên, những khách
hàng trẻ tuổi là chủ yếu, với những sản phẩm là quà tặng và dịch vụ kèm theo.
Kế hoạch dài hạn: Khi đã thâm nhập được thị trường và tạo niềm tin cho
một nhóm khách hàng nhất định, có được những khách hàng trung thành, công ty sẽ
mở rộng hoạt động, thêm nhiều chi nhánh, mở rộng thêm các loại sản phẩm, không
đơn thuần chỉ là quà tặng mà còn có thể là những sản phẩm dành cho những dịp lễ
hội, đi chơi, v.v…
14
2. Chiến lược sản phẩm:
Trên cương vị là một công ty nhỏ vừa xâm nhập vào thị trường vốn đã phát
triển từ trước, hiện tại theo nghiên cứu, khảo sát, trên thị trường hiện đã có những
sản phẩm quà tặng độc đáo dành cho tất cả các đối tượng có nhu cầu. Bên cạnh phát
triển, bổ sung những sản phẩm hiện có của các đối thủ, doanh nghiệp chúng tôi còn
cung cấp cho khách hàng- đặc biệt là các bạn sinh viên những sản phẩm quà tặng
mới lạ như: hoa đất sét, những vật liệu hand-made kèm với những lời tư vấn và
hướng dẫn khách hàng tự tay tạo ra món quà ý nghĩa cho người yêu thương… để tạo
sự khác biệt của công ty với những công ty hiện có trên thị trường, theo khảo sát
100 đối tượng khách hàng, nhận thấy rằng hầu hết khách hàng (đại đa số là nữ) thích
những hình thức dịch vụ đặ